close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? cách viết hồ sơ xin việc tiếng anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, để được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp thì ứng viên thường lựa chọn các doanh nghiệp nước ngoài. Điều này dẫn đến việc ứng viên phải chuẩn bị hồ sơ xin việc tiếng Anh chuẩn chỉnh. Vậy bạn đã biết hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? Nó được cấu tạo như thế nào và tầm ảnh hưởng ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn làm rõ tất cả bằng cách tham khảo nội dung bên dưới nhé!

1. Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì?

Nếu bạn là một sinh viên vừa tốt nghiệp vậy thì cụm từ “Hồ sơ xin việc tiếng Anh” có lẽ còn mới và khiến bạn bị áp lực. Tuy nhiên khi bạn đọc được bài viết này thì cảm giác ấy sẽ biến mất nhanh thôi.

Hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh là một mẫu văn bản dạng kê khai thông tin, nó là yêu cầu bắt buộc của Nhà nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam nhằm quản lý nhân viên khi họ bắt đầu làm việc chính thức.

Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì
Hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh là gì?

Khi dịch sang tiếng Anh, hồ sơ xin việc sẽ được gọi với một cái tên khác đó là “job application”. Đây là thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều trong giới ứng viên, nhất là những ai có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt.

Với mẫu hồ sơ xin việc, ứng viên từ có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm đầy mình cho tới những ứng viên sở hữu năng lực trung bình khi tham gia ứng tuyển tại doanh nghiệp nước ngoài hoặc các vị trí chuyên về ngoại ngữ thì đều phải chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh thật tốt. 

Nói là phổ biến thế nhưng vẫn còn nhiều ứng viên chưa thực sự hiểu rõ tầm quan trọng của hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? Nếu bạn là một trong số đó, vậy hãy tiếp tục theo dõi thông tin bên dưới để tìm hiểu về nó.

Bạn có đồng ý rằng: Một hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh chuẩn thì cần phải có mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp?

2. Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì và Tầm quan trọng của nó

Hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh chính là thứ kết nối duy nhất ứng viên và nhà tuyển dụng khi họ chưa từng gặp mặt. Mặt khác, với hồ sơ tiếng Anh thì cả 2 đối tượng này đều thỏa mãn được nhu cầu của bản thân trong công cuộc tìm người và tìm việc này.

Hồ sơ xin việc được ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng thông qua nhiều hình thức, có thể là hồ sơ giấy gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, cũng có thể là hồ sơ xin việc quá email theo hình thức online. Dù là hình thức nào thì hồ sơ xin việc của bạn vẫn thể hiện được tổng quát nhất những thông tin mà nhà tuyển dụng mong muốn khai thác. 

Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc tiếng Anh
Tầm quan trọng của hồ sơ xin việc tiếng Anh

Để không làm mất thời gian của 2 bên, nhà tuyển dụng trước khi đăng tin tuyển dụng cũng nên đưa ra những yêu cầu cụ thể, rõ ràng về bộ hồ sơ từ đó bất kể ứng viên nào nhìn thấy họ cũng biết mình phải chuẩn bị những gì. 

Nếu làm được như vậy, sẽ không còn tình trạng bổ sung thêm hồ sơ khi được nhận vào làm hay thiếu giấy tờ quan trọng khiến ứng viên không được tuyển dụng,...

Nói chung, hồ sơ xin việc tiếng Anh sẽ phải thể hiện toàn bộ bằng tiếng Anh bao gồm tất cả những văn bản kèm theo. Nếu bạn còn đang thắc mắc những thành phần này là gì vậy thì hãy theo dõi phần tiếp theo nhé.

Tìm hiểu thêm: Khi đi công chứng hồ sơ xin việc cần những gì và có cần thiết công chứng hay không?

3. Hồ sơ xin việc tiếng Anh bao gồm những thành phần nào?

Một bộ hồ sơ hoàn hảo luôn giúp ứng viên gia tăng cơ hội, chính vì vậy đây cũng là vấn đề quan trọng được nhiều người quan tâm và không khỏi tìm kiếm thông tin về nó.

Hồ sơ xin việc tiếng Anh bao gồm những thành phần nào
Hồ sơ xin việc tiếng Anh bao gồm những thành phần nào?

Để không phải mất công chuẩn bị nhiều lần gây tốn thời gian, hãy xem thành phần của nó với nội dung sau đây:

- File folder: Bìa hồ sơ xin việc tiếng anh

- Curriculum vitae: Là mẫu CV xin việc của ứng viên

- Cover letter: Đơn xin việc

- Health Certification/Medical certificate: Giấy khám sức khỏe

- Diploma: Bằng tốt nghiệp

- Certificate: Chứng chỉ liên quan

Ngoài ra còn có một số giấy tờ khác liên quan như Sổ hộ khẩu thường trú, Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước,... toàn bộ sẽ sử dụng bản phô tô có công chứng, 

4. Những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin việc tiếng Anh 

Hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh là công cụ duy nhất để bạn kết nối với nhà tuyển dụng, việc kết nối này có kết quả tốt hay không đều là nhờ vào cách mà bạn chuẩn bị cho nó có thực sự giá trị hay không. 

4.1. Hồ sơ xin việc tiếng Anh có thể mua ở đâu?

Có không ít ứng viên thắc mắc về địa chỉ mua hồ sơ xin việc tiếng Anh và cố gắng tìm nó bên ngoài mà không thấy. Với ứng viên từng có kinh nghiệm thì không nói nhưng là sinh viên mới ra trường thì họ phải làm sao đây?

Trên thực tế, hồ sơ tiếng Anh không có bán nhiều, nếu có thì chỉ xuất hiện trên mạng internet hoặc những mẫu có sẵn từ các website tuyển dụng uy tín. 

