close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Trang trí CV - Bí quyết sở hữu mẫu CV chuyên nghiệp cho ứng viên

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Làm thế nào để CV của bạn trở nên chất lượng hơn đối thủ? Đây là thử thách vô cùng khó khăn đòi hỏi ứng viên nhất định phải sở hữu mẫu CV ấn tượng và đẹp mắt nhất. Bí quyết trang trí CV mà vieclam123.vn chia sẻ ngay bên dưới có thể giúp bạn gia tăng cơ hội và sở hữu việc làm mình mong muốn, hãy theo dõi ngay bạn nhé.

1. Trang trí CV hiểu như thế nào?

Trang trí cho CV là hành động “tút” lại toàn bộ những điểm chưa hài lòng của ứng viên tại một mẫu CV có sẵn trên các website cung cấp. 

Hiện nay, có không ít địa chỉ tuyển dụng việc làm, tạo CV online cho người lao động với vô số các ngành nghề khác nhau. Theo đó, ứng viên chỉ cần tìm 1 mẫu ưng ý rồi vào chức năng trang trí và sửa lại tất cả những điểm mà bản thân cảm thấy chưa hài lòng.

Trang trí CV hiểu như thế nào
Trang trí CV hiểu như thế nào?

Trang trí bản CV thường là hành động cho những ứng viên có tính cầu toàn, họ mong muốn mẫu CV của mình phải có chất riêng của mình, muốn chính tay mình tạo ra nó bằng những cách phối màu, chọn định dạng hay thể hiện thông tin sao cho “ngầu” nhất.

Nói chung việc làm này diễn ra khá phổ biến, nhất là trong xã hội mà công nghệ 4.0 đang làm chủ hiện nay. Tuy nhiên bên cạnh đó thì vẫn có không ít người chưa biết về lợi ích của việc trang trí và sáng tạo CV, vậy hãy cùng tôi tìm hiểu thông tin tiếp theo để làm rõ điều này nhé.

Tham khảo và lựa chọn cho mình một số mẫu CV xin việc thiết kế đồ hoạ thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

2. Những lợi ích của việc trang trí CV online bạn không nên bỏ qua

Việc trang trí cho mẫu CV đem lại cho ứng viên rất nhiều lợi ích khác nhau, tất cả đều phục vụ cho việc giành lấy cơ hội bước vào vòng trong của họ. Sau đây là chi tiết về những lợi ích mà có thể bạn chưa biết:

2.1. Trang trí CV online thao tác nhanh chóng hơn

Việc chú trọng vào nội dung là điều cần thiết thế nhưng bạn đừng quên rằng hình thức cũng đóng góp 50% cơ hội đấy nhé. Sở hữu một mẫu CV đẹp mắt, cuốn hút chính là điều duy nhất giúp bạn đạt được cơ hội hiếm hoi đó. Do vậy mà bạn không thể nào không nghĩ đến việc tự sáng tạo CV của mình.

Trang trí CV online thao tác nhanh chóng hơn
Trang trí CV online thao tác nhanh chóng hơn

Hiện nay, ở hầu hết các website cung cấp mẫu CV online thì đều có kèm theo tính năng thiết kế CV để đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng, chính vì vậy bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ sau đó lựa chọn tính năng rồi cứ thế mà trang trí theo ý mình thôi.

CV viết tay đã không còn phù hợp khi bạn đang sống ở thời đại công nghệ phát triển tối ưu, vì vậy hãy dẹp bỏ ngay nếu bạn còn có ý định này trong đầu nhé. Thay vào đó, trang trí cho CV online chỉ với vài thao tác đơn giản, nhanh chóng, bạn đã có ngay mẫu CV xin việc theo phong cách của mình rồi.

2.2. Trang trí CV - Thỏa sức sáng tạo để tạo chất riêng cho mình

Việc nêu lên khả năng sáng tạo là điều không cần thiết bởi vì nó chỉ chiếm chỗ của những ưu điểm khác, nếu bạn sở hữu một mẫu CV có vẻ đẹp, có sự lôi cuốn và có sự phá cách độc đáo thì đó chính là sự sáng tạo. Yên tâm đi, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy điều đó và sẽ đánh giá cao hơn về bạn.

