close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách làm giấy khám sức khỏe xin việc để đi làm chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy khám sức khỏe cần thiết trong nhiều trường hợp, trong đó giấy khám sức khỏe xin việc được sử dụng phổ biến hơn cả và đó cũng là loại giấy tờ không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc. Vì vậy, rất cần thiết để chúng ta dành ra một chút thời gian khám phá chi tiết các thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe. Nội dung bài viết này sẽ đem đến cho bạn những hiểu biết quan trọng, đầy đủ nhất về loại giấy tờ này.

1. Bạn biết gì về mẫu giấy khám sức khỏe xin việc?

1.1. Giấy khám sức khỏe là gì?

Giấy khám sức khỏe xin việc là mẫu giấy tờ chứng nhận về tình trạng sức khỏe của người lao động, khi nộp kèm theo mẫu hồ sơ xin việc, mẫu giấy khám sức khỏe đi làm này có giá trị xác nhận bạn có đủ sức khỏe đáp ứng để được nhận vào làm việc tại cơ sở, doanh nghiệp. 

Giấy khám sức khỏe là gì?
Bạn có biết giấy khám sức khỏe là gì?

Giấy khám sức khỏe được cấp bởi cơ sở y tế có thẩm quyền cấp cho sau khi chúng ta đã thực hiện việc khám sức khỏe tổng quan. Cách gọi khác của giấy khám sức khỏe là giấy chứng nhận sức khỏe hay giấy khám sức khỏe Thông tư 14. Sở dĩ có tên gọi kèm theo số Thông tư là vì mục đích sử dụng của nó nhằm giúp người lao động hoàn thiện bộ hồ sơ, đơn xin việc làm theo những nội dung được quy định tại Thông tư số 14 ban hành bởi Bộ Y tế vào năm 2013. 

Công cụ tạo cv online free khiến nhà tuyển dụng không thể bỏ qua.

1.2. Khi nào cần sử dụng giấy khám sức khỏe?

Có rất nhiều trường hợp cần sử dụng giấy khám sức khỏe. Đó là khi bạn cần làm hồ sơ xin việc, làm sơ yếu lý lịch cho sinh viên mới ra trường hoặc thi bằng lái xe. Một trong những trường hợp phổ biến nhất là giấy khám sức khỏe phục vụ khi đi xin việc. Vậy bạn có những thông tin hiểu biết gì về mẫu giấy khám sức khỏe xin việc làm? 

1.3. Mẫu giấy khám sức khỏe đi làm có những loại nào?

Loại giấy khám sức khỏe phổ biến chúng ta thường sử dụng được in trên giấy khổ A3. Vì thế, nhiều người có thói quen gọi là giấy khám sức khỏe A3. Tuy nhiên, ở một vài cơ sở y tế khám chữa bệnh có thẩm quyền cấp giấy khám sức khỏe vẫn in mẫu giấy tờ này trên khổ A4. Vì thế trên thị trường có phân thành hai loại giấy khám sức khỏe dựa trên cơ sở là kích thước của khổ giấy: giấy khám sức khỏe khổ A4 và giấy khám sức khỏe khổ A3. 

Về bản chất, mẫu giấy khổ A3 hay A4 không quan trọng, chỉ cần bạn có đến trực tiếp tại các cơ sở y tế có đủ thẩm quyền khám cũng như cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho bạn, bên trong nội dung có đầy đủ hạng mục khám và được xác nhận của bác sĩ thì vẫn sẽ được chấp nhận tại các doanh nghiệp khi bạn nộp kèm theo hồ sơ xin việc. 

Mẫu giấy khám sức khỏe
Tìm hiểu về mẫu giấy khám sức khỏe

Trong nhiều trường hợp, nhà tuyển dụng có đưa ra rõ yêu cầu về loại giấy khám sức khỏe cần chuẩn bị cho nên bạn cũng cần phải tuân thủ theo yêu cầu đó để hồ sơ được hợp lệ.  Nếu nhà tuyển dụng không đưa ra yêu cầu cụ thể nào cho giấy khám sức khỏe thì bạn có thể sử dụng một trong hai mẫu giấy vừa nêu.

Đọc thêm: Bật mí cách viết hồ sơ xin việc công nhân đúng chuẩn, chuyên nghiệp trong mắt đơn vị tuyển dụng

1.4. Địa chỉ có thể “mua” giấy khám sức khỏe hợp lệ

Bạn có thể mua giấy khám sức khỏe không? Câu trả lời là “có” nhưng giấy khám sức khỏe bạn có thể tự do mua được chỉ là một giấy tờ mẫu không có giá trị sử dụng. 

Vậy giấy khám sức khoẻ nằm trong bộ hồ sơ xin việc mua ở đâu ? Thông thường, bạn có thể mua ở các cửa hiệu bán đồ văn phòng phẩm, hiệu sách,... Những giấy khám sức khỏe có giá trị được quy định sẽ mua tạo các cơ sở y tế từ tuyến Huyện/Quận trở lên.

Gọi là mua nhưng thực chất là chi phí cho việc chúng ta đến trung tâm y tế để thực hiện việc khám bệnh tổng quát, sau đó sẽ được cấp cho giấy chứng nhận sức khỏe. Chi phí của giấy tờ này cũng sẽ được tính vào chi phí khám bệnh.

Mua giấy khám sức khỏe ở đâu?
Mua giấy khám sức khỏe ở đâu?

Một số thông tin cơ bản giúp bạn hiểu biết rõ hơn về giấy khám sức khỏe. Điều quan trọng hơn cả là bạn có biết cách điền thông tin vào giấy khám sức khỏe đúng quy chuẩn hay không? Vì nếu điền sai thông tin, viết nội dung không đúng định hướng thì chắc chắn bạn sẽ bị đơn vị tuyển dụng yêu cầu nộp lại kéo theo đó là việc khám sức khỏe tổng quan phải lặp lại một lần nữa. 

Do đó, hãy học cách điền đúng nội dung vào mẫu giấy tờ này thông qua gợi ý, hướng dẫn ở ngay dưới đây.

Tham khảo thêm: Bạn có biết vai trò của giấy khám sức khoẻ lái xe là gì chưa ?

2. Hướng dẫn điền mẫu giấy khám sức khỏe xin việc 

2.1. Điền thông tin cơ bản trong giấy khám sức khỏe

Hướng dẫn điền giấy khám sức khỏe
Hướng dẫn bạn điền giấy khám sức khỏe

Một số mục cần điền và nội dung điền trong giấy khám sức khỏe theo đúng quy chuẩn được thực hiện như sau:

- Họ và tên: cần viết chữ in hoa đầy đủ họ và tên của bạn (họ và tên đúng theo các giấy tờ tùy thân)

- Thông tin cá nhân cơ bản bao gồm tuổi tác, giới tính, địa chỉ nơi ở thì ghi theo thông tin chính xác của bạn.

- Lý do khám sức khỏe: tùy vào mục đích khám sức khỏe của bạn là gì thì bạn điền đúng lý do đó. Ở đây chúng ta đang tìm hiểu về giấy khám sức khỏe đi làm cho nên nội dung này sẽ ghi “Xin việc”.

- Tiền sử bệnh của người khám sức khỏe: bạn cần trình bày thông tin chính xác, đầy đủ về Tiền sử sức khỏe của gia đình cũng như của bản thân để cả y bác sĩ lẫn nhà tuyển dụng đều có thể đối chiếu, xem xét tình trạng bệnh lý của bạn, đánh giá sức khỏe của bạn có đủ điều kiện để được xét tuyển hay không.

Sau khi kê khai đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn trên, bạn sẽ ký xác nhận.

2.2. Một vài lưu ý khác khi điền nội dung giấy khám sức khỏe

Lưu ý khi điền nội dung giấy khám sức khỏe
Lưu ý khi điền nội dung trong giấy khám sức khỏe

Bên cạnh những mục cần thiết trên, bạn cũng cần lưu ý một số mục khác trong giấy khám sức khỏe như sau:

- Trong nội dung khám lâm sàng và thể lực, khám cận lâm sàng sẽ phải có kết luận tình trạng cùng với chữ ký từ chính vị bác sĩ chuyên khoa đã tiến hành thăm khám cho bạn.

- Một mẫu giấy khám sức khỏe xin đi làm nếu thiếu nội dung Kết luật cũng không được công nhận là đúng quy định. Vì thế, trước khi gửi kèm theo hồ sơ xin việc, trong mẫu giấy cần phải có nội dung phân loại sức khỏe của bạn, được bác sĩ khám bệnh kết luận, có chữ ký kèm đóng dấu đầy đủ. 

- Về quy định dán ảnh thẻ vào giấy tờ này, bạn cần dán ảnh có kích thước 4x6. Ở mẫu giấy khám A3, tại phần chính giữa của trang 2 với trang 3 cần có dấu giáp lai của cơ sở khám chữa bệnh.

Xem thêm: Bạn có biết hồ sơ xin việc cần công chứng những gì không ?

3. Thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe xin việc

Liên quan đến giá trị sử dụng của mẫu giấy khám sức khỏe, có một số thông tin quy định sau bạn cần nắm bắt:

Thứ nhất, số lượng của giấy khám sức khỏe do cơ sở y tế cấp, mỗi người đến khám chỉ được cấp cho một bản.  Nếu bạn cần nhiều bản thì vẫn có thể đưa ra yêu cầu. Khi đó, cơ sở y tế sẽ nhân bản mẫu giấy này ra theo nhu cầu của bạn kèm theo có dán ảnh và đóng dấu xác nhận.

Thời hạn sử dụng của giấy khám sức khỏe có
giấy khám sức khỏe có thời hạn sử dụng bao lâu?

Thứ hai, quy định về thời hạn cơ sở y tế trả giấy khám cho bạn. Nếu bạn khám tổng quát đơn lẻ thì sẽ được trả kết quả là tờ giấy khám sức khỏe trong thời gian 24 giờ tính từ khi kết thúc việc khám bệnh. Còn nếu bạn khám sức khỏe tập thể dựa trên thỏa thuận hợp đồng thì giấy chứng nhận của bạn sẽ được trả theo thỏa thuận đã ghi trong hợp đồng.

Thứ ba, thời hạn sử dụng có hiệu lực của giấy khám sức khỏe là bao lâu? 

Điều 8 tại Khoản số 3 của Thông tư số 14 ban hành năm 2013 bởi Bộ Y tế, giá trị của giấy khám sức khỏe được xác định trong thời gian như sau: Có giá trị sử dụng trong vòng 12 tháng tính từ ngày được ký kết luận bởi người có thẩm quyền. Giấy khám cho những lao động Việt đi làm việc tại nước ngoài thì giá trị được xác lập theo quốc gia nơi người đó đến.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng để hiểu biết rõ hơn về giấy khám sức khỏe xin việc. Rất mong bạn có thể chuẩn bị tốt loại giấy tờ này khi đi xin việc đáp ứng đúng quy định của pháp luật và nơi xin vào làm việc.

Tình trạng sức khỏe trong Sơ yếu lý lịch

Bạn có biết tình trạng sức khỏe trong sơ yếu lý lịch viết như thế nào? Hãy học cách điền nội dung thông tin này để hoàn thiện mẫu giấy tờ này và nắm bắt cơ hội việc làm.

Tình trạng sức khỏe trong Sơ yếu lý lịch

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.