close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV gây ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ứng viên có thể trình bày CV xin việc bằng tiếng Anh để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thể hiện trình độ chuyên môn và học vấn của mình.Tuy nhiên khi viết CV xin việc bằng tiếng Anh thì ứng viên cần phải lưu ý về các thông tin được trình bày sao cho đúng văn phong trong tiếng anh nhất ngay từ phần giới thiệu bản thân. Cùng tìm hiểu cách giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV qua bài viết của vieclam123.vn!

1. Tầm quan trọng phần giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV

Phần giới thiệu bản thân trong CV chủ yếu trình bày về các thông tin cá nhân cơ bản của người viết như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên lạc, số điện thoại và địa chỉ email. Tuy nhiên đây lại là cơ sở để nhà tuyển dụng liên lạc với ứng viên khi cần thiết vậy nên ứng viên phải chú trọng khi điền các thông tin cá nhân.

Ý nghĩa của giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV
Ý nghĩa của giới thiệu bản thân bằng tiếng anh trong CV

Đặc biệt đối với mẫu CV bằng tiếng Anh thì mục giới thiệu bản thân vô cùng quan trọng điều này cũng sẽ đủ để nhà Tuyển dụng đánh giá về khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh của bạn. Mặc dù chỉ là những thông tin vô cùng cơ bản về cá nhân người viết, tuy nhiên nếu không trình bày đúng theo văn phòng tiếng Anh thì rất dễ bị đánh giá thấp về trình độ chuyên môn. Ứng viên cần phải tạo ấn ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ những chi tiết nhỏ nhất trong phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh.

Bạn có biết hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì không ? Những tiêu chí tạo nên một bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh đúng chuẩn là gì ?

2. Cách viết giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV

Khi đi xin việc làm bảng tóm tắt những thông tin liên quan tới cá nhân người viết thể hiện được những điểm mạnh điểm yếu, khả năng và trình độ của ứng viên nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Theo một cách khách quan thì giới thiệu bản thân trong CV chính là tất cả những thông tin bạn đề cập trong CV đó tuy nhiên lời giới thiệu được chia thành nhiều phần tương ứng với các nội dung khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết về từng phần.

2.1. Personal information

Đây là các thông tin liên quan đến cá nhân người viết bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và địa chỉ email. Toàn bộ đều là các thông tin vô cùng cơ bản nhưng ứng viên cần phải trình bày thật rõ ràng và đầy đủ vì đây là cơ sở để nhà tuyển dụng liên lạc với ứng viên khi cần thiết kết.

Như đã nói bên trên thì ngay cả phần thông tin cá nhân thì ứng viên cũng phải trình bày sao cho đúng văn trong tiếng Anh nhất để tạo ấn tượng tốt với nhà Tuyển dụng về khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình.Các ứng viên lưu ý khi viết các thông tin như sau:

Thông tin phải trình bày đúng văn phong tiếng Anh
Thông tin phải trình bày đúng văn phong tiếng Anh

- Name: viết theo thứ tự tên đệm - tên - họ không dấu (VD: tên bạn là Nguyen Van A thì trong CV viết là Van A Nguyen) 

- Date of birth: ngày tháng năm sinh cũng phải viết theo đúng thứ tự tháng - ngày năm. (VD: bạn sinh ngày 20 tháng 9 năm 1998 thì điền là 09/20/1998 hoặc September 20th 1998)

- Sex: điền giới tính của mình male (nam) hoặc female (nữ)

- Address: viết đầy đủ và chi tiết địa chỉ nơi ở của mình

- Phone number: số điện thoại cá nhân

- Email: viết địa chỉ email cá nhân (lưu ý nên sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp không dùng email được đặt tên theo nickname hoặc bí danh tạo sự thiếu nghiêm túc).

Thông tin bắt buộc là ứng dụng cần phải đưa vào trong phần đầu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV đồng thời phải lưu ý cách trình bày sao cho đúng văn trong nhất để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng như thể hiện sử dụng ngôn ngữ của mình.

Tìm hiểu về email gửi CV bằng tiếng Anh chuẩn chỉ, thu hút bên tuyển dụng

2.2. Objective

Mục tiêu nghề nghiệp là phần không thể thiếu trong khi đi xin việc bằng tiếng Anh thể hiện định hướng tương lai của ứng viên trong công việc cũng như các lợi thế nổi bật phù hợp với vị trí ứng tuyển. Ứng viên có thể trình bày theo mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

Trình bày về mục tiêu nghề nghiệp trong CV
Trình bày về mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Đối với mục tiêu ngắn hạn là những ưu điểm nổi bật của bản thân ứng viên phù hợp với vị trí công việc cũng như là mong muốn được làm việc tại nơi ứng tuyển. Ứng viên có thể trình bày Về trình độ học vấn kinh nghiệm làm việc hay các kỹ năng cá nhân sáng giá nhất, phù hợp với vị trí ứng tuyển để đưa vào mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là ứng cử viên tiềm năng.

