close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách làm CV xin việc trên điện thoại nhanh chóng - tiện lợi nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, để giảm thiểu bớt thời gian và công sức, nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên của mình phải nộp bản CV online. Với những bạn có máy tính thì điều này khá đơn giản chỉ vài phút là xong, thế nhưng nếu bạn không có máy tính thì sao? Đừng quá lo lắng bởi vì ngay bây giờ vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách làm CV xin việc trên điện thoại vừa nhanh lại vô cùng hiệu quả.

1. Hướng dẫn các bước làm CV xin việc trên điện thoại nhanh nhất

Khá nhiều thao tác bạn cần thực hiện khi làm CV xin việc bằng điện thoại trên điện thoại di động, nhiều người cho rằng đây đều là những thao tác phức tạp, khó thực hiện nhưng sự thật có phải vậy hay không chúng ta phải khám phá thì mới biết được.

1.1. Truy cập website vieclam123.vn

Việc tìm kiếm việc làm trên các địa chỉ website hiện nay khá phổ biến, mặc dù vậy nguy cơ dính phải địa chỉ “RỞM” vẫn có thể xảy ra, thậm chí là khả năng rất cao. Vậy nên ứng viên hãy là ứng viên thông thái, biết tìm hiểu rõ thông tin, địa chỉ uy tín để không mắc bẫy kẻ xấu.

Với vieclam123.vn, bạn không những có thể cập nhật thông tin mà hơn thế bạn còn có thể thiết kế CV online ngay trên chiếc điện thoại của mình. Các thao tác thì vô cùng đơn giản, mình cùng tìm hiểu nhé.

Truy cập website vieclam123.vn
Truy cập website vieclam123.vn

Đầu tiên, hãy truy cập vào website theo tên chính xác của nó, nếu điện thoại của bạn có kết nối internet thì màn hình điện thoại sẽ hiển thị giao diện chính của website bao gồm nhiều tiện ích bên trong. Đương nhiên là bạn cần phải lựa chọn vào mục “CV Xin Việc” rồi. Sau đó hãy cùng chuyển sang bước tiếp theo là lựa chọn mẫu CV phù hợp với vị trí ứng tuyển nhé.

Xem thêm: Bạn đã biết cách viết đơn xin việc qua Email đúng chuẩn như thế nào chưa ?

1.2. Lựa chọn mẫu CV phù hợp

Sau khi click vào tiện ích “CV Xin Việc”, lúc này trên màn hình điện thoại của bạn là một giao diện khác.

Trước hết, bạn sẽ thấy một điều đáng chú ý ở giao diện này đó chính là số lượng CV theo ngành nghề khá lớn, trong đó bao gồm CV Tài Chính, CV Xây dựng, CV Kinh doanh, CV Nhà hàng khách sạn, CV Nhân sự hay cả mẫu CV dành cho Sinh viên mới ra trường,...

Theo đó, nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí Nhân viên nhân sự vậy hãy dừng sự chú ý của mình ở mẫu CV Nhân sự, nếu làm về kinh doanh thì hãy quan tâm tới mẫu CV Kinh doanh. Nói chung làm về ngành nghề nào bạn sẽ chọn mẫu CV tương tự.

Lựa chọn mẫu CV phù hợp
Lựa chọn mẫu CV phù hợp

1.3. Mở mẫu CV online bạn vừa chọn

Ở Bước thứ 3 này, khi bạn để chuột vào mẫu CV ngành nghề mình muốn tạo, nó sẽ hiển thị các lệnh như “Xem trước, Tạo CV và Sửa CV với nội dung tham khảo”

Hãy xem trước bản mẫu nếu như bạn đang tò mò về nó, sau khi thấy ưng thì thoát ra và tạo CV mới luôn.

Nhiều ứng viên cũng thường xuyên sử dụng nội dung tham khảo sau đó sửa thành cái của riêng mình. Tùy vào ý đồ, vốn hiểu biết, kỹ năng viết CV và sở thích của bạn mà chọn hình thức cho phù hợp.

Khi bấm “Tạo CV” mới, hệ thống sẽ yêu cầu ứng viên nhập vào một số thông tin cơ bản như email và mật khẩu để đăng nhập, nếu bạn là ứng viên truy cập lần đầu hãy vào đăng ký để bảo vệ tài khoản của mình nhé.

Tài khoản đăng ký mới sẽ phải điền thông tin về tên, địa chỉ email, số điện thoại, tên công việc ứng tuyển và chọn địa chỉ chính xác của bạn. Sau khi nhập đầy đủ thông tin yêu cầu, bạn bấm vào lệnh “Đăng ký” và có thể bắt đầu sử dụng tài khoản này để làm CV xin việc trên điện thoại bình thường nhé.

Mở mẫu CV online bạn vừa chọn
Mở mẫu CV online bạn vừa chọn

1.4. Chỉnh sửa thông tin và hoàn thiện nội dung

Khi chọn mẫu CV xin việc bất kỳ, bạn chỉ cần nhập thông tin theo yêu cầu mà hệ thống gợi ý, mọi thông tin cần nhập chính xác và cần ngắn gọn thôi nhé.

Ở nội dung bản CV online có mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng, hãy nói rõ định hướng của bạn trong tương lai gần và tương lai xa để nhà tuyển dụng nhìn thấy sự quyết tâm với công việc này.

