close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

In CV bằng giấy gì và câu trả lời chi tiết nhất về in CV như thế nào

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Song song với việc chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc hoàn hảo từ hình thức đến nội dung thì việc in CV trở thành sự quan tâm tiếp theo của mỗi ứng viên. Việc in CV cực kỳ quan trọng bởi khi đến phỏng vấn, bạn sẽ cần mang theo CV bản cứng này để gửi tới nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng cũng cần có CV bản cứng để tiến hành việc xem CV trở nên thuận tiện hơn. Vậy, in CV bằng giấy gì, in CV như thế nào và nên in CV ở đâu? Tất cả những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây.

1. Quá trình chuẩn bị in CV bằng giấy gì như thế nào?

Việc in CV đóng vai trò quan trọng trong việc bạn tạo nên một mẫu CV xin việc bản cứng cho mình. Bên cạnh CV bản mềm là gì mà bạn đã gửi tới nhà tuyển dụng trước đó thì khi tới phỏng vấn, CV bản cứng sẽ là người đồng hành với bạn và cùng bạn xuất hiện trước nhà tuyển dụng.

Do vậy mà lúc này, việc in CV sẽ cần bạn chú ý để sở hữu một hình thức bắt mắt và tạo được thiện cảm trước nhà tuyển dụng với mẫu CV của mình.

Vậy, trước khi in CV thì bạn sẽ cần chú ý tới những khía cạnh nào và cần có sự chuẩn bị gì cho quá trình này?

- Một mẫu CV xin việc hoàn chỉnh

- In CV như thế nào?

- In CV bằng giấy gì?

- In CV 1 mặt hay 2 mặt?

- In CV ở đâu?

Quá trình chuẩn bị in CV
Quá trình chuẩn bị in CV

Những câu hỏi trên sẽ là những điều bạn cần chú ý và phải trả lời được để có thể đưa ra quyết định và in CV online một cách thành công nhất. Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn và thắc mắc những vấn đề trên thì hãy theo dõi những thông tin dưới đây nhé.

Tham khảo một số mẫu CV lễ tân được ưa chuộng nhất hiện nay

2. Nên in CV bằng giấy gì?

Việc lựa chọn được in CV bằng giấy gì cực kỳ quan trọng tới hình ảnh của CV sau khi được in ra. Bởi vì thế mà rất nhiều ứng viên quan tâm tới việc tìm hiểu loại giấy in phù hợp nhất với CV của mình.

Thực tế là hầu hết hiện nay, các ứng viên thường sử dụng CV màu trong cách tự thiết kế CV để nâng cấp hơn cho mẫu CV xin việc của mình. Do vậy mà giấy in CV cần thể hiện được rõ nét hình ảnh, màu sắc của CV, tránh việc CV sau khi in ra bị lem màu, màu sắc thay đổi hay khiến CV trở nên tệ hơn.

Thông thường, kích thước của CV được thiết kế để phù hợp với khẩu giấy A4, vì thế mà khi in CV, khổ giấy in cũng sẽ có kích thước như khổ giấy A4 thông thường. Tuy vậy, giấy A4 mà chúng ta vẫn thường sử dụng sẽ chỉ thích hợp cho những mẫu CV đen trắng đơn giản mà thôi.

Với các mẫu CV được đầu tư công phu thì những loại giấy dưới đây sẽ là sự lựa chọn bạn có thể tham khảo khi in CV của mình.

2.1. In CV bằng giấy Ford

Giấy Ford chính là mẫu giấy thường được sử dụng một cách phổ biến nhất của dân văn phòng hay các tiệm photo hiện nay. Loại giấy này còn được gọi là giấy trắng ta và được sử dụng hàng ngày. 

Bề mặt của giấy Ford nhám, bám mực rất tốt, tuy nhiên cũng vì thế mà màu lên thường không quá đẹp. Mẫu giấy này thích hợp cho việc in CV bằng giấy gì, làm giấy tiêu đề hay ruột sổ, làm vở học sinh, in hoá đơn,...

In CV bằng giấy gì
In CV bằng giấy gì

2.2. In CV bằng giấy Bristol

Giấy Bristol có độ cứng, không quá mềm, vì thế mà rất thích hợp để làm thiệp hay làm bìa ngoài, mẫu bìa sơ yếu lý lịch và đặc biệt là in CV. Sở hữu bề mặt bên ngoài có độ bóng, mịn, độ bám màu ở mức vừa phải, do vậy mà khi in offset thì màu lên giấy sẽ cực đẹp. Do vậy mà in CV xin việc bằng giấy Bristol cũng cực kỳ ấn tượng.

