close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn làm hồ sơ xin việc ngân hàng đúng hiệu - xịn sò nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hồ sơ xin việc ngân hàng chính là đại diện của ứng viên ngành này lần đầu tiếp cận nhà tuyển dụng. Cần chuẩn bị những giấy tờ gì mới đúng yêu cầu mà ngân hàng đưa ra chính là thắc mắc của nhiều bạn sinh viên theo học khối ngành ngân hàng. Để biết đáp án, hãy theo chân vieclam123.vn và khám phá bài viết bên dưới, tất cả sẽ được làm rõ.

1. Vai trò của hồ sơ xin việc ngân hàng khi xin việc?

Không chỉ ngày nay, ngân hàng chính là môi trường lý tưởng để các ứng viên từ thời xưa mơ ước. Kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam, các vị trí trong ngân hàng luôn tạo nên cơn sốt cho cộng đồng ứng viên, được làm việc ở đây chính là niềm vinh dự lớn của cá nhân và cả gia đình ứng viên.

Cơn sốt này dường như chưa bao giờ hạ nhiệt, dù ở thời kỳ nào của đất nước thì số lượng người muốn tham gia làm việc tại ngân hàng cũng không suy giảm, thậm chí còn tăng dần theo thời gian.

Không có hồ sơ xin việc ngân hàng liệu ứng viên có xin được việc
Không có hồ sơ xin việc ngân hàng liệu ứng viên có xin được việc?

Vấn đề là trước sự “nóng bỏng” mà các việc làm ngân hàng tạo ra như thế liệu rằng bạn có đủ “năng lực” để giành lấy 1 slot cho mình hay không? Công cụ trợ giúp đắc lực nhất của bạn chính là hồ sơ xin việc ngân hàng đấy.

Thực tế thì ngay cả khi ứng viên sở hữu trong tay bộ hồ sơ xin việc ngành ngân hàng hoàn hảo nhất vẫn có nguy cơ bị loại vì xuất hiện những ứng viên tiềm năng hơn, huống gì là việc không có nó. Nếu vậy thì tương lai của bạn đã được định sẵn là không phù hợp với ngành này rồi.

Không riêng ngân hàng, bất kể ứng viên ngành nghề nào muốn có việc làm thì đều phải viết hồ sơ xin việc một cách hoàn chỉnh với nội dung thuyết phục. Chính vì vậy là ứng viên ngân hàng, bạn đừng coi thường tác dụng của nó nhé.

Trước khi bạn gặp mặt trực tiếp nhà tuyển dụng để nói rõ hơn về mình thì hồ sơ xin việc chính là sứ giả giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với họ. Chẳng cần biết bạn có năng lực thế nào, nếu trong hồ sơ không làm nổi bật điều đó thì cuộc gặp mặt trực tiếp chắc chắn sẽ không xảy ra.

Có không ít ứng viên tỏ ra hoang mang khi đứng trước yêu cầu tuyển dụng bởi chẳng biết đâu là bộ hồ sơ xin việc ngân hàng hoàn hảo, có thể dùng nó chinh phục nhà tuyển dụng. Vậy thì hãy cùng tôi đọc hết nội dung phần tiếp theo để hiểu rõ nhé.

>> Xem thêm: Những mẫu CV xin việc vào ngân hàng thịnh hành 

2. Hồ sơ xin việc ngân hàng bao gồm những thành phần gì?

Trong tuyển dụng, nhà tuyển dụng đòi hỏi ứng viên khi tham gia ứng tuyển phải nộp một số các giấy tờ quan trọng và cần thiết như Sơ yếu lý lịch, CV xin việc, đơn xin việc, đơn xin ứng tuyển do ngân hàng ban hành. Ngoài ra còn có văn bằng chứng chỉ liên quan tới chuyên ngành, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe tất cả đều là bản phô tô và có công chứng dấu đỏ của chính quyền địa phương.

Hồ sơ xin việc ngân hàng bao gồm những thành phần gì
Hồ sơ xin việc ngân hàng bao gồm những thành phần gì?

Vậy thì với các ngân hàng, bộ hồ sơ xin việc, thư ứng tuyển ngân hàng mà ứng viên phải chuẩn bị chẳng khác biệt gì về thành phần tham gia, chỉ có điều nội dung bạn phải làm rõ được là mình đang ứng tuyển cho việc làm ngân hàng mà không phải là bất cứ ngành nghề nào khác.

Nghe thành phần tham gia thì có vẻ dễ nhưng nói đến nội dung thì sao có nhiều người hoang mang quá. Nhất là những bạn sinh viên mới chập chững bước chân vào đời chưa có kinh nghiệm trong khoản này, họ phải làm sao với thử thách này đây?

3. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc ngân hàng chuẩn xác

Trong hồ sơ xin việc ngân hàng, ứng viên sẽ phải chuẩn bị rất nhiều giấy tờ khác nhau. Việc phân loại chúng thành top giấy tờ không cần kê khai và top giấy tờ cần kê khai thông tin sẽ giúp bạn chuẩn bị dễ dàng hơn. 

3.1. Top các giấy tờ không cần kê khai trong hồ sơ xin việc ngân hàng

Top giấy tờ không cần kê khai, bạn chỉ việc chuẩn bị giấy tờ gốc sau đó đem chúng đi phô tô và cuối cùng là công chứng, ngoài ra không cần điền thêm bất cứ thông tin nào khác.

Top các giấy tờ không cần kê khai trong hồ sơ xin việc ngân hàng
Top các giấy tờ không cần kê khai trong hồ sơ xin việc ngân hàng

Một số giấy tờ không cần kê khai cần thiết trong hồ sơ xin việc ngân hàng bao gồm: Giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận dân sự do chính quyền địa phương cấp (giấy này bạn có thể đi xin sau khi hoàn thành hồ sơ và cầm nó đi công chứng để tiết kiệm thời gian), bằng cấp với chuyên ngành ngân hàng, các chứng chỉ liên quan nếu có,...

