close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Ảnh hồ sơ xin việc và những lưu ý quan trọng hàng đầu cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hồ sơ xin việc được đánh giá cao không chỉ sở hữu nội dung xuất sắc, nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên của mình dán ảnh trong hồ sơ để vừa dễ nhận biết ứng viên đồng thời phục vụ cho công tác tuyển dụng người tài. Vậy bạn đã có kiến thức về ảnh hồ sơ xin việc? Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin hữu ích nhất nhé!

1. Tầm quan trọng của ảnh hồ sơ xin việc

Bạn có biết vì sao mình ứng tuyển rất nhiều lần mà vẫn không được hồi âm, mặc dù bạn là người có năng lực chuyên môn và khá tự tin về nó? 

Một trong số các nguyên nhân gây ra việc này chính là thiếu ảnh hồ sơ xin việc. Sở dĩ sự thiếu sót này được xuất phát từ tính chủ quan, lơ là và quan trọng là không biết tầm quan trọng của nó trong công cuộc ứng tuyển việc làm.

Vậy theo bạn ảnh trong hồ sơ xin việc có vai trò như thế nào đối với ứng viên lẫn nhà tuyển dụng?

Với ứng viên, việc dán ảnh hồ sơ không phải việc quá khó khăn hay nặng nhọc, chỉ cần dành chút thời gian ra quán phô tô chụp ảnh sau đó in ra là xong. Không mất nhiều thời gian nhưng nó lại giúp bạn có thêm cơ hội để chinh phục trái tim nhà tuyển dụng, trong đó đặc biệt là những công việc yêu cầu ngoại hình như nhân viên bán hàng, nhân viên PG hay người mẫu,...

Tầm quan trọng của ảnh hồ sơ xin việc
Tầm quan trọng của ảnh dán trong hồ sơ xin việc

Là ứng viên, ngoài các yếu tố như một bản cv xin việc chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp thì nếu sở hữu gương mặt đẹp thì chẳng việc gì bạn lại lãng phí điều đó, bởi vì gương mặt ấy có thể giúp bạn có được việc làm mà mình mong muốn.

Về phía nhà tuyển dụng, một bức ảnh hồ sơ cũng không quá quan trọng, có thì họ sẽ xem xét và tìm hiểu thông tin bên trong, còn nếu không có thì cũng chẳng ảnh hưởng gì, họ có quyền xem hay không đối với bộ hồ sơ này.

Điều cần nói ở đây chính là bộ hồ sơ nếu dán ảnh đầy đủ thì sẽ dễ dàng cho nhà tuyển dụng chọn lọc ứng viên hơn, tránh bỏ sót người phù hợp và đưa ra lựa chọn đúng đắn trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, hồ sơ xin việc có dán ảnh đầy đủ còn thể hiện sự tôn trọng của ứng viên đối với nhà tuyển dụng. Bạn cũng biết ở mỗi bìa hồ sơ đều có khung thiết kế sẵn để dán ảnh, nếu mẫu hồ sơ xin việc của bạn có dán ảnh đầy đủ thì đồng nghĩa bạn sẽ là người cẩn thận, tỉ mỉ và có cơ hội lọt vào mắt xanh của họ. 

Vậy nên đừng bỏ qua những cơ hội dù là nhỏ nhất, nếu không công việc mà bạn mơ ước mãi mãi sẽ không xuất hiện ở đời thực.

2. Tiêu chí chọn lựa ảnh hồ sơ xin việc ít người biết

Trên thực tế, có không ít ứng viên cũng dán ảnh đầy đủ vào hồ sơ xin việc thế nhưng họ vẫn không nằm trong TOP được chú ý. Lý do của việc này chính là do ảnh mà họ chọn không thực sự chất lượng. Để làm rõ vấn đề này, hãy theo dõi ngay phần thông tin bên dưới bạn nhé.

2.1. Ảnh hồ sơ xin việc phải nhìn rõ mặt

Ảnh dán vào hồ sơ xin việc cần đáp ứng nhiều tiêu chí khác nhau, nhưng quan trọng nhất vẫn là nhìn thấy rõ khuôn mặt của bạn. 

Một bức hình chụp nghiêng, chụp từ đằng sau hay chỉ đơn giản là mắt nhìn xuống dưới chắc chắn sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe. Vậy yêu cầu của tiêu chí này cụ thể ra sao?

