close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết CV bằng Tiếng Anh ấn tượng và hoàn hảo nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để lọt vào vòng phỏng vấn ứng viên và nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn nhất định bạn cần phải biết cách viết CV bằng tiếng Anh. Mặc dù có khả năng ngoại ngữ tốt nhưng không phải ai cũng có thể viết CV tiếng Anh chuyên nghiệp. Vậy nên hãy đọc kỹ bài viết dưới đây nhé!

1. Khám phá tầm quan trọng của việc viết CV bằng tiếng Anh

CV tiếng Anh là một bản tóm tắt các thông tin quan trọng của ứng viên liên quan đến vị trí ứng tuyển, được viết bằng tiếng Anh. Các thông tin này sẽ không khác biệt so với bất cứ các CV được viết bằng bất kỳ thứ tiếng nào. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở ngôn ngữ khi viết CV bằng tiếng Anh.

Trong thực tế tuyển dụng hiện nay, CV tiếng Anh được sử dụng rất phổ biến và là đòi hỏi của rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp có liên doanh với các tổ chức nước ngoài. Thậm chí, ngay cả các công ty trong nước cũng sẽ yêu cầu ứng viên viết email gửi CV bằng tiếng Anh để kiểm tra trình độ ngoại ngữ cần thiết.

Tầm quan trọng của CV xin việc viết bằng tiếng Anh
Tầm quan trọng của CV xin việc viết bằng tiếng Anh

Như vậy, rõ ràng CV tiếng Anh với sự phổ biến đó nắm giữ những vai trò vô cùng quan trọng. Thứ nhất, nó là văn bản phổ biến và phù hợp với xu hướng hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay. Thứ hai, tiếng Anh là ngoại ngữ quốc tế được phổ cập toàn cầu nên trở thành một đòi hỏi cơ bản và cần thiết trong tuyển dụng. Thứ ba, trong các doanh nghiệp nước ngoài, việc chuẩn bị tốt một bản CV tiếng Anh cho thấy khả năng ngoại ngữ của ứng viên có thể đáp ứng tốt yêu cầu trong công việc của đơn vị.

Với những lý do đó, bạn cần biết cách chuẩn bị CV tiếng Anh thật tốt để khẳng định khả năng của chính mình cũng như lấy làm căn cứ cho nhà tuyển dụng quyết định lựa chọn bạn. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu thêm qua các nội dung sau đây.

Xem thêm về cách ghi mục trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch chuẩn xác, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

2. Các nội dung cần có khi viết CV bằng tiếng Anh

Như đã nói, không khác gì so với những bản CV xin việc đơn giản thông thường vốn đã quen thuộc bằng tiếng Việt, nội dung thành phần và cách viết CV xin việc bằng tiếng Anh cũng không có sự khác biệt. Trước khi nắm bắt cách viết CV tiếng Anh hoàn hảo một cách chi tiết nhất thì bạn cần biết những yếu tố nào cần phải xuất hiện trong CV viết bằng tiếng Anh.

Nội dung nào cần có trong CV tiếng Anh
Nội dung nào cần có trong CV tiếng Anh?

Bố cục đầy đủ cho một bản CV tiếng Anh hoàn hảo sẽ bao gồm những yếu tố sau đây:

Thông tin cá nhân – Personal

Trình độ học vấn – Education & Qualification

Mục tiêu công việc – Career Objective

Kinh nghiệm – Work Experience

Kỹ năng – Skills

Thành tựu – Achievements

Ngoài ra bạn còn có thể bổ sung vào cách viết CV bằng tiếng Anh những nội dung khác bao gồm Dự án, Người tham chiếu, Hoạt động, Sở thích trong CV tiếng Anh,… để tăng sức cuốn hút cho CV. Tiến đến một bản CV tiếng Anh hoàn hảo, bạn cần làm nên nội dung hoàn hảo cho từng mục. Ngay sau đây sẽ là cách viết CV tiếng Anh ấn tượng nhất.

