close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những câu nói hay về mục tiêu nghề nghiệp lan tỏa sức mạnh để thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong cuộc sống, ai cũng có mục tiêu hướng đến của riêng mình, nhất là khi bạn bắt đầu bước vào hành trình sự nghiệp, những mục tiêu càng phải được xác định rõ ràng. Để mục tiêu trở thành hiện thực thì chắc chắn bạn phải trải qua hành trình nhiều thử thách. Vậy đọc ngay những câu nói hay về mục tiêu nghề nghiệp sau đây để có thêm động lực bắt đầu dấn thân vào cuộc chinh phục này.

Với sứ mệnh cao cả và kinh nghiệm dày dặn nhiều năm trong ngành tuyển dụng - hỗ trợ việc làm, các chuyên gia nghề nghiệp tại vieclam123.vn thấu hiểu hơn ai hết về những ước mơ, dự định lớn của mỗi người đặt lên con đường sự nghiệp của mình. Từ đó, những bài học quý báu được rút ra,  chắt lọc lại và đem đến cho những độc giả, thành viên của website một nguồn cảm hứng lớn để quyết tâm vượt qua mọi khó khăn mà biến mục tiêu nghề nghiệp của mình trở thành hiện thực. Ngau sau đây, chúng tôi sẽ lan tỏa động lực lớn đến bạn qua những câu nói hay nhất về mục tiêu nghề nghiệp.

1. Lợi ích tuyệt vời đến từ những câu nói hay về mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là giá trị mà chúng ta đặt nó ở tương lai để hướng tới, để hứa hẹn một ngày nào đó sẽ nắm bắt và biến nó thành hiện thực. Những mục tiêu cho sự nghiệp của bản thân vốn là giấc mơ về sự thành công sẽ gặt hái nhưng khi đưa ra mục tiêu, nó phải khả thi và có cơ hội thực hiện để thành hiện thực.

Những câu nói hay về mục tiêu nghề nghiệp có tác dụng gì?
giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe A1, vieclam123.vn

Theo lẽ thông thường, chúng ta có thể đưa ra những mong muốn nhưng chẳng ai tiên liệu được mong muốn đó có thực hiện được hay không. Với mục tiêu to lớn thì càng khó để nhận định về khả năng thực hiện và chắc chắn rằng trên hành trình bạn tìm kiếm giá trị đó cũng phải đối mặt với rất nhiều chông gai, thử thách. Nhiều khi chúng làm bạn nản chí mà bỏ cuộc.

Chính những lúc như thế này, điều gì đó có thể lan tỏa sức mạnh, tạo nên động lực thúc đẩy bạn vượt qua những thử thách quả là điều tuyệt vời. Đôi khi chúng chẳng cần phải là điều to tát, chỉ cần một câu nói, đủ lắng đọng cũng đã có thể làm dịu đi những bất lực, mệt mỏi, có thể vực lại tinh thần khi mà bạn tụt dốc sâu.

Nếu một sự nghiệp dễ đi, ắt hẳn thành công còn xa tít tắp hoặc bạn chẳng thể tạo ra bất cứ khởi sắc nào cho sự nghiệp của riêng mình. Câu nói không có thử thách chẳng có thành công quả không sai. Điều quan trọng là bạn phải biết cách vượt qua chúng để tìm đến thành công một cách dễ dàng. Những câu nói hay có sức tác động vào tinh thần của bạn là bí quyết tuyệt vời hơn bất cứ thứ gì để đưa bạn đến với mục tiêu đã đặt ra.

Vì sao nên sưu tầm những câu nói hay về mục tiêu trong sự nghiệp?
Vì sao nên sưu tầm những câu nói hay về mục tiêu trong sự nghiệp?

Nếu chưa trang bị cho mình một vài câu nói như thế, đừng bỏ qua bài viết này nhé. Vieclam123.vn hứa hẹn sẽ đem tới những giá trị đắt giá thông qua những châm ngôn, danh ngôn cho mục tiêu nghề nghiệp đồng hành cùng với bạn.

Xem thêm: Khám phá mẫu túi đựng CV giúp bạn tạo điểm nhấn cá nhân cho riêng mình

2. Những câu nói hay nhất về mục tiêu nghề nghiệp

2.1. Luôn luôn có mục tiêu

Một câu nói hết sức ngắn gọn nhưng lại có khả năng chỉ mục rõ ràng cho bất cứ ai, nhất là những người chưa thực sự quan tâm tới việc đặt ra mục tiêu sự nghiệp cho bản thân hoặc còn mơ hồ với những mục tiêu không thiết thực. Lou Holtz truyền cảm hứng sâu và mạnh tới những đối tượng này bằng một câu nói vô cùng giá trị như thế này:

"Nếu bạn thấy chán ngán cuộc đời, nếu bạn thức dậy mỗi sáng mà không có một khát khao cháy bỏng làm một điều gì đó thì bạn đang thiếu mục tiêu cho mình".

Những giả thiết được đưa ra là những điều tồi tệ, đó là sự chán ngán, là một điều vô định chẳng biết mỗi ngày sẽ làm gì và những ngày tiếp theo ra sao. Bạn có chấp nhận hành trình cuộc đời dài của mình trở nên tẻ nhạt như vậy không không?

Cập nhật ngay những câu nói hay về mục tiêu
Cập nhật ngay những câu nói hay về mục tiêu

Ai rồi cũng phải tự thức tỉnh mà bám víu lấy những cái cọc của cuộc đời, làm cho cuộc đời tốt đẹp hơn thì cuộc sống mới trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu. Mục tiêu dành cho sự nghiệp nếu như không được xác định rõ ràng hoặc tệ hơn là không có thì nó khiến cho 3/4 thời gian sống của bạn vô cùng áp lực.

