close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn xin việc lái xe đúng hiệu - giúp bạn tự tin hơn khi ứng tuyển

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đa số tất cả mọi người đều nghĩ rằng những việc làm làm thuộc nhóm lao động phổ thông như lái xe thì chẳng cần quá cầu kỹ khi tham gia ứng tuyển. Nhưng không, đó là một suy nghĩ sai lầm và bạn cần phải loại bỏ nó ra khỏi đầu nếu muốn có việc làm sớm hơn. Một bộ hồ sơ hoàn hảo chắc chắn sẽ là thứ vũ khí lợi hại giúp bạn đẩy nhanh tiến trình đi tới việc làm lái xe, nhưng đừng quên đơn xin việc đấy nhé. Tham khảo bài viết sau đây của vieclam123.vn để biết cách làm mẫu đơn xin việc lái xe chính hiệu như thế nào nhé!

1. Những nội dung cần có bên trong mẫu đơn xin việc lái xe

Một lá đơn xin việc lái xe hay đơn xin việc bất cứ ngành nghề nào khác đều phải đảm bảo đủ các thành phần quan trọng và cần thiết.

Nếu bạn bắt gặp ở bất kỳ đâu với một mẫu cv lái xe nào cũng có đầy đủ 3 phần mở đầu, nội dung hay đoạn kết thì đơn xin việc lái xe cũng cần thiết phải xuất hiện chúng.

Không phải là quy định bởi luật nào nhưng rõ ràng khi bạn trình bày vấn đề liên quan đến nguyện vọng của mình thì việc đảm bảo sự chỉn chu có thứ tự trước sau sẽ ghi điểm tốt hơn.

Tuy không phải là vị trí quá quan trọng hay quá yêu cầu trình độ chuyên môn trong đơn xin việc, nhưng khi ứng tuyển việc làm lái xe thì ứng viên vẫn phải đáp ứng toàn bộ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra, trong đó bao gồm cả khâu ứng tuyển.

Những nội dung cần có bên trong mẫu đơn xin việc lái xe
Những nội dung cần có bên trong mẫu đơn xin việc lái xe

Chưa cần quan tâm tới năng lực hay kinh nghiệm lái xe của bạn như thế nào, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào lá đơn xin việc mẫu cùng các giấy tờ kèm theo để đánh giá và lựa chọn ứng viên trên những tiêu chí đã được vạch từ trước. Vậy hãy đảm bảo trong đơn xin việc lái xe của mình cần có những thành phần sau đây:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Đây là phần bắt buộc trong mỗi lá đơn xin việc, cũng là yêu cầu đối với các mẫu văn bản hành chính nói chung.

- Tên đơn xin việc nêu rõ vị trí lái xe

- Kính gửi nhà tuyển dụng

- Trình bày nội dung liên quan tới vấn đề ứng tuyển vào vị trí lái xe

- Để lại lời kết ấn tượng để nhà tuyển dụng nhớ rằng bạn đang ứng tuyển cho vị trí lái xe mà không phải vị trí nào khác

2. Cách viết mẫu đơn xin việc lái xe chuẩn không cần chỉnh

Mặc dù là việc làm lao động phổ thông thế nhưng đơn xin việc lái xe cũng có những yêu cầu khá khắt khe, nếu chưa từng tiếp xúc hoặc chưa hiểu rõ về nó thì ứng viên khó mà sở hữu đơn xin việc lái xe hoàn hảo ngay từ lần đầu đặt bút.

Như đã nói, mẫu đơn xin việc sẽ có 3 phần chính là mở đầu, nội dung chính và phần kết. Với mỗi phần bạn sẽ phải trình bày như thế nào, sau đây là hướng dẫn cụ thể mời bạn tham khảo.

2.1. Cách viết phần mở đầu cho đơn xin việc lái xe

Một lá đơn xin việc lái xe yêu cầu phải đầy đủ thông tin nhưng đồng thời cũng phải hết sức ngắn gọn và súc tích. Điều này khiến không ít ứng viên phải “đau đầu” và không thể xác định điểm đặt bút là ở đâu và như thế nào.

Không phải nội dung chính nên thông tin ở phần mở đầu cần hết sức ngắn gọn, sau khi đã trình bày hết những phần như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin việc thì bạn sẽ phải đưa ra lời chào với dòng kính gửi thật lịch sự.

Cách viết phần mở đầu cho đơn xin việc lái xe
Cách viết phần mở đầu cho mẫu đơn xin việc lái xe

Bạn có thể tham khảo một số ví dụ sau đây để biết mình nên viết gì vào đó nhé:

- “Kính gửi: Quý ông/bà bộ phận Nhân sự công ty CP DV XYZ/ Quý công ty CP DV XYZ”

Tiếp theo đó là trình bày thông tin về bản thân bao gồm: Họ tên, năm sinh, quê quán,trình độ học vấn để giới thiệu một lần nữa về bạn. 

2.2. Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc lái xe ấn tượng

Đến phần nội dung chính rồi đây, chắc chắn bạn đang rất mong chờ tìm hiểu về nó đúng không? 

Những phần khác nhà tuyển dụng có thể đọc lướt qua nhưng riêng phần này có lẽ họ sẽ dừng lại khá lâu đấy. 

Dù là phần chính nhưng bạn vẫn cần đảm bảo trình bày ngắn gọn, không dài dòng và lan man đấy nhé. Chú ý nhắc tới trọng tâm về nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc làm lái xe để đạt thông tin chất lượng.

Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc lái xe ấn tượng
Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc lái xe ấn tượng

Một vài ví dụ sau đây có thể sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về cách viết:

Ví dụ 1: “Nhận được tin tuyển dụng trên vieclam123.vn, được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí lái xe và nhận thấy rằng đây là công việc hoàn toàn phù hợp với bản thân mình. Có 5 năm hành nghề với xe tải, tôi rất tự tin rằng mình sẽ hoàn thành được nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Hy vọng trong thời gian tới sẽ được trở thành thành viên trong ngôi nhà chung của quý công ty để cùng mọi người phát triển”

Ví dụ 2: “Được biết công ty mình đang tuyển dụng lái xe, vừa hay tôi đã có kinh nghiệm lái xe du lịch 7 năm, với niềm đam mê và tính cẩn thận của mình, tôi tin rằng mình sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu mà cấp trên đưa ra”

Nói chung, đây là phần nội dung điền tự do, chẳng theo một khuôn mẫu nhất định nào cả, chính vì vậy mỗi người sẽ có cách diễn đạt, cách điền đơn xin việc khác nhau để thể hiện được sự mong muốn của mình với việc làm lái xe. Sẽ có rất nhiều những nội dung mẫu mà bạn có thể tham khảo, tuy nhiên tuyệt đối đừng ăn cắp ý tưởng hay copy đoạn mẫu đó bởi vì chỉ cần nhìn qua là nhà tuyển dụng có thể nhận định được vấn đề rồi. 

Nếu trong một cuộc thi, bạn không có sự sáng tạo độc đáo, đã thế lại lười suy nghĩ, chỉ muốn copy ý tưởng của người khác vào nội dung của mình để đảm bảo sự đầy đủ vậy thì chính bạn đang làm cho mẫu đơn xin việc lái xe của bạn mờ nhạt hơn so với những người khác.

2.3. Mẫu đơn xin việc và phần kết bài lôi cuốn

Mẫu đơn xin việc và phần kết bài lôi cuốn
Mẫu đơn xin việc và phần kết bài lôi cuốn

Phần cuối cùng, chốt lại vấn đề mà bạn đang đề cập. Về cơ bản thì nó không có gì khác biệt hơn so với mẫu đơn xin việc khác, chủ yếu vẫn là đưa ra lời hứa sẽ hoàn thành nhiệm vụ đồng thời gửi mong muốn về việc mình sẽ được nhận voà làm chính thức.

3. Lưu ý những điểm sau đây để có mẫu đơn xin việc lái xe hoàn hảo

Ngoài những hướng dẫn trên, khi viết đơn xin việc lái xe ứng viên cũng nên lưu ý và tránh xa một số lỗi cơ bản thường gặp để nội dung trở nên chất lượng hơn.

Thứ nhất, cần tránh xa những cách diễn đạt dài dòng, lởm chởm, dù không phải là cuộc thi viết văn thế nhưng nhà tuyển dụng vẫn có nhu cầu đòi hỏi một đoạn mong muốn xuôi tai. 

Thứ hai, hình thức cũng giúp bạn tạo ra 50% cơ hội có được việc làm lái xe này. Nếu trình bày xấu, ẩu đả, chữ viết xấu thì chắc chắn mẫu đơn xin việc này của bạn sẽ chẳng bao giờ được động đến đâu.

Tránh xa những điểm sau đây nếu bạn muốn có mẫu đơn xin việc hoàn hảo
Tránh xa những điểm sau đây nếu bạn muốn có mẫu đơn xin việc hoàn hảo

Thứ ba, tránh xa lỗi cơ bản như sai chính tả, dùng từ tối nghĩa, từ ngữ ẩn dụ hay từ ngữ địa phương đi nhé. Nhà tuyển dụng sẽ từ chối hiểu những nghệ thuật ẩn dụ xuất hiện trong đơn xin việc lái xe, họ muốn nội dung phải “thẳng tưng” để nhìn vào là hiểu ngay bạn đang muốn cái gì.

Thứ tư, hãy nhấn vào vào một số ưu điểm của bản thân như kỹ năng lái xe hay kinh nghiệm nghề nghiệp, quá trình học vấn trong đơn xin việc. Dù là việc làm lao động phổ thông thế nhưng nếu sở hữu những lợi thế này thì bạn vẫn sẽ có cơ hội được thăng tiến cao hơn hoặc vào làm ở vị trí lái xe chủ chốt hơn.

Đơn xin việc lái xe có thể được trình bày bằng tay hoặc đánh máy, nếu bạn làm mẫu đơn viết tay thì hãy chú ý đến chữ viết của mình, đừng để nét chữ như gà bới xuất hiện ở mẫu đơn xin việc lái xe nếu không bạn sẽ mất cơ hội ngay từ lúc nó chạm mặt với nhà tuyển dụng đấy. Ngoài ra cũng tránh tẩy xóa, chỉnh sửa gây mất yếu tố thẩm mỹ và làm giảm chất lượng của đơn xin việc lái xe.

Trường hợp sử dụng đơn xin việc đánh máy, hãy cẩn trọng với kỹ năng tin học văn phòng của mình, nhớ căn lề cho đúng, chỉnh font chữ, kích thước chữ sao cho phù hợp.

Soạn lại lỗi chính tả trước khi gửi đơn xin việc để ứng tuyển là điều hết sức cần thiết, nếu như bạn chưa tự tin về trình độ kiểm tra của mình thì có thể nhờ sự giúp đỡ từ người thân và bạn bè.

Cần lưu ý những gì khi viết đơn xin việc lái xe?
Cần lưu ý những gì khi viết đơn xin việc lái xe?

Những chia sẻ về cách viết đơn xin việc lái xe xin được kết thúc tại đây, hy vọng chúng là giúp bạn sớm hoàn thiện mẫu đơn xin việc và đảm bảo các yếu tố mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy truy cập vào website vieclam123.vn thường xuyên bạn nhé!

Cảm ơn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết này, chúc bạn sớm tìm được việc cùng mẫu đơn xin việc lái xe tại đơn vị tuyển dụng mình yêu thích.  

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.