Trang trí CV - Thỏa sức sáng tạo để tạo chất riêng cho mình
Trang trí CV - Thỏa sức sáng tạo để tạo chất riêng cho mình

Có điều để tạo ra một bản CV “chất” thì ứng viên phải sở hữu khả năng sáng tạo thực sự, qua việc trang trí có thể truyền tải thông điệp nào đó, CV phải đạt độ thẩm mỹ nhất định khiến cho nhà tuyển dụng không thể cưỡng lại được.

Xem thêm: Bạn đã biết cách thiết kế CV bằng Photoshop chưa?

2.3. Trang trí CV - Giúp tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng 

Một lượng lớn thông tin được hiển thị ngắn gọn, súc tích chính là mục đích của tính năng sáng tạo này. 

Nếu bạn trang trí cho mẫu CV một cách hiệu quả, theo đó tất cả đều phản ánh ý đồ liên quan tới công việc đang ứng tuyển thì bạn đang khẳng định bản thân theo cách đúng đắn nhất rồi đó.

So với những bản CV, thư xin việc viết tay truyền thống, mẫu CV online cho phép bạn trang trí không ngừng nghỉ, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với đam mê và sự cầu toàn của mình. Việc trang trí có thể làm cho mẫu CV trở nên sống động hơn, hấp dẫn hơn và điều đó sẽ thu hút nhà tuyển dụng đến với file mềm hồ sơ xin việc của bạn.

Thông tin dễ hiểu giúp ứng viên tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
Thông tin dễ hiểu giúp ứng viên tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng

3. Cách trang trí CV hiệu quả nhất

Có thể bạn chưa biết việc trang trí cho CV cũng được hiểu là tự thiết kế CV mới theo phong cách riêng của từng ứng viên. Hiện nay có nhiều website tuyển dụng uy tín như vieclam123.vn đã có sẵn những mẫu thiết kế theo từng ngành nghề, theo đó ứng viên chỉ cần vào lựa chọn rồi chỉnh sửa thông tin là xong.

Để hình dung rõ hơn, tôi sẽ hướng dẫn các bạn các bước trang trí cho CV xin việc một cách cụ thể ngay tại website vieclam123.vn nhé:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của vieclam123.vn

Muốn trang trí và tự tạo CV online đương nhiên bạn cần phải truy cập vào website cung cấp mẫu CV mà bạn thích. 

Ở đây ứng viên hãy gõ địa chỉ là tên website vieclam123.vn tại công cụ tìm kiếm, tiếp tục thao tác theo các bước bên dưới nhé.

Bước 2: Lựa chọn tính năng “Tạo CV”

Ở giao diện chính, bạn sẽ thấy xuất hiện tính năng “CV xin việc”, bấm vào và lựa chọn “Tạo CV ngay” rồi click vào đó để hệ thống hiển thị giao diện mới.

Bước 3: Tiến hành trang trí cho CV theo mẫu có sẵn

Sau khi kết thúc bước 2, màn hình sẽ xuất hiện cho bạn hàng loạt mẫu CV có sẵn thuộc các ngành nghề khác nhau như CV Ngân hàng - Tài chính, CV xin việc Xây dựng, Nhà hàng khách sạn, Kinh doanh, Nhân sự hay cả CV dành cho sinh viên mới ra trường,...

Cách trang trí CV hiệu quả nhất
Cách trang trí CV hiệu quả nhất

Theo đó, bạn hãy lựa chọn một ngành nghề cụ thể mình quan tâm, đặt chuột vào mẫu CV đó sẽ thấy hiển thị 3 lựa chọn khác nhau là Xem trước, Tạo CV mới và Sửa CV với nội dung tham khảo. Lúc này bạn có thể lần lượt bấm vào từng tính năng để tham khảo xem cụ thể nó là gì. 

