close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc bằng tay chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin việc bằng tay và đơn xin việc đánh máy nên chọn hình thức nào ? Sử dụng đơn xin việc viết tay có thực sự gây ấn tượng được với nhà tuyển dụng ? Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hình thức nào để viết đơn xin việc thì hãy cùng đọc bài viết sau.

1. Tìm hiểu về đơn xin việc bằng tay

Mẫu đơn xin việc chung là tờ kê khai thông tin lý lịch, bản tóm tắt kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn, những mong muốn của ứng viên. 

Đơn xin việc bằng tay
Đơn xin việc bằng tay

Sử dụng đơn xin việc viết tay khi nhà tuyển dụng ghi rõ ở thông tin yêu cầu theo quy định và đối với những sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc các ứng viên muốn thể hiện sự trang trọng thì đơn xin việc viết tay giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Đọc thêm: Bí quyết giúp cho đơn xin việc giáo viên viết tay của bạn chiếm được sự chú ý của nhà tuyển dụng

2. Cách viết đơn xin việc bằng tay chuẩn nhất

Trình bày đơn xin việc: Hãy trình bày, thực hiện các viết đơn xin việc trong hồ sơ của mình như một bài văn trong kỳ kiểm tra hoặc thậm chí là kỳ thi đại học với hình thức sạch sẽ, trình bày gọn gàng, không tẩy xóa lem nhem, căn lề ngay hàng thẳng lối. Đạt được những điều này thì đơn xin việc sẽ luôn được đánh giá cao.

Ngược lại, một bản viết tay mà chữ nhòe, giấy nhăn hay có nhiều dấu tẩy xóa sẽ bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp và ném vào một xó. Hình thức là bộ mặt, là điều kiện tiên quyết để người ta quyết định có nên đọc nội dung bên trong đó hay không.

Câu văn ngắn gọn: Hãy tập trung trình bày, dùng từ sao cho câu cú ngắn gọn, rõ ràng nhất có thể nhưng vẫn diễn đạt được hết những ưu điểm, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng, khả năng bạn đạt được cũng như mục tiêu mà bạn sẽ hướng tới khi được tuyển dụng.

Giữ hình thức gọn gàng như viết văn nhưng ứng viên vẫn phải đảm bảo nó vẫn là một đơn xin việc đúng nghĩa với những thông tin chính xác, đáng tin cậy.

Cách viết đơn xin việc bằng tay
Cách viết đơn xin việc bằng ta

Chỉnh sửa các lỗi: Một điều cần tuyệt đối chú ý nữa là lỗi chính tả. Đơn xin việc đánh máy được thực hiện trên máy tính cho phép người viết thay đổi, sửa chữa liên tục nếu lỡ viết ra những gì mình không ưng ý hoặc các lỗi sai chính tả. Nhưng khi chọn cách làm đơn xin việc viết tay, sai chính tả là một lỗi hết sức nguy hiểm với ứng viên, khi bạn không có phần mềm, công cụ bất kỳ hay các chức năng của Word hỗ trợ mà phải tự nhận ra.

Bố cục rõ ràng: Với đơn xin việc, chúng ta nên có một dàn ý cơ bản bao gồm ba phần rành mạch từ mở bài, thân bài tới kết bài.

Trong đó, mở bài dùng để giới thiệu thông tin cá nhân của ứng viên cho nhà tuyển dụng biết bao gồm các mục như họ tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, email… và các thông tin liên lạc khác nếu cần trong phần này. Thân bài nên tập trung vào việc nêu rõ vị trí muốn ứng tuyển, liệt kê rõ ràng trình độ chuyên môn trong đơn xin việc, kinh nghiệm nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc cũng như những thành tựu ứng viên đã đạt được ở phần quá trình học vấn trong đơn xin việc. Và cuối cùng là đoạn kết để chốt lại vấn đề với nhà tuyển dụng, chào hỏi và gợi ý cơ hội hợp tác cùng công ty…

