close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

CV viết tay - Hướng dẫn cách viết CV viết tay sáng tạo và độc đáo nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay có quá nhiều mẫu CV với thiết kế mới lạ, độc đáo theo kiểu “ăn liền” đã thu hút một lượng không nhỏ ứng viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm. Vậy một bản CV viết tay xuất hiện giữa “tâm bão” này có giúp bạn “hô mưa gọi gió” hay làm xoay chuyển tình thế với quyết định của nhà tuyển dụng? Hãy dành chút thời gian cùng vieclam123.vn khám phá bài viết sau đây.

1. CV viết tay có giống với CV thông thường?

Mỗi một mẫu CV sẽ có những cấu tạo và cách trình bày khác nhau, tuy nhiên chúng vẫn sẽ có chung các thông tin theo nhu cầu khai thác của nhà tuyển dụng. Vậy CV viết bằng tay có điểm gì khác so với các mẫu CV còn lại, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn phần nội dung bên dưới nhé.

1.1. Hiểu rõ hơn về CV xin việc viết tay

Bản viết tay CV công việc là gì ? CV viết tay sáng tạo chính là thành phần tham gia vào mẫu hồ sơ xin việc của ứng viên, đây cũng là mẫu CV có tuổi đời lâu nhất cho nên nó vẫn sở hữu lượng fan cuồng nhất định. 

Hiểu rõ hơn về CV xin việc viết tay
Hiểu rõ hơn về CV xin việc viết tay

Mặt khác, bên cạnh những nhà tuyển dụng thích sự hiện đại của các mẫu CV online được thiết kế sẵn thì vẫn có những nhà tuyển dụng lại yêu cầu ứng viên của mình chuẩn bị mẫu tạo CV offline để khai thác khía cạnh nào đó.

Mặc dù khác nhau về hình thức trình bày thế nhưng ngay cả mẫu CV hiện đại nhất với mẫu tạo CV offline đều thể hiện rõ những điểm mạnh điểm yếu trong CV của ứng viên phù hợp với công việc hiện tại.

1.2. Tìm hiểu vai trò của mẫu CV viết tay 

Dù là hình thức nào thì CV xin việc cũng mang đặc điểm và vai trò riêng của nó, với CV xin việc viết tay, bạn có biết sự quan trọng và cần thiết của nó như thế nào?

1.2.1. CV viết tay đưa ứng viên tới nhà tuyển dụng

Vai trò kết nối chính là vai trò quan trọng hàng đầu, khi nhà tuyển dụng và ứng viên chưa từng gặp nhau, cũng chẳng biết thông tin gì về nhau, hoàn toàn là 2 người xa lạ, ấy vậy mà chỉ cần qua mẫu CV của ứng viên gửi tới mà nhà tuyển dụng đã thâu tóm được toàn bộ những thông tin cơ bản nhất về người đó.

Đó là chưa kể tới việc nhiều nhà tuyển dụng có yêu cầu ứng viên của mình phải chuẩn bị một bản viết CV theo hình thức này, do vậy gửi CV viết tay sáng tạo cũng chính là đáp ứng 1 trong các điều kiện mà doanh nghiệp đưa ra.

Tìm hiểu vai trò của mẫu CV viết tay
Tìm hiểu vai trò của mẫu CV viết tay

1.2.2. Hình ảnh của ứng viên được thể hiện rõ với CV viết bằng tay

Nhìn vào hình thức trình bày CV, nhà tuyển dụng còn hiểu rằng ứng viên của mình đang rất nghiêm túc cho công việc này, họ đã bỏ nhiều thời gian và công sức để sáng tạo ra một bản viết tay CV đầy ấn tượng.

Với nhiều vị trí công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và cầu toàn cho nên người có mẫu CV xin việc viết tay sẽ rất nhanh chóng khẳng định được mục đích cá nhân và có cơ hội cao hơn những ứng viên khác.

2. Ưu - nhược điểm của CV viết tay sáng tạo bạn có biết?

2.1. Ưu điểm của CV xin việc viết tay

Đứng trước một rừng CV online hiện đại, trẻ trung thế nhưng việc tạo CV offline của bạn cũng không sợ lép vế đâu nhé, đó có lẽ là ưu điểm đầu tiên mà tôi muốn chia sẻ để các bạn rõ.

