close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết mẫu cv xin việc part time bằng Tiếng Anh chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu CV xin việc part time bằng Tiếng Anh hiện nay được nhiều bạn trẻ sử dụng. Đây là CV sẽ có những điểm khác biệt so với CV thông thường. Để viết được CV trên bạn hãy tìm hiểu cách viết qua bài viết dưới đây.

1. Mẫu CV xin việc part time bằng Tiếng Anh là gì?

Bình thường CV xin việc chủ yếu là CV toàn thời gian (full time) dành cho những người làm khoảng 8h/ ngày. Tuy nhiên hiện nay nhu cầu làm việc của sinh viên rất nhiều. Các bạn sinh viên chỉ học một buổi trong ngày và khoảng thời gian nửa ngày còn lại sẽ là thời gian để các bạn tự học hoặc thư giãn hay đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập.

 Nhiều người không muốn bỏ phí khoảng thời gian còn lại sẽ lựa chọn đi làm để tích lũy thêm kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Nhưng trước khi đi làm thì họ không thể bỏ qua được nhiệm vụ tạo CV cho bản thân mình.

CV xin việc part time bằng Tiếng Anh là CV xin việc bán thời gian (nửa thời gian). Đây là loại CV dành cho những người chỉ muốn tìm các công việc 1 buổi/ ngày. Loại  CV này được thể hiện nội dung dưới dạng ngôn ngữ Tiếng Anh.

Bất cứ ai cũng có thể làm CV xin việc bằng Tiếng Anh để đi xin việc làm part time. Nhưng tùy từng công việc mà người ứng tuyển mới chọn loại CV để gửi cho nhà tuyển dụng. 

Các công việc part time cần đến CV bằng Tiếng Anh chủ yếu là các công việc yêu cầu đến khả năng sử dụng Tiếng Anh, nộp vào các công ty lớn để tăng khả năng trúng tuyển,... Việc sử dụng CV xin việc Tiếng Anh chủ là dành cho các công việc trên. 

CV xin việc part time bằng Tiếng Anh
CV xin việc part time bằng Tiếng Anh

2. Mẫu CV xin việc part time bằng Tiếng Anh được viết như thế nào?

Nội dung của mẫu CV xin việc part time này cũng tương tự như các loại CV xin việc full time bằng Tiếng Anh khác. Tuy nhiên nó cũng có những điểm khác biệt nhất định mà người xin việc cần phải biết để có thể tạo ra cho mình một CV hoàn chỉnh.

2.1. Các phần trong CV xin việc part time Tiếng Anh

Dù không phải là công việc toàn thời gian nhưng loại CV này cũng cần tuân thủ theo một bố cục và trình tự nhất định. Thông tin trong CV vẫn phải đầy đủ và không được thiếu bất cứ thông tin quan trọng nào.

2.1.1. Thông tin cá nhân của  CV xin việc part time Tiếng Anh

Thông tin cá nhân của CV xin việc part time bằng Tiếng Anh cần có các thông tin như sau:

- Họ tên người ứng tuyển

- Ngày tháng năm sinh

- Trường học và chuyên ngành sinh viên đang theo học

- Nơi ở

- Địa chỉ hiện tại

- Phương thức liên lạc: số điện thoại và email của ứng viên

Thông tin cá nhân của CV xin việc part time Tiếng Anh

Đây là những thông tin cá nhân mà bạn buộc phải ghi vào trong CV của mình để nhà tuyển dụng biết đc sơ lược về người ứng tuyển. Việc thiếu một trong những nội dung trên đều sẽ ảnh hưởng đến việc nhà tuyển dụng lọc CV để đi đến vòng phỏng vấn.

Xem thêm: Những câu nói hay về mục tiêu nghề nghiệp lan tỏa sức mạnh để thành công

2.1.2. Đề cập đến mục tiêu của CV xin việc part time bằng Tiếng Anh

Mục tiêu là nội dung không thể thiếu trong các loại CV xin việc bằng Tiếng Anh khác. Nếu không có mục tiêu thì nhà tuyển dụng sẽ không biết bạn làm công việc này để làm gì? Từ đó có thể hình dung và biết được bạn là một người có định hướng trong công việc.

Tuy nhiên mục tiêu trong CV xin việc part time bằng Tiếng Anh sẽ khác với full time. CV xin việc full time sẽ hướng đến những mục tiêu mang tính to lớn và có tầm ảnh hưởng hơn. Đối với công việc part time thì mục tiêu chủ yếu sẽ là học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức, áp dụng các kiến thức đã học từ chuyên ngành của mình để phục vụ công việc. Vì các bạn trẻ đi làm part time đa số là những người chưa có kinh nghiệm và đang cần được học hỏi.

(Phần mục tiêu này sẽ trả lời cho câu hỏi lý do lựa chọn công việc part time)

Đề cập đến mục tiêu của CV xin việc part time

Ngoài ra bạn cũng nên đề cập đến ca làm của mình trong CV, ca mà bạn có thể làm được trong tuần và những buổi không làm được. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng cân nhắc việc lựa chọn từ đó có thể tiết kiệm thời gian cho hai bên.

2.1.3. Quá trình học tập đã học được những gì? 

Đối với những người chưa có kinh nghiệm và chưa từng đi làm bất cứ công việc nào. Bạn nên ghi các công việc mà bạn đã làm, môn học mà bạn đã được học ở trường. Từ những môn học đó bạn học được những gì?, biết làm các công việc gì?,... Từ đó nhà tuyển dụng có thể biết được ngành học và các kiến thức bạn đã học có đáp ứng được nhu cầu công việc của nhà tuyển dụng.

Ví dụ: In 3 years studying at Foreign Trade University, I have learned knowledge about marketing industry: Brand building and development, Brand management, Event organization…

Viết về quá trình học tập

Bạn hãy liệt kê chính xác những gì bạn đã học được trong CV.

2.1.4. Kỹ năng của người nộp CV ứng tuyển vị trí part time

Kỹ năng là mục quan trọng nếu như bạn chưa có kinh nghiệm làm việc tại bất cứ đâu. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm bạn nên thể hiện các kỹ năng của mình trong mục này để đáp ứng cho công việc. Vì chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể học được nhưng nếu bạn là một người có đủ các kỹ năng mà nhà tuyển dụng cần thì bạn sẽ có lợi thế hơn rất nhiều người khác. Bạn nên liệt kê các kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc mà mình ứng tuyển qua CV một cách chi tiết. Ngoài ra, bạn có thể liệt kê thêm mục kỹ năng mềm trong cv như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp,...

Ví dụ: English ( listening, speaking, reading, writing), teamwork, presentations to the crowd,...

2.1.5. Kinh nghiệm làm việc part time (nếu có)

Người tìm việc part time chủ yếu là các bạn sinh viên mới bắt đầu đi làm nên không phải ai cũng có kinh nghiệm. Nhưng sẽ có những bạn đã từng làm các công việc part time liên quan đến ngành mà mình ứng tuyển thì hãy ghi vào CV. Nếu bạn đã có kinh nghiệm thì đây sẽ là lợi thế cho bạn. Tuy nhiên những bạn chưa có kinh nghiệm cũng không phải lo về vấn đề này. Chỉ cần bạn làm đúng và đủ các nội dung mà một CV part time bằng Tiếng Anh thì bạn đã thành công được một nửa.

Ví dụ: I had internship experience at a media company...

2.2. Những lưu ý trong CV xin việc part time bằng Tiếng Anh

Trong CV xin việc part time bằng Tiếng Anh sẽ vẫn có những lưu ý để bạn tránh mắc phải những sai lầm và ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn nên lưu ý các điểm này cho bản thân mình để tránh mắc phải các sai lầm gây ảnh hưởng đến việc ứng tuyển của bạn.

Những lưu ý trong CV xin việc part time bằng Tiếng Anh

2.2.1. Chủ yếu đề cập đến các kỹ năng

Đây không phải là công việc hoàn toàn có thể giúp bạn kiếm thu nhập nuôi sống bản thân. Công việc part time này sẽ có những điểm phù hợp với các bạn sinh viên nhiều hơn. Mà đa số các bạn sinh viên là những người chưa có kinh nghiệm hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm. Vậy nên nếu chưa có nhiều kinh nghiệm thì CV của bạn nên nhấn mạnh và phần kỹ năng để bạn có thể có một CV hoàn hảo.

2.2.2. Trình bày bố cục CV hợp lý

Bố cục trong CV xin việc part time vẫn cần theo các bước: thông tin chung về cá nhân, mục tiêu làm việc, các kỹ năng, kinh nghiệm nếu có… Bạn nên sắp xếp các thông tin một cách logic để nhà tuyển dụng thấy được bạn đã cẩn thận trong việc làm CV.

2.2.3. Ngôn ngữ Tiếng Anh trong CV

Khi trình bày nội dung bằng Tiếng Anh sẽ rất dễ gây ra lỗi sai chính tả và sai cấu trúc câu. Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục được điều đó bằng việc kiểm tra lại thật kỹ trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng.

3. Đối tượng viết CV xin việc part time bằng Tiếng Anh

Đối tượng viết CV này chủ yếu là các bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng,... có nhu cầu học hỏi các kiến thức liên quan đến chuyên ngành của mình. Công việc mà người ứng tuyển muốn làm sẽ liên quan đến Tiếng Anh và họ muốn thể hiện khả năng Tiếng Anh qua CV cho nhà tuyển dụng biết.  Họ muốn tận dụng khoảng thời gian đó để kiếm thêm thu nhập. 

Tuy nhiên cũng có nhiều người không phải là sinh viên nhưng vẫn muốn làm công việc part time. Đó là những người đang làm một ngành nghề nhưng muốn học hỏi thêm về ngành nghề mình yêu thích. Hay đơn giản là họ không muốn làm full time mà chỉ muốn là part time, thời gian còn lại sẽ dành cho những việc khác.

Mặc dù khoảng thu nhập cho công việc part time là không nhiều nhưng nếu các bạn lựa chọn công việc liên quan đến chuyên ngành học của mình thì sẽ tiếp thu được các kiến thức quý báu. Việc học trên lớp thôi là chưa đủ, nếu bạn được thực hành và làm việc ngay từ sớm thì bạn có thể áp dụng được các kiến thức đã học vào công việc mà mình lựa chọn. Đây sẽ là lợi thế để bạn viết vào CV của mình sau này khi đi xin việc ở công việc full time.

Đối tượng viết CV xin việc part time bằng Tiếng Anh

Trên đây là mẫu cv xin việc part time bằng tiếng anh chuẩn mà bạn có thể tham khảo để làm CV cho những ứng viên có nhu cầu đi xin việc làm part time bằng Tiếng Anh. Mong rằng các thông tin mà vieclam123 cung cấp trên sẽ giúp bạn làm được một CV ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Viết CV Tiếng Anh hành chính nhân sự như thế nào?

Bạn đã biết cách viết CV Tiếng Anh hành chính nhân sự chưa? Nó có bố cục và cách viết như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin.

Mẫu CV Tiếng Anh hành chính nhân sự

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.