Ảnh hồ sơ xin việc phải nhìn rõ mặt
Ảnh hồ sơ phải nhìn rõ mặt

Khi chụp ảnh, hãy ngồi thẳng lưng, mắt hướng về phía máy ảnh để toàn bộ mặt và phần thân trên nằm gọn trong khung ảnh. Nó giống như chụp hình chân dung cho nên cũng khá đơn giản và bất cứ ai cũng có thể thực hiện được.

Việc nhìn rõ gương mặt ứng viên giúp nhà tuyển dụng phần nào đánh giá về con người cũng như tính cách của họ. Đôi khi gương mặt khả ái của bạn lại chinh phục được nhà tuyển dụng và tạo ra 1 cơ hội bất ngờ nào đó. Vì vậy hãy chú ý tới tiêu chí lựa chọn ảnh dán hồ sơ này nhé.

2.2. Chú ý tới độ sắc nét của ảnh dán vào hồ sơ xin việc

Ngay cả khi bạn chụp ảnh chơi thì vẫn phải đảm bảo độ sắc nét huống hồ đây là bức ảnh khá quan trọng quyết định sự nghiệp của mình, nó phải càng được chú ý tới độ sắc nét đến tối đa nhất.

Nếu bạn ra quán chụp hình thì không phải lo lắng về vấn đề này bởi vì thợ chụp ảnh sẽ giúp bạn xử lý chúng một cách hoàn hảo nhất. Chỉ là nếu bạn sử dụng ảnh tự chụp thì cần chú ý hơn để khi in ra ảnh không bị mờ.

Có thể bạn quan tâm về hồ sơ xin việc ngân hàng vì ngành này cũng yêu cao về ngoài hình và rất trọng việc dán ảnh trong hồ sơ đó.

2.3. Chú ý tới sự nghiêm túc khi chụp ảnh hồ sơ

Nếu là ảnh do bạn tự chụp, vậy thì ngoài độ sắc nét ra thì bạn còn phải chú ý nhiều hơn tới phong thái khi chụp ảnh. Điều này có ảnh hưởng tới thái độ cũng như quyết định từ nhà tuyển dụng đối với hồ sơ xin việc của bạn.

Ảnh hồ sơ cần có sự nghiêm túc
Ảnh hồ sơ cần có sự nghiêm túc

Hãy tút lại bản thân bao gồm đầu tóc, gương mặt nên trang điểm nhẹ và sắc thái khi chụp, như vậy bức ảnh mới đạt chất lượng cao nhất.

Đặc biệt cần chú ý tới văn hóa của doanh nghiệp, đương nhiên điều này bạn cần phải tìm hiểu. Ngoài ra hãy liên hệ với vị trí công việc ứng tuyển hiện tại để lựa chọn trang phục cho phù hợp. Tốt hơn hết là nên mặc sơ mi trắng để thể hiện sự lịch sự, nghiêm túc và chuyên nghiệp của bản thân để có một ảnh hồ sơ xin việc đẹp nhất

3. Một số thông tin khác về ảnh hồ sơ xin việc

Nên chú ý là không chỉ hồ sơ xin việc cần dán ảnh mà các loại giấy tờ như mẫu đơn xin việc hay mẫu giấy khám sức khỏe xin việc cũng cần dán ảnh để khi công chứ hoặc đóng dấu họ có thể đối chiếu được.

Ngoài những lưu ý vừa rồi, ảnh dán trong hồ sơ xin việc còn có vài đặc điểm mà bạn cần phải quan tâm trước khi sử dụng khác. Chúng là gì, theo dõi nội dung dưới đây bạn sẽ rõ.

3.1. Hồ sơ xin việc cần mấy tấm ảnh?

Không rõ vì lý do gì mà nhiều nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên đính kèm thêm 2 ảnh chân dung khi tham gia ứng tuyển. Vậy nên bạn cũng có thể dựa vào yêu cầu phổ biến này và chuẩn bị cho mình số lượng ảnh cho phù hợp.

Số lượng ảnh cần thiết trong hồ sơ xin việc
Số lượng ảnh cần thiết trong hồ sơ xin việc

Ở bộ hồ sơ, nếu có bất kỳ giấy tờ hay nơi nào yêu cầu dán ảnh vậy thì bạn hãy nhanh chóng lấy ảnh hồ sơ xin việc của mình dán vào. Mặc dù không phải là yêu cầu bắt buộc nhưng hãy cứ để kèm theo ít nhất 2 ảnh chân dung vào túi nilon và đúc vào hồ sơ nhé.