Vậy nên hãy luôn luôn có mục tiêu cho chính mình để có thể cảm nhận mỗi bước đi đầu có giá trị, để tiến vào một cuộc sống tươi mới và một sự nghiệp với biết bao hứa hẹn thành công.

2.2. Hãy dám nghĩ những điều to lớn

"Giấc mơ con đè nát cuộc đời con!", đã hơn 2 thập kỷ trôi qua kể tới ngày nhà thơ Chế Lan Viên qua đời, nhưng ý thơ của ông vẫn còn vang vọng mãi đến tận ngày nay. Câu thơ quả thực rất đúng trong hoàn cảnh này, nếu bạn chỉ dám ở trong một vỏ bọc quá kỹ, không vượt ra ngoài một "giấc mơ con" thì bạn mãi chỉ dậm chân tại chỗ, chẳng có bất cứ thay đổi nào trong sự nghiệp của bạn.

 Một giấc mơ con bao giờ trở thành thành hiện thực, bạn có tốn quá nhiều thời gian, công sức cho nó? Và nếu như giấc mơ nhỏ bé ấy đã được hoàn thành rồi, bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Mục tiêu nghề nghiệp - những câu nói hay nhất
Mục tiêu nghề nghiệp - những câu nói hay nhất

Đã bao giờ những câu hỏi như thế đặt ra trong bạn? Mỗi người có một kế hoạch riêng cho sự nghiệp ở tương lai, bạn có thể có những giấc mơ con nhưng đừng chỉ luẩn quẩn trong đó. Hãy phát triển giấc mơ của mình để mỗi ngày bạn tìm đến những giấc mơ to lớn hơn, đặt ra những mục tiêu xa hơn phù hợp với khả năng của bản thân đang được tích lũy mỗi ngày.

Nếu chỉ an toàn trong một giới hạn, bạn chẳng thể biết bản thân đang ở đâu và cần đi đâu. Kết quả sự nghiệp của bạn chỉ có thể đến "một nơi vô định nào đó" (Theo Lawrence J. Peter). Những người thành công trong sự nghiệp đều sẽ có một định hướng rất rõ ràng cho những giá trị đang theo đuổi.

Mục tiêu nghề nghiệp được thúc đẩy nhờ những câu nói hay
Mục tiêu nghề nghiệp được thúc đẩy nhờ những câu nói hay

Dám nghĩ tới những giá trị to lớn và quyết tâm vươn tới thì trong tương lai, kết quả bạn nhận được mới là điều nổi trội. Đó chính là những thành công không phải ai cũng có được. Có một câu nói rất hay mà thiết nghĩ nó sẽ thức tỉnh bạn không còn ngần ngại thu mình trong những điều nhỏ bé, trở thành một người dám nghĩ, dám làm và dám ước mơ về những giá trị to lớn:

"Hãy nhắm tới mặt trăng, dù có trượt bạn cũng sẽ hạ cánh giữa những vì sao". Trượt khỏi mặt trăng là một sự thất bại về mục tiêu nhưng thứ bạn thu được lại là những vì sao sáng lấp lánh, đẹp đẽ cũng ở rất cao. Đó chính là thành quả tuyệt vời mà chặng hành trình đến với mặt trăng không hề dễ dàng có được nhưng đã dành cho bạn. Ấy chính là một phần thưởng xứng đáng cho sự vượt ra khỏi những giới hạn an toàn.

Xem thêm: Cách làm CV xin việc trên điện thoại nhanh chóng - tiện lợi nhất

2.3. Mục tiêu nào cũng được nhưng hãy cụ thể chúng

Zig Ziglar đề cập nếu như chúng ta không thể gọi tên cụ thể mục tiêu của mình thì đồng nghĩa rằng chúng ta sẽ chẳng đạt được bất cứ thứ gì sau đó. Quả đúng như vậy, bạn không biết cụ thể mình cần hướng đến điều gì thì kết quả bạn nhận được chẳng phải càng mơ hồ hay sao. Bởi vậy, một mục tiêu rõ ràng, cụ thể sẽ vạch ra cho bạn hành trình cụ thể và đương nhiên kết quả bạn cần đạt cũng rất rõ ràng.

Những câu nói hay nhất về mục tiêu sự nghiệp
Những câu nói hay nhất về mục tiêu sự nghiệp

Còn rất nhiều câu nói hay mà bạn có thể lấy làm định hướng cho cuộc đời sự nghiệp của mình. 3 nội dung trên là những điều mà tôi tâm đắc nhất, hy vọng nó cũng sẽ trở thành ngọn đuốc sáng chỉ đường cho bất cứ ai đang thiếu động lực phát triển sự nghiệp, đặc biệt là không biết bản thân có mục tiêu gì. Bạn cũng có thể cập nhật thêm những câu nói hay về mục tiêu nghề nghiệp và chia sẻ cho chúng tôi và những người xung quanh bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp viết bằng tiếng Anh như thế nào?

Viết mục tiêu nghề nghiệp tiếng Anh dễ dàng dưới sự chỉ dẫn tỉ mỉ của các chuyên gia vieclam123.vn. Tại bài viết này, bạn sẽ tìm thấy các giá trị tuyệt vời nhất giúp cho mục tiêu viết bằng tiếng Anh dễ dàng đi sâu vào sự tiếp nhận của nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.