close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Khám phá mẫu túi đựng CV giúp bạn tạo điểm nhấn cá nhân cho riêng mình

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn các bạn đã nghe đến túi đựng hồ sơ xin việc hay bìa đựng hồ sơ xin việc rất nhiều. Thế nhưng, túi đựng cho CV xin việc thì sao, bạn đã từng nghe nhắc đến hay chưa? Thực tế thì vật dụng này cũng có vai trò và ý nghĩa quan trọng không kém so với bìa hồ sơ xin việc. hãy cùng khám phá về những mẫu túi đựng CV xin việc ấn tượng và hiểu rõ hơn về chức năng của chúng thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Sự cần thiết của túi đựng CV xin việc ra sao?

Thông thường, khi bạn đi ứng tuyển thì hồ sơ xin việc của bạn sẽ được đựng trong bìa hồ sơ xin việc hay túi đựng hồ sơ xin việc. Do vậy mà trông bộ hồ sơ của bạn sẽ trang trọng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, với CV xin việc thì sao? Liệu bạn nghĩ CV có cần phải có túi đựng hay không?

Thực tế hiện nay cho thấy, khi bạn đi ứng tuyển, việc nhà tuyển dụng yêu cầu bạn mang theo một bộ hồ sơ xin việc hay thư xin việc viết tay là rất ít. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ cần mang theo CV xin việc bên mình mà thôi. Trong những trường hợp như vậy, việc có một túi đựng CV hay bìa đựng CV bắt mắt sẽ mang đến những hiệu quả vô cùng tích cực.

Túi đựng CV xin việc
Túi đựng CV xin việc

- Thứ nhất, túi đựng sẽ giúp bạn có thể bảo quản CV xin việc tốt hơn. Giữ cho CV không bị bẩn hay bị nhăn trong quá trình di chuyển.

- Thứ hai, sử dụng túi đựng bản CV đẹp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đi ứng tuyển. Khi mọi thứ được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng và chu đáo thì tinh thần của bạn cũng sẽ thoải mái hơn. Do đó mà việc ứng tuyển cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

- Thứ ba, nó sẽ giúp bạn trông chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi không có nhiều ứng viên chú ý tới điều này và bạn sẽ trở thành nhân tố gây bất ngờ cho họ. Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt hơn rất nhiều.

- Thứ tư, mẫu mã của túi đựng sẽ phản ánh phần nào về tính cách cũng như sự sáng tạo của bạn. Vì thế mà đây sẽ trở thành một công cụ truyền tải về năng lực và chất riêng của bạn trước nhà tuyển dụng.

Một cách tổng quát, có thể nhận thấy rằng, túi đựng CV xin việc có ý nghĩa và vai trò khá lớn trong hành trình ứng tuyển của bạn. Nhất là khi bạn đầu tư thời gian vào bản CV viết tay sáng tạo của mình trở thành công cụ chiến đấu trực tiếp và được yêu cầu nhiều nhất từ phía nhà tuyển dụng. Vì thế mà việc chuẩn bị một “bộ áo giáp” là túi đựng sẽ giúp cho CV xin việc của bạn tăng sức chiến đấu và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Có cần thiết hay không
Có cần thiết hay không

2. Cách để sở hữu mẫu túi đựng CV xin việc ấn tượng

Nếu như túi đựng đã có ý nghĩa và mang trong mình sức mạnh như vậy thì tại sao bạn lại từ chối sở hữu cho mình mẫu túi đựng ấn tượng và đặc sắc cơ chứ. Hiện nay, để có cho mình túi đựng cho CV chuẩn và bắt mắt thì bạn sẽ có thể áp dụng theo 3 cách dưới đây.

2.1. Tự tạo túi đựng dành cho CV bằng Word

Word không chỉ là phần mềm soạn thảo văn bản mà đây còn là phần mềm cho phép bạn có thể tự thiết kế CV bằng word cũng như túi đựng tương ứng. Khi sử dụng Word trong việc thiết kế túi đựng, bạn cần chú ý đến kích thước của túi, sao cho CV xin việc của bạn có thể đựng vừa trong bìa đựng CV mà bạn tạo ra.

Vì Word là phần mềm phổ thông nên các thao tác trên Word cũng khá dễ để bạn có thể thực hiện và tạo ra thành phẩm. Để làm ra bìa đựng CV thì bạn có thể thực hiện tương tự như với khi tạo CV xin việc. Tuy nhiên, số lượng trang giấy cần nhiều hơn và xây dựng các chi tiết có phần tinh ý và tiện lợi hơn cho mục đích sử dụng.

Hạn chế của việc tạo túi đựng CV trên word chính là phần hình ảnh và màu sắc trang trí. Do vậy, nếu như CV bên trong của bạn theo phong cách tối giản thì bìa đựng CV cũng không cần phải quá cầu kỳ hay sặc sỡ.

