close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

CV Europass, điểm nhấn giúp bạn thăng hoa trên thị trường Quốc tế

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn có mong muốn đi du học hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm ở những công ty nước ngoài thuộc châu Âu thì CV xin việc Europass được xem như một cuốn hộ chiếu không thể thiếu trong hành trình này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến hay hiểu rõ được công dụng, tính năng của mẫu CV này. Vậy, CV Europass là gì? Cách tạo một mẫu CV xin việc Europass ra sao? Những điều cần lưu ý với dạng CV này trong quá trình chuẩn bị? Bài viết dưới đây sẽ mang đến một góc nhìn chi tiết hơn cho các bạn về Europass. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tổng quan về mẫu CV Europass

Trước khi tìm hiểu kỹ càng và chi tiết hơn về dạng CV này thì việc hiểu được Europass là gì sẽ giúp bạn tiếp cận mẫu CV chuẩn châu Âu này một cách tốt hơn rất nhiều.

1.1. Khái niệm về CV Europass là gì?

CV Europass được biết đến là một mẫu CV được sử dụng phổ biến và rộng rãi ở Châu Âu. Nói một cách chính xác thì đây chính là mẫu CV được tiêu chuẩn hóa và sử dụng cho nhiều quốc gia khác nhau tại Châu Âu. 

Cho dù bạn là một du học sinh trao đổi hay là người có bằng Tiến sĩ thì việc sử dụng mẫu CV này cho mục đích học tập, làm việc được xem là điều rất bình thường. CV đóng vai trò như một bức ảnh chụp lại và truyền đạt một cách hấp dẫn hơn về con người, quá trình học vấn trong đơn xin việc, quá trình làm việc của bạn.

CV Europass
CV Europass

Một cách tổng quát thì CV xin việc Europass được xem như một cuốn hộ chiếu thông hành để bạn có thể đặt chân tới trời Âu với mong muốn học tập hay làm việc. Tất nhiên, đó là khi bạn thực sự có một mẫu CV Europass chất lượng.

Tập hợp các mẫu tạo CV online cho 100 ngành nghề nổi bật nhất hiện nay

1.2. Lợi ích gì khi sử dụng CV Europass?

Việc sử dụng CV Europass được xem như một sự “nhập gia tùy tục” khi bạn muốn bước chân vào các quốc gia châu Âu. Với một mẫu CV được tiêu chuẩn hóa với 29 ngôn ngữ khác nhau thì cho dù bạn lựa chọn quốc gia nào làm điểm đến đi chăng nữa thì việc sử dụng mẫu CV này sẽ thực sự có những lợi ích nhất định.

Đầu tiên, đây chính là một mẫu CV được tiêu chuẩn hóa tại Châu Âu, vì thế mà bạn sẽ không phải lo lắng về việc dùng sai mẫu định dạng CV. Tiếp đến, mẫu CV truyền tải một cách đầy đủ và chính xác về kinh nghiệm, nền tảng giáo dục của chính bạn, giúp cho các nhà tuyển dụng có thể tiếp nhận thông tin mà bạn truyền tải một cách dễ dàng hơn. Hay chính xác hơn là mức độ thấu hiểu được tăng lên cho dù hai người là hai quốc tịch khác nhau.

Thêm vào đó, CV xin việc mẫu Europass cho phép người dùng có thể mô tả một cách ngắn gọn về những hoạt động xã hội, các kỹ năng trong CV tiếng anh của bản thân để tạo được ấn tượng mạnh hơn trong mắt nhà tuyển dụng. 

Nói tóm lại, những điều mà bạn có đều được mẫu CV Europass minh bạch hóa một cách cực kỳ rõ ràng, cho dù đó là những kỹ năng, năng lực không chính thức. Đây là một trong những điểm nổi bật của dạng CV này mà khó có mẫu CV nào thay thế được.

Ưu điểm nổi bật
Ưu điểm nổi bật

1.3. Hạn chế của mẫu CV Europass

Bên cạnh những lợi ích, ưu điểm nổi bật thì Europass cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Đây được xem là điều hoàn toàn bình thường bởi vốn dĩ không có gì là hoàn hảo cả.

