close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giấy khám sức khỏe lái xe và một số thông tin xoay quanh bạn nên biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ai cũng nghĩ rằng chỉ những người phát hiện mình có bệnh thì mới đi gặp bác sĩ thế nhưng sự thật thì không phải vậy. Trên thực tế, có không ít người dù biết rõ mình không bị bệnh nhưng vẫn đến gặp bác sĩ để thăm khám nhằm phục vụ mục đích cá nhân, trong đó điển hình là người làm nghề lái xe. Vậy giấy khám sức khỏe lái xe thực chất là gì? Bạn sẽ phải điền những thông tin gì vào đây, cùng khám phá ngay với thông tin sau đây nhé.

1. Bạn hiểu thế nào về giấy khám sức khỏe lái xe?

1.1. Hiểu rõ bản chất của giấy khám sức khỏe  để lái xe

Có thể thấy rằng việc làm lái xe đang thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau trong xã hội, từ thanh niên, những người trung niên, người có học vấn cao hay thấp đều có thể tham gia và đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp đưa ra.

Thậm chí có những người có điều kiện hơn thì họ lại tự mua xe về và chạy riêng mà không phụ thuộc vào ai, có thể tự tạo ra kinh tế ổn định và vững chắc,...

Tất cả những cơ hội hấp dẫn mà nghề đem đến khiến cho bất kể ai đang đứng trước ngã 3 lựa chọn nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc cũng không khỏi phân vân.

Hiểu rõ bản chất của giấy khám sức khỏe lái xe
Hiểu rõ bản chất của giấy khám sức khỏe cho người lái xe

Quay trở về chủ đề chính, giấy khám sức khỏe cho người lái xe chính là để dành cho những đối tượng mà tôi vừa nêu trên. Trước khi hành nghề thì họ buộc phải thực hiện khám sức khỏe để lấy giấy chứng nhận sức khỏe lái xe theo yêu cầu của Nhà nước và đơn vị tuyển dụng.

Giấy khám sức khỏe để lái xe thực chất là bản kê khai rõ tình trạng bệnh lý của người lái xe, trong đó người điền chủ yếu chính là đội ngũ bác sĩ trực tiếp khám bệnh cho bạn. Việc của bạn chỉ là điền thông tin cá nhân liên quan tới mình sau đó làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ mà thôi.

Hiện nay, có không ít người chưa thực sự hiểu rõ về vai trò của giấy khám sức khỏe cho người lái xe, họ không biết vì sao hồ sơ xin việc, CV xin việc lái xe, sơ yếu lý lịch của mình lại cần có giấy tờ này. Đáp án sẽ được làm rõ ở nội dung bên dưới, cùng tìm hiểu bạn sẽ rõ vấn đề này.

Tổng hợp các mẫu cv xin việc đơn giản nhưng vô cùng chất lượng.

1.2. Vai trò quan trọng của giấy khám sức khỏe lái xe

Như bạn đã biết, khi đi xin việc tất cả ứng viên không phân biệt địa điểm làm việc, không phân biệt công việc mà họ ứng tuyển đều phải đáp ứng nhu cầu về giấy khám sức khỏe trong bộ hồ sơ xin việc, tất nhiên lái xe cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Lái xe là một công việc nguy hiểm, họ thường xuyên phải trực chiến trên đường, thậm chí là chạy đường dài từ Nam ra Bắc hoặc theo chiều ngược lại. Chính vì vậy họ cần phải đảm bảo sức khỏe hơn ai hết, nếu không đủ sức khỏe chắc chắn sẽ gây ra tai nạn đáng tiếc cho bản thân và người khác.

Vai trò quan trọng của giấy khám sức khỏe lái xe
Vai trò quan trọng của giấy khám sức khỏe

Vì yếu tố này, những người muốn làm hồ sơ xin việc đều phải khám sức khỏe trước khi được tuyển dụng, điều đó đảm bảo rằng sức khỏe của bạn ổn định, không mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm hay bệnh hiểm nghèo,... 

Ngoài ra, giấy khám sức khỏe cũng cần thiết trong quá trình đi thi bằng lái xe, theo đó nếu học viên không có giấy khám sức khỏe hợp lệ thì chắc chắn sẽ bị loại khỏi vòng sát hạch sắp tới.

Vậy nên bạn đã biết giấy khám sức khỏe quan trọng như thế nào rồi chứ? Nếu biết rồi vậy thì hãy tiếp tục tìm hiểu về cách điền đơn xin việc với nội dung thuộc về mình nhé.

Tìm hiểu thêm: Cách làm hồ sơ xin việc taxi Mai Linh hoàn hảo, nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

2. Hướng dẫn điền nội dung trong giấy khám sức khỏe lái xe

Một trong những giấy tờ không thể thiếu khi làm hồ sơ đăng ký học lái xe ô tô, xe máy đó chính là giấy khám sức khỏe cho người lái xe. 

Ở mẫu giấy này, bạn chỉ cần kê khai phần thông tin thuộc về mình đó là khai báo Thông tin cá nhân và Tiền sử bệnh lý của bạn, còn lại tất cả các mục khác sẽ do bác sĩ điền vào thay bạn.

Hướng dẫn điền nội dung trong giấy khám sức khỏe lái xe
Hướng dẫn điền nội dung trong giấy khám sức khỏe

Có vẻ đơn giản nhưng nếu không chú ý thì bạn cũng sẽ viết sai và mất tiền mua lại tờ khác đấy nhé, để biết cách điền đầy đủ chính xác những thông tin cần thiết này, cùng xem hướng dẫn sau đây:

- Với mục kê khai Thông tin cá nhân: Đặc biệt là họ tên, hãy viết đầy đủ cả họ và tên theo giấy khai sinh bằng chữ in hoa

- Khai báo giới tính: Bạn chỉ việc tích vào ô là giới tính của mình, là nam thì tích vào ô Nam, nữ thì tích vào ô Nữ

- Nhớ khai báo ngày tháng năm sinh và số tuổi chính xác bằng cách lấy năm hiện tại trừ đi năm sinh của mình

- Kê khai một số thông tin khác như: Chứng minh nhân dân điền đầy đủ số và kèm theo ngày cấp chính xác, Địa chỉ thường trú thì hãy ghi đúng theo địa chỉ ở sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân nhé. 

Cuối cùng, để lại chữ ký xác nhận ở phần dành cho người khám bệnh, hãy quan sát thật kỹ để tránh trường hợp ký nhầm vào mục chữ ký của bác sĩ nhé.

Tất cả thông tin cần khai báo chỉ có vậy, cũng khá đơn giản và dễ dàng đúng không nào. Vậy quy trình khám để lấy giấy khám sức khỏe cho người lái xe có phức tạp hay không ?

Xem thêm: Bí quyết chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe Vinasun đầy đủ, chuyên nghiệp

3. Cập nhật quy trình khám để lấy giấy khám sức khỏe lái xe chính xác

Để lấy được giấy khám sức khỏe ứng viên cần thực hiện quy trình khám bệnh của cơ sở y tế nơi khám. Mặc dù có mất thời gian hay công sức thì lái xe vẫn phải đảm bảo tiến hành đúng quy trình mới có thể nhận về tờ giấy khám sức khỏe như mong muốn.

Cập nhật quy trình khám để lấy giấy khám sức khỏe lái xe chính xác
Cập nhật quy trình khám để lấy giấy khám sức khỏe cho người lái xe chính xác

Nếu bạn chưa rõ quy trình khám sức khỏe thì hãy xem gợi ý dưới đây:

- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ lái xe đầy đủ theo hướng dẫn của người dạy, kèm theo đó là 3 - 4 tấm ảnh thẻ với kích thước 4x6 và chứng minh nhân dân nộp ở quầy đón tiếp người khám bệnh. Lúc này lái xe sẽ nhận được phiếu hướng dẫn sơ đồ khám sức khỏe của mình.

- Bước 2: Với mỗi phiếu khám bạn sẽ phải thanh toán chi phí theo hướng dẫn của Bác sĩ, sau khi nộp đầy đủ khoản chi phí này thì mới được khám

- Bước 3: Đi từng phòng khám theo yêu cầu ở tờ giấy khám sức khỏe gồm có Khám tâm thần, Tai mũi họng, Khám mắt, Khám tai, Khám tim mạch - hô hấp, Khám nội tiết, Khám xương khớp, Xét nghiệm nước tiểu,...

- Bước 4: Nộp lại giấy khám sức khỏe tại phòng khám ban đầu để nhận kết quả tổng thể.

4. Lưu ý khi tham gia khám và lấy giấy khám sức khỏe lái xe

4.1. Nên tìm địa chỉ khám sức khỏe lái xe uy tín

Về quy trình và cách điền thông tin thì đã nắm rõ, vấn đề mà nhiều lái xe tương lai quan tâm đó chính là địa điểm khám sức khỏe ở đâu mới là uy tín và an toàn.

Theo thông tin thực tế, đối với những ai đăng ký học lái xe và thi sát hạch sẽ được đơn vị tổ chức thi kết hợp với đội ngũ bác sĩ nhất định tổ chức khám tại địa điểm sát hạch.

Nên tìm địa chỉ khám sức khỏe lái xe uy tín
Nên tìm địa chỉ khám sức khỏe lái xe uy tín

Tất nhiên không nhất thiết phải khám ở đó, bạn có thể lựa chọn cơ sở y tế khác để thực hiện khám và lấy giấy khám sức khỏe trước kỳ thi sát hạch lái xe, miễn là đủ thời hạn cho phép.

Hiện nay có không ít cơ sở y tế thực hiện khám sức khỏe chỉ mang tính hình thức, vì vậy hãy lựa chọn một cơ sở uy tín để để được đảm bảo an toàn nhé.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn bạn cách làm mẫu đơn xin việc lái xe hấp dẫn, thu hút nhà tuyển dụng

4.2. Mua giấy khám sức khỏe lái xe bao nhiêu?

Chi phí khám sức khỏe trong nhiều trường hợp không giống nhau, cụ thể mỗi đối tượng lái xe khác nhau sẽ có những mức chi phí khám khác nhau.

Ví dụ: Giấy khám sức khỏe cho bằng lái xe A1 thường dao động từ 50 - 100 nghìn đồng/tờ, còn với giấy khám sức khỏe dành cho lái xe bằng B2 thì có thể dao động từ 200 - 300 nghìn đồng/tờ,...

Mua giấy khám sức khỏe lái xe bao nhiêu?
Mua giấy khám sức khỏe cho bằng lái xe bao nhiêu?

Với những thông tin vừa rồi, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về giấy khám sức khỏe lái xe cùng cách điền thông tin bản thân chính xác. Hãy tìm hiểu thật kỹ địa chỉ thăm khám để nhận về kết quả tình trạng sức khỏe chuẩn xác nhất bạn nhé.

Dưới đây là file mẫu giấy khám sức khỏe của người lái xe lái xe mới nhất, nếu quan tâm bạn có thể click trực tiếp vào file để xem và tải về: 

mau-giay-kham-suc-khoe-cua-nguoi-lai-xe.pdf

Hồ sơ xin việc lái xe

Với việc làm lái xe, bạn đã biết cách chuẩn bị hồ sơ xin việc sao cho đúng và hiệu quả nhất? Tìm hiểu bài viết được chia sẻ bởi vieclam123.vn dưới đây để biết mình phải làm gì nhé.

Hồ sơ xin việc lái xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.