3. Hướng dẫn ứng viên cách viết CV bằng tiếng Anh ấn tượng

3.1. Cách viết Personal Details trong CV tiếng Anh

Hướng dẫn cách viết CV tiếng Anh hoàn hảo
Hướng dẫn cách viết CV tiếng Anh hoàn hảo

Đây là mục mở đầu CV xin việc bằng tiếng Anh có nhiệm vụ trình bày những thông tin cá nhân của ứng viên. Ở phần này, bạn cần cung cấp cho nhà tuyển dụng những nội dung thông tin sau đây để đảm bảo nội dung đầy đủ của CV xin việc:

- Họ và tên đầy đủ

- Năm sinh đầy đủ

- Địa chỉ nơi ở hiện tại

- Địa chỉ email

- Số điện thoại

Ngoài việc cung cấp các thông tin giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV một cách đầy đủ và chính xác thì ứng viên cần tuân thủ thực hiện những lưu ý sau đây:

Thứ nhất, bạn cần chuẩn bị một tấm ảnh đại diện rõ nét, thể hiện được phong thái chuyên nghiệp của bản thân với nét mặt tươi tỉnh và ánh mắt nhìn thẳng.

Thứ hai, bạn có thể thêm một câu nói tâm đắc để thể hiện quan niệm sống, quan niệm làm việc riêng của cá nhân. Điều này rất hiệu quả trong việc giúp cho CV tiếng Anh của bạn thêm phần ấn tượng.

Thứ ba, địa chỉ email được đưa vào cần đảm bảo sự chuyên nghiệp với một tên email nghiêm túc và là địa chỉ bạn thường xuyên sử dụng để kịp thời cập nhật thông tin liên hệ từ nhà tuyển dụng.

3.2. Cách viết phần Education and Qualification

Mục này nên được trình bày rõ ràng và ngắn gọn. Phần này thường được đưa vào để viết CV tiếng Anh với giá trị tham khảo vì nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn đến năng lực thưc sự, các kỹ năng của ứng viên.

Dù vậy, bạn vẫn cần liệt kê đầy đủ các phần bao gồm chứng chỉ, bằng cấp của mình như bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng, chứng chỉ tiếng Anh hay các chứng chỉ chuyên ngành cần thiết khác.

Bí quyết viết CV tiếng Anh hiệu quả nhất
Bí quyết viết CV tiếng Anh hiệu quả nhất

3.3. Viết CV tiếng Anh mục Work Experience

Phần này chứa đựng những thông tin vô cùng quan trọng, nắm giữ vai trò quyết định bạn có được mời tới buổi phỏng vấn hay không. Do đó, hãy lưu ý thật cẩn thận nội dung trình bày. Những lưu ý sau đây sẽ giúp cho bạn hoàn thiện hơn mục nội dung này:

- Hãy dùng nhiều hơn vốn từ vựng thể hiện rõ sự trang trọng và mang tính cầu tiến như operated, planned, developed,…

- Liệt kê các công việc đã làm theo trình tự thời gian từ gần nhất đến xa hơn.

- Đối với những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm làm CV cho người chưa có kinh nghiệm thì có thể bổ sung, liệt kê thêm cả các công việc làm thêm, có kinh nghiệm, kỹ năng liên quan tới vị trí ứng tuyển.

3.4. Career Objective trong cách viết CV tiếng Anh như thế nào?

Có 3 nguyên tắc chuẩn phong cách tiếng Anh để tạo nên một mục tiêu nghề nghiệp hay bằng tiếng Anh trong CV hoàn hảo. Đó là:

“Short – Simple”: Luôn viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn và đơn giản nhất có thể. Sự dài dòng chỉ khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

“Be specific”: Bày tỏ một cách thẳng thắn các mong muốn đối với công việc là gì. Đồng thời, hãy đưa ra thông tin về những việc bạn có thể thực hiện để giúp mục tiêu được hoàn thành.

