close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu cách thiết kế CV bằng Photoshop đơn giản cực bắt mắt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay các ứng viên rất chú trọng vào thiết kế CV để gây ấn tượng và tạo sự độc đáo cho hồ sơ xin việc của mình. Ngoài việc tạo CV trên các phần mềm máy tính thông thường như Word, Powerpoint, Excel,... thì cách để khiến cho CV xin việc của bạn trở nên phong phú và đa dạng đó là thiết kế bằng Photoshop. Cùng tìm hiểu về cách thiết kế CV bằng photoshop trong bài viết dưới đây!

1. Thế nào là thiết kế CV bằng Photoshop?

CV Photoshop là CV được thiết kế trên các phần mềm Photoshop. Việc sử dụng các phần mềm photoshop vô cùng phổ biến bởi vì ứng viên có thể thiết kế CV theo phong cách của mình mà không quá phức tạp. Thực chất phần mềm Photoshop cũng là chương trình office được nhiều người sử dụng như các phần mềm tạo CV thông thường khác như Word, Excel hay Powerpoint.

Bên cạnh đó, đây cũng là một công cụ cần thiết cho các Designer để tạo các mẫu CV xin việc thiết kế đồ hoạ độc đáo cho riếng mình.

CV photoshop là gì
CV photoshop là gì

Ngoài việc tự thiết kế CV bằng Photoshop thì ứng viên hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng các mẫu CV có sẵn trên mạng vừa đơn giản lại nhanh chóng. Hiện nay có rất nhiều trang web tuyển dụng trực tuyến hỗ trợ ứng viên tạo CV dựa trên các mẫu có sẵn với đa dạng thiết kế vô cùng bắt mắt.

Website cung cấp các mẫu CV phù hợp với từng chuyên ngành, lĩnh vực cụ thể để người dùng có thể lựa chọn mẫu phù hợp nhất với bản thân và hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên khi tự mình thiết kế, trang trí CV xin việc sẽ thể hiện được sự sáng tạo và phong cách của bản thân làm nổi bật so với các ứng viên khác, đó cũng chính là mục đích làm CV bằng PTS mà chúng ta đang hướng đến. Khi thiết kế CV bằng công cụ Photoshop thì thì đòi hỏi người thực hiện phải có những kỹ năng sử dụng phần mềm cơ bản, thành thạo với các thao tác và có gu thẩm mỹ mới có thể nâng cao giá trị cho CV xin việc.

Việc làm CV bằng PTS có thể ứng dụng cho bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt có lợi cho những công việc yêu cầu tính sáng tạo, thiên hướng nghệ thuật.

CV được tạo trên phần mềm Photoshop
CV được tạo trên phần mềm Photoshop

2. Mục đích thiết kế CV bằng Photoshop

Việc thiết kế CV bằng công cụ Photoshop đều có ý nghĩa đặc biệt mà ứng viên muốn thể hiện cho nhà tuyển dụng. Mục đích của CV Photoshop sẽ đem đến những lợi thế lớn cho ứng viên nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng về cách viết hồ sơ xin việc làm của bạn.

Xét cụ thể hơn thì CV được thiết kế bằng Photoshop sẽ giúp ứng viên được tự do thiết kế mẫu mã theo phong cách và ý tưởng cá nhân. Điều này cực kỳ phù hợp với những bạn ứng tuyển vào vị trí yêu cầu tính sáng tạo, khả năng thiết kế thì đây chính là công cụ minh chứng thiết thực nhất cho khả năng sáng tạo của bạn.

Mục đích thiết kế CV bằng Photoshop
Mục đích thiết kế CV bằng Photoshop

Hơn thế nữa việc làm CV bằng PTS sẽ phần nào thể hiện được tính cách cá nhân trong CV, đó cũng là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá về mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí ứng tuyển. CV tự thiết kế thế không chỉ thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng cá nhân mà còn là trình độ tin học của ứng viên.

Qua đó ta chỉ được chỉ với bản CV tự thiết kế trên Photoshop có thể để khiến nhà tuyển dụng ấn tượng với khả năng và sự sáng tạo của mình tạo lợi thế so với các ứng viên khác. Đặc biệt đối với những công việc liên quan tới lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế,... tự làm CV bằng PTS sẽ là một điểm cộng lớn cho ứng viên ngay từ vòng loại hồ sơ.

3. Cách thiết kế CV bằng Photoshop

Đầu tiên hãy truy cập vào phần mềm photoshop và tạo một file mới sau đó chỉnh sửa các thông số để tải CV về máy theo kích cỡ chuẩn của khổ giấy A4. Tiếp đến đi sâu vào thiết kế nội dung CV xin việc trên phần mềm photoshop, người dùng thực hiện các thao tác cơ bản để tạo khung, tô màu và đặt định dạng cho CV.

Các yếu tố này đều có thể thực hiện dựa trên sở thích và phong cách của cá nhân, bạn hoàn toàn có thể tự do sáng tạo và phối màu sắc sao cho hài hòa, bắt mắt nhất.

Cách thiết kế CV bằng Photoshop
Cách thiết kế CV bằng Photoshop

Trong phần mềm Photoshop vô cùng đa dạng các hiệu ứng và thiết kế khác nhau sau khi phục vụ cho việc sáng tạo của người dùng. Mỗi phần mềm sẽ có cách sử dụng khác nhau tuy nhiên nhìn chung sẽ có các lệnh tương tự giúp các bạn bạn thể hiện và trình bày các mục đích đó trong CV xin việc.

Tất cả những yếu tố được sử dụng cho việc căn chỉnh và trình bày ở trong CV Photoshop sẽ thể hiện được khả năng và trí tưởng tượng của ứng viên. Đó là lý do mọi người thường tự làm CV bằng PTS để có thể trình bày được ý tưởng của mình muốn truyền tải tới nhà tuyển dụng. Để tạo được một bản CV tự thiết kế hoàn chỉnh thì điều quan trọng nhất chính là nắm bắt được các thao tác khi sử dụng phần mềm.

Một lưu ý lớn nhất khi làm CV bằng PTS đó là dù bạn muốn trình bày CV như thế nào thì vẫn phải đảm bảo cấu trúc và nội dung quan trọng của một bản CV thông thường như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng cá nhân, vị trí mong muốn trong CV là gì và các mục khác liên quan.

Đây là một tiêu chuẩn để ứng viên nên dựa vào và trình bày CV sao cho hợp lý nhất để tránh thiếu sót các thông tin cần thiết.

Ngoài ra ứng viên có thể dựa vào tính chất công việc của lĩnh vực ứng tuyển để thiết kế các yếu tố và chi tiết trong CV hiệu quả nhất, việc kết hợp ý tưởng sáng tạo phù hợp với vị trí ứng tuyển sẽ nâng cao giá trị cho CV design online của bạn. Đây là cách làm thông minh được nhiều ứng viên áp dụng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nâng cao khả năng lọt qua vòng hồ sơ.

Một số lưu ý khi thiết kế CV
Một số lưu ý khi thiết kế CV

Ngoài việc sử dụng mẫu thiết kế CV bằng Photoshop thì ứng viên hoàn toàn có thể sử dụng những mẫu CV có sẵn trên mạng hoặc các trang tuyển dụng trực tuyến, trong đó nổi bật nhất phải kể đến website vieclam123.vn. Khi truy cập vào website ứng viên hoàn toàn có thể tạo CV cho riêng mình dựa trên các mẫu có sẵn cực kỳ đa dạng và đơn giản chỉ với 5 phút là có thể sở hữu cho mình một bản CV ưng ý.

Các mẫu CV của website vieclam123.vn đã có layout sẵn với đầy đủ nội dung cần thiết, ứng viên có thể chỉnh sửa thứ tự và thêm thông tin vào CV sau đó lưu về sử dụng cực kỳ đơn giản. Dù sử dụng các layout có sẵn nhưng mẫu CV tại vieclam123.vn lại vô cùng độc đáo và bắt mắt.

Việc sử dụng các mẫu CV có sẵn sẽ phù hợp với những ứng viên muốn tiết kiệm thời gian mà vẫn muốn sở hữu CV phù hợp với mong muốn của mình. Đó cũng là lý do mà vieclam123.vn luôn cập nhật những mẫu CV mới nhất để tạo sự phong phú cho ứng viên lựa chọn. Định hướng của vieclam123.vn chính là muốn đồng hành cùng các ứng viên trên hành trình sự nghiệp lâu dài.

Các bạn có thể truy cập vào website chính thức của vieclam123.vn và thử ngay những tính năng hữu ích này.

Ứng viên có thể sử dụng mẫu CV có sẵn
Ứng viên có thể sử dụng mẫu CV có sẵn

4. Kết luận về thiết kế CV bằng Photoshop

Bên trên là những thông tin mà ứng viên cần phải nắm được khi thiết kế CV bằng Photoshop. Khi tự thiết kế CV thì ứng viên ngoài thể hiện được khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của bản thân còn thể hiện được sự chuyên nghiệp và kỹ năng văn phòng tốt nhằm tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ngoài việc chú trọng vào thiết kế bên ngoài của CV thì ứng viên cũng cần phải lưu ý với các nội dung bên trong vì đó là yếu tố quyết định sự thành công trong quá trình ứng tuyển.

CV Europass

Bài viết dưới đây sẽ mang đến một góc nhìn chi tiết hơn cho các bạn về CV Europass. Cùng tìm hiểu ngay!

CV Europass

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.