close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nằm trong top những việc làm phổ biến hiện nay, việc làm nhân viên kinh doanh khiến nhiều bạn trẻ thích thú. Làm thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng và rinh về công việc mình yêu thích? Hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị một mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh chuẩn chỉnh bạn nhé!

1. Tầm quan trọng của CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? CV xin việc nhân viên tiếng Anh có vai trò quan trọng như thế nào chính là những thắc mắc mà nhiều ứng viên không thể không quan tâm.

Bạn đã nhiều lần nộp CV xin việc với vị trí nhân viên kinh doanh nhưng đều thất bại, vậy đã bao giờ bạn đi tìm nguyên nhân của sự thất bại đó chưa?

Trên thực tế, ứng viên giỏi kinh doanh, sở hữu kinh nghiệm kinh doanh rất nhiều. Nếu thực sự bạn không thể xuất sắc hơn họ thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể là tia nắng chói chang giữa bầu trời giông bão.

Một trong số những lý do khiến bạn thất bại có thể là CV nhân viên kinh doanh của bạn chưa mới lạ, hoặc là nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nộp CV tiếng Anh nhân viên kinh doanh nhưng bạn lại nộp bản tiếng Việt,...

Tầm quan trọng của CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh
Tầm quan trọng của CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh thực sự lợi hại, đến nỗi nhìn vào đó chẳng cần bạn phải giới thiệu nhiều về trình độ tiếng Anh của mình thì nhà tuyển dụng cũng sẽ nhận ra điều đó. Từng câu từng chữ sử dụng trong CV nó thể hiện bạn là người thành thạo ngoại ngữ này đến đâu.

Nhân viên kinh doanh là vị trí thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng bên ngoài, trong đó khách hàng của bạn có thể là người nước ngoài. Cho nên việc biết tiếng Anh hay sử dụng thành thạo nó là chuyện đương nhiên. 

Nếu như trước đây bạn đã từng bị từ chối nhiều lần khi ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh, vậy thì giờ đây hãy thay đổi cơ hội của mình bằng cách viết CV tiếng Anh nhé.

Tham khảo cách làm đơn xin việc nhân viên kinh doanh chưa có kinh nghiệm rung động nhà tuyển dụng

2. Bố cục CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh bao gồm những gì?

Trước khi tìm hiểu thông tin về cách viết CV nhân viên kinh doanh tiếng Anh, hãy chắc chắn rằng mình đã nắm bắt được bố cục của nó trước bởi vì chỉ khi có sườn cụ thể thì bạn mới có căn cứ để đưa ra những thông tin đầy đủ và hấp dẫn.

Thông thường mẫu CV tiếng Anh nhân viên kinh doanh chứa các thành phần sau đây:

- Personal Details: Thông tin cá nhân ứng viên nhân viên kinh doanh

- Career Objective: Mục tiêu nghề nghiệp với vị trí nhân viên kinh doanh

- Education and Qualifications: Trình độ học vấn và bằng cấp liên quan tới kinh doanh

- Work Experience: Kinh nghiệm thực tế với việc làm kinh doanh

- Skills: Kỹ năng chuyên môn

- Activities: Những hoạt động xã hội từng tham gia

- Interests and Achievements: Sở thích cá nhân và những thành tựu đạt được của ứng viên

- …

Bố cục CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh
Bố cục CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Về cơ bản, thành phần tham gia trong CV tiếng Anh nhân viên kinh doanh cũng không mấy khác biệt so với mẫu CV bằng ngôn ngữ tiếng Việt, vậy nên bạn cũng có thể áp dụng cách viết ở ngôn ngữ tiếng Việt để tạo thành mẫu CV tiếng Anh mới hoàn chỉnh.

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh, CV nhân viên kinh doanh Anh ngữ như thế nào chính là mối quan tâm hàng đầu của ứng viên, vậy hãy đi tìm bí quyết qua nội dung sau đây nhé.

