close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc nhân viên bán hàng hiệu quả - bạn đã thử chưa?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhân viên bán hàng là vị trí không đòi hỏi yêu cầu quá cao từ ứng viên thế nhưng để chinh phục được nhà tuyển dụng giữa hàng trăm ứng viên tham gia thì lại là vấn đề cần xem xét. Bật mí với bạn chìa khóa thành công giúp gia tăng cơ hội xin việc đó là đơn xin việc nhân viên bán hàng. Vậy để có một lá đơn hoàn hảo, chất lượng ứng viên cần trình bày như thế nào?

1. Vai trò của đơn xin việc nhân viên bán hàng

Để xây dựng sự nghiệp có nhiều con đường khác nhau để bạn lựa chọn, không nhất định phải là có học vấn cao, ngay cả những lao động phổ thông cũng có thể thành công nếu như họ quyết tâm phấn đấu.

Đơn giản, đã có không ít quản lý cửa hàng, cửa hàng trưởng hay phó giám đốc chi nhánh,... họ thành công và có chung vạch xuất phát là vị trí nhân viên bán hàng, điều đó có nghĩa là cơ hội ở việc làm này là khá lớn.

Nói vậy không có nghĩa là bạn thích làm lúc nào đều được, cứ nộp mẫu hồ sơ xin việc là được nhận. Trước thời buổi người người ứng tuyển như hiện nay thì việc bị loại ngay từ vòng đầu là điều dễ hiểu nếu như bạn không chỉn chu.

Trong hồ sơ xin việc nhân viên bán hàng, mẫu đơn xin việc nhân viên bán hàng là chứa ít nội dung nhất thế nhưng nó cũng là công cụ có tiềm năng cao trong việc giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng hơn cả.

Vai trò của đơn xin việc nhân viên bán hàng
Vai trò của đơn xin việc nhân viên bán hàng

Ở đơn xin việc làm nhân viên bán hàng, bạn sẽ có cơ hội nói về mong muốn của mình, có điều kiện làm rõ những ưu điểm cũng như kinh nghiệm của bản thân liên quan tới việc làm bán hàng để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Ngược lại, dựa vào những lý lẽ, câu từ xuất hiện trong đơn xin việc, phía nhà tuyển dụng cũng có những đánh giá và nhận xét khách quan hơn, từ đó không để bỏ sót ứng viên tiềm năng.

Nói chung, để có được việc làm nhân viên bán hàng thì mỗi ứng viên khi tham gia đều phải chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ như CV bán hàng, thư xin việc, sơ yếu lí lịch. Trong đó quan trọng nhất vẫn là lá đơn xin việc chuẩn chỉnh, đầy tính thuyết phục. Nếu làm được điều này bạn chắc chắn sẽ lọt top những ứng viên xuất sắc nhất và được tiếp tục vào vòng trong đấy.

2. Cấu tạo của đơn xin việc nhân viên bán hàng

Đơn xin việc làm nhân viên bán hàng cũng không có sự khác biệt nào so với những đơn xin việc làm ngành nghề khác. Chủ yếu chúng đều có bố cục 3 phần khác nhau là Mở đầu, nội dung chính và phần kết. 

Đối với nhân viên bán hàng mà nói, mặc dù trình độ học vấn không cao, kinh nghiệm ít hay thiếu kỹ năng chuyên môn song mọi thứ phải được làm rõ ràng, nhà tuyển dụng mong muốn hiểu rõ ứng viên của mình thông qua đơn xin việc của bạn.

Cấu tạo của đơn xin việc nhân viên bán hàng
Cấu tạo của đơn xin việc nhân viên bán hàng

Tuy nói là 3 phần, thế nhưng ở mỗi phần sẽ có những thông tin nhỏ hơn mà bạn cần trình bày, thông tin càng chân thật, chính xác thì cơ hội thuyết phục của bạn càng cao.

Cấu tạo của đơn xin việc cho nhân viên bán hàng bạn đã rõ, ngay bây giờ bạn cần tìm hiểu thêm cách viết đơn sao cho chuẩn xác. Tất cả bí quyết sẽ được chia sẻ ở nội dung bên dưới, mời bạn cùng theo dõi.

3. Cách viết đơn xin việc nhân viên bán hàng ít người biết

Khi viết đơn xin việc nói chung và đơn xin việc làm nhân viên bán hàng nói riêng, người ta thường áp dụng theo một cấu trúc mẫu là 3 phần như tôi nêu trên. Việc trình bày theo bố cục này giúp lá đơn xin việc của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Vậy cách viết đơn xin việc với từng phần ra sao, mời bạn cùng tham khảo ngay những hướng dẫn dưới đây nhé.

3.1. Cách viết phần mở đầu đơn xin việc cho nhân viên bán hàng

Ở phần mở đầu đơn xin việc, đừng quên thể hiện Quốc hiệu - Tiêu ngữ nhé bởi đây là yêu cầu bắt buộc đối với những văn bản hành chính như đơn xin việc.

Tiếp theo, tên đơn xin việc cũng phải thể hiện cho rõ ràng, viết bằng chữ in hóa và căn chỉnh giữa dòng nhé.

Thông tin cá nhân chính là thông tin cần trình bày ngay sau phần tên đơn, chúng bao gồm các mục Họ và tên, Ngày sinh, Địa chỉ thường trú, Nơi ở hiện tại, Số điện thoại, và lý do viết đơn xin việc.

Cách viết đơn xin việc nhân viên bán hàng phần mở đầu
Cách viết đơn xin việc nhân viên bán hàng phần mở đầu

Với những mục kê khai thông tin cá nhân này, chẳng có gì khó khăn bởi đó toàn bộ là thông tin về bạn. Nếu không nhớ bất cứ thông tin gì thì có thể mở giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân, giấy khai sinh hay sổ hộ khẩu để xem nhé.

Còn về phần lý do viết đơn, thông tin này bạn nên nêu ra bởi nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm. Nó cho biết hiệu quả sử dụng các kênh tuyển dụng mà họ đang áp dụng.

Lý do phù hợp bạn có thể sử dụng như là biết qua các website tuyển dụng uy tín như vieclam123.vn, qua giới thiệu của bạn bè, người thân hay đồng nghiệp cũ,...

Đọc thêm: Làm thế nào để viết phần đơn xin việc kính gửi ai sao cho chuyên nghiệp ?

3.2. Cách viết đơn xin việc nhân viên bán hàng với nội dung chính

Sang đến phần nội dung chính của đơn, hãy bắt đầu bằng một câu khẳng định về năng lực, kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc của mình.

Ví dụ:

“Tôi tin rằng việc sở hữu những kiến thức, trình độ và một số kỹ năng sau đây của mình thì tôi hoàn toàn phù hợp và có khả năng đáp ứng yêu cầu của công việc mà công ty đang tuyển dụng”

Đương nhiên sau đó là điểm danh những căn cứ mà bạn đang sở hữu, lưu ý rằng tất cả những ưu điểm này đều phải có thật, nếu không bạn sớm muộn gì cũng bị lật tẩy mà thôi.

Cách viết đơn xin việc nhân viên bán hàng với nội dung chính
Cách viết đơn xin việc nhân viên bán hàng với nội dung chính

Ví dụ: Một số ưu điểm mà bạn cần liệt kê như sau:

- Tốt nghiệp THPT

- Đã có 2 năm làm nhân viên bán hàng tại công ty ABC ở vị trí nhân viên bán hàng

- Có thể sử dụng thành thạo vi tính văn phòng phục vụ cho công việc nhập mã hàng hóa

- Có khả năng làm việc theo nhóm hiệu quả, xử lý tình huống nhanh chóng

- …

Ở nội dung chính này, nếu bạn đã từng tạo ra doanh thu khủng hoặc có kỳ tích nào đó trong sự nghiệp của mình thì đừng ngần ngại nói về điều đó. Nhà tuyển dụng rất mong muốn tìm kiếm những ứng viên như vậy.

Nếu có quá nhiều ưu điểm khác nhau, đừng quên chọn lọc chúng để có được những thông tin giá trị nhất. Tất cả phải đảm bảo làm nổi bật lên khả năng sở trường trong đơn xin việc của một nhân viên bán hàng tương lai.

3.3. Hướng dẫn viết đơn xin việc cho nhân viên bán hàng ở phần kết

Với phần kết đơn, ứng viên muốn có được ấn tượng tốt thì đừng quên thực hiện theo những hướng dẫn sau đây nhé:

Thứ nhất, để lại lời cam đoan với những thông tin nêu trên là đúng sự thật, khẳng định luôn nếu có sai thì sẽ tự chịu trách nhiệm trước pháp luật. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ gửi trọn niềm tin cho bạn.

Hướng dẫn viết đơn xin việc cho nhân viên bán hàng ở phần kết
Hướng dẫn viết đơn xin việc cho nhân viên bán hàng ở phần kết

Thứ hai, khi viết đơn xin việc nhân viên bán hàng, đừng quên để lại lời cảm ơn đến ban tuyển dụng, họ đã dành thời gian vàng bạc của mình để đọc hồ sơ và lá đơn này. Đừng nghĩ rằng đó là bổn phận của họ phải làm mà bỏ qua phần này, nếu không bạn sẽ sớm nhận được phản hồi không mong muốn đấy.

Cuối cùng, để lại chữ ký bao gồm tên và họ tên để xác nhận toàn bộ thông tin bên trên là đúng sự thật.

Tham khảo thêm: Điểm khác nhau giữa đơn xin việc và sơ yếu lý lịch là gì ?

4. Những lưu ý quan trọng khi viết đơn xin việc nhân viên bán hàng

Đơn xin việc cần đảm bảo nội dung chuẩn chỉnh, nhưng yếu tố ngoại hình cũng khá quan trọng. Thực tế cho thấy rằng những người sở hữu đơn xin việc sạch sẽ, gọn gàng, trình bày khoa học thường chiếm được cảm tình từ nhà tuyển dụng hơn.

Tuyệt đối không để lỗi chính tả xuất hiện trong lá đơn xin việc làm nhân viên bán hàng bởi nó sẽ cản đường sự nghiệp của bạn. Rất nhiều nhà tuyển dụng kỹ tính thường không chấp nhận những hồ sơ có sai nhiều chính tả, họ sẽ đánh giá ứng viên đó là thiếu chuyên nghiệp và không chỉn chu cho công việc này.

Viết đơn xin việc và những lưu ý cần thiết
Viết đơn xin việc và những lưu ý cần thiết 

Vậy là những thông tin về đơn xin việc nhân viên bán hàng cùng cách viết ấn tượng đã được vieclam123.vn chia sẻ ở bài viết trên đây. Hy vọng rằng những ai mong muốn sở hữu việc làm này sẽ sớm đạt được mục tiêu, đừng quên đồng hành cùng website mỗi ngày để cập nhật những bí quyết hữu ích khác bạn nhé.

Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?

Nhiều người thắc mắc rằng đơn xin việc có cần dán ảnh hay không? Nếu cần thì nên dán ảnh kích thước nào cho phù hợp? Nếu bạn cũng quan tâm tới vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những đáp án thỏa đáng, cùng theo dõi nhé.

Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.