close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết tiêu đề đơn xin việc chuẩn và chuyên nghiệp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

CV có tiêu đề vậy theo bạn đơn xin việc có không? Câu trả lời là “CÓ” thế nhưng nhiều ứng viên lại chưa biết điều này. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ tiêu đề đơn xin việc và một số thông tin xoay quanh tiêu đề đơn xin việc, cùng vieclam123.vn theo dõi và khám phá ngay nhé!

1. Bạn hiểu thế nào về tiêu đề đơn xin việc?

Hiểu một cách đơn giản, tiêu đề cho đơn xin việc chính là cái tên mà người viết tạo ra ở cách viết đơn xin việc trong hồ sơ ứng tuyển vào vị trí bất kỳ.

Cái tên này không phải cố định, nó sẽ được thay đổi linh hoạt theo từng công việc mà ứng viên hướng tới chẳng hạn vị trí nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, nhân viên hành chính văn phòng,...

Bạn hiểu thế nào về tiêu đề đơn xin việc?
Bạn hiểu thế nào về tiêu đề của đơn xin việc?

Nhiều ứng viên chỉ chú tâm vào việc tạo một bản CV đẹp mà quên đi vai trò của đơn xin việc cũng như tiêu đề của nó dẫn đến kết quả là bị từ chối ngay sau khi nhà tuyển dụng nhìn thấy.

Nếu một lá đơn xin việc không có tiêu đề thì sao? Nhà tuyển dụng có chấp nhận nó và trao cho bạn cơ hội hay không?

Điều đó là không thể, một mẫu đơn xin việc trong hồ sơ chuẩn cần không chỉ có nội dung hấp dẫn mà phải chuẩn chỉnh từ tiêu đề. Vậy tiêu đề như thế nào thì được gọi là chuẩn mẫu? Cùng khám phá thông tin bên dưới để nhận ra đặc điểm của nó nhé.

2. Đặc điểm của tiêu đề đơn xin việc là gì?

Tiêu đề là thứ nổi bật nhất mà người đọc nhìn vào đó để xác định bạn đang ứng tuyển cho việc làm hay vị trí nào. Chính vì vậy bạn cần phải đảm bảo viết tiêu đề không dài dòng, lan man. Mọi thông tin cần phải làm rõ ràng và dễ hiểu nhất.

Hơn nữa, tiêu đề của đơn xin việc phải phản ánh đúng trọng tâm tức là đúng vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Tuyệt đối không viết một cách chung chung hay mơ hồ để người đọc khó phát hiện.

Ví dụ: Hãy viết rõ vị trí mình ứng tuyển là nhân viên kinh doanh online, hay nhân viên bán hàng siêu thị chứ đừng chỉ đề cập “đơn xin việc nhân viên bán hàng” hoặc là “đơn xin việc nhân viên kinh doanh” không bạn nhé.

Đặc điểm của tiêu đề đơn xin việc là gì?
Đặc điểm của tiêu đề của đơn xin việc là gì?

 

Tiêu đề nên viết in hoa, đảm bảo yếu tố ngắn gọn nhưng chất lượng. Không sử dụng các từ ngữ địa phương hay từ tối nghĩa thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. 

Một tiêu đề chuẩn không được mắc lỗi chính tả, nếu không đơn xin việc của bạn sẽ nhanh chóng bị lướt qua vì bị đánh giá là không chỉn chu đấy nhé.

Ngoài ra, khi viết tiêu đề cần đảm bảo yếu tố sạch sẽ, không gạch xóa, tẩy sửa gây mất yếu tố thẩm mỹ.

Đọc thêm: Bạn có biết tiêu đề hồ sơ xin việc có vai trò quan trọng thế nào không ?

3. Những công dụng tuyệt vời của một tiêu đề đơn xin việc chuẩn mẫu

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về phần tiêu đề khi viết mẫu đơn xin việc này, bạn có phải là một trong số đó?

Tiêu đề chính xác là thành phần không thể thiếu trong đơn xin việc của ứng viên, ngoài việc giúp nhà tuyển dụng nhận diện vị trí tuyển dụng thì nó còn sở hữu một số công dụng tuyệt vời khác. Cùng tìm hiểu nhé.

Tiêu đề của đơn xin việc ấn tượng giúp nhà tuyển dụng muốn khám phá nội dung bên trong. Vậy là ứng viên có thêm cơ hội để thể hiện điều mong muốn của mình với vị trí hiện tại. 

Những công dụng tuyệt vời của một tiêu đề đơn xin việc chuẩn mẫu
Những công dụng tuyệt vời của một tiêu đề đơn xin việc chuẩn mẫu

Tiêu đề của đơn xin việc còn có tác dụng giúp ứng viên nằm trong top tìm kiếm nhanh nhất của nhà tuyển dụng. Hiện tại với sự ra đời và phát triển không ngừng của công nghệ thì các nhà tuyển dụng không còn lọc ứng viên theo cách thủ công nữa. Họ sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ hiện đại và thông minh để tìm kiếm ứng viên tiềm năng. Nếu tiêu đề của bạn có thể đáp ứng yêu cầu này thì chắc chắn bạn sẽ là một trong những ứng viên được nhà tuyển dụng nhìn thấy đầu tiên.

Như vậy công dụng của tiêu đề bạn đã rõ, ngay sau đây hãy cùng tôi tham khảo cách viết tiêu đề để đảm bảo sở hữu mẫu đơn xin việc chất lượng nhất nhé.

Tác dụng của tiêu đề đơn xin việc bạn đã rõ?
Tác dụng của tiêu đề của đơn xin việc bạn đã rõ?

4. Cách viết tiêu đề đơn xin việc bạn đã nắm được chưa?

Tiêu đề là phần nổi bật nhất trong đơn xin việc, nó có thể được tạo ra bằng nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào cách sử dụng đơn xin việc của bạn.

Ví dụ: Bạn sử dụng mẫu đơn viết tay thì tiêu đề của nó sẽ do bạn viết và căn chỉnh sao cho hài hoà, nếu bạn sử dụng mẫu đơn xin việc theo mẫu có sẵn thì bạn chỉ cần điền vào nội dung sau đó sẽ được tự động căn chỉnh theo giao diện của mẫu đó.

4.1. Cần chú ý cách thức trình bày tiêu đề

Tiêu đề của đơn xin việc cần viết hoa toàn bộ để nhanh chóng gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng. Bạn cần căn giữa dòng tiêu đề này sau đó lựa chọn kích thước chữ là 16 nhé. Vì sao lại như vậy? Thông thường font chữ bình thường ứng viên lựa chọn là 13 hoặc 14, để trở nên nổi bật hơn thì tiêu đề cần phải có kích thước lớn hơn. Đừng lựa chọn cỡ chữ quá lớn nếu không đơn xin việc của bạn sẽ bị lố vì bố cục không hài hoà.

Cần hết sức chú ý khi viết tiêu đề, nhất là font chữ. Nếu bạn lựa chọn font chữ quá cầu kỳ, phức tạp thì khả năng bị loại là rất lớn. Hãy sử dụng loại font chữ đơn giản nhất, nhìn dễ và đọc dễ, phải đảm bảo rằng nó không in nghiêng hay gạch chân bởi đây không phải là định dạng đúng của tiêu đề.

Cần chú ý cách thức trình bày tiêu đề đơn xin việc
Cần chú ý cách thức trình bày tiêu đề trong đơn xin việc

Nhiều ứng viên nghĩ rằng tô màu chữ sẽ làm tiêu đề đơn xin việc của họ trở nên nổi bật hơn, tuy nhiên đó là một ý nghĩ thật sai lầm và điên rồ. Trông chẳng ra làm sao, nếu để nhà tuyển dụng nhìn thấy cách trình bày đó thì bạn chỉ có nước chào tạm biệt và ra về, nhường cơ hội lại cho người khác mà thôi.

Chỉ sử dụng font nền đen trắng, kết hợp chữ đen trên nền giấy trắng để có hình thức trình bày chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra đó cũng là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng đối với người đọc, nhất là khi bạn cần thể hiện điều đó với người sẽ trao cho bạn cơ hội việc làm.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết tiêu để CV ghi gì chưa ? Phần tiêu đề này có quan trọng hay không ?

4.2. Tiêu đề trong đơn xin việc cần đặt đúng trọng tâm công việc

Tiêu đề cần đặt đúng trọng tâm công việc nghĩa là như thế nào?

Nhiều ứng viên vì không có kinh nghiệm song cũng không chịu tìm hiểu trước khi nộp đơn xin việc cho nên đã “sản xuất” ra lá đơn xin việc với tiêu đề được xem là “ngớ ngẩn”. Nhiều tiêu đề dường như chẳng có chút liên quan nào đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển, nhìn vào đó có khi ngay cả bạn cũng chẳng nhận ra mình đang viết đơn ứng tuyển vị trí nào chứ đừng nói là nhà tuyển dụng.

Để có đơn xin việc hoàn hảo, trước hết ứng viên phải đảm bảo từ chi tiết nhỏ nhất, từ tiêu đề cho đến các thành phần liên quan sau đó là nội dung. Sở hữu một nội dung hay nhưng tiêu đề không đúng trọng tâm cũng vô ích, nhà tuyển dụng sẽ chẳng biết bạn đang ứng tuyển vị trí nào, thậm chí còn đánh giá thấp bởi bạn đang bị lạc đề.

Tiêu đề đơn xin việc cần đặt đúng trọng tâm công việc

Nói chung tiêu đề trong đơn xin việc tuy ngắn nhưng nó lại có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới kết quả lựa chọn cuối cùng của nhà tuyển dụng, từ đó cũng ảnh hưởng tới cơ hội sở hữu việc làm mơ ước trong tương lai.

Như vậy, bạn đã hiểu rõ về tiêu đề trong đơn xin việc. Khi viết tiêu đề đơn xin việc cần chú ý những gì mà vieclam123.vn chia sẻ trên đây, có như vậy mới đảm bảo bạn không mất đi cơ hội của chính mình. Chúc các bạn ngày càng thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp mình lựa chọn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.