close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh giúp bạn nắm bắt cơ hội

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên kinh doanh luôn là vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao. Chính vì thế mà đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh trở thành từ khoá được quan tâm khá nhiều trong thời gian gần đây. Vậy, viết đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh như thế nào? Cần chú ý điều gì trong quá trình viết đơn hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết nhất về cách viết đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh hiệu quả.

1. Đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh có ý nghĩa gì?

Trong bộ hồ sơ xin việc của mỗi ứng viên sẽ không thể thiếu đi đơn xin việc. Với ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh cũng vậy. Việc viết đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh trở thành yếu tố không thể nào quên.

Thông qua đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh, ứng viên sẽ có thể thể hiện được nhiều hơn và truyền tải được thông điệp tốt hơn tới nhà tuyển dụng. Bởi mẫu đơn xin việc nhân viên kinh doanh không chỉ cung cấp thông tin về kinh nghiệm thực tiễn, kỹ năng chuyên môn mà còn cho thấy được tiềm năng phát triển khi thể hiện được mong muốn và nguyện vọng của ứng viên khi đứng trước cơ hội việc làm hấp dẫn này. 

Đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Chính điều này đã giúp nhà tuyển dụng có thêm cơ sở để đánh giá ứng viên một cách khách quan hơn. Qua đó, có được quyết định và sự lựa chọn đúng đắn khi không bỏ lỡ những ứng viên tiềm năng. Hơn hết, đây cũng chính là điểm đặc biệt giúp cho đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh trở thành yếu tố không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc nhân viên kinh doanh.

Tuy nhiên, thực tế, rất nhiều ứng viên lại chưa hiểu rõ về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh. Do đó mà thường sử dụng và chuẩn bị đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh một cách hời hợt, chủ quan. Chính điều này sẽ khiến bạn tự đánh mất cơ hội của chính mình vào tay ứng viên khác một cách dễ dàng. Vì thế, việc chuẩn bị và đầu tư cho một đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh chất lượng là rất cần thiết. Nhất là về mặt nội dung của đơn cần được triển khai một cách rõ ràng, cụ thể.

>> Xem thêm: Một số mẫu CV nhân viên kinh doanh hot hiện nay

2. Chuẩn bị mẫu đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh như thế nào?

Với ý nghĩa và vai trò quan trọng của đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh thì việc chuẩn bị một lá đơn chất lượng là điều rất cần thiết với mỗi ứng viên. Vậy, quá trình chuẩn bị để có một đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh chuẩn và hiệu quả ra sao?

2.1. Xác định bố cục của đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Việc đầu tiên bạn cần quan tâm trong quá trình chuẩn bị đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh chính là bố cục và cấu trúc của đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh. Một bố cục chuẩn của đơn sẽ bao gồm những phần nội dung sau:

Chuẩn bị đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Chuẩn bị đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh

- Phần đầu: Quốc hiệu, Tiêu ngữ và tên đơn.

- Phần thân: Gồm 3 phần nội dung chính.

+ Mở đoạn: Lời chào tới nhà tuyển dụng, giới thiệu thông tin về bản thân. Cùng với đó là lý do bạn được biết tới tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại công ty và mục đích bạn viết đơn xin ứng tuyển là gì.

+ Thân đoạn: Triển khai các thông tin chính về bản thân mình. Gồm học vấn, kinh nghiệm làm việc của bản thân, kỹ năng nghề nghiệp. Đồng thời bày tỏ mong muốn và nguyện vọng của mình với vị trí nhân viên kinh doanh tại quý công ty ra sao.

- Phần kết: Khẳng định sự nghiêm túc của mình với việc ứng tuyển nhân viên kinh doanh. Thêm vào đó là sự gợi mở về một cuộc trao đổi kỹ hơn như tại vòng phỏng vấn chẳng hạn. Để lại phương thức liên hệ để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn. Đặc biệt là bạn nên nhớ phải gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng, đây chính là phép lịch sự tối thiểu cần phải có. Và cuối cùng là ký, ghi rõ họ tên của mình vào phần người viết đơn.

>> Xem thêm: Cách gửi mẫu đơn xin việc qua email như thế nào?

2.2. Xác định hình thức của đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Bên cạnh nội dung thì hình thức chính là yếu tố quan trọng không kém. Bạn cần xác định hình thức mình cần hướng đến cho đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh của mình để mẫu đơn được hoàn chỉnh hơn.

Đối với hình thức, bạn sẽ cần chú ý tới một vài vấn đề sau đây:

Nội dung và hình thức
Nội dung và hình thức

- Nội dung của đơn cần gói gọn trong 1 trang giấy A4. Vì thế mà bạn cần cân đối độ dài các mục sao cho phù hợp nhất cho thể.

- Đảm bảo lề được căn chỉnh một cách cân đối. Dù là viết tay hay đánh máy đều phải đảm bảo sự cân bằng cho đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh.

- Nếu viết tay thì chỉ dùng 1 loại mực. Còn đánh máy thì sẽ chỉ dùng một font chữ duy nhất.

Đó là những yêu cầu cơ bản đầu tiên về mặt hình thức của đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh bạn cần hướng tới và đảm bảo được.

>> Xem thêm: Bạn đã biết cách viết mẫu cv nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh chưa?

3. Cách viết đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh chi tiết

Đối với phần mở đầu của đơn là phần cơ bản, không có gì khó khăn và với một ứng viên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học thì việc viết quốc hiệu, tiêu ngữ hay tên đơn là điều nằm trong khả năng. Do vậy, chúng ta sẽ tập trung vào phần nội dung chính của đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh để biết cách ghi điểm tốt hơn trước nhà tuyển dụng.

- Đầu tiên chính là gửi lời chào tới nhà tuyển dụng, giới thiệu về bản thân và đưa ra mục đích bạn viết đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh này. Bạn không cần phải viết hay kể quá dài dòng, cần đi đúng vào trọng tâm của vấn đề và đảm bảo được nội dung rõ ràng hơn.

“Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng Công ty TNHH nguồn nhân lực Thanh Xuân

Tên tôi là: Nguyễn Mai An

Sinh ngày: 22/12/1998

Địa chỉ: 123 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội

Tôi được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh thông qua website vieclam123.vn. Với việc tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế, tôi nghĩ bản thân có đủ trình độ và năng lực để đảm nhận vị trí này. Do vậy, tôi viết đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh và mong muốn quý công ty sẽ xem xét để tôi có thể đồng hành với công ty trong thời gian tới.”

Cách viết đơn chi tiết
Cách viết đơn chi tiết

- Trình bày về quá trình học vấn trong đơn xin việc, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng nghề nghiệp, trình độ chuyên môn trong đơn xin việc của bản thân. Bạn không cần nói quá nhiều hay chi tiết mà nên lựa chọn kinh nghiệm và kỹ năng đặc sắc của mình để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Những thông tin này sẽ được thể hiện cụ thể qua CV viết tay hay đánh máy trong bộ hồ sơ của bạn. Do vậy, bạn không nên quá lan man tránh cho đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh của bạn bị dài và giảm đi hiệu quả.

“Đối với quá trình học tập của bản thân, tôi đã tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế chuyên ngành Kinh tế với tấm bằng Cử nhân loại khá vào năm 2022. trong quá trình đào tạo của bản thân tại trường, tôi đã được cung cấp những kiến thức chuyên môn vô cùng bổ ích để có thể vận dụng vào trong công việc của mình. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm, thế nhưng, tôi đã có quãng thời gian thực tập tại Công ty A và là nhân viên part time tại cửa hàng Bibo mart. Chính vì thế mà tôi đã có được cho mình những bài học kinh nghiệm quý báu về vị trí nhân viên kinh doanh.

Đặc biệt, quãng thời gian thực tập và làm thêm còn giúp tôi rèn luyện được kỹ năng văn phòng, kỹ năng giao tiếp và ứng xử trong nhiều tình huống khác nhau. Điều này đã tôi luyện tôi trở nên mạnh dạn và tự tin trong nghề hơn.

Thông qua tìm hiểu, tôi được biết quý công ty chính là một môi trường làm việc năng động và rất nhiều nhân viên kinh doanh giỏi được đào tạo từ đây. Do vậy mà tôi rất mong quý công ty có thể xem xét và tạo điều kiện cho tôi được đảm nhận vị trí nhân viên kinh doanh này.”

Truyền tải được nội dung chính
Truyền tải được nội dung chính

- Phần kết của đơn bạn có thể viết như sau:

“Với tinh thần cầu tiến và sự ham học hỏi của bản thân, tôi sẽ cố gắng trong việc học tập và lắng nghe ý kiến của mọi người để hoàn thiện mình hơn cũng như mang lại kết quả tốt hơn trong công việc. Nếu có cơ hội, tôi rất mong có thể được trao đổi kỹ hơn trong buổi phỏng vấn sắp tới.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ với tôi qua số điện thoại:…… hoặc email:.......

Tôi xin chân thành cảm ơn!”

Đây là ví dụ mà bạn có thể tham khảo cho đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh của mình. Tuỳ theo hoàn cảnh của bản thân mà bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

4. Các lỗi sai thường gặp với đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh

- Lỗi sai chính tả

Việc có lỗi sai chính tả trong đơn ứng tuyển nhân viên kinh doanh là rất bình thường. Tuy nhiên, bạn cần phải có sự rà soát và kiểm tra kỹ lưỡng để đơn được chuẩn chỉnh về mặt nội dung và hình thức hơn. Hãy chắc chắn rằng, đơn bạn gửi đi là đơn đã được sửa hết lỗi chính tả và ngữ pháp.

Một số lỗi thường gặp
Một số lỗi thường gặp

- Dùng từ ngữ chung chung, sáo rỗng

Những thông tin trong đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh đều phải là những thông tin chọn lọc và có ý nghĩa nhất định. Do đó mà các từ ngữ của bạn cần rõ ràng, cụ thể. Tránh việc viết chung chung dẫn đến hiệu quả tác động thấp và đơn của bạn giảm đi sự ấn tượng cần có.

- Viết liền và không ngắt đoạn

Việc viết đơn thành một đoạn duy nhất sẽ khiến đơn xin ứng tuyển của bạn trông khá bị tù, các ý không được phân tách thành từng đoạn sẽ trở nên bị rối, không rõ ràng và không thoát ý. Chưa kể đến điều này sẽ ảnh hưởng tới hình thức của đơn. Do vậy mà bạn cần có sự phân chia nội dung thành từng đoạn sao cho phù hợp nhất.

Trên đây là cách viết đơn xin ứng tuyển nhân viên kinh doanh chi tiết. Hy vọng bài viết đã mang tới thông tin giá trị cho bạn.

Hướng dẫn cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập ghi điểm

Để hồ sơ xin thực tập của ứng viên trở nên chuyên nghiệp hơn thì không thể thiếu thư xin việc hay còn gọi là cover letter bằng tiếng anh. Thông qua cover letter tiếng Anh, ứng viên sẽ thể hiện được trình độ sử dụng ngoại ngữ thành thạo của mình để gây ấn tượng với nhà tuyển. Cùng tìm hiểu về cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập chuẩn nhất một trong bài viết dưới đây!

Cách viết cover letter tiếng Anh xin thực tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.