“What is in it for them”: Đặt mục tiêu cá nhân gắn với mục tiêu của công ty

3.5. Hướng dẫn cách viết CV bằng tiếng Anh mục Skills

Mẫu CV xin việc tiếng Anh
Mẫu CV xin việc tiếng Anh

Ở mục các kỹ năng trong CV tiếng Anh này, bạn có thể ở hai trường hợp: đã có kinh nghiệm hoặc chưa. Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm, bạn cần liệt kê vào CV những kỹ năng mềm cơ bản mà bản thân đã tích lũy được trong quá trình học tập hoặc làm thêm.

Còn nếu như đã có kinh nghiệm, bạn có thể cân nhắc nêu những từ khóa sau đây vào CV để tăng tính thuyết phục:

- Negotiation: đàm phán

- Presentation: Thuyết trình

- Planning: lên kế hoạch

- Leader ship: lãnh đạo

- Public Speaking: kỹ năng có thể nói trước đám đông.

Nguyên tắc chung sẽ là trung thực tuyệt đối với những kỹ năng đã nêu ra.

3.6. Những nội dung khác trong khi viết CV bằng tiếng Anh

3.6.1. Những thành tựu cá nhân – Achievements

Thành tựu càng nhiều, kể cả trong học vấn lẫn công việc thì đều có giá trị quan trọng giúp bạn đạt được những điểm cộng hấp dẫn từ nhà tuyển dụng. Vậy nên, hãy đưa chúng vào CV của mình một cách mạch lạc nhất nhé.

3.6.2. Sở thích

Sở thích tưởng như là nội dung thừa thãi trong CV thế nhưng nó lại tạo ra hiệu quả nhất định nếu như bạn có thể tận dụng sự liên quan giữa các sở thích với tính chất công việc. Ngược lại, việc đưa các sở thích không có sự liên quan vào CV sẽ không cần thiết nên cần tránh.

3.6.3. Dự án và hoạt động

Đây là hai yếu tố quan trọng có thể làm CV tiếng Anh của bạn thêm phần tỏa sáng. Bạn nên tận dụng các động từ tiếng Anh và trình bày theo hình thức liệt kê để nội dung của phần này nói riêng và toàn bộ CV nói chung đảm bảo sự súc tích với các thông tin giá trị.

Hướng dẫn viết CV bằng tiếng Anh
Hướng dẫn viết CV bằng tiếng Anh

3.6.4. Nội dung thông tin bổ sung

Phần này bạn có thể đưa thông tin mục người tham khảo trong CV là gì vào. Lưu ý, người được lựa chọn phải là đối tượng uy tín. Cố gắng cập nhật các thông tin đầy đủ để nhà tuyển dụng dễ dàng tham khảo, đúng với tính chất cần bổ sung của bạn.

4. Tham khảo cách viết CV bằng tiếng Anh với các mẫu sau

Bạn có thể tải những mẫu CV tiếng Anh dưới đây về máy để tham khảo:

mau-cv-bang-tieng-anh.docx 

Mau-cv-tieng-anh.docx

Ngoài ra, vieclam123.vn cũng chính là một địa chỉ uy tín cung cấp cho ứng viên các mẫu có cách viết CV tiếng Anh ấn tượng. Bạn có thể truy cập website để tham khảo và tải về máy những mẫu CV ưng ý nhất phục vụ hiệu quả cho nhu cầu xin việc của mình.

5. Kết luận về cách viết CV bằng tiếng Anh

Một bản CV xin việc tiếng Anh sẽ mang đến cho bạn những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà trước tiên đó là cơ hội chứng tỏ khả năng ngoại ngữ của bản thân, sau đó là cơ hội nhận tấm vé bước vào vòng phỏng vấn. Chính vì thế hãy đầu tư nội dung thật chỉn chu cho bản CV xin việc này. Những hướng chi tiết về cách viết CV bằng tiếng Anh đã được trình bày trong bài viết trên đây sẽ là chiếc chìa khóa vàng để bạn học hỏi và áp dụng cho nhu cầu xin việc của mình. Chúc bạn thành công!

Bí quyết hoàn thiện mẫu CV English teacher

Bạn đã có trong tay bí quyết hoàn thiện mẫu CV English teacher ấn tượng hay chưa? Cập nhật những mẹo hay nhất tại bài viết dưới đây.

Mẫu CV English teacher

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.