3. Cách viết CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Đối với mẫu CV nói chung và CV xin việc nhân viên kinh doanh tiếng Anh nói riêng, tất cả các thông tin đều quan trọng, ứng viên buộc phải thể hiện chúng một cách chỉn chu nhất. Tuy nhiên trong đó sẽ có vai trường thông tin được xem là trọng tâm khi chúng chính là căn cứ chủ chốt giúp nhà tuyển dụng lựa chọn người phù hợp. 

Bỏ qua những phần thông tin bổ trợ, hãy tập trung vào cách viết của một số thành phần thiết yếu nhất để giúp bạn nâng cao cơ hội sở hữu việc làm nhé.

3.1. Personal Details trong

Nhân viên kinh doanh là vị trí nhiều người muốn khám phá và chinh phục nó, vì vậy nếu bạn sở hữu phần kê khai thông tin cá nhân, giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV hấp dẫn thì việc trở thành ứng viên tỏa sáng cũng không phải là điều quá khó khăn.

Ở mục này, các trường thông tin mà bạn cần thể hiện chính là Full name{Họ và tên), Date of birth (Ngày sinh), Address (Địa chỉ thường trú), Phone number (Số điện thoại cá nhân), email,...

Personal Details trong CV nhân viên kinh doanh tiếng Anh
Personal Details trong CV nhân viên kinh doanh tiếng Anh

Mọi thứ chẳng có gì phức tạp nếu như bạn có các giấy tờ tùy thân bên cạnh như giấy khai sinh, chứng minh nhân dân/căn cước công dân, sổ hộ khẩu. Tất cả chỉ cần sao chép thông tin theo bản gốc là bạn đã hoàn thành xuất sắc phần đầu tiên này rồi.

Ở Thông tin cá nhân, bạn đừng cố gắng kéo dài thêm chữ bởi vì chúng chỉ khiến bạn tốn giấy mực và làm mất thời gian đọc CV tiếng Anh nhân viên kinh doanh của bạn mà thôi, điều quan trọng đó là thông tin vừa ngắn gọn, súc tích và chất lượng.

3.2. Education and Qualifications

Với ứng viên là nhân viên kinh doanh, nhà tuyển dụng thường đưa ra yêu cầu về trình độ cao đẳng trở lên. Ngoài ra nếu bạn là ứng viên có xuất thân từ một số trường uy tín như Đại học ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân hay Đại học Bách Khoa thì chắc chắn sẽ gia tăng phần thắng.

Nhìn vào mục này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá năng lực cũng như mức độ phù hợp của bạn với vị trí nhân viên kinh doanh đang tuyển dụng. Bởi vậy để không làm mất thời gian của cả 2 thì trước khi viết CV bạn nên tìm hiểu kỹ nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp nhé.

3.3.Career Objective

Không nhiều ứng viên nhận ra tầm quan trọng của mục Career Objective - Mục tiêu cá nhân trong công việc và thường bỏ qua nó một cách không thương tiếc. Nhưng bạn có biết rằng một phần trong cơ hội của bạn là do nó đem lại.

Với những nhân viên kinh doanh không thể hiện rõ ràng mục tiêu trong tương lai sẽ bị đánh giá là thiếu quyết tâm, không chuyên nghiệp và chắc chắn sẽ sớm bị out khỏi danh sách ứng viên tiềm năng.

Career Objective trong CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh
Career Objective trong CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Một nhân viên kinh doanh chính hiệu là phải biết ước mơ, biết định hướng mục tiêu của mình. Bạn có thể tham khảo cách viết mục tiêu của CV tiếng Anh nhân viên kinh doanh ngay sau đây:

“I want to become a salesperson who understands all the operations of my department”

Dịch sang tiếng Việt chính là: 

“Tôi muốn trở thành một nhân viên kinh doanh am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ thuộc về phòng ban mình”

Hoặc bạn cũng có thể nói về mục tiêu dài hạn như sau:

“With 3 years as a salesperson, along with the knowledge and skills I have. I hope that within the next 5 years, I will become a Sales Manager - a position that I have dreamed of for a long time”

3.4. Work Experience

Có thể nhiều doanh nghiệp chấp nhận xét tuyển những mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm để làm ở vị trí nhân viên kinh doanh, tuy nhiên nếu như bạn là ứng viên đã từng làm việc ở vị trí này nhiều năm trước đây thì chẳng phải cơ hội sẽ ưu tiên cho bạn hơn.

