close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tiêu chuẩn cách trình bày trình độ chuyên môn trong đơn xin việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu là một người đã có nhiều kinh nghiệm xin việc làm thì có lẽ bạn sẽ nhận diện được ngay trình độ chuyên môn thường xuất hiện thành một mục trong sơ yếu lý lịch hay CV xin việc. Vậy liệu có trình độ chuyên môn trong đơn xin việc hay không? Để có thể tạo hiệu quả đơn xin việc thì vấn đề này cũng cần được làm sáng tỏ. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết nhé.

1. Trình độ chuyên môn trong đơn xin việc: có hay không?

Đơn xin việc vốn là một văn bản giúp ứng viên bày tỏ, đề đạt nguyện vọng xin ứng tuyển việc làm. Trong đó vẫn sẽ trình bày những thông tin cần thiết để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng đáp ứng của ứng viên đến đâu. Một trong những nội dung cần trình bày đó chính là trình độ của ứng viên.

Trình độ chuyên môn trong mẫu đơn xin việc
Trình độ chuyên môn trong mẫu đơn xin việc

Mặc dù không được đặt thành một mục cụ thể là Trình độ chuyên môn như cách xuất hiện tại Sơ yếu lý lịch hay CV xin việc đơn giản (trong CV đôi khi Trình độ chuyên môn cũng được gọi là trình độ học vấn) nhưng thông tin này vẫn có trong đơn xin việc.

Trình độ chuyên môn trong đơn xin việc được thể hiện khi bạn trình bày về phần thông tin quá trình học vấn trong đơn xin việc. Như vậy chỉ là cách xây dựng hình thức khác nhau cho từng kiểu văn bản nhưng bản chất nội dung thể hiện vẫn nêu các lợi thế về mặt trình độ chuyên môn. Do đó, trong đơn xin việc vẫn tồn tại phần nội dung trình độ chuyên môn.

2. Vai trò của phần trình độ chuyên môn trong đơn xin việc

Trình độ chuyên môn là một nội dung quan trọng góp phần hoàn thiện đầy đủ các yếu tố cần thiết trong đơn xin việc. Điều quan trọng là phần nội dung này sẽ tập trung thể hiện được thế mạnh về chuyên môn đào tạo, chuyên môn nghiệp vụ của ứng viên, qua đó khẳng định với nhà tuyển dụng về khả năng đáp ứng công việc tại vị trí ứng tuyển.

Vai trò quan trọng của nội dung trình độ chuyên môn trong đơn xin việc
Vai trò quan trọng của nội dung trình độ chuyên môn trong đơn xin việc

Nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng, trình độ chuyên môn cần được trình bày cẩn thận. Nếu làm tốt điều này chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận được những điểm cộng và sự phù hợp của bạn.

Vậy cách trình bày trình độ chuyên môn như thế nào để đáp ứng đúng quy chuẩn của lá đơn xin việc cũng như làm hài lòng nhà tuyển dụng? Những bí quyết bên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc đúng chuẩn, thu hút nhà tuyển dụng

3. Hướng dẫn cách viết Trình độ chuyên môn trong Đơn xin việc

Trong đơn xin việc có rất nhiều thông tin được nêu ra, một nội dung quan trọng trong đó chính là thông tin về trình độ học vấn hay cũng có thể hiểu là trình độ văn hoá trong đơn xin việc.

3.1. Nội dung cần nêu trong Trình độ học vấn ở Đơn xin việc

Trong đơn xin việc, nội dung bạn đưa ra sẽ là thông tin về trường học, về chuyên ngành đào tạo. Chỉ tiết hơn nữa còn gồm có điểm số, xếp loại, các thành tích học tập đạt được, các giải thưởng kèm theo như học bổng chẳng hạn.

Cách viết nội dung trình độ chuyên môn trong lá đơn xin việc
Cách viết nội dung trình độ chuyên môn trong lá đơn xin việc

Tùy vào từng hoàn cảnh viết đơn, bạn sẽ định hướng nội dung theo những cách riêng. Chằng hạn như khi bạn làm mẫu đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường, lợi thế của bạn vẫn có thể tận dụng các thành tích từ khi còn học tập ở cấp 3 kèm theo các thông tin thành tích nổi bật ở bậc đào tạo hiện tại. Tất nhiên đưa ra bất kỳ thông tin nào bạn cũng cần phải đảm bảo đó là thông tin nổi bật, có sự liên quan đến vị trí ứng tuyển.

Còn trong trường hợp bạn đã có kinh nghiệm, chỉ cần nêu các nội dung về học vấn của bản thân ở phạm vi bậc học đại học/cao đẳng thay vì trình bày cả nội dung ở thời điểm xa hơn là cấp 3. Việc cân đối phạm vi thông tin học vấn đều cần đáp ứng đúng đặc trưng của vị trí tuyển dụng cụ thể.

3.2. Lưu ý để trình bày trình độ chuyên môn trong đơn xin việc hiệu quả

3.2.1. Nêu chính xác thông tin học vấn

Bạn sẽ có rất nhiều cơ sở để chứng minh cho trình độ học vấn của mình. Nếu chỉ đọc Đơn xin việc, có thể không giúp nhà tuyển dụng xác thực thế nhưng lá đơn này luôn được đi kèm với các giấy tờ khác chẳng hạn như CV, bằng cấp,.. trong mẫu hồ sơ xin việc. Do đó, thông tin học vấn cần phải chính xác, đúng sự thật.

Lưu ý về cách trình bày trình độ chuyên môn trong mẫu đơn xin việc
Lưu ý về cách trình bày trình độ chuyên môn trong mẫu đơn xin việc

Đừng vì muốn có một profile với trình độ học vấn đẹp hơn mà bạn cố ý đưa một thông tin về trình độ không đúng thực tế. Nếu như may mắn được nhận vào làm việc, sẽ đến một thời điểm nào đó công ty sẽ phát hiện ra những thông tin không chính xác này. Điều đó khiến bạn mất đi uy tín và phải đối diện với những ngại ngùng với đồng nghiệp, thậm chí còn phải nhận quyết định cho thôi việc.

Đọc thêm: Bạn đã biết cách viết sở thích cá nhân trong đơn xin việc sao cho cuốn hút, không bị dài dòng chưa ?

3.2.2. Trình độ chuyên môn cần nêu ngắn gọn

Trong đơn xin việc, toàn bộ nội dung chỉ nên xuất hiện trên một trang giấy do đó bất cứ nội dung nào được đưa ra đều cần đảm bảo ngắn gọn. Vì thế, trình độ chuyên môn cũng chỉ nên xuất hiện trong một khoảng giới hạn nhất định và có mối tương quan cân đối với các phần nội dung khác.

Để trình bày đủ giới hạn đó, bạn cần biết rõ hoàn cảnh cần xin việc của bản thân là gì. Bạn có nhiều kinh nghiệm hay ít kinh nghiệm, lợi thế về kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc ra sao,… xác định những yếu tố này cũng giúp cho việc xây dựng nội dung về trình độ chuyên môn hiệu quả.

Lưu ý viết mục trình độ chuyên môn cho đơn xin việc
Lưu ý viết mục trình độ chuyên môn cho đơn xin việc

Giả sử bạn có ