close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hé lộ những công cụ giúp bạn tự thiết kế CV cực đỉnh trong tích tắc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, việc tự thiết kế bản CV đã trở nên phổ biến hơn khi có sự hỗ trợ của các website, phần mềm cho phép người dùng có thể thiết kế CV online cực kỳ tiện lợi. Điều này đã giúp ứng viên có thể thoải mái sáng tạo với việc cho ra những mẫu CV mang phong cách của riêng mình. Và nếu như bạn đang tò mò về những phần mềm, trang web có thể hỗ trợ bạn tự thiết kế CV thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây. Dưới đây sẽ là sự tổng hợp những website và phần mềm giúp bạn thiết kế CV chỉ trong một nốt nhạc.

1. Tự thiết kế CV mang lại những lợi ích gì?

Việc tự làm CV xin việc đang dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng hơn trong những năm gần đây. Nhất là với những bạn ứng viên theo đuổi các ngành như thiết kế hay liên quan tới nghệ thuật chẳng hạn như với mẫu CV thiết kế đồ hoạ. Với những ngành đề cao sự sáng tạo thì việc phá cách với mẫu CV xin việc ấn tượng, mới lạ sẽ là cách mà bạn có thể thể hiện được tính cách và “gu”của mình trước nhà tuyển dụng.

Tự thiết kế bản CV cho phép ứng viên, người dùng có thể “phá vỡ” được những lối mòn cũ kỹ trong việc sử dụng các mẫu CV thông thường, mặc định từ trước đến nay. Thông qua việc tự tạo riêng cho mình một mẫu CV xin việc, ứng viên có thể thiết kế những mẫu CV mang đậm màu sắc cá nhân, thể hiện được “mắt thẩm mỹ” và cái “tôi” của mình thông qua mẫu CV đó.

Lợi ích khi tự thiết kế CV
Lợi ích khi tự thiết kế CV

Không những vậy, việc sử dụng những mẫu CV xin việc do mình tự thiết kế còn giúp bạn có thể dễ dàng tạo được điểm nhấn cá nhân hơn. Bởi được thiết kế dựa trên ý tưởng của chính mình, đó sẽ là CV độc nhất và vì thế mà nhà tuyển dụng dễ dàng chú ý tới bạn hơn. Từ đó, giúp bạn thể hiện được nhiều điều hơn và lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng.

Một cách tổng quát thì tự mình thiết kế CV online sẽ mang lại khá nhiều điều cho bạn. Giúp bạn có sự chủ động cho việc tạo CV xin việc của mình, từ việc lên ý tưởng thiết kế, màu sắc sử dụng và bố cục, cách viết CV xin việc. Chính sự tâm huyết này sẽ tạo ra một mẫu CV ấn tượng và đem lại hiệu quả cao trong quá trình ứng tuyển.

2. Những phần mềm giúp bạn tự thiết kế CV dễ dàng

Để tự mình thiết kế CV một cách tốt nhất thì những phần mềm được ứng dụng một cách triệt để. Ngay sau đây sẽ là những phần mềm cực hữu ích giúp bạn thiết kế CV xin việc dễ dàng.

2.1. Thiết kế CV xin việc bằng Word

Word là một công cụ phổ biến mà hầu hết ai cũng cài đặt trong máy tính, laptop của mình. Bên cạnh mục đích và tác dụng chính là soạn thảo văn bản thì Word còn là phần mềm giúp bạn thiết kế CV vô cùng tiện lợi.

Các phần mềm hữu ích
Các phần mềm hữu ích

Cách tự thiết kế CV bằng Word thực tế không hề quá khó. Bạn sẽ có 2 cách để thực hiện đó là Thiết kế CV bằng Word dựa trên mẫu có sẵn và Thiết kế CV theo ý tưởng thiết kế của mình.

Với cách thứ nhất, việc thiết kế CV bằng Word của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều khi đã có sẵn về định dạng CV. Việc của bạn chỉ là lựa chọn mẫu, chỉnh sửa các thông tin sao cho phù hợp với bản thân, lưu và sử dụng mà thôi.

Tuy nhiên, cách tự thiết kế CV bằng word sẽ không có được sự đa dạng, mới mẻ so với việc bạn thiết kế CV bằng Word theo ý của riêng mình. Với cách thứ 2 thì bạn sẽ cần phải tự định dạng lại mẫu CV của mình, kích thước, dòng kẻ, font chữ, dãn dòng, bố cục,.... Mọi thứ về hình thức thể hiện của CV sẽ được bạn làm mới một cách hoàn toàn theo ý tưởng của riêng mình.

Với việc tự thiết kế CV bằng Word theo ý định của mình thì bạn sẽ chủ động hơn trong quá trình tạo các phần tương ứng với sự sắp xếp về nội dung, bố cục CV. Qua đó, mẫu CV xin việc của bạn sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp mà bạn mong muốn tới nhà tuyển dụng hơn.

Tham khảo và Download mẫu CV tiếng Anh bản word được sử dụng nhiều nhất hiện nay

2.2. Thiết kế CV xin việc bằng PowerPoint

PowerPoint là một trong những phần mềm giúp bạn thiết kế CV cực thuận tiện. Tương tự như Word, đây cũng là một phần mềm rất phổ biến trong máy tính của các bạn ứng viên hiện nay.

Hỗ trợ tự thiết kế CV
Hỗ trợ tự thiết kế CV

Việc sử dụng PowerPoint trong quá trình thiết kế CV sẽ giúp bạn có được một mẫu CV đa dạng, sống động hơn với màu sắc và hình ảnh. Hơn hết, các thao tác cũng đơn giản và dễ thao tác như cách tự thiết kế CV bằng Word cho những bạn có trình độ về công nghệ thông tin chưa được cao cho lắm.

Tuy nhiên, cách này sẽ có một vài hạn chế là giới hạn về ký tự và dung lượng khá lớn. Do vậy mà bạn cần điều chỉnh nội dung, cách trang trí CV sao cho phù hợp nhất để mẫu CV của bạn có thể phát huy được hiệu quả mong muốn.

2.3. Thiết kế CV xin việc bằng Photoshop

Photoshop là một phần mềm thiết kế và chỉnh sửa ảnh cực kỳ ấn tượng. Do vậy mà đây sẽ là một công cụ hữu ích cho việc thiết kế CV xin việc của bạn.

Việc thiết kế CV qua Photoshop sẽ giúp bạn có thể cho ra đời những mẫu CV cực ấn tượng trong màu sắc thiết kế, phong cách thiết kế của CV xin việc. Các hiệu ứng, hình ảnh của CV được đầu tư hơn, mang đến ấn tượng tốt hơn cho CV, đặc biệt là những mẫu CV portfolio design. Vì thế mà hiệu quả từ CV tự thiết kế cũng được nâng lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, so cách tự thiết kế CV bằng Word hay bằng PowerPoint ở trên thì Photoshop là phần mềm khó sử dụng hơn cả. Bởi nếu bạn không hiểu và không quen thì việc thực hiện các thao tác tạo CV trên đây sẽ khó khăn và mất thời gian hơn.

Thao tác đơn giản
Thao tác đơn giản

3. Trang web giúp bạn tự thiết kế CV ấn tượng

Bên cạnh các phần mềm tạo CV thì hiện nay, việc thiết kế CV online cũng trở nên được ưa chuộng. Điều này xuất phát từ sự mọc lên của những website cho phép người dùng có thể thiết kế CV online và tự tạo CV xin việc một cách dễ dàng.

Một trong những địa chỉ được dân mạng truyền tai nhau nhiều nhất hiện nay chính là vieclam123.vn. Không chỉ là một trang web tuyển dụng chuyên nghiệp, vieclam123.vn còn là một website cực hữu ích khi bổ sung tính năng thiết kế CV xin việc dành cho ứng viên.

Đa dạng về phong cách, định dạng, màu sắc thiết kế, các mẫu CV xin việc trên vieclam123.vn đều được đánh giá cao từ phía người dùng. Không bị gò ép hay khuôn khổ, mỗi mẫu thiết kế CV online đều có được những đặc trưng và nét nổi bật riêng. Đặc biệt là có sự phù hợp cao với từng vị trí, ngành nghề và lĩnh vực mà các bạn ứng tuyển hiện nay.