Sự khác biệt chính là điểm mấu chốt để khiến bạn trở nên nổi bật hơn, đồng thời nếu có yếu tố sáng tạo và sự chân thành thì bạn rất dễ dàng hạ gục nhà tuyển dụng ngay cả với nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Ưu điểm của CV viết tay
Ưu điểm của CV viết tay

Ngoài ra, nếu ứng viên sở hữu nét chữ đẹp thì mẫu CV bản viết tay của bạn chẳng phải là một lợi thế tuyệt vời hay sao? Người ta thường lấy lý trí để làm thước đo chuẩn mực thế nhưng nhiều khi cái đẹp có thể làm cái chuẩn mực ấy bị lu mờ.

Nhìn vào nét chữ nhà tuyển dụng có thể bị say như điếu đổ, cơ hội dành cho các giáo viên luyện chữ hoặc giáo viên mầm non và tiểu học tương lai là đây chứ đâu. Hãy cố gắng thể hiện hết mình với mẫu CV này để sớm nhận được kết quả tốt đẹp nhất bạn nhé.

2.2. Những hạn chế của bản CV xin việc viết tay

Vạn vật từ khi sinh ra không có gì là hoàn hảo, ngay cả bản viết tay CV cũng vậy. Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nêu trên thế nhưng khi được sử dụng thì bản viết tay này vẫn không tránh khỏi những hạt sạn khiến ứng viên cảm thấy khó chịu.

Thứ nhất, trong vô số các ngành nghề hiện hữu thì số lượng phù hợp loại CV này chiếm tỷ lệ khá ít, còn lại các công việc khác đòi hỏi sự nhanh nhạy, tức thời.

Thứ hai, những nhà tuyển dụng hiện đại thường cho rằng mẫu CV này là rất lỗi thời, đồng thời những người thích sử dụng hình thức này thường khó thích nghi với các thay đổi trong cuộc sống. Đặc biệt là đối với những công việc đòi hỏi sự đổi mới từng ngày như CV marketing hay CV IT thì chắc chắn mẫu tạo CV offline không có đất dung thân.

Những hạn chế của bản CV xin việc viết tay
Những hạn chế của bản CV viết tay

Thứ ba, bản tạo CV offline ngốn khá nhiều thời gian và công sức của ứng viên mà chưa chắc đã thu về kết quả như ý. Bạn có tự tin rằng mình sẽ viết chỉn chu, hoàn chỉnh từ đầu đến cuối ngay từ lần đặt bút đầu tiên (Không tính bản nháp)? Ngay cả khi có sự trợ giúp của bản nháp thì ứng viên vẫn có thể mắc phải nhiều lỗi sai cơ bản như lỗi chính tả, định dạng, trình bày, hay chữ xấu,... tất cả từng lỗi đều khiến cho bạn phải cất công thực hiện lại từ đầu.

Thông tin tìm hiểu về bản sơ yêu lý lịch viết tay hấp dẫn, thu hút nhà tuyển dụng

3. Cách viết CV viết tay sáng tạo và độc đáo

Khi tạo CV offline, bạn không thể chia thành các mục và trình bày giống như những bản CV online mẫu, điều đó thực sự bất lợi và không phù hợp, không chuyên nghiệp, càng không có sự sáng tạo - độc đáo. 

Khi viết tay, mẫu CV của bạn nên chia thành 3 phần bao gồm Mở đầu, Phần thân CV và Phần kết. Với từng phần thì nội dung sẽ trình bày như thế nào, thông tin bên dưới sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

3.1. Mở đầu CV nên viết thế nào?

Đầu tiên, bạn cũng giới thiệu về bản thân với những thông tin cơ bản nhất. Đừng vội vàng nói về trình độ hay chuyên môn gì ở đây khi mà nhà tuyển dụng chưa biết bạn là ai và tiếp cận họ với mục đích gì nhé.

Mở đầu CV viết tay nên viết thế nào
Mở đầu CV viết bằng tay nên viết thế nào?

Những thông tin cơ bản mà bạn có thể show ra bao gồm: Họ và tên đầy đủ, Quê quán, Ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ. Lưu ý đối địa chỉ liên hệ thì cần cho chính xác để nhà tuyển dụng liên lạc thông báo kết quả, nếu bạn nhầm lẫn hoặc cho thông tin sai thì đồng nghĩa với việc mất luôn cơ hội việc làm này nhé.

3.2. Thân CV chứa nội dung ra sao?

Mở đầu Phần thân chính của bản CV này, hãy nói cho nhà tuyển dụng biết rằng mình đang ứng tuyển vị trí gì và vì sao bạn lại biết tới công việc đó.