Điểm hạn chế đầu tiên chính là sự khó thay đổi của nó. Tức là định dạng CV đã được “cố định”, vì thế mà việc chỉnh sửa hay tự thiết kế CV thực tế là không thể. Bạn có thể tưởng tượng là rất nhiều ứng viên khác cũng sẽ sử dụng một mẫu CV giống bạn cho mục đích giống bạn. Vì thế mà việc tạo ấn tượng thông qua hình thức, thiết kế thực sự là không hề khả thi. Do đó mà nội dung chính là yếu tố giúp bạn nổi bật hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ có thể ẩn một số thông tin mà bạn không có hay không muốn thêm vào trong CV của mình. Những chỉnh sửa này vẫn có thể thực hiện được.

Mặc dù được cho là khá nhàm chán và có phần nghiêm túc, đơn giản về thiết kế. Thế nhưng, Europass vẫn là một mẫu CV được sử dụng phổ biến hiện nay ở Châu Âu.

2. Bố cục của một CV Europass chuẩn

Thực tế thì CV Europass cũng sẽ giống như các mẫu CV phổ biến hiện nay về bố cục. Tuy nhiên, cũng sẽ có những sự khác biệt nho nhỏ. Cụ thể thì những nội dung cần có trong mẫu CV này sẽ bao gồm những phần thông tin sau:

- Phần thông tin cá nhân (Personal information)

- Phần học vấn (Education background)

- Phần kinh nghiệm làm việc (Work experience)

- Phần kinh nghiệm nghiên cứu (Research experience) (có thể có hoặc không)

Bố cục trong CV
Bố cục trong CV

- Phần hoạt động ngoại khóa (Extracurricular activities)

- Phần bằng cấp, chứng chỉ (Certifications)

Các phần nội dung trong CV Europass không quá cố định. Thế nhưng, bạn sẽ cần tập trung vào những nội dung giúp bạn trở thành điểm nhấn. Điều này sẽ giúp bạn tăng được ấn tượng và thu hút được sự chú ý từ nhà tuyển dụng tốt hơn.

Bật mí cho bạn cách viết CV bằng tiếng Anh ấn tượng, chiếm được sự chú ý của nhà tuyển dụng

3. Chuẩn bị mẫu CV Europass chuẩn châu Âu

Khi đã nắm bắt được bố cục cũng như định hình được cho mình hướng triển khai thì việc tiếp theo mà bạn cần làm chính là chuẩn bị một mẫu CV Europass chuẩn phong cách châu Âu.

3.1. Viết thông tin cá nhân

Là một CV quốc tế nên chắc chắn bạn sẽ viết CV bằng tiếng Anh. Vì thế các thông tin giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV của bạn không nên có dấu vì “sự quen tay” của chính mình.

Với phần thông tin cá nhân trong CV Europass thì bạn sẽ cần đưa ra các thông tin sau đây:

- Họ tên: Tên viết bằng tiếng Anh, không dấu. Ví dụ: NGUYEN MAI ANH

- Địa chỉ: Viết theo cấu trúc ghi địa chỉ bằng tiếng Anh. 

Ví dụ: 32 Xuan Thuy Street, Cau Giay District, Ha Noi, Viet Nam.

- Số điện thoại: Ghi chính xác số điện thoại của bản thân.

Ví dụ: +84322232322.

- Địa chỉ email: Ghi rõ email mà bạn thường xuyên sử dụng. Email nên là họ tên của bạn. Điều này đảm bảo sự chuyên nghiệp cũng như tránh nhầm lẫn sau này. 

Cách viết CV Europass
Cách viết CV Europass

Ngoài những thông tin trên thì bạn có thể thêm các thông tin khác như mã zip, các link liên kết tới trang mạng xã hội của bạn hoặc tình trạng hôn nhân của bản thân. Tùy vào yêu cầu của từng vị trí ứng tuyển cũng như mục đích sử dụng CV mà bạn có thể tùy chỉnh thông tin sao cho phù hợp nhất.