Đối với mục tiêu dài hạn thì ứng viên nên trình bày về khả năng của bạn sẽ đóng góp được cho công ty ứng tuyển trong tương lai như thế nào và định hướng nghề nghiệp của bản thân trong lĩnh vực đó sau này ra sao. Nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm kiếm những ứng viên cầu tiến, nghiêm túc trong công việc và có mục đích đi làm rõ ràng nên bạn cần viết rõ trong CV xin việc.

Phần quá trình học vấn trong đơn xin việc có tác dụng như nào ? Nó có hỗ trợ quá trình xin việc làm của bạn không ?

2.3. Education

Ứng viên trình bày về trình độ học vấn của cá nhân một cách chi tiết nhất và theo thứ tự ưu tiên, những văn bằng, chứng chỉ liên quan tới vị trí công việc ứng tuyển thì đưa lên trước để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Các bạn có thể trình bày theo cấu trúc như sau: tên trường đại học tốt nghiệp, năm tốt nghiệp, chuyên ngành theo học, xếp loại bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh và điểm gpa (nếu điểm cao thì điền vào CV không thì bỏ qua).

Làm nổi bật khả năng bản thân trong CV
Làm nổi bật khả năng bản thân trong CV

2.4. Work Experience 

Các thông tin liên quan tới kinh nghiệm làm việc thì cũng cần được viết theo thứ tự ưu tiên từ gần đến xa vì nhà Tuyển dụng chỉ quan tâm tới những công việc bạn làm gần nhất. Trong CV xin việc bằng tiếng Anh khi viết kinh nghiệm làm việc, ứng viên cần phải trình bày rõ: tên nơi làm việc trước đây, thời gian làm việc, vị trí đảm nhiệm cùng công việc cụ thể để nhà tuyển dụng nắm được thế mạnh của bạn có phù hợp với công việc ứng tuyển hay không.

Một số lưu ý trong phần màu đó là bạn chỉ nên lựa chọn những công việc có thời gian làm việc từ 6 tháng trở lên vì nhà tuyển dụng không muốn ứng viên của mình nhiều việc quá nhiều,  đồng thời chỉ nên đưa những những công việc liên quan đến vị trí ứng tuyển như vậy sẽ đạt được hiệu quả cao nhất cho CV xin việc của bạn.

2.5. Personal Skills

Kỹ năng cá nhân là phần để ứng viên có thể phô diễn hết được những ưu điểm của bản thân thông qua các kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng mềm cần thiết. Cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh là ứng viên liệt kê các kỹ năng phù hợp với công việc vị trí ứng tuyển vào trong CV xin việc bằng tiếng Anh. Một số kỹ năng nghiệp vụ bạn có thể để đưa vào trong CV phù hợp với mọi vị trí đó là: Communication Skill, Teamwork, Time management skill, Creativity,...

Mỗi công việc đều có tính chất đặc thù riêng vậy nên ứng viên nên dựa theo vị trí công việc ứng tuyển để lựa chọn trình bày các kỹ năng phù hợp nhất bật và trong cv xin việc bằng tiếng Anh 

Trình bày về kinh nghiệm và kỹ năng cá nhân
Trình bày về kinh nghiệm và kỹ năng cá nhân

2.6. Others

Ngoài những mục bên trên thì ứng viên có thể trình bày thêm là tivi tiếng Anh của mình các thông tin liên quan tới cá nhân khác như sở thích trong CV tiếng Anh, người tham chiếu, hoạt động tham gia. Tất cả những thông tin bạn trình bày trong cv xin việc bằng tiếng Anh đều là cách để giới thiệu bản thân trước nhà tuyển dụng và cho họ thấy được những tiềm năng của mình phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển. Vậy nên hãy chắt lọc những thông tin đất giá nhất để đưa vào CV nâng cao độ tiềm năng cho chính bản thân mình.

3. Những lưu ý khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV

- Các thông tin phải được viết đúng theo văn phong của tiếng Anh vì đó là yếu tố thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn.

- Mặc dù các thông tin được sử dụng với mục đích PR cá nhân ứng viên tuy nhiên không được quá khoa trương, trang trí CV màu mè sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, nên đưa những thông tin có lợi và liên quan tới vị trí công việc ứng tuyển.

Lưu ý khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV
Lưu ý khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV

- Tuyệt đối không được sai chính tả trong CV xin việc bằng tiếng Anh chỉ cần một lỗi nhỏ cũng đủ tuyển dụng đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn không cao, nếu không chắc chắn về từ nào thì hãy kiểm tra thật kỹ trước khi đưa vào CV.

-Trình bày các thông tin giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh một cách ngắn gọn, xúc tích bao chọn hàm ý, nên kết hợp với những từ ngữ chuyên ngành để thể hiện được trình độ chuyên môn của ứng viên vào trong CV.

4. Kết luận về mục giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV

Bên trên là hướng dẫn cụ thể cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV để các bạn có thể chuẩn bị được thật tốt hồ sơ xin việc của mình gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bản chất CV xin việc chính là một lời giới thiệu một cách chi tiết và đầy đủ nhất về thông tin ứng viên vậy nên bạn cần phải chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhỏ để được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

Tìm hiểu chi tiết cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.