Ví dụ:

“Thông qua tin tuyển dụng tại website vieclam123.vn, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên hành chính nhân sự, nên tôi viết CV mong muốn được tham gia ứng tuyển”

Mặc dù không trình bày bố cục như những bản CV mẫu khác thế nhưng bạn vẫn có cách thể hiện sự chuyên nghiệp của mình đấy nhé. Thay vì viết thành đoạn văn dài ngoằng và lan man ý thì bạn hãy chia nhỏ thành các đoạn nhỏ hơn, với mỗi đoạn thể hiện một trường nội dung chính và quan trọng nhất.

Ví dụ: Kinh nghiệm và kỹ năng, Trình độ và Mục tiêu nghề nghiệp,...

Thân CV viết tay chứa nội dung ra sao
Thân CV bằng tay chứa nội dung ra sao?

Tuy nhiên để làm được điều này thì đòi hỏi ứng viên phải có kỹ năng sắp xếp dữ liệu thật tốt, đồng thời sử dụng lời văn sắc sảo, phù hợp để kết nối chúng với nhau tạo nên câu hoàn chỉnh có nghĩa, dễ hiểu.

Để tăng thêm sự kịch tính và hấp dẫn, ứng viên có thể đưa thêm một số nội dung phụ nhưng hiệu quả như là Thông tin người tham chiếu, Sở thích cá nhân, Sở trường,... Nên nhớ thông tin phụ đưa ra phải bổ trợ cho mục đích chính của bạn đấy nhé.

3.3. Viết phần Kết CV bằng tay

Vấn đề đã được trình bày xong nhưng đừng vội thở phào nhẹ nhõm bởi bạn vẫn phải chào tạm biệt với một cái kết đầy ấn tượng đã nhé.

Hãy chốt lại vấn đề chính để nhà tuyển dụng ghi nhớ, sau đó gợi ý rằng mình rất mong được chứng minh năng lực ở cuộc phỏng vấn gần nhất, đây cũng là ý đồ nhắc khéo nhà tuyển dụng cho bạn 1 cơ hội.

Viết phần Kết CV bằng tay
Viết phần Kết CV bằng tay

Đừng quên để lại lời cảm ơn chân thành đến nhà tuyển dụng bởi vì họ đã dành thời gian đọc CV của bạn, thậm chí là cho bạn 1 cơ hội để được chứng minh bản thân với lĩnh vực chuyên môn. 

4. Nên tạo CV viết tay offline hay online?

Tạo CV offline với CV online có nhiều điểm khác biệt, hãy xem sự khác biệt ấy là gì để lựa chọn cho chính xác nhé:

- Với CV offline: Ứng viên có thể tự thiết kế CV bằng word sau đó gửi tới nhà tuyển dụng, với hình thức này bạn vẫn có thể tạo ra bố cục chuẩn nhưng bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, chưa kể còn gặp phải lỗi sai khó điều chỉnh.

- Bản CV online: Có thể nói đây là bản hoàn hảo nhất trong các hình thức, chỉ cần bạn truy cập vào các địa chỉ website tạo CV uy tín như vieclam123.vn sau đó lựa chọn mẫu CV ngành nghề phù hợp, điền thông tin là xong. Mà đừng quên trước khi vào tạo CV, hãy nhập một số thông tin cơ bản mà hệ thống website yêu cầu để thao tác tải về nhanh hơn nhé.

Với những đặc điểm vừa rồi, tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bạn hãy lựa chọn cho mình một hình thức CV phù hợp. Dù là hình thức nào chỉ cần nó thuận lợi với quỹ thời gian của bạn là được.

Nên tạo CV offline hay online
Nên tạo CV offline hay online?

Vậy là thông tin về CV viết tay cũng đã được làm rõ, hy vọng ứng viên nào còn chưa tìm được công việc ưng ý sau khi tham khảo bài viết này sẽ biết cách lựa chọn con đường đúng đắn hơn. Hãy tin tưởng vào bản thân để sở hữu bộ hồ sơ xin việc với mẫu đơn xin việc và CV xin việc ấn tượng nhất.

Đơn xin việc bằng tay

Sẽ thế nào nếu bộ hồ sơ xin việc của bạn toàn là mẫu viết tay? Chắc chắn đó sẽ là bộ hồ sơ độc lạ và ấn tượng nhất. Ở trên bạn tìm được cách viết CV viết tay, vậy đơn xin việc bằng tay viết như thế nào cùng khám phá ngay nhé.

Đơn xin việc bằng tay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.