Khi hoàn thành, nếu thấy bất cứ thông tin nào chưa phù hợp hoặc cần thay đổi, chẳng hạn như mục điểm mạnh điểm yếu trong CV, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa theo ý của mình. Miễn sao đảm bảo sự phù hợp, chính xác và hoàn hảo.

Đây là toàn bộ các bước cần thực hiện khi bạn làm CV xin việc trên điện thoại thông qua công cụ hỗ trợ là vieclam123.vn. Ngoài phương pháp này, bạn cũng có thể sử dụng word, excel hay powerpoint trên điện thoại để tạo mẫu CV xin việc cho chính mình. Tuy nhiên nếu áp dụng những hình thức này thì sẽ tốn nhiều thời gian hơn đấy.

Chỉnh sửa thông tin và hoàn thiện nội dung
Chỉnh sửa thông tin và hoàn thiện nội dung

2. Những ưu điểm khi làm CV xin việc trên điện thoại bạn nên biết

Điện thoại di động là sản phẩm thông minh không thể thiếu vắng trong thời đại hiện nay, từ người già, người trẻ, nam, nữ, người có học vấn cao lẫn người học vấn thấp cũng sở hữu cho mình ít nhất 1 chiếc. 

Sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã khiến những chiếc điện thoại ngày càng thông minh hơn, nó có quá nhiều tính năng khiến bạn không thể ngờ tới. Một trong số đó chính là làm CV xin việc trên điện thoại mọi lúc mọi nơi chỉ cần có mạng internet. Vậy ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về những ưu điểm của phương pháp tạo CV trên điện thoại di động nhé.

2.1. Làm CV xin việc trên điện thoại nhanh chóng

Nếu so sánh với mẫu CV viết tay thì chắc chắn việc làm CV xin việc bằng điện thoại sẽ nhanh hơn nhiều. Hãy tưởng tượng, bạn biết cách in CV như thế nào, xong điền thông tin bằng tay vừa mất thời gian, tốn kém chi phí vì rất có thể phải viết nhiều bản mới hoàn chỉnh trong khi thao tác trên điện thoại bạn có thể tùy ý chỉnh sửa mà chẳng tốn thời gian.

Chưa kể là bản CV do bạn tự tạo, tự thiết kế thì quả thực bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Làm CV xin việc trên điện thoại nhanh chóng
Làm CV xin việc trên điện thoại nhanh chóng

2.2. Làm CV xin việc bằng điện thoại không giới hạn thời điểm và thời gian

Bạn thấy đấy, diện tích của chiếc điện thoại rất nhỏ gọn, tiện lợi, bạn có thể cầm nó theo người bất cứ đâu. Ngay khi bạn đang ngồi trên xe, đi bộ ngoài đường hoặc ngồi đợi ai đó ở công viên thì cũng có thể tự làm CV xin việc trên điện thoại một cách hoàn hảo.

Khi sử dụng công cụ hỗ trợ tạo CV của vieclam123.vn, ứng viên còn được tham khảo rất nhiều mẫu CV khác nhau, phong cách trang trí CV đa dạng, màu sắc hài hòa, bắt mắt, chắc chắn sẽ có những mẫu làm bạn điên đảo cho mà xem.

Việc sử dụng những mẫu CV có sẵn được thiết kế tinh xảo sẽ giúp ứng viên dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng hơn. Đây cũng xem như cơ hội để bạn tiến gần hơn với việc làm mình mơ ước.

Tạo CV online bằng điện thoại không giới hạn thời điểm và thời gian
Tạo CV online bằng điện thoại không giới hạn thời điểm và thời gian

3. Lưu ý khi làm CV xin việc trên điện thoại

Tương tự như khi viết đơn xin việc, khi làm CV xin việc trên điện thoại, hãy chú ý tới bố cục trình bày. Mặc dù là do các chuyên gia thiết kế có sự cuốn hút, thế nhưng không gì là hoàn hảo, rất có thể sẽ có một lỗi sai nhỏ nào đó không được phát hiện ra.

Với những phần xuất hiện trong mẫu CV mà bạn lựa chọn, hãy cố gắng điền đầy đủ thông tin cho chúng. Thông tin đưa ra phải chính xác, phù hợp với từng công việc. Tránh trường hợp đưa ra thông tin quá chung chung khiến hình ảnh của bạn trở nên mờ nhạt.

Trước khi tạo mẫu CV, đừng quên nhìn lại tin tuyển dụng để chắc chắn rằng bạn đã cập nhật đầy đủ yêu cầu từ phía doanh nghiệp, nếu không CV của bạn đảm bảo sẽ có nhiều thiếu sót đáng tiếc đấy.

Lưu ý khi làm CV xin việc trên điện thoại
Lưu ý khi làm CV xin việc trên điện thoại

Vậy là làm CV xin việc trên điện thoại cũng không quá khó khăn, cứ áp dụng theo những hướng dẫn vừa rồi thì bạn sẽ sớm sở hữu cho mình bộ hồ sơ xin việc đầy điểm nhấn rồi. Đừng quên tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích tại các bài viết của vieclam123.vn, chúng sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn vướng mắc trên con đường phía trước.

Cách tạo CV trên word bạn đã biết?

Tạo CV trên Word bạn đã thử chưa? Thao tác có dễ dàng và đơn giản hay không? Với những bạn ứng viên chưa biết có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết và cụ thể qua bài viết bên dưới.

Cách tạo CV trên word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.