Hồ sơ xin việc tiếng Anh có thể mua ở đâu
Hồ sơ tiếng Anh có thể mua ở đâu?

Vậy nên từ giờ nếu có nhu cầu xin việc vào các doanh nghiệp nước ngoài hoặc là vị trí chuyên ngành tiếng Anh nào đó thì hãy tìm đúng địa chỉ uy tín trên mạng để tải mẫu về hay nhìn vào đó để tạo cho mình bộ hồ sơ ấn tượng nhé.

Xem thêm: Cách thiết kế bìa hồ sơ xin việc thế nào là chuẩn form

4.2. Viết hồ sơ xin việc tiếng Anh như thế nào?

Có không ít ứng viên không xác định được tiêu chí của bộ hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh cho nên thường sa đà vào việc kể lể hay trình bày lan man. Việc viết hồ sơ xin việc này khiến cho bộ hồ sơ của bạn trở nên dài hơn, thông tín kém chất lượng và thiếu hiệu quả.

Thực trạng này cần phải được khắc phục bằng cách thâu tóm các ý chính, liên quan tới công việc hiện tại và trình bày vào hồ sơ xin việc bằng tiếng Anh của mình. Bạn biết đấy, nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung hồ sơ nếu như nó quá dài, thậm chí họ sẽ bỏ qua những bản chứa nội dung lớn bởi không đủ kiên nhẫn. Vậy phải làm sao đây?

Hồ sơ xin việc tiếng Anh hay tiếng Việt thì đều phải đáp ứng yếu tố ngắn gọn, xúc tích. Làm sao để mọi thông tin bạn đưa ra chỉ cần nhìn thoáng qua thì người đọc có thể nắm rõ.

Viết hồ sơ xin việc tiếng Anh như thế nào
Viết hồ sơ tiếng Anh như thế nào?

Vấn đề là làm sao để lọc được ý chính, trọng tâm nhất? Vậy thì hãy sử dụng đến bản mô tả công việc trong tin tuyển dụng, đối chiếu với những yêu cầu cụ thể về việc làm từ đó ghi vào hồ sơ những điều nhà tuyển dụng quan tâm.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn cứ ghi mà chúng không có thật, mọi thứ phải dựa trên nguyên tắc người thật việc thật. Việc đối chiếu chỉ làm căn cứ để bạn biết hướng ghi, còn chỉ những kỹ năng hay kinh nghiệm nào đang tồn tại thì mới được phép xuất hiện trong bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh này.

4.3. Một số chú ý khác khi chuẩn bị hồ sơ xin việc tiếng Anh

Hồ sơ xin việc tiếng Anh đương nhiên là khó hơn hồ sơ xin việc tiếng Việt rồi, chính vì vậy ứng viên càng phải chú ý để tạo ra tác phẩm hoàn hảo nhất. Hãy lưu ý một số điều sau đây khi tham gia viết hồ sơ tiếng Anh bạn nhé:

4.3.1. Ứng viên sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thiếu linh hoạt

Dù cho bạn là sinh viên ngoại ngữ hay đã làm nghề được vài năm thì cũng sẽ có nguy cơ mắc phải lỗi sai khi dùng từ. Lý do đơn giản đó là vì bạn không phải là người bản xứ, khi gặp trường hợp phải sử dụng tới những từ “lóng” hay quá chuyên môn thì sẽ gặp khó khăn.

Vậy nên mỗi khi viết mục thông tin nào hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng, lựa chọn những từ hoặc ngôn ngữ phù hợp nhất. Lời khuyên dành cho bạn trong trường hợp này đó là sử dụng các câu tường thuật, trình bày ngắn gọn để hạn chế tối đa việc diễn giải. 

Ứng viên sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thiếu linh hoạt
Ứng viên sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thiếu linh hoạt

4.3.2. Chú ý tới các giấy tờ không điền thông tin

Nếu đã yêu cầu hồ sơ xin việc tiếng Anh vậy thì ứng viên cần phải bỏ vào đó toàn bộ các giấy tờ có liên quan bằng tiếng Anh. Đơn xin việc, Sơ yếu lý lịch hay CV xin việc, Thư xin việc thì bạn còn có thể sử dụng mẫu tiếng Anh có sẵn để điền thông tin được nhưng còn các giấy tờ khác như Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp hay chứng minh nhân dân,... là những giấy tờ in từ bản gốc chỉ việc phô tô thì sẽ phải làm sao?

Đừng quá lo lắng bởi vì chuyện gì cũng có cách giải quyết, nếu không thể tự tạo ra vậy thì bạn hãy đem chúng tới văn phòng công chứng để nhân viên ở đó giúp bạn. Tất cả sẽ được biến đổi trong chốc lát mà chi phí thì khá thấp, vậy là bạn sẽ chẳng phải lo lắng về chúng nữa rồi.

Chú ý tới các giấy tờ không điền thông tin
Chú ý tới các giấy tờ không điền thông tin

Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì chúng ta vừa cùng nhau làm rõ, hãy chắc chắn rằng nội dung mà bạn chuẩn bị là chất lượng nhất nếu không nguy cơ bị từ chối là rất cao. Hy vọng những hướng dẫn vừa rồi sẽ giúp bạn sớm chiến thắng trong cuộc chiến sắp tới, chúc bạn thành công trong sự nghiệp của mình!

Chi tiết về cách viết hồ sơ xin việc dành cho ứng viên

Để sở hữu bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh hoàn hảo, ứng viên cần thành thạo cách viết hồ sơ xin việc bằng tiếng Việt trước. Nếu đây là thông tin nằm ngoài sự hiểu biết của bạn vậy thì tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Cách viết hồ sơ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.