Việc ghi thông tin cá nhân trong CV Europass không quá khó. Tuy nhiên, đòi hỏi ở bạn sự chính xác một cách tuyệt đối nhất có thể.

3.2. Viết quá trình giáo dục

Đây sẽ là phần mà bạn thể hiện bằng cấp, trình độ học vấn của bản thân. Cho dù bạn viết mẫu CV du học hay làm việc thì một trình độ học vấn phù hợp cũng sẽ mang đến lợi thế tốt hơn rất nhiều cho bạn.

Hãy ghi rõ về thời gian, tức là năm đào tạo của bạn, tên trường và chuyên ngành. Đặc biệt, nếu có thể, hãy ghi thêm về xếp loại bằng cấp của bạn. trong trường hợp đó là xuất sắc, giỏi hay khá thì việc show ra như vậy sẽ giúp nhà tuyển dụng rõ ràng hơn về bạn rất nhiều. 

Lưu ý ở phần này đó là bạn nên tập trung vào những bậc giáo dục cao hơn, ví dụ như đại học chẳng hạn. Còn với các cấp thấp hơn như cấp 2 hay cấp 3 thì việc đưa vào chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi đó là trường chuyên hay trường quốc tế nổi tiếng. Hãy cân nhắc cho những thông tin được thêm vào đây trong mẫu CV của mình nhé.

3.3. Viết kinh nghiệm làm việc

Với kinh nghiệm làm việc, bạn sẽ cần phải viết như thế nào? Đây có lẽ là câu hỏi mà khá nhiều bạn thắc mắc. 

Tốt nhất, hãy viết theo mô típ: thời gian bắt đầu - kết thúc: Vị trí bạn đảm nhận, Công ty bạn làm việc và một vài dòng mô tả những công việc bạn thực hiện. Tất nhiên nó sẽ không đơn giản và chỉ dừng ở đó. Trong những dòng mô tả ngắn gọn đó, hãy khéo léo thể hiện ra kết quả công việc mà bạn đã làm. Sử dụng các con số thay cho sự khẳng định về bản thân. Bạn cũng có thể sử dụng các từ ngữ  mạnh như “tăng trưởng”, “phát triển” hoặc các từ ngữ chỉ sự thăng tiến, khen thưởng,...

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Việc sử dụng ngôn từ một cách khéo léo, linh hoạt sẽ giúp cho hần kinh nghiệm làm việc trở nên ấn tượng hơn, dễ dàng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng hơn. 

Thêm vào đó, hãy bắt đầu với những kinh nghiệm trong thời gian gần đây nhất. Tức là dòng thời gian mà bạn liệt kê kinh nghiệm sẽ từ hiện tại trở về trước đó. Và chỉ nên đưa ra những kinh nghiệm phù hợp với vị trí ứng tuyển mà thôi.

3.4. Viết hoạt động ngoại khóa

Với những bạn có ý định du học thì hoạt động ngoại khóa hay các hoạt động xã hội được xem là rất cần thiết. Tuy vậy, với một vài vị trí việc làm thì đây cũng sẽ là yếu tố rất cần thiết.

Việc đưa ra các thông tin về những hoạt động mà bạn tham gia ngoài giờ học, ngoài nhà trường sẽ cho thấy bạn tính cách trong CV của bạn là người năng động, có góc nhìn gần hơn với cuộc sống thực tiễn, phản ánh phần nào được sự hiểu biết cũng như tính xã hội trong con người bạn.

Với các quốc gia châu Âu thì đây chính là điều mà họ cần và mong muốn thấy được ở những ứng viên của mình. Một sự nhìn nhận thực tế, rõ ràng và cụ thể hơn, thay vì khuôn sáo, hạn hẹp trong sách vở hay trường học.