Đối với những đơn vị yêu cầu rõ ràng về số lượng ảnh kèm theo hồ sơ thì không nói nhưng nếu họ không yêu cầu thì bạn cũng đừng nghĩ rằng không cần mà không chuẩn bị, đây là chi tiết nhỏ nhưng biết đâu nhà tuyển dụng lại lấy đó làm căn cứ để trừ điểm của bạn thì thật không đáng chút nào.

3.2. Ảnh hồ sơ xin việc nền màu gì?

Trước đây, màu xanh dương chính là tone màu chủ đạo làm nền cho ảnh thẻ hay còn gọi là ảnh chân dung, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chúng ta còn được biết đến và sử dụng khá phổ biến fone nền trắng. 

Vậy là ảnh hồ sơ xin việc sẽ có 2 màu cơ bản khác biệt, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 đều được. Nhưng bạn có từng thắc mắc là chỉ có 2 màu này được chọn làm nền cho ảnh thẻ, trong khi có vô số gam màu khác vẫn nằm chờ ở đó?

Lý do cực kỳ đơn giản khiến màu trắng và xanh dương trở thành xu hướng chụp ảnh thẻ cũng như ảnh hồ sơ đó là nhìn chúng cực kỳ dễ chịu. Khi bạn nhìn quá lâu vào gam màu đỏ tươi hay màu vàng sáng chói thì sẽ có cảm giác bị nhức mắt, điều này làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người nhìn. Vậy nên chỉ có 2 màu xanh dương và trắng vừa hài hòa, không quá nổi bật lại cực kỳ phù hợp với mọi vị trí việc làm khác nhau.

Xem thêm: Khi đi xin việc nộp hồ sơ xin việc có cần bằng cấp 3 không điều này rất quan trọng góp phần tạo nên một hồ sơ hoàn chỉnh cho bạn.

3.3. Hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?

Kích thước ảnh trong hồ sơ xin việc
Kích thước ảnh trong hồ sơ xin việc

Lựa chọn kích thước ảnh nào cho phù hợp cũng là vấn đề gây khó khăn đối với ứng viên ứng tuyển việc làm. Mặc dù chưa từng đi xin việc nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi mình rằng hồ sơ xin việc nên dán ảnh 3x4 hay 4x6 chưa?

Tìm hiểu sớm sẽ giúp bạn không phải bỡ ngỡ khi bước vào chặng đường kiếm việc làm sau này. 

Trong hồ sơ xin việc, hãy ưu tiên kích thước ảnh 4x6 ở ngoài bìa bởi vì đây là khu vực khá rộng, ít thông tin hơn nữa khung ảnh yêu cầu cũng thể hiện rõ điều đó. Nếu dán ảnh 3x4 nhìn vừa không hài hòa lại thiếu tính thẩm mỹ chắc chắn sẽ làm giảm đi cơ hội sở hữu việc làm của bạn.

Bạn cũng nên scan hồ sơ xin việc thêm vài bản khi mà đã làm được bộ hồ sơ hoàn chỉnh khi đó có thể nộp qua email và khi đến ứng tuyển cũng có một bản để nộp thì sẽ tiết kiệm thời gian công sức hơn nhiều đấy. 

4. Ảnh hồ sơ xin việc dán ở đâu? 

Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu? Đây là câu hỏi cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng ứng viên. Tuy nhiên nó cũng không quá phức tạp, chỉ cần chú ý kỹ thì sẽ nhanh chóng nhận ra nơi phù hợp.

Nếu bạn đang tự tay tạo ra mẫu CV cho riêng mình, vậy thì hãy nhớ một điều rằng thông thường các mẫu hồ sơ được ưa chuộng thường được dán ảnh ở bên trên phía góc trái so với người đối diện. Hãy sử dụng hồ hoặc băng dính 2 mặt để dán ảnh vào vị trí này nhé.

Nơi dán ảnh hồ sơ xin việc
Nơi dán ảnh trong hồ sơ xin việc

Tất cả những thông tin liên quan tới ảnh hồ sơ xin việc đều đã được làm rõ ở bài viết vừa rồi. Vieclam123.vn hy vọng bạn có thể sớm hoàn thiện hồ sơ để chinh phục nhà tuyển dụng và công việc mình yêu thích. Theo dõi website để cập nhật thêm nhiều tin tức hay và bổ ích khác nhé, hẹn gặp lại ở bài viết tiếp theo.

Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc đúng hiệu

Bạn đã nắm rõ thông tin về ảnh hồ sơ xin việc, vậy làm sao để có nội dung bộ hồ sơ hoàn hảo nhất? Cùng tôi tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích ở bài viết dưới đây, tất cả sẽ được làm rõ.

Cách viết hồ sơ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.