2.3. In CV bằng giấy Couche

Bề mặt của giấy Couche được đánh giá là bóng, mịn và láng. Vì thế mà khi in, hình ảnh trên giấy sẽ rất bắt mắt và có độ sáng thích hợp. Do vậy mà đây là loại giấy được sử dụng phổ biến cho việc in quảng cáo và cũng thích hợp để in CV xin việc. 

2.4. In CV bằng giấy Couche Matt

Về cơ bản thì giấy Couche Matt cũng giống như giấy Couche. Điểm khác biệt chính là giấy Couche Matt có độ mềm hơn và có thể viết được. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn viết thư xin việc đúng chuẩn

2.5. In CV bằng giấy Crystal

So với các loại giấy trên thì giấy Crystal dường như có vẻ đặc biệt hơn khi sở hữu một mặt nhám và mặt kia thì có độ láng bóng giống như được phủ một lớp keo bóng vậy. 

Thông thường giấy Crystal sẽ được sử dụng làm trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche dựa trên yêu cầu của từng sản phẩm nhất định. Sử dụng giấy Crystal khi in CV sẽ giúp CV xin việc của bạn tạo ra được hiệu ứng cực đẹp và bắt mắt. 

Đây là 5 loại giấy rất thích hợp cho việc in CV. Tuỳ vào hiệu quả mà bạn mong muốn có được cho CV của mình mà có thể lựa chọn được mẫu CV xin việc phù hợp nhất.

Các loại giấy phù hợp cho việc in CV
Các loại giấy phù hợp cho việc in CV

3. In CV bằng giấy gì 1 mặt hay 2 mặt là tốt nhất?

Khi đã lựa chọn được giấy in cho CV thì vấn đề in CV bằng giấy gì 1 mặt hay 2 mặt lại khiến nhiều bạn ứng viên băn khoăn hơn. Việc in 1 mặt hay 2 mặt để trông CV chuyên nghiệp và nhà tuyển dụng đánh giá cao được rất nhiều người quan tâm.

Câu trả lời cho vấn đề in CV 1 mặt hay 2 mặt từ chính nhà tuyển dụng đó là chỉ nên in CV 1 mặt mà thôi. Tại sao lại như vậy?

Việc in  CV 1 mặt thực tế mang lại rất nhiều lợi ích.

- CV của bạn thường có độ dài là 1 trang giấy A4, vì thế việc in 1 mặt sẽ là điều tất nhiên. Trông CV sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

- Với những CV có độ dài nhiều hơn 1 trang giấy thì khi in CV, bạn vẫn sẽ in 1 mặt và kéo dài thành 2 tờ giấy. Điều này nhằm giúp nhà tuyển dụng khi lật trang giấy để đọc CV ở trang tiếp theo được dễ dàng và thuận tiện hơn.

- Nhà tuyển dụng sẽ chỉ dành vài giây để lướt qua toàn bộ CV của bạn. Nếu in CV 2 mặt cho những CV dài thì sẽ phải mất thời gian cho việc lật trang giấy và quay lại mặt giấy. Điều này sẽ chỉ giúp bạn tiết kiệm giấy chứ không hề mang lại hiệu quả tốt đẹp cho CV của bạn. 

- Việc in CV 1 mặt sẽ giúp nhà tuyển dụng không bị bỏ lỡ phần thông tin ở phía sau. Nếu như bạn in 2 mặt và CV của bạn nằm gọn trong 1 tờ giấy thì việc bỏ qua phần thông tin ở trang sau là rất có khả năng.

- In CV 1 mặt còn thể hiện được sự tinh tế của bạn trong cách viết CV xin việc và gửi tới nhà tuyển dụng. Không chỉ truyền tải đầy đủ nội dung thông tin của mình còn khiến nhà tuyển dụng ấn tượng khi mang đến một bản CV dễ đọc.

In CV 1 mặt hay 2 mặt
In CV 1 mặt hay 2 mặt

4. In CV bằng giấy gì, ở đâu thì tốt?

Thực tế việc in CV ở đâu thường rất dễ để có câu trả lời. Bạn hoàn toàn có thể tự in CV tại nhà hoặc các tiệm photo hiện nay. Tuy nhiên, cần lựa chọn địa điểm in hợp lý để in CV như thế nào ra được chuẩn nhất.