Thêm vào đó, nội dung của CV cũng được đầu tư về mặt hướng dẫn. Từ thông tin cá nhân, học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng của bản thân. Mỗi một nội dung đều được sắp xếp và phân chia bố cục rõ ràng trong CV, tạo điều kiện giúp bạn thể hiện một cách tốt nhất điểm nổi bật của mình tới nhà tuyển dụng.

Website hỗ trợ thiết kế CV online
Website hỗ trợ thiết kế CV online

Ngoài ra, để ứng viên có một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo thì vieclam123.vn còn giúp bạn sở hữu đơn xin việc tone sur tone với CV xin việc. Tạo nên một sự thống nhất, hoàn chỉnh với các giấy tờ đòi hỏi về mặt nội dung của ứng viên trong hồ sơ.

Điểm đặc biệt của vieclam123.vn chính là việc đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi các thao tác thực hiện trong quá trình thiết kế CV online cực đơn giản. Điều này giúp cho việc tự làm CV xin việc của bạn được nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Với những sự tiện ích trên thì vieclam123.vn sẽ là một website đáng để trải nghiệm để bạn sở hữu những mẫu CV xin việc do mình tự thiết kế một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Bạn có biết hồ sơ xin việc cần công chứng những gì không?

4. Một số lưu ý trong quá trình tự thiết kế CV xin việc

Để mẫu CV xin việc do bạn tự thiết kế được hoàn hảo và mang lại hiệu quả thì bạn cần nắm bắt và chú ý tới một số vấn đề sau đây:

- Mẫu CV được thiết kế phải phù hợp với vị trí ứng tuyển

Việc tự thiết kế CV xin việc của bạn ngoài mục đích mang lại sự ấn tượng thì yếu tố phù hợp cũng rất quan trọng. Điều này có nghĩa là CV do bạn tự thiết kế cần phải phù hợp để sử dụng cho việc ứng tuyển vào vị trí mà bạn hướng tới. Bạn không thể sử dụng mẫu CV có màu sắc nổi bật và có phần phá cách để ứng tuyển vị trí kế toán được.

Những điều cần nhớ
Những điều cần nhớ

Sự phù hợp có vai trò cực quan trọng và ảnh hưởng tới hiệu quả của CV. Nếu như ngay từ cái nhìn đầu tiên mà CV của bạn đã khiến nhà tuyển dụng cảm thấy ngán ngẩm thì tất nhiên sẽ không có sau đó nữa.

- Đảm bảo CV thể hiện được bố cục rõ ràng và thống nhất về nội dung

Bố cục của mẫu CV được thiết kế cần rõ ràng, thống nhất. Rất nhiều người tự làm CV xin việc và cho ra đời những sản phẩm cực kỳ lỗi khi các phần nội dung lẫn lộn, không có sự tách biệt và thống nhất với nhau. Điều này sẽ khiến CV mất đi công dụng và hiệu quả mang lại cần có ở một mẫu CV xin việc.

- Hãy chắc chắn về khả năng thiết kế CV online của bạn

Việc tự mình thiết kế CV sẽ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, trong đó có cả khả năng thực hành của bạn. Vì thế, nếu như bạn không quá giỏi về công nghệ thì nên chọn những cách thiết kế CV đơn giản, phù hợp với mình chẳng hạn như bạn làm một bản CV viết tay. Việc tự làm khó bản thân sẽ khiến bạn khó có được mẫu CV xin việc ưng ý, hiệu quả.

Giúp ích cho quá trình tự thiết kế CV
Giúp ích cho quá trình tự thiết kế CV

Trên đây chính là những gợi ý về phần mềm và website giúp bạn tự thiết kế CV một cách hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị CV xin việc và nắm bắt cơ hội cho bản thân nhé.

Tìm hiểu cách thiết kế CV bằng Photoshop đơn giản cực bắt mắt

Hiện nay các ứng viên rất chú trọng vào thiết kế CV để gây ấn tượng và tạo sự độc đáo cho hồ sơ xin việc của mình. Ngoài việc tạo CV trên các phần mềm máy tính thông thường như Word, Powerpoint, Excel,... thì cách để khiến cho CV xin việc của bạn trở nên phong phú và đa dạng đó là thiết kế bằng Photoshop. Cùng tìm hiểu về cách thiết kế CV bằng photoshop trong bài viết dưới đây!

Thiết kế CV bằng photoshop

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.