Lưu ý rằng tất cả giấy tờ này đều là bản phô tô công chứng dấu đỏ, tuyệt đối không sử dụng bản gốc để nộp bạn nhé.

>> Xem thêm: Làm sơ yếu lý lịch photo công chứng ở đâu?

3.2. Top những giấy tờ cần kê khai thông tin ứng viên ngân hàng

Với top giấy tờ cần kê khai thông tin, ứng viên ngân hàng cần chú ý hơn bởi vì toàn bộ thông tin đưa ra đều là do bạn chuẩn bị. Bạn cần chắt lọc thông tin chính xác để đến khi trở thành bản hoàn hảo chúng sẽ có giá trị cao nhất.

3.2.1. Sơ yếu lý lịch cho ứng viên ngân hàng

Sơ yếu lý lịch là thứ không thể thiếu trong hồ sơ xin việc ngân hàng, theo đó ứng viên cần phải hết sức cẩn thận trong cách viết sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc và phải đảm bảo những thông tin kê khai chính xác nhất. 

Sơ yếu lý lịch cho ứng viên ngân hàng
Sơ yếu lý lịch cho ứng viên ngân hàng

Đặc điểm của sơ yếu lý lịch chính là bao quát nhiều thông tin về ứng viên và gia đình ứng viên mà phạm vi chỉ có 2 tờ giấy khổ A4, nếu trình bày dài dòng thì chắc chắn bạn sẽ không có chỗ để ghi.

Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là ứng viên ngân hàng mà không phải ngành khác bằng cách ghi rõ trình độ học vấn trong sơ yếu lý lịch, bằng cấp liên quan và thuyết phục họ bằng một số hoạt động của bản thân trước đó.

Nếu có kinh nghiệm làm ở ngân hàng cần nhấn mạnh điều đó để nhận thêm điểm cộng từ ban tuyển dụng của ngân hàng bạn nhé.

3.2.2. CV xin việc ngành ngân hàng

CV xin việc ngành ngân hàng
CV xin việc ngành ngân hàng

CV xin việc cũng là bản tổng hợp thông tin ứng viên một cách bao quát nhất, tuy nhiên ở đây chỉ đề cập tới ứng viên mà không còn bất cứ thông tin nào liên quan tới người nhà của họ.

Mẫu CV là nơi thể hiện rõ nhất kinh nghiệm bản thân, kỹ năng nghề nghiệp, mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì thậm chí là sở thích, sở ghét của ứng viên bởi chúng được bóc tách rõ ràng.

Thông qua mẫu CV xin việc ngân hàng, nhà tuyển dụng có thể xem xét và đánh giá sơ bộ về độ phù hợp của ứng viên đối với công việc hiện tại.

3.2.3. Đơn xin việc trong hồ sơ xin việc ngân hàng

Đơn xin việc trong hồ sơ xin việc ngân hàng
Đơn xin việc trong hồ sơ xin việc ngân hàng

Nếu như trước đây đơn xin việc không được chú trọng thì giờ đây nó lại là nhân tố quan trọng trong bộ hồ sơ xin việc ngân hàng quyết định đến việc bạn được nhận vào làm tại ngân hàng hay không. 

Thực tế thì vẫn còn nhiều ứng viên chưa chú trọng tới đơn xin việc vì nghĩ rằng mình đã sở hữu bản CV hoàn hảo, kết quả là không được tuyển dụng.

Cách trình bày đơn xin việc cần thể hiện rõ ràng mục đích về việc làm ngân hàng mà bạn ứng tuyển, trong đó có nói về ưu điểm của bản thân và nhấn mạnh những gì mình làm được cho công ty nếu được tuyển dụng.

Khi viết đơn xin việc ngân hàng, hãy chú ý đến lỗi chính tả, dù chỉ là lỗi cơ bản thế nhưng nó cũng ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả mà bạn nhận được.

4. Lưu ý khi làm hồ sơ xin việc ngân hàng

Lưu ý khi làm hồ sơ xin việc ngân hàng
Lưu ý khi làm hồ sơ xin việc ngân hàng

Hồ sơ xin việc ngân hàng chính là công cụ hữu hiệu nhất giúp ứng viên chinh phục việc làm mình yêu thích, đồng thời cũng là căn cứ chứng minh năng lực trước nhà tuyển dụng.

Trước khi gửi hồ sơ xin việc tới nhà tuyển dụng, đừng quên rà soát lại một vài lượt để loại bỏ hoàn toàn những lỗi sai cơ bản nhất xuất hiện trong đó, để chúng lọt đi chắc chắn bạn sẽ không cơ hội cứu vớt và có việc làm mong muốn đâu nhé.

Qua những thông tin vừa rồi, bạn thấy Hồ sơ xin việc ngân hàng có xứng đáng để bạn đầu tư thời gian và công sức để tìm kiếm sự nghiệp của bản thân? Nếu chưa biết thì hãy cập nhật ngay những hướng dẫn trên để sớm hoàn thiện và vượt qua cửa ải đầu tiên này bạn nhé.

Mẫu CV ngân hàng MSB

Mục tiêu lớn của bạn chính là ngân hàng MSB nhưng bạn không biết phải làm sao để được phía ngân hàng này chấp nhận? Học theo bí quyết viết mẫu CV ngân hàng MSB của vieclam123.vn chia sẻ sau đây rất có thể điều đó sẽ trở thành hiện thực.

Mẫu CV ngân hàng MSB

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.