Cách thiết kế túi đựng CV
Cách thiết kế túi đựng CV

2.2. Thiết kế túi đựng mẫu CV bằng Photoshop

Photoshop có lẽ là phần mềm tối ưu hơn cho việc tự thiết kế túi CV và đặc biệt cả với việc làm cv bằng pts. Với phần mềm này, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những mẫu bìa đựng CV khác nhau. Từ phong cách cho tới màu sắc và hình ảnh sử dụng, Photoshop đều có tính năng giúp bạn tạo ra những mẫu túi đựng ứng ý nhất.

Tất nhiên, với một phần mềm đa chức năng như vậy thì việc thành thạo các thao tác thực sự không phải đơn giản. Nếu bạn không làm việc với Photoshop thường xuyên thì sẽ mất kha khá thời gian để có thể sử dụng thành thạo phần mềm này cho mục đích của mình.

Xem thêm các mẫu CV cho dân thiết kế hot nhất 

2.3. Sử dụng các mẫu túi đựng cho CV có sẵn

Hiện nay, việc sử dụng bìa đựng CV sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn có thể tải các mẫu này trên mạng xuống và sử dụng. Các website có tính năng tạo CV xin việc, ứng dụng làm CV xin việc trên điện thoại miễn phí cũng kèm theo những mẫu bìa đựng CV hết sức đa dạng. Do vậy mà bạn hoàn toàn có thể sở hữu các mẫu túi chỉ trong một cú “click”. Cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng mà lại tiết kiệm chi phí và công sức cho bản thân.

Đó là 3 cách mà bạn có thể áp dụng để có cho mình túi đựng mẫu CV ưng ý, thể hiện được phong cách cá nhân mà lại tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.

3 cách phổ biến
3 cách phổ biến

3. Túi đựng CV và mẫu CV xin việc cần có sự tương xứng

Một túi đựng cho CV đặc sắc khiến nhà tuyển dụng bất ngờ và ấn tượng với bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu khi xem nội dung CV xin việc của bạn không thực sự như vẻ bề ngoài thì việc bạn đánh mất cơ hội vẫn là khả năng có thể xảy ra. Vì thế mà cần có sự tương xứng cũng như sự kết hợp giữa yếu tố hình thức và nội dung để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Khi bạn đã có cho mình một mẫu bìa đựng CV ghi điểm thì việc chú trọng cho nội dung của CV xin việc là rất cần thiết. Bạn phải nhấn mạnh được vào những điểm mạnh của bản thân, CV xin việc của bạn cần có chiều sâu về nội dung, không nên kê khai một cách trống rỗng, không có mục đích. Mỗi một thông tin bạn cung cấp đều phải truyền tải được thông điệp cũng như ý nghĩa nhất định mà bạn muốn gửi gắm tới nhà tuyển dụng.

Đó có thể là kinh nghiệm làm việc cực kỳ ấn tượng hay những kỹ năng chuyên môn đặc sắc,.... Chỉ khi bạn nhận ra được lợi thế của bản thân thì nhà tuyển dụng mới có thể biết được bạn có phù hợp với vị trí mà họ tuyển dụng hay không, tiềm năng phát triển của bạn tại công ty ra sao.

Nói chung, khi đã có được một vẻ ngoài đẹp đẽ thì mặt nội dung bên trong cũng cần có sức nặng và ý nghĩa nhất định. Do vậy mà bạn nên đầu tư một cách công bằng để đảm bảo được hiệu quả mang lại từ CV xin việc của mình.

Sự tương thích với nội dung
Sự tương thích với nội dung

4. Một số lưu ý với túi đựng CV bạn nên nhớ

- Việc sử dụng túi đựng cho CV thực tế là không bắt buộc. Tuy nhiên, trong những trường hợp bạn chỉ cần mang CV xin việc thì đây sẽ là công cụ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh hơn.

- Khi tự thiết kế hay sử dụng mẫu bìa đựng CV có sẵn thì cần chú ý tới kích thước của bìa. Đảm bảo CV xin việc mà bạn đã tạo có thể vừa với mẫu bìa đựng. Không được quá nhỏ nhưng cũng không nên quá to.

- Khi in bìa đựng CV nên in màu và giấy có độ cứng vừa phải. Điều này nhằm giúp hình ảnh trên túi đựng rõ nét hơn cũng như chắc chắn hơn để có thể bảo vệ được mẫu CV ở bên trong.

Trên đây là một vài thông tin về túi đựng CV gửi tới các bạn. Hy vọng bài viết đã có những chia sẻ đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của bạn về túi đựng cho CV xin việc.

Tìm hiểu các trang web tạo CV online chuẩn với thao tác đơn giản

Để đáp ứng cho nhu cầu tạo CV Online của ứng viên hiện nay có rất nhiều website cung cấp mẫu CV có sẵn với đa dạng phong cách và thiết kế bắt mắt. Khi sử dụng những CV trên các website ứng viên vừa tiết kiệm thời gian mà lại có bản CV chuẩn cực đẹp. Cùng tìm hiểu các trang web tạo CV online tiện lợi và hữu ích trong bài viết dưới đây!

Trang web tạo CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.