Với những CV đơn giản, không quá cầu kỳ về mặt hình thức thì bạn hoàn toàn có thể in tại nhà mình. Tất nhiên là trong trường hợp nhà bạn có máy in.

Còn với những CV màu, có ảnh và hoạ tiết hay nói đơn giản là có sự đầu tư về mặt hình thức, trang trí CV thì tốt nhất hãy in CV xin việc tại các quán photo. Điều này nhằm đảm bảo CV của bạn in ra lên màu đúng như bản mềm, có được hiệu ứng tốt nhất và bản in được hoàn chỉnh, không bị lỗi do chất lượng giấy in hay mực in chưa tương xứng.

Việc in CV bằng giấy gì ở đâu sẽ tùy thuộc vào mẫu CV ban đầu của bạn và yêu cầu sản phẩm sau khi in CV như thế nào.

5. Một vài lưu ý khi in CV bằng giấy gì bạn nên biết

- Khi in CV, bạn nên thực hiện thao tác xuất file CV của mình thành bản PDF. Điều này sẽ giúp mẫu CV của bạn được cố định và khi in sẽ đúng như bản mẫu và không bị lỗi.

- CV của bạn nên được in màu. Đây thực sự là một lời khuyên dành cho các bạn ứng viên. Việc in màu CV sẽ tốn hơn so với cách in đen trắng thông thường. Tuy nhiên, hiệu ứng đem lại sẽ khả quan hơn rất nhiều. Nhất là khi có hình thức bắt mắt thì sự thu hút và ấn tượng cũng sẽ cao hơn.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

6. Tạo mẫu in CV bằng giấy gì chuẩn trên vieclam123.vn

Để có thể in CV bằng giấy gì, như thế nào một cách thuận lợi thì việc sở hữu một mẫu CV hoàn chỉnh, ấn tượng là rất cần thiết. Vì thế mà việc tạo CV đóng vai trò quan trọng cũng như là cơ sở để bạn sở hữu CV xin việc hiệu quả sau này.

Với vieclam123.vn, bạn sẽ có rất nhiều mẫu CV xin việc ở các ngành nghề, lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Mỗi một CV đều được đầu tư thiết kế với nhiều phong cách, màu sắc cũng được chọn lọc một cách kỹ lưỡng để đem lại một mẫu CV có sự hòa hợp, thống nhất mà vẫn vô cùng ấn tượng.

Nội dung của CV xin việc cũng được nghiên cứu, xây dựng tỉ mỉ. các phần thông tin như Thông tin cá nhân, Học vấn và bằng cấp, Mục tiêu nghề nghiệp, Kinh nghiệm làm việc và kỹ năng, vị trí mong muốn trong CV đều được sắp xếp với bố cục rõ ràng, khoa học. Các bài viết gợi ý hoàn thiện CV cũng vô cùng chuyên nghiệp, đảm bảo phù hợp cho từng vị trí và làm nổi bật được ứng viên với những lợi thế của mình.

Ngoài CV xin việc thì để tạo sự hoàn thiện cho hồ sơ xin việc, vieclam123.vn còn cung cấp tính năng tạ sơ yếu lý lịch và đơn xin việc. Cách thức cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng như khi bạn thực hiện tạo CV xin việc cho mình vậy. Hãy cùng khám phá, trải nghiệm và lựa chọn mẫu CV, đơn xin việc ưng ý cho mình trên vieclam123.vn nhé.

Tạo CV trên vieclam123.vn
Tạo CV trên vieclam123.vn

Trên đây là chia sẻ về vấn đề in CV bằng giấy gì và những thông tin liên quan tới việc in CV. Hy vọng rằng các bạn đã có được những thông tin hữu ích cho quá trình in CV của mình nhé.

Bản mềm là gì? Điểm khác biệt khi dùng CV bản mềm và CV bản cứng

Hiện nay các nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên gửi CV bản mềm qua email để tiết kiệm thời gian và thu hút được nhiều lượng ứng viên. Vậy bản mềm là gì? Sự khác biệt khi sử dụng CV bản mềm và CV bản cứng như thế nào? Cùng tìm hiểu các thông tin về bản mềm là gì trong bài viết dưới đây!

Bản mềm là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.