Sau khi “Xem trước” bạn cảm thấy ưng thì có thể sử dụng mẫu đó để làm bản CV chính của mình, nếu không bạn sẽ lựa chọn việc “Tạo CV mới” hoặc “Sửa CV với nội dung tham khảo”.

Khi click vào lệnh “Tạo CV mới” hoặc “Sửa CV với nội dung tham khảo” thì bạn sẽ bắt gặp một giao diện mới, ở đó bạn có thể nhập thông tin, thỏa sức chỉnh sửa hình thức như đổi màu CV, đổi font chữ, và các tuỳ chỉnh khác vô cùng hấp dẫn.

Khi hoàn thành xong mẫu CV của mình với đầy đủ thông tin và thiết kế mới nhất, hãy bấm “Lưu CV” và “Tải xuống” để sử dụng nó là bản chính nộp cho nhà tuyển dụng nhé.

Vậy là quá trình tự thiết kế, sáng tạo CV cũng không quá phức tạp đúng không, chỉ cần bạn sở hữu bộ óc đầy sáng tạo thì tất cả các thiết kế mới đều trở nên hấp dẫn cả. Vẫn còn một vài điều mà tôi muốn nhắn nhủ tới bạn khi tự tạo CV, hãy chú ý tới chúng để quá trình này diễn ra thuận lợi nhé.

Bạn có biết gửi CV là gì? Nên gửi CV bằng file gì không?

4. Những chú ý cần nắm rõ khi trang trí CV

Không một đơn vị nào cho phép bạn tạo, trang trí, thiết kế CV nếu như bạn không có tài khoản ứng viên tại website đó. Đây là yêu cầu bắt buộc phải thực hiện bởi nó giúp bảo vệ quyền lợi cho ứng viên, vì vậy hãy truy cập vào vieclam123.vn và đăng ký tài khoản ứng viên trước bạn nhé.

Khi chỉnh sửa, bạn có thể được thỏa sức lựa chọn thay đổi tùy vào sở thích của mình, nếu không thích bản mới có thể quay trở về để sử dụng bản mẫu. Việc này diễn ra rất nhanh chóng nên bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

Khi thiết kế CV, không nên sử dụng những font chữ kiểu “rồng bay phượng múa” nếu bạn không muốn nhà tuyển dụng không đọc được, thay vào đó hãy sử dụng một số font chữ quốc dân như Arial, Time New Roman vì chúng thực sự phù hợp.

Những chú ý cần nắm rõ khi trang trí CV
Những chú ý cần nắm rõ khi trang trí CV

Lựa chọn ảnh đại diện cũng nên chú ý, phải là ảnh rõ nét, chụp thẳng mặt, tóc tai gọn gàng, bạn có thể trang điểm nhẹ để gương mặt tươi tắn hơn. Tuyệt đối không lựa chọn những bức hình chụp cùng phong cảnh được cắt ghép từ lần đi chơi nào đó, càng không chọn những bức ảnh có thời trang lả lơi, không nghiêm túc. Nếu là dân văn phòng, tốt nhất nên chọn bức ảnh mặc quần áo công sở bạn nhé.

Trang trí CV đã xong, lúc này chỉ cần 1 thao tác nhanh - gọn - lẹ là nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy nó. Hãy chờ đợi kết quả và chuẩn bị cho công cuộc chinh phục nhà tuyển dụng ở vòng trong ngay từ bây giờ bạn nhé. Chúc bạn sớm đạt được ước mơ và nguyện vọng của mình.

Thiết kế CV bằng Powerpoint

Nói về trang trí, ngoài việc thao tác trực tiếp trên website vieclam123.vn thì ứng viên còn có thể tự thiết kế CV bằng Powerpoint nữa nhé. Các bước thực hiện cụ thể như thế nào mời bạn đón đọc bài viết bên dưới sẽ rõ.

Thiết kế CV bằng Powerpoint

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.