close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tải CV về máy có những rủi ro nào? Mách bạn cách khắc phục hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chúng ta đã có rất nhiều cuộc bàn luận sâu về cách viết CV xin việc nhưng dường như  một việc cũng có vai trò quan trọng không kém đó là cách tải CV về máy thì lại chẳng được mấy ai quan tâm. Thực ra tải CV xin việc về máy sau khi đã tạo xong cũng có thể xảy ra nhiều vấn đề và khiến cho CV của bạn không đạt chuẩn. Vậy nên hãy nắm bắt các cách tải mẫu CV về máy “thuận lợi” để giữ được những lợi thế vốn có mà bạn đã gửi gắm vào CV nhé.

1. Tải CV về máy có gặp rủi ro hay không?

Tải CV về điện thoại hay máy tính liệu có rủi ro nào? Khi lựa chọn cách tạo CV online sẽ phát sinh hoạt động download CV về máy. Đây là khâu cuối cùng của quá trình tạo CV xin việc.

Theo lẽ thông thường, bạn tạo CV như thế nào thì sẽ muốn tải CV về điện thoại được nguyên vẹn thế ấy. Đó là điều hiển nhiên vì những mẫu CV này có lợi thế lớn về thiết kế đồ họa tạo nên vô vàn các kiểu mẫu khác nhau với phong cách đa dạng, ấn tượng, không đơn điệu như việc tự viết tay hay đánh máy CV theo cách thông thường.

Tải CV về máy rủi ro như thế nào?
Tải CV xin việc về máy rủi ro như thế nào?

Nhưng CV xin việc là gì đẹp đến đâu thì cũng phải có khả năng ứng dụng tốt vào thực tiễn. Đó là khi người dùng muốn tải mẫu CV mà mình đã tạo ưng ý về máy để gửi đến các nhà tuyển dụng. Nếu không, dịch vụ cung cấp mẫu CV online cũng không được ưa chuộng như hiện nay.

Tuy nhiên trong thực tế thực hiện, đã có rất nhiều trường hợp rủi ro sau khi CV được tạo hoàn chỉnh lại xảy ra vấn đề trong quá trình tải CV về điện thoại hay máy tính. Có nhiều yếu tố bị biến đổi lớn so với bản gốc hoặc là bị “biến dạng’ hoàn toàn, khiến cho CV bạn tạo không còn mang form mẫu như ban đầu.

Rủi ro khi tải CV về máy
Những rủi ro trong cách tải CV về máy

Rõ ràng, trong cách tải CV về máy tính vẫn có thể xảy ra rủi ro. Vì thế, bạn hãy tìm hiểu nhiều hơn vấn đề này để tìm ra biện pháp khắc phục, bằng không việc tạo CV kỳ công trước đó sẽ bị đổ sông đổ bể.

2.  Những lỗi thường gặp trong khi tải CV về điện thoại

Thật buồn và tiếc khi chúng ta đã đầu tư rất nhiều cho một bản tự thiết kế CV nhưng đến giây phút quan trọng nhất chuẩn bị sở hữu hữu nó thì bạn lại phải đối diện với các vấn để CV bị lỗi. 

Có rất nhiều lỗi xảy ra khi chúng ta tải CV xin việc. Cùng vieclam123 tìm hiểu về những bất cập này qua đó tìm ra biện pháp khắc phục, đem đến cơ hội sở hữu những mẫu CV giữ nguyên vẹn ý tưởng sáng tạo của bạn nhé.

2.1. CV tải về máy bị lỗi font chữ

Đây là một lỗi phổ biến nhất mà ứng viên thường xuyên gặp phải trong cách tải CV về máy. Lỗi font CV có nghĩa là font chữ của bản đã tải về bị biến dạng số với font chữ ban đầu. 

Dấu hiệu nhận biết cho việc này rất dễ, khi quan sát thấy các con chữ bị nhảy kí tự, ghép lại thành những chữ không có nghĩa hoặc bị khuyết thiếu nét, thiếu chữ thì chính xác bạn có thể khẳng định CV tải về của mình đang bị lỗi font. Khi mỗi một con chữ không được trọn vẹn thì đương nhiên khả năng biểu đạt ý sẽ không còn.

Những lỗi thường gặp khi tải CV về máy
Các lỗi thường gặp khi tải CV về máy

Nhìn từ tổng thể, CV xin việc bị lỗi font chữ đương nhiên không mang lại bất cứ giá trị nào cho nhà tuyển dụng trong khi vai trò của nó là truyền tải các thông tin về ứng viên để chứng tỏ điểm mạnh của bản thân, sự phù hợp của bạn đối với vị trí ứng tuyển. Font chữ lỗi đồng nghĩa rằng nhà tuyển dụng chẳng nhận được bất cứ giá trị nào của CV cũng như của bạn. Vậy thì có lý do nào để họ chọn bạn vào làm việc. 

Tất nhiên bạn gửi CV không phải chỉ để “chơi cho vui” hay cao cả hơn là “thử trải nghiệm” vì thế về cả mặt hình thức lẫn nội dung, lỗi font khiến cho CV không còn là CV nữa. Chỉ cần như vậy, CV sẽ không đủ điều kiện ứng tuyển và mục đích xin việc của bạn sẽ ngay lập tức bị thất bại

2.2. Hình ảnh thiết kế trong CV bị vỡ

Các mẫu CV trên thường được các chuyên gia CV phối hợp cùng thiết kế viên chuyên nghiệp tạo nên do đó, các mẫu CV online vẫn thường có nhiều hình ảnh, cách sắp xếp bố cục, màu sắc khác nhau để tạo cho CV xin việc những ấn tượng đặc biệt, sự cuốn hút và mang nhiều phong cách độc đáo khác nhau. 

Lỗi hình ảnh khi tải cv
Lỗi hình ảnh khi tải cv về máy

Khi tải CV về điện thoại hay máy tính, những ý tưởng này cũng có nguy cơ bị lỗi. Nếu như tại giao diện tạo CV online, bạn quan sát thấy hình ảnh được thiết kế rõ nét vô cùng bắt mắt thì khi tải về máy có thể xảy ra nguy cơ bị vỡ ảnh, hình thiết kế bị mờ nhòa không còn rõ nét như ban đầu. Nếu như font chữ có giữ được nguyên vẹn thì với việc hình ảnh thiết kế bị vỡ, CV của bạn cũng bị giảm đáng kể sức cạnh tranh.

Tổng hợp các mẫu CV thiết kế đồ hoạ thịnh hành nhất.

2.3. Bố cục CV bị phá vỡ khi tải về máy

Đây cũng là một lỗi có nguy cơ xảy ra trong cách tải CV về máy. So với hai lỗi nêu trên thì lỗi phá vỡ bố cục ít khi xảy ra hơn. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, liệu CV của bạn có bị ảnh hưởng? Đương nhiên đã gọi là lỗi thì chắc chắn sẽ gây ra những bất lợi cho bản CV.

Bố cục CV thể hiện ý đồ của ứng viên trong việc dẫn dắt nhà tuyển dụng khám phá các thông tin của bạn. Tùy vào vị trí công việc khác nhau mà CV có những cách bố cục khác nhau thể hiện qua thứ tự sắp xếp các mục nội dung.

Những lỗi cơ bản trong quá trình tải CV xin việc về máy tính
Những lỗi cơ bản trong quá trình tải CV về máy tính

Có những nghề đòi hỏi nhiều về mặt kỹ năng thì bạn sẽ ưu tiên đưa thông tin kỹ năng lên trên, có vị trí đòi hỏi nhiều kinh nghiệm thì sẽ đưa kinh nghiệm đặt lên trước các phần khác. Đó là lý do vì sao việc lỗi bố cục cũng rất đáng ngại. Khi tải CV về điện thoại, lỗi này sẽ làm cho bạn không thể hiện được ý đồ của mình. 

Có thể những phần không quá quan trọng như sở thích, Hoạt động, giải thưởng, tính cách trong CV vốn thường được sắp xếp ở phía dưới có thể bị đảo lộn lên trên đầu, dễ làm cho CV nhàm chán, không thu hút được sự quan tâm của nhà tuyển dụng, do đó họ chưa kịp đọc đến nội dung cần đọc bị đảo lộn xuống phía cuối CV thì nhà tuyển dụng đã cho bộ hồ sơ xin việc của bạn đi vào danh sách đen rồi. 

Vậy với những lỗi phổ biến tai hại này, bạn sẽ xử lý như thế nào để khi tải CV xin việc về máy không phải đối diện với chúng?

3. Bí quyết giúp bạn tải thành công CV về máy, nói không với lỗi

Cách tải CV về máy tính thành công mà không gặp bất cứ lỗi nào như đã nêu thì bạn hãy cẩn thận xem xét các yếu tố tương thích giữa định dạng của CV online với hệ điều hành trên máy của bạn. Nếu bạn dùng hệ điều hành quá cũ trong khi các phong cách thiết kế, trang trí CV đã cập nhật những công nghệ mới từ lâu thì điều đó tạo nên sự không tương thích, đương nhiên gây ra các lỗi định dạng, vỡ ảnh là điều dễ hiểu. 

Làm gì để tải cv về máy không bị lỗi
Làm gì để tải cv về máy không bị lỗi

Nếu không có máy tính cập nhật hệ điều hành mới, bạn hoàn toàn có thể mượn máy tính của người khác hoặc có thể đến tận các quán dịch vụ NET để thực hiện. Chỉ mất vài phút là việc tạo và tải CV được hoàn tất. 

Lựa chọn định dạng CV có tính bảo mật cao là bí quyết thứ hai mà bạn có thể áp dụng để thực hiện bảo vệ sự nguyên vẹn khi tải CV về điện thoại. Có rất nhiều định dạng cho CV trong đó kiểu định dạng PDF được cho là hiệu quả hơn cả. Đây là định dạng hình ảnh cho văn bản, tính bảo mật cao không cho phép các yếu tố xâm nhập gây phá vỡ hình thức và nội dung bên trong.

Vì vậy hãy  lựa chọn kiểu tạo CV theo định dạng PDF để khi tải về máy bạn không lo bị gặp bất cứ lỗi nào nhé.

Như vậy, nắm bắt cách tải CV về máy tính hoàn toàn có thể xảy ra những rủi ro không mong muốn. Bạn hãy nắm bắt những thông tin lưu ý trên đây để thuận lợi tải CV về máy nhanh chóng mà vẫn hiệu quả nhé.

Tải mẫu đơn xin việc file word nhanh chóng, dễ dàng

Học cách tải mẫu đơn xin việc file word để giúp bạn hoàn thiện hồ sơ xin việc chinh phục nhà tuyển dụng ngay tại bài viết này bạn nhé.

Tải mẫu đơn xin việc file word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.