3.5. Viết bằng cấp, chứng chỉ

Đây sẽ là cách giúp bạn cho thấy được những kỹ năng của bản thân. Ngoại ngữ, tin học, điểm GPA hay ti tỉ các loại chứng nhận có lợi khác. Bạn đều có thể cho nhà tuyển dụng thấy ở mục này trong CV Europass.

Bằng cấp, chứng chỉ sở hữu
Bằng cấp, chứng chỉ sở hữu

Đặc biệt với chứng chỉ ngoại ngữ, khung tham chiếu sẽ phản ánh được mức độ về khả năng tiếp cận cũng như thông hiểu của bạn khi học tập và làm việc tại châu Âu. Cấp độ thấp nhất sẽ từ A1 và cao nhất là C2. Bạn cần ghi rõ để nhà tuyển dụng có cơ sở và căn cứ để đánh giá chính xác hơn về bạn.

4. Một số lưu ý khi chuẩn bị CV Europass

Việc hoàn thiện một CV Europass thực tế không khó. Mặc dù vậy, bạn sẽ cần chú ý tới một vài điểm sau trong một mẫu CV chuẩn Âu này.

- Chắc chắn về cú pháp tiếng Anh trong CV

Là một CV chuẩn Âu và viết bằng tiếng Anh, việc đảm bảo bạn sử dụng đúng cấu trúc là rất cần thiết. Điều này phản ánh chính xác hơn về khả năng ngoại ngữ của bạn thay vì chứng chỉ tiếng Anh mà bạn cung cấp.

- Không còn lỗi sai chính tả

Song song với cú pháp thì chính tả cũng là một lỗi rất dễ mắc phải. Đôi khi việc thay đổi một ký tự chữ cái thôi cũng sẽ khiến cho nội dung của bạn có sự khác biệt. Vì thế, hãy kiểm tra và soát lại thật kỹ CV Europass của mình nhé.

- Đảm bảo một chiếc CV dễ đọc - dễ hiểu

Ngoài tiếng Anh thì bạn có thể sử dụng một ngôn ngữ châu Âu khác để viết CV xin việc Europass để thể hiện trình độ ngoại ngữ trong hồ sơ xin việc của bạn. Tuy nhiên, hãy thử đóng vai mình là nhà tuyển dụng để nghĩ xem ngôn ngữ mình nên viết CV là gì để phù hợp với họ. Người đọc CV của bạn sẽ là người đưa ra quyết định liệu bạn có được chọn hay không.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

- Độ dài thích hợp nhất cho một CV bản Europass là 1 trang giấy A4

Việc bạn viết CV 1 trang giấy không hề khiến nhà tuyển dụng khó chịu mà ngược lại. Bởi họ được biết là rất bận và có rất nhiều mẫu CV khác phải xem. Với việc tạo CV trong 1 trang, bạn được xem như giúp họ tiết kiệm thời gian và việc đọc CV trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Có thể nói, CV Europass thực sự là một mẫu CV chuẩn mực tại châu Âu. Không quá cồng kềnh, khó khăn trong cách viết, nhưng đây sẽ là mẫu CV giúp bạn phô diễn tốt hơn trước nhà tuyển dụng.

Mong rằng, với thông tin tổng hợp trong bài viết, bạn đã dễ dàng hơn để tạo một mẫu CV xin việc Europass chuẩn châu Âu cho mình.

Mẫu CV xin việc điều dưỡng giúp bạn đậu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Ngành y nói chung luôn có sức hút và mở ra cơ hội hấp dẫn cho các bạn ứng viên. Đặc biệt là ngành điều dưỡng, một ngành mới nổi và cực kỳ hot trong những năm trở lại đây. Và tất nhiên, để bạn không bỏ lỡ cơ hội của mình thì CV xin việc điều dưỡng sẽ thực sự cần thiết để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng trong vòng một nốt nhạc. Vậy, cách viết mẫu CV xin việc điều dưỡng ra sao? Cần chú ý những gì trong CV xin việc ngành điều dưỡng? Cùng khám phá ngay những thông tin quan trọng về CV ngành điều dưỡng qua bài viết dưới đây nhé!

CV xin việc điều dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.