close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 - Dùng cỡ nào để hỗ trợ đơn xin việc?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ai cũng biết CV xin việc cần phải dán ảnh vậy có mấy người biết thông tin tương tự đối với đơn xin việc? Nếu phải làm đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 như nào sao cho phù hợp? Vấn đề này sẽ được làm rõ ngay sau khi bạn đọc được nội dung mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới.

1. Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 là phù hợp?

Đơn xin việc là thành phần khá quan trọng trong file hồ sơ xin việc của ứng viên thế nhưng nó lại không phải là mẫu giấy tờ nằm trong danh sách bắt buộc. Chính vì vậy bạn nên “ướm” nó vào lá đơn xin việc của mình trước khi dán cố định để xem kích thước nào là phù hợp.

Một khổ giấy A4 có vẻ sẽ phù hợp với kích thước ảnh 4x6 hơn, tuy nhiên nhiều ứng viên lại viết bằng khổ giấy nhỏ hơn thì bạn cũng có thể sử dụng kích thước 3x4 để không bị chênh lệch quá nhiều giữa ảnh và nội dung đơn.

Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 là phù hợp?
Đơn xin việc nến dán ảnh 3x4 hay 4x6 là phù hợp?

Có nhiều đơn vị tuyển dụng họ không yêu cầu quá khắt khe về điều này thế nên bạn cũng không cần phải quá căng thẳng hay lo lắng về việc sử dụng ảnh kích thước bao nhiêu.

Một mẫu đơn xin việc chung chuẩn thường có khung dán ảnh ở góc trên cùng bên trái, như vậy nếu bạn sử dụng đơn xin việc đánh máy thì cũng có thể áp dụng vị trí này để thiết lập khung dán ảnh phù hợp cho lá đơn xin việc của mình.

Một lưu ý mà bạn cần ghi nhớ đó chính là dán ảnh vào đúng nơi quy định, nếu khung dán ảnh đang hiển thị kích thước 4x6 thì đừng có miễn cưỡng dán bức ảnh kích thước 3x4 vào đó nhé, thực sự nó sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ của lá đơn xin việc.

2. Việc đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 có thực sự quan trọng?

Không chỉ là một bản CV đẹp mà đơn xin việc cũng là mẫu giấy tờ đồng hành cùng ứng viên vượt qua ải thử thách đầu tiên của nhà tuyển dụng. Thật sai lầm cho những ai chỉ chú tâm vào CV xin việc khi đó không phải là tất cả những gì mà nhà tuyển dụng muốn. Họ muốn nhìn thấy nguyện vọng của bạn với công việc hiện tại thông qua một lá đơn xin việc cụ thể và rõ ràng, nếu không có thì đồng nghĩa với việc bạn đã thua đối thủ một “cửa”.

Ảnh thẻ trong đơn xin việc có thực sự quan trọng?
Ảnh thẻ trong đơn xin việc có thực sự quan trọng?

Bàn về vấn đề ảnh trong đơn xin việc, hãy cùng tôi phân tích rồi bạn sẽ hiểu nó có thực sự cần thiết hay không. Hiện nay, có 2 loại đơn xin việc phổ biến đó là mẫu đơn viết tay và đơn xin việc đánh máy.

Với đơn xin việc viết tay, ứng viên sẽ thể hiện bằng tờ giấy trắng, có thể lấy khổ giấy A4 làm chuẩn để lá đơn của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Như vậy một tờ giấy trắng này không có chỗ nào hiển thị cho bức ảnh của bạn, do đó bạn có thể không cần kèm theo ảnh chân dung.

Tuy nhiên, chúng ta xét trường hợp đơn xin việc đánh máy, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một khung có kích thước vừa phải từ 3x4 hoặc 4x6 để dán ảnh của mình vào đó. Đây thực sự là một lá đơn xin việc chuyên nghiệp mà bạn có thể tự làm ra.

Vai trò của ảnh thẻ trong lá đơn xin việc của bạn
Vai trò của ảnh thẻ trong lá đơn xin việc của bạn

Vậy là việc dán ảnh có thể có hoặc có thể không, nó tùy thuộc vào mục đích của ứng viên, phụ thuộc vào hoàn cảnh ra đời của lá đơn xin việc đó. Quan trọng nhất, hãy đọc thật kỹ yêu cầu trong bản tin tuyển dụng, nếu nhà tuyển dụng có ghi chú kèm theo về điều này thì bạn hãy đảm bảo đáp ứng nó. Cần nhìn rõ về kích thước ảnh cần dán vì nó cũng rất quan trọng thể hiện bạn là người tinh tế, nhanh nhạy và biết nhìn nhận sự việc một cách linh hoạt.

3. Viết nội dung cho đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 như thế nào ?

Đơn xin việc có dán ảnh thì cũng phải phù hợp với khổ giấy mà bạn lựa chọn. Quan trọng hơn nữa là nội dung trình bày bên trong phải thực sự hợp lý, đừng nhắc đến những kỹ năng của content marketing trong khi bạn đang làm đơn xin việc nhân viên bán hàng là được.

3.1. Gợi ý cách viết đơn xin việc có dán ảnh cho phần mở đầu

Nếu có phần mở đầu ấn tượng thì đơn xin việc có dán ảnh hay không dán ảnh cũng không quá quan trọng. Hình ảnh sẽ có tác dụng làm gia tăng cơ hội chiếm được thiện cảm từ nhà tuyển dụng, nếu như bạn không ứng tuyển vào một số vị trí yêu cầu về ngoại hình như nhân viên PG, nhân viên bán hàng hay người mẫu ảnh,... thì ảnh đại diện thực sự không cần thiết cho lắm. Lúc này bạn vẫn có thể chinh phục họ bằng cách tiếp cận vấn đề của mình.

Phần mở đầu có vai trò then chốt trong việc quyết định đi sâu nội dung bên trong hay không. Chắc chắn những ứng viên tạo được cảm tình ngay từ câu mở đầu thì nhà tuyển dụng sẽ muốn khám phá nội dung sau đó. Trường hợp ngược lại, phần mở đầu của bạn chẳng có gì ấn tượng thì nhà tuyển dụng sẽ đoán rằng nội dung của bạn cũng như vậy. Đương nhiên họ sẽ lướt qua và bỏ lại tập hồ sơ xin việc của bạn ở phía sau.

Gợi ý cách viết đơn xin việc có dán ảnh cho phần mở đầu
Gợi ý cách viết đơn xin việc có dán ảnh cho phần mở đầu

Sau khi trình bày tiêu đề đơn xin việc, ngay bên dưới bạn cần có một dòng kính gửi kèm theo đơn vị tuyển dụng. Cấu trúc chính xác mà bạn có thể áp dụng theo như sau:

“Kính gửi: ....”

Ở dấu “...”, bạn sẽ viết tên người trực tiếp tuyển dụng bạn vào đây. Trong trường hợp bạn không rõ điều này, vậy thì hãy sử dụng những từ ngữ xưng hô lịch sự mang tính khách quan hơn chẳng hạn “Quý ông/bà, Quý công ty,...”

Đừng quên giới thiệu bản thân bởi vì ngay cả khi bạn đã trình bày chúng ở những mẫu giấy tờ khác thì ở văn bản độc lập này bạn vẫn cần thiết nói cho nhà tuyển dụng bạn là ai. Thêm một lần nhắc đến thông tin cá nhân là thêm một lần nhà tuyển dụng ghi nhớ bạn.

3.2. Đơn xin việc có dán ảnh cần viết nội dung như thế nào?

Cách điền đơn xin việc có dán ảnh cũng tương tự như những mẫu đơn xin việc bình thường khác, trong đó thể hiện lý do viết đơn, nói rõ tâm tư, nguyện vọng của mình về vị trí công việc đang ứng tuyển.

Đơn xin việc có dán ảnh cần viết nội dung như thế nào?
Đơn xin việc có dán ảnh cần viết nội dung như thế nào?

Ví dụ:

“Trước đây, tôi đã từng tham gia làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh tại công ty ABC và sở hữu những kinh nghiệm nhất định, tôi có khả năng tạo doanh thu ngay cả khi đó là thị trường cực kỳ khan hiếm. Được biết công ty mình đang tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh, cho nên tôi viết đơn này rất mong Quý công ty tạo điều kiện để sắp tới tôi được cống hiến cho sự nghiệp phát triển của tập thể này”

Tham khảo thêm: Bạn có biết ảnh CV nên để ảnh gì sao cho phù hợp chưa ?

3.3. Kết thúc đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 ra sao cho ấn tượng?

Mặc dù là đơn xin việc có dán ảnh 3x4, 4x6 hay không dán ảnh nào thì nhiệm vụ của bạn vẫn là để lại cái kết ấn tượng để nhà tuyển dụng gây thương nhớ.

Ví dụ:

“Cảm ơn quý ông/bà/công ty đã dành thời gian để đọc lá đơn xin việc này, tôi hy vọng mình sẽ được trình bày rõ hơn về bản thân trong một buổi gặp mặt gần nhất. Tin chắc những thông tin mà tôi đem đến sẽ không làm quý ông/bà/công ty phải thất vọng”

Cuối cùng là để lại chữ ký xác nhận những thông tin trên đây hoàn toàn đúng sự thật. Vậy là bạn đã hoàn thành xong lá đơn xin việc có dán ảnh một cách đầy đủ và trọn vẹn rồi.

Kết thúc đơn xin việc có dán ảnh ra sao cho ấn tượng?
Kết thúc đơn xin việc có dán ảnh ra sao cho ấn tượng?

Mặc dù đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 thì bạn vẫn có thể tạo ra cơ hội cho bản thân với một nội dung hấp dẫn. Nhìn vào khổ giấy mà bạn trình bày thì có thể dễ dàng lựa chọn xem nên chọn kích thước nào cho phù hợp. Chúc các ứng viên sớm hoàn thành nó để chinh phục nhà tuyển dụng với ngành nghề mình yêu thích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.