close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin việc kính gửi ai mới chuẩn ý nhà tuyển dụng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin việc kính gửi ai chính là một nội dung được rất nhiều ứng viên quan tâm mỗi khi đặt bút viết đơn xin việc. Vậy để viết đúng đối tượng cần gửi đơn, hãy đọc bài viết này để chắc chắn lá đơn của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng hài lòng ngay từ những giây phút đầu tiên.

1. Ý nghĩa của việc xác định chính xác đơn xin việc kính gửi ai

Bất kể bộ hồ sơ xin việc, CV xin việc đơn giản nào cũng sẽ được chuyển tới bộ phận tiếp nhận tuyển dụng. Một trong những yếu tố đầu tiên sẽ được người tiếp nhận cân nhắc xem xét trong bộ hồ sơ đó chính là đơn xin việc.

Vừa hay, đặc trưng của loại văn bản này lại có phần Kính gửi. Tại đây bạn sẽ ghi rõ đối tượng sẽ tiếp nhận đơn xin việc của bạn, có nghĩa là lá phần này sẽ giải quyết rõ vấn đề bạn gửi lá đơn này đến ai.

Ý nghĩa khi xác định Kính gửi ai trong đơn xin việc
Ý nghĩa khi xác định Kính gửi ai trong đơn xin việc

Mọi yếu tố đã được đưa vào mẫu đơn xin việc trong hồ sơ thì đều có dụng ý và vai trò riêng của nó. Khi nhận một lá đơn với lời chào, lời kính gửi đích thị dành cho mình, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bạn đang gián tiếp gửi thông tin đến chính họ mà không phải là một lá đơn gửi cho tất cả mọi người hay một lá đơn gửi nhầm địa chỉ.

Rõ ràng, việc chú trọng lời kính gửi cũng vậy, nó sẽ giúp cho lá đơn được xác định gửi tới một đối tượng cụ thể, từ đó làm tăng thêm thiện cảm của họ đối với bạn và hồ sơ của bạn. Vậy đơn xin việc ghi kính gửi ai? Nếu như chưa xác định được đối tượng cụ thể thì bạn hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ dưới đây để hoàn thiện lá đơn tới từng chi tiết nhỏ nhất.

Xem ngay: Mách bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc thu hút nhà tuyển dụng

2. Hướng dẫn viết chuẩn nội dung Kính gửi trong đơn xin việc

2.1. Đối tượng có thể xuất hiện để sáng tỏ viết đơn xin việc kính ai

Theo chia sẻ của các nhà tuyển dụng, ở phần Kính gửi của đơn xin việc có rất nhiều cách ghi khác nhau. Không nhất thiết phải bó buộc vào một đối tượng nhất định. Thế nhưng việc xác định đơn xin việc nên kính gửi ai cần phải phù hợp với hoàn cảnh thì lá đơn mới giúp phát huy được giá trị của nó.

Nội dung đối tượng cần kính gửi trong đơn xin việc
Nội dung đối tượng cần kính gửi trong đơn xin việc

Đôi khi, ngay trong thông tin tuyển dụng đã có đính kèm rõ ràng đối tượng người sẽ tiếp nhận phụ trách việc tuyển dụng như một sự mách nước cho bạn biết đơn xin việc thì kính gửi ai. Nhưng cũng có những vị trí không nêu rõ người phụ trách cụ thể. Trong những trường hợp đó, bạn sẽ phải tính toán, suy xét xem ai sẽ là người tiếp nhận đơn xin việc của bạn để bạn ghi vào phần kính gửi cho phù hợp.

Vậy thì cách viết đơn xin việc trong hồ sơ tại phần này như thế nào để xác định đúng đối tượng và không làm mất lòng nhà tuyển dụng? Những trường hợp sau đây bạn có thể cân nhắc.

2.1.1. Kính gửi trong đơn xin việc khi biết rõ đối phương tuyển dụng

Điều tuyệt vời nhất mà người tìm việc nào cũng mong muốn đó là mọi sự đều phải rõ ràng, bao gồm cả thông tin người phụ trách tuyển dụng. Bởi vì nhờ điều đó mà ứng viên sẽ thuận lợi khi mở đầu đơn xin việc, biết rõ lá đơn của mình sẽ gửi đến ai.

Đơn xin việc kính gửi ai
Đơn xin việc kính gửi ai?

Ở mức hiểu biết thông tin người phụ trách tuyển dụng sâu sắc đến giới tính, độ tuổi thì sẽ dễ dàng hơn trong cách xưng hô. Khi biết đối phương ít tuổi hơn bạn cũng không nên gọi họ là em xưng anh/chị. Cách xưng hô nhã nhặn, khiêm nhường nhất được chọn lựa đó chính là gọi ông/bà xưng tôi hoặc gọi anh/chị xưng tôi có kèm theo tên cụ thể nếu biết rõ người sẽ tiếp nhận đơn của bạn nhé.

2.1.2. Kính gửi đến người phụ trách cao nhất của đợt tuyển dụng

Để biết được người quản lý nhân sự, phụ trách đợt tuyển dụng này là ai còn có thể tìm hiểu qua website chính thức của doanh nghiệp. Lựa chọn cách này sẽ tạo cho bạn sự an toàn khi xác định rõ ràng đơn xin việc làm kính gửi ai.

Ngay cả khi không rõ được người trực tiếp tuyển dụng là ai thì ghi người phụ trách cao nhất vẫn sẽ không làm cho đơn của bạn bị sai thông tin. Đồng thời bạn cũng nên ghi kèm ngay phía sau đối tượng tiếp nhận là bộ phận tuyển dụng/bộ phận nhân sự để đối tượng được nhận định rõ ràng.

Đọc thêm: Bạn có nên nộp đơn xin việc 2 lần không ? Nó ảnh hưởng thế nào trong quá trình xin việc của bạn ?

2.1.3. Gửi đến đối tượng là bộ phận tuyển dụng trong lời kính gửi

Cách này cũng được đánh giá cao về mức độ an toàn, bất kể trường hợp nào, đối tượng tuyển dụng là ai. Bởi vì, một lẽ hiển nhiên là lá đơn của bạn sẽ luôn được chịu trách nhiệm bởi chính những nhân viên trong bộ phận tuyển dụng.

Kính gửi ai trong đơn xin việc làm
Kính gửi ai trong đơn xin việc làm?

Vậy, nếu như chọn cách viết này thì nhất định bạn hãy ghi nhớ thêm cả hậu tố phía sau là tên của công ty tuyển dụng nhé. Chẳng hạn ghi như sau:

Kính gửi Phòng tuyển dụng nhân sự công ty A

Cách làm này vừa đơn giản lại vừa có thể làm hài lòng tất cả ai nhận đơn của bạn mà không lo có sự sai sót, nhầm lẫn người nhận.

2.1.4. Kính gửi đến chính bộ phận, phòng ban đang ứng tuyển

Nếu bạn có ý định làm đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh, đơn xin việc kế toán hay phòng chăm sóc khách hàng thì bên cạnh việc áp dụng ba cách trên, bạn vẫn còn có một sự lựa chọn khác trong cách ghi đối tượng tiếp nhận đơn xin việc. Đó chính là kính gửi cụ thể tới chính phòng ban nơi bạn muốn vào làm việc.

Ở nhiều công ty, việc tuyển dụng đôi khi được giao cho chính phòng ban cần nguồn lực phụ trách trực tiếp việc tuyển dụng. Có thể bạn sẽ không biết cách tổ chức tuyển dụng của doanh nghiệp ra sao, cũng có thể việc tuyển dụng này được giao lại như đã nói hoặc không nhưng việc gửi đơn xin việc tới cụ thể phòng ban nơi bạn ứng tuyển vẫn sẽ không khiến nhà tuyển dụng trách móc gì bạn vì đơn giản mục đích ứng tuyển của bạn là tại phòng ban, bộ phận đó nên bạn đề đạt tới người quản lý của phòng ban đó vẫn được.

Nên viết kính gửi ai trong đơn xin việc
Nên viết kính gửi ai trong đơn xin việc?

Lợi thế của việc áp dụng hình thức kính gửi này đó chính là tạo ra được một lời chào mở đầu gần gũi, một cách “làm thân” ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên dành cho người sẽ có thể làm việc trực tiếp với bạn sau này. Hơn thế, nếu quả thực bộ phận đó đứng ra phụ trách tiếp nhận file hồ sơ xin việc thì càng đem đến cho họ cảm tình với bạn.

2.2. Lưu ý tránh xa một số lỗi khi gửi lời kính gửi trong đơn xin việc

Để lời kính gửi đạt được sự thành công, tạo thiện cảm tốt nơi người tiếp nhận thì vieclam123 tại đây sẽ chỉ cho bạn những lỗi cần tuyệt đối tránh sau đây nhé.

2.2.1. Xưng hô thiếu khiêm tốn

Thế nào là cách xưng hô thiếu khiêm tốn trong lời kính gửi. Đơn giản là việc bạn cố ý xưng anh/chị. Dù biết rằng người phụ trách tuyển dụng bạn lớn tuổi hơn thì việc này vẫn được khuyên rằng không nên. Trong tuyển dụng, không có vai người ứng viên cao hơn người tuyển dụng. Bạn có thể tự thay đổi cách xưng hô cho phù hợp nhưng đó là khi đã được nhận vào làm việc và làm quen với nhiều người, xác lập rõ ràng mối quan hệ.

Có thể bạn chưa biết: Điểm khác nhau giữa đơn xin việc và sơ yếu lý lịch là gì ?

2.2.2. Gọi nhầm giới tính người tiếp nhận đơn xin việc

Đây là một trường hợp xảy ra thường xuyên nguyên nhân có thể đến từ sự chủ quan hoặc thói quen của ứng viên. Không một nhà tuyển dụng nào muốn bị gọi nhầm giới tính, khi họ là nam nhưng bạn lại gọi họ là “Chị” hoặc ngược lại. Lúc đó, dù cho họ biết bạn không cố ý nhưng cũng sẽ có vô vàn lý do gọi tên cho lỗi nhỏ này, ví như bạn đã gửi nhầm lá đơn hoặc bạn không hề tìm hiểu kỹ mọi thứ liên quan đến vị trí công việc này.

Lưu ý cần tránh khi viết kính gửi trong đơn xin việc
Lưu ý cần tránh khi viết kính gửi trong đơn xin việc

3. Kết luận

Rõ ràng trong thực tế, rất nhiều ứng viên nói rằng họ rất bối rối trong việc xác định đơn xin việc kính gửi ai. Thế nên như không có được thông tin chi tiết về người nhận đơn xin việc thì hãy luôn linh hoạt tìm cho mình những phương án an toàn khác nhé.

Đơn xin việc có cần công chứng hay không?

Bạn nghĩ gì về việc công chứng đơn xin việc? Việc công chứng cho lá đơn ứng tuyển việc làm liệu có cần thiết? Để tìm hiểu rõ đơn xin việc có cần công chứng không, hãy đọc bài viết này để khám phá câu trả lời nhé.

Đơn xin việc có cần công chứng không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.