close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Sơ yếu lý lịch photo công chứng và thông tin xoay quanh chủ đề này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong bất cứ bản tin tuyển dụng nào bạn cũng sẽ bắt gặp yêu cầu phần thủ tục hồ sơ xin việc cần có sơ yếu lý lịch photo công chứng. Vậy thực chất mẫu giấy tờ này là gì? Nó được thực hiện như thế nào? Theo dõi vieclam123.vn để biết câu trả lời bạn nhé.

1. Sơ yếu lý lịch photo công chứng là như thế nào?

Nếu là người đã từng đi xin việc nhiều lần thì chắc chắn bạn chẳng còn lạ lẫm gì với sơ yếu lý lịch photo công chứng nữa, nó thường được nhắc đến với vai trò là thành phần trong túi hồ sơ xin việc, bất cứ hồ sơ ngành nghề nào cũng không được thiếu.

Sơ yếu lý lịch photo công chứng là như thế nào
Sơ yếu lý lịch photo công chứng là như thế nào?

Bản sơ yếu lý lịch này chính là giấy tờ bạn phải điền thông tin sau đó đi xin dấu xác nhận dấu đỏ của chính quyền địa phương nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú mới được. 

Có không ít bạn sinh viên mới ra trường cũng chưa rõ về điều này, vậy thì hãy tiếp tục cùng tôi đi tìm hiểu về sơ yếu lý lịch photo công chứng với những nội dung bên dưới nhé.

2. Sơ yếu lý lịch photo công chứng ở đâu?

Nhiều bạn trẻ lần đầu tham gia làm đơn ứng tuyển viết tay hoặc viết thư xin việc chắc chắn sẽ không khỏi lo lắng và thắc mắc đề địa chỉ làm sơ yếu lý lịch photo công chứng. Vậy thì bạn có thể tham khảo những địa chỉ này để tiến hành công chứng giấy tờ cho mình một cách nhanh chóng và tiện lợi nhé:

Sơ yếu lý lịch photo công chứng ở đâu
Sơ yếu lý lịch photo công chứng ở đâu?

Thứ nhất, người lao động làm hồ sơ xin việc muốn công chứng sơ yếu lý lịch tự thuật thì có thể đến Phòng công chứng do UBND tỉnh/thành phố thành lập (đó phải là đơn vị có con dấu, có trụ sở và tài sản riêng biệt). Hãy nhớ rằng trước khi đi công chứng thì đến UBND cấp Phường/Xã/Thị trấn nơi bạn đăng ký hộ khẩu để chứng thực nhé.

Thứ hai, người lao động có nhu cầu làm sơ yếu lý lịch công chứng đến Văn phòng công chứng hoạt động minh bạch, công khai theo đúng quy định của Nhà nước. Đương nhiên Văn phòng này cũng phải có tài sản riêng, được sự đồng ý của Nhà nước, có con dấu và trụ sở riêng biệt. Đặc biệt, Văn phòng công chứng hợp pháp sẽ do 2 công chứng viên trở lên thành lập nhé.

3. Bạn cần chuẩn bị những gì để làm sơ yếu lý lịch photo công chứng?

Để có một bản sơ yếu lý lịch photo công chứng hợp pháp thì ngoài việc phải đến 1 trong 2 địa điểm mà tôi nêu trên, người lao động cần phải chuẩn bị trước một số giấy tờ tùy thân như sau:

Thứ nhất, chuẩn bị chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh tất cả đều cần 1 bản gốc và kèm theo bản photo bạn nhé.

Thứ hai, vì là công chứng sơ yếu lý lịch cho nên bạn không thể thiếu mẫu sơ yếu lý lịch đã được kê khai đầy đủ thông tin và có dán ảnh với kích thước phù hợp ở nơi yêu cầu.

Bạn cần chuẩn bị những gì để công chứng sơ yếu lý lịch photo
Bạn cần chuẩn bị những gì để công chứng sơ yếu lý lịch photo?

Nếu bạn muốn công chứng nhiều giấy tờ liên quan khác thì có thể đựng vào bìa hồ sơ rồi chuẩn bị giấy tờ gốc và bản photo của chúng để làm cùng cho tiện.

Hãy chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ tuỳ thân bên trên nếu không tôi cũng không dám chắc là bạn có công chứng thành công mẫu sơ yếu lý lịch photo của mình không nữa.

>> Xem thêm: Các mẫu CV hành chính nhân sự thông dụng hiện nay

4. Một số điều cần biết khi muốn sở hữu mẫu sơ yếu lý lịch photo công chứng

Liên quan tới mẫu sơ yếu lý lịch photo công chứng, chắc chắn những bạn sinh viên mới ra trường sẽ còn nhiều thắc mắc mà chưa có lời giải đáp. Vậy thì đừng bỏ lỡ những gì mà tôi sắp chia sẻ dưới đây, chắc chắn sẽ có thứ mà bạn cần đấy nhé.

4.1. Nắm rõ về thủ tục công chứng sơ yếu lý lịch

Chẳng có nhà tuyển dụng nào lại chấp nhận cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật do bạn tự điền mà không có xác nhận của chính quyền địa phương cả, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Chính vì vậy dù có khó khăn thế nào thì bạn cũng phải thực hiện nếu như đang ấp ủ một công việc mơ ước.

Nắm rõ về thủ tục công chứng sơ yếu lý lịch
Nắm rõ về thủ tục công chứng sơ yếu lý lịch

Theo quy định mà Nhà nước ban hành, muốn sở hữu sơ yếu lý lịch photo công chứng thì người lao động cần tuân theo thủ tục sau đây:

Thứ nhất, các cá nhân có nhu cầu công chứng mẫu sơ yếu lý lịch photo sẽ nộp lại hồ sơ tại quầy tiếp đón của UBND Xã/Phường/Thị trấn một số giấy tờ như sau: 

- Bản mẫu sơ yếu lý lịch theo mẫu quy định của pháp luật, ví dụ như sơ yếu lý lịch mẫu 2c chẳng hạn, đương nhiên bao gồm thông tin kê khai đầy đủ và có dán ảnh kích thước 4x6

- Sổ hộ khẩu bản gốc trong đó có thông tin của người đi công chứng sơ yếu lý lịch photo

Tất cả những gì bạn phải làm chỉ có vậy, việc còn lại là do các cán bộ chuyên môn hoàn tất. Bạn sẽ phải ngồi chờ một khoảng thời gian nhất định mới có thể lấy về mẫu sơ yếu lý lịch photo có đầy đủ dấu đỏ công chứng của địa phương.

Thời gian chờ thường là vài tiếng, thậm chí là cả ngày tuỳ vào số lượng người tới công chứng có đông hay không, cán bộ cấp cao có bận họp hành gì hay không. Có người chia sẻ rằng họ phải qua tới ngày hôm sau mới nhận được kết quả hoàn chỉnh, như vậy nếu thấy chờ lâu quá thì bạn có thể đi giải quyết công việc của mình trước sau đó quay lại lấy cũng được nhé.

4.2. Chú ý tới thời hạn sử dụng của sơ yếu lý lịch photo công chứng

Chú ý tới thời hạn sử dụng của sơ yếu lý lịch photo công chứng
Chú ý tới thời hạn sử dụng của sơ yếu lý lịch photo công chứng

Rất nhiều người thực sự không biết mẫu sơ yếu lý lịch photo công chứng thành công thì có thời hạn sử dụng là bao lâu? Để trả lời câu hỏi này, mời các bạn cùng theo dõi những nội dung sắp được đề cập dưới đây.

Hiện tại, mẫu giấy tờ photo công chứng không riêng gì mẫu sơ yếu lý lịch, còn có chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy phép lái xe đều có thời hạn sử dụng là 6 tháng tính từ ngày công chứng thành công.

>> Xem thêm: Bạn có biết đơn xin việc kính gửi ai không?

4.3. Bạn có biết bản sơ yếu lý lịch photo công chứng bao nhiêu tiền?

Vẫn biết là các cơ quan Nhà nước được thành lập để phục vụ nhân dân, tuy nhiên khi đi công chứng bạn vẫn phải mất một khoản tiền phí nhất định, số tiền này là bao nhiêu còn tùy thuộc vào số lượng giấy tờ công chứng của bạn nhiều hay ít.

Thông thường, nếu bạn đi công chứng cho 5 bản khác nhau thì số tiền phải nộp vào Nhà nước là 50.000 đồng, như vậy tính ra mỗi bản công chứng cũng không mất quá nhiều tiền mà lại phục vụ cho mục đích to lớn mà bạn ấp ủ bao lâu, cũng xứng đáng đúng không.

Bạn có biết bản sơ yếu lý lịch photo công chứng bao nhiêu tiền
Bạn có biết bản sơ yếu lý lịch photo công chứng bao nhiêu tiền?

Thực ra, mẫu sơ yếu lý lịch photo công chứng cũng không khác biệt gì so với bản gốc, mọi thông tin kê khai trên bản gốc ra sao thì bản photo y hệt như vậy. Cách viết thì vieclam123.vn đã hướng dẫn bạn rất nhiều ở những bài viết trước đây, bạn có thể truy cập vào website để tìm kiếm thông tin mình quan tâm nhé.

Như vậy, sơ yếu lý lịch photo công chứng và một số thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giấy tờ này? Hy vọng rằng bạn sẽ sở hữu nó và sớm chinh phục công việc mình yêu thích trong điều kiện thuận lợi nhất. Đừng quên theo dõi vieclam123.vn để cập nhật nhiều tin tức mới và hữu ích khác bạn nhé.

Đơn xin việc có cần công chứng không?

Sơ yếu lý lịch cần photo công chứng và đơn xin việc có cần công chứng hay không? Đây là thắc mắc của nhiều người nhất là những bạn không có kinh nghiệm xin việc. Sau đây là lời giải đáp cho vấn đề này, hãy xem và tìm câu trả lời cho mình.

Đơn xin việc có cần công chứng không?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp
Mẫu Sơ yếu lý lịch Học viện Tư pháp và hướng dẫn trình bày
Mẫu sơ yếu lý lịch học viện tư pháp được viết ra sao đảm bảo đúng yêu cầu? Nếu bạn chưa biết cách viết sơ yếu lý lịch tư pháp thì tham khảo nội dung.

mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật
Hướng dẫn cách điền mẫu Sơ yếu lý lịch đi Nhật đúng quy chuẩn
Mẫu sơ yếu lý lịch đi Nhật được viết ra phục vụ cho mục đích gì? Nếu là đối tượng cần viết, bạn đã biết cách hoàn thiện nội dung cho giấy tờ này chưa?

mẫu 2a-bnv/2007
Hướng dẫn viết mẫu mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức
Mẫu 2a-BNV/2007 là gì? Có gì trong mẫu 2a-BNV/2007- Sơ yếu lý lịch cán bộ công chức và cách viết như thế nào? Tìm hiểu ngay!

cách in sơ yếu lý lịch a3
Hướng dẫn cách in Sơ yếu lý lịch A3 tạo mẫu chuyên nghiệp
Cách in Sơ yếu lý lịch A3 như thế nào để có những thao tác vừa nhanh chóng, lại đơn giản? Bài viết sau hướng dẫn bạn cách in sơ yếu lý lịch A3 chuẩn.