close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu cách gửi hồ sơ xin việc qua email chuẩn đem lại hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay các nhà tuyển dụng cho phép ứng viên gửi hồ sơ xin việc online vừa tiết kiệm thời gian vừa thu hút được lượng ứng lớn. Tuy nhiên ứng viên cần phải biết cách gửi hồ sơ xin việc qua email sao cho chuẩn để đạt hiệu quả tốt nhất! Hãy cùng vieclam123 tìm hiểu nhé.

1. Hồ sơ xin việc qua email gồm những gì?

Trước khi muốn biết cách gửi hồ sơ xin việc qua email cho nhà tuyển dụng thì ứng viên cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết đồng thời phải chú ý đến cách viết email gửi hồ sơ xin việc và phải chuyển các giấy tờ sang cùng một định dạng trong đó bao gồm các loại giấy tờ sau:

Hồ sơ xin việc gửi qua email gồm những gì
Hồ sơ xin việc gửi qua email gồm những gì?

1.1. Đơn xin việc

Trong hồ sơ xin việc thì không thể nào thiếu đơn xin việc, đây là một giấy tờ vô cùng quan trọng nhằm tăng tính thuyết phục và trình bày về ưu điểm cùng khả năng của ứng viên. Để tạo độ chuyên nghiệp cho bộ hồ sơ thì đơn xin việc nên chuyển sang định dạng PDF để tránh bị lỗi file khi gửi cho nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc không nên viết dài dòng và lan man phải thật ngắn gọn, xúc tích tập trung vào trọng điểm trình bày về bản thân bao gồm trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng. Ứng viên nên trau chuốt các nội dung trong đơn xin việc file Word trước khi chuyển định dạng sang PDF hay gửi cho nhà tuyển dụng.

1.2. CV xin việc 

Tạo CV xin việc thật chuẩn sẽ là công cụ đắc lực giúp ứng viên nâng cao khả năng trúng tuyển nhằm tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, vậy nên CV cần phải được đầu tư từ thiết kế cho đến nội dung để tạo sự khác biệt so với các ứng viên khác. 

Hiện nay có rất website tuyển dụng trực tuyến hỗ trợ ứng viên thiết kế CV theo ngành nghề cùng với những mẫu CV đa dạng trong đó phải kể đến website vieclam123.vn với kho CV theo nhiều phong cách giúp các bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo sở hữu CV chuẩn.

CV xin việc cực kỳ quan trọng
CV xin việc cực kỳ quan trọng 

1.3. Ảnh thẻ cá nhân

Ảnh hồ sơ xin việc là yếu tố bắt buộc trong hồ sơ xin việc qua email để giúp nhà tuyển dụng phân biệt ứng viên và cũng như tạo độ chuyên nghiệp cho ứng viên. Tốt nhất bạn nên đính kèm ảnh cá nhân trong cả đơn xin việc và CV xin việc.

1.4. Chứng chỉ, bằng cấp

Để tạo độ uy tín cho hồ sơ xin việc và các thông tin về trình độ học vấn của mình trong CV thì bạn nên đính kèm những chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến vị trí ứng tuyển như vậy sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Ngoài ra các bạn có thể cung cấp thêm các loại giấy chứng nhận hoạt động, giải thưởng tham gia cuộc thi trong thời gian học tập, làm việc trước đó sẽ là một điểm cộng lớn và tạo sự khác biệt với các ứng viên khác. 

Chứng chỉ bằng cấp hoặc các sản phẩm của bản thân nên được đính kèm trong hồ sơ xin việc
Chứng chỉ, bằng cấp hoặc các sản phẩm của bản thân nên được đính kèm trong hồ sơ xin việc

1.5. Sản phẩm cá nhân (tùy công việc)

Khi bạn ứng tuyển vào những vị trí công việc như design, marketing, PR, quảng cáo,... thì nên đưa thêm cả các sản phẩm hoặc sự kiện bạn từng làm để nhà tuyển dụng có cái nhìn cụ thể hơn về công việc trước đây bạn từng làm và thế mạnh trong các lĩnh vực nào.

Nhà tuyển dụng thường rất ưu tiên các bạn có kinh nghiệm, kỹ năng công việc đa dạng, từng tham gia vào các dự án khác nhau như vậy họ sẽ bớt thời gian đào tạo nhân viên lại từ đầu.Tất cả những tài liệu bạn đưa vào hồ sơ xin việc đều được sử dụng để chứng minh năng lực của bạn tạo sự thuyết phục hơn.

Cùng tìm hiểu về cách viết hồ sơ xin việc làm để bạn dễ dàng tạo một bộ hồ sơ đặc sắc

2. Cách gửi hồ sơ xin việc qua email chính xác nhất

Đề nâng cao hiệu quả ứng tuyển của bản khi gửi mẫu hồ sơ xin việc qua email thì bạn cần phải nắm được cấu trúc thư trước khi gửi cho nhà tuyển dụng, từng mục trong thư đều cần phải điền chuẩn xác. 

2.1. Tiêu đề email

Đa số trong cái tin tuyển dụng thì ứng viên đều được hướng dẫn điền tiêu đề email theo mẫu để nhà tuyển dụng dễ dàng lọc thí sinh theo từng vị trí. Thông thường cấu trúc cơ bản của tiêu đề email đó là: Tên công ty - Tên vị trí ứng tuyển - Họ tên ứng viên, chẳng hạn như sau VIECLAM123 - ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ BIÊN TẬP VIÊN - NGUYỄN VĂN A.

Mặc dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nếu bạn làm sai cú pháp thì rất có thể nhà tuyển dụng không chấp nhận thư của bạn vì một ngày công ty họ nhận rất nhiều loại thư khác nhau nên nếu không đúng cấu trúc nhà tuyển dụng thì thư xin việc của bạn sẽ trôi vào tin rác. Hơn nữa hãy viết in hoa tiêu đề email để thu hút sự chú ý như vậy bên tuyển dụng sẽ không bị bỏ quên email của bạn.

Trình bày email đúng cấu trúc của lá thư
Trình bày email đúng cấu trúc của lá thư

2.2. Nội dung email

Có rất nhiều bạn ứng viên chỉ gửi hồ sơ xin việc và bỏ trống nội dung email điều đó sẽ khiến bạn bị loại ngay lập tức vì nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn không tôn trọng họ dù hồ sơ của bạn có hoàn hảo đến đâu thì cũng không được để tâm.

Vậy nên phải biết cách viết hồ sơ xin việc qua email, điều đầu tiên là hãy điền đầy đủ nội dung email, không cần quá dài dòng ngắn gọn xúc tích đầy đủ những ý cần thiết.

2.2.1. Lời chào đầu thư

Ứng viên phải viết email đúng theo cấu trúc chuẩn và sử dụng văn phong lịch sự, trang trọng. Bắt đầu với lời chào: Kính gửi - Tên người nhận email (nếu biết rõ tên và chức vụ của người nhận thì ghi đầy đủ còn không thì chỉ cần ghi tên công ty ứng tuyển).

2.2.2. Giới thiệu bản thân

Ngay từ trong email gửi mẫu hồ sơ xin việc thì cũng không thể bỏ qua việc đề cập đến thông tin cá nhân bao gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở, tốt nghiệp ở đâu. Chỉ cần giới thiệu ngắn gọn 1- 2 câu để nhà tuyển dụng nắm được thông tin cũng như trình bày về nơi bạn tìm thấy tin tuyển dụng.

2.2.3. Mục đích của email

Đây là phần quan trọng nhất của email, ứng viên cần phải trình bày về mục đích viết email đồng thời bày tỏ nguyện vọng của bản thân muốn làm việc tại quý công ty. Trong phần này ứng viên có thể tóm gọn về ưu điểm và khả năng của bản thân liên quan đến công việc ứng tuyển như vậy sẽ tạo điểm sáng cho email cũng như được đánh giá cao về độ chuyên nghiệp. 

Phía cuối đừng quên nhắc đến hồ sơ xin việc được đính kèm bên dưới cùng lời cảm ơn thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian đọc email của bạn và mong muốn được tham gia phỏng vấn trực tiếp.

Chú ý vào nội dung email phải được viết đầy đủ nhưng ngắn gọn
Chú ý vào nội dung email phải được viết đầy đủ nhưng ngắn gọn

2.3. Đính kèm hồ sơ xin việc

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất hồ sơ xin việc bạn hãy dành thời gian kiểm tra lại một lượt các loại giấy tờ quan trọng xem đã chính xác hay chưa và định dạng các file đã đồng nhất hay chưa rồi sau đó nén thành một tập file đính kèm vào email để gửi cho nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc công nhân giúp xin vệc dễ dàng hơn

3. Chia sẻ kinh nghiệm gửi hồ sơ xin việc qua email

- Sử dụng văn phong trang trọng, lịch sự khi gửi cho nhà tuyển dụng đặc biệt là các hồ sơ xin việc nhà nước, bác sĩ, giáo viên,... tránh viết tắt gây khó hiểu gây mất điểm trước nhà tuyển dụng.

- Dựa vào yêu cầu của nhà tuyển dụng trên thông tin để trình bày những ưu điểm nổi bật trong nội dung thư. Đồng thời thể hiện sự nhiệt huyết và mong muốn làm việc tại công ty.

- Kiểm tra thật kỹ từ tài liệu cho đến nội dung thư tránh các lỗi chính tả.

- Các file được gửi trong hồ sơ phải được đặt tên rõ ràng và đầy đủ như Đơn xin việc - Nguyễn văn A, CV xin việc - Nguyễn văn A,... để nhà tuyển dụng dễ dàng phân biệt các loại giấy tờ.

Lưu ý khi gửi hồ sơ xin việc qua email
Lưu ý khi gửi hồ sơ xin việc qua email

4. Kết luận

Bên trên là những thông tin hữu ích giúp các bạn ứng viên có thể chuẩn bị tốt hành trang khi đi xin việc đặc biệt là cách gửi hồ sơ xin việc qua email. Tất cả các loại giấy tờ quan trọng trong hồ sơ đều phải chuẩn bị thật kỹ càng và tỉ mỉ tránh sai sót ảnh hưởng đến kết quả ứng tuyển.

Hướng dẫn cách viết CV xin việc ấn tượng giúp hạ gục nhà tuyển dụng

Vieclam123.vn mang đến bạn bài viết dưới đây hướng dẫn cụ thể về cách viết CV xin việc chuẩn chỉnh trong bài viết dưới đây!

Cách viết CV xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.