Nói là không quan trọng thế nhưng khi nhân viên kinh doanh sở hữu kinh nghiệm thì nhà tuyển dụng sẽ tin tưởng mà trao cho họ một công việc đúng nghĩa. Vậy bạn nên viết mục Work Experience trong CV xin việc tiếng Anh như thế nào?

Trước hết hãy chọn lọc những đầu việc liên quan tới kinh doanh sau đó sắp xếp chúng theo thứ tự từ gần tới xa. Ghi rõ mốc thời gian bên cạnh để căn cứ của bạn trở nên xác thực hơn.

Ví dụ:

- Self-employed online at home: 2019 - 2022

- Acting as a sales representative for ABC business: 2016 - 2018

-...

3.5. Cách viết Skills ở CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Skills trong CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh
Skills trong CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Vị trí nhân viên kinh doanh tưởng dễ mà không dễ chút nào, ngoài khả năng giao tiếp, ứng xử hay tài thuyết phục bạn còn phải sở hữu một vài kỹ năng quan trọng khác.

Các kỹ năng trong CV tiếng Anh dành cho nhân viên kinh doanh mà bạn có thể kể ra đó là teamwork, training, communications, interpersonal skills, organizing, computing hay planning,...

4. Một số lỗi thường gặp khi viết CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Mặc dù đã áp dụng theo đúng hướng dẫn thế nhưng mẫu CV tiếng Anh nhân viên kinh doanh của bạn vẫn chưa đủ thuyết phục, vì sao vậy? Tham khảo những lỗi sai cơ bản dưới đây để xem mình có mắc phải hay không nhé.

4.1. Thiếu tính thuyết phục khi không nêu rõ thành tích cá nhân

Việc trình bày CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh là tương đối khó, đối với ứng viên lần đầu ứng tuyển thì sẽ không khỏi bỡ ngỡ và sẽ gặp nhiều thiếu sót dẫn đến việc thiếu hiệu quả.

Nếu như bạn viết CV xin việc ở vị trí nhân viên kinh doanh nhưng bạn lại chẳng cho nhà tuyển dụng biết rõ thành tích làm việc của mình như thế nào vậy thì họ lấy gì để tin tưởng bạn đây?

Lời khuyên từ các chuyên gia gửi đến bạn đó chính là lồng ghép các con số cụ thể như là doanh thu bán hàng từng đạt được ở công ty cũ, chỉ tiêu hoàn thành công việc của bạn là bao nhiêu,...

Lưu ý khi viết CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh
Lưu ý khi viết CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

4.2. Viết CV với nội dung quá chung chung

Một nội dung CV xin việc quá chung chung cũng là lý do khiến bạn không thể tiến xa hơn tới công việc của mình. Hãy xem xét lại cách trình bày của mình, bất kể thông tin nào cũng phải gắn liền với vị trí nhân viên kinh doanh hoặc lợi ích của doanh nghiệp.

Ngoài ra, chú ý tới lỗi chính tả bởi vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc đánh giá cũng như ra quyết định của nhà tuyển dụng đấy.

Vừa rồi là những thông tin hữu ích về CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh cùng cách viết ấn tượng, chuẩn chỉnh. Hy vọng sắp tới bạn sẽ trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và tự tin phát triển sự nghiệp như những gì mình mơ ước.

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh chuẩn mẫu

Bạn đang phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh nhưng lại chưa biết cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh ra sao cho hiệu quả. Vậy đừng chần chừ thêm nữa, theo dõi ngay những hướng dẫn chi tiết mà vieclam123.vn chia sẻ ngay sau đây.

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.