3. Ưu điểm của mẫu đơn xin việc bằng tay

Với đơn xin việc viết tay thì ưu điểm đầu tiên ta có thể nhận thấy chính là yếu tố cá nhân được thể hiện một cách rõ nét hơn rất nhiều. Bởi việc viết bằng tay sẽ thể hiện được nét chữ của người viết, cách hành văn, sử dụng cấu trúc trong câu, cách lập luận,... Thông qua những chi tiết này các nhà tuyển dụng sẽ phần nào đánh giá được những điều cơ bản về ứng viên của mình chẳng hạn như trình độ văn hoá trong đơn xin việc của ứng viên. Qua đó, việc chọn lựa hồ sơ sẽ có phần chính xác hơn.

Đơn xin việc viết bằng tay sẽ thể hiện được sự trân trọng nhiều hơn. Bởi đây sẽ là một quá trình mà ứng viên cần phải cẩn thận trong từng câu chữ, lời văn của mình. Vì thế, một đơn xin việc được đầu tư bao giờ cũng sẽ có giá trị tình cảm lớn hơn, đồng thời, sự trân trọng đối với người nhận bức thư đó cũng cao hơn rất nhiều. Với đơn xin việc tay thì trong một số trường hợp nhất định, đây sẽ được coi là một trong những căn cứ pháp lý có tính xác thực một cách cao nhất cũng như có độ chính xác cao và được đảm bảo một cách tuyệt đối.

Tham khảo thêm: Mách bạn cách làm đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

4. Những lưu ý khi viết đơn xin việc viết tay

So với đơn xin việc đánh máy thì đơn xin việc viết tay sẽ khiến bạn phải đầu tư công sức hơn rất nhiều. Vì vậy, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thể có được một đơn xin việc viết tay hoàn hảo nhất.

Sử dụng giấy A4 cho đơn xin việc viết tay

Lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tay
Lưu ý khi làm đơn xin việc viết tay

Giấy A4 hiện nay được coi là loại giấy có kích thước chuẩn mực trong các văn bản được in ra. Dù trong trường hợp nào từ CV cho đến đơn xin việc hay các giấy tờ quan trọng khác đều sử dụng loại giấy này. Vì vậy, khi lựa chọn làm đơn xin việc viết tay bạn cũng nên viết trên giấy A4.

Dung lượng của đơn xin việc viết tay không nên quá dài. Gói gọn trong 1 trang A4 là một độ dài hợp lý nhất. Và đặc biệt đó là chỉ nên sử dụng duy nhất một loại mực, màu mực cho tờ đơn của mình.

- Viết chuẩn ngôn ngữ tiếng Việt, không được viết tắt Đây là yêu cầu cơ bản với đơn xin việc nói chung hiện nay. Đặc biệt là khi viết tay, bạn sẽ không thể quen tay mà viết tắt các từ như thói quen được. Mọi từ ngữ đều cần phải viết đầy đủ ký tự để tránh nhầm lẫn, không hiểu khi đọc. Thêm vào đó chính là đây là một văn bản sẽ được lưu trữ. Vì thế, việc chuẩn ngôn ngữ phong cách khoa học là điều rất cần thiết.

Không yêu cầu nhất thiết phải theo form mẫu

Với đơn xin việc viết tay, bạn có thể viết theo tư duy, lập luận của mình chứ không cần thiết phải theo đúng form mẫu nào cả. Việc tư duy logic sẽ giúp cho đơn xin việc của bạn trở nên mạch lạc, hợp lý hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cần có sự phân chia bố cục rõ ràng để đơn xin việc trông đẹp mắt hơn, thể hiện được sự chuyên nghiệp, khả năng thẩm mỹ cũng như việc truyền tải thông tin dễ dàng hơn.

Sử dụng đơn xin việc bằng tay là một trong những cách sáng tạo, duy trì tính độc nhất, đồng thời thể hiện khả năng sáng tạo của ứng viên trước nhà tuyển dụng. Hy vọng qua những thông tin trên mà vieclam123.vn cung cấp các bạn có thể lựa chọn được hình thức viết đơn xin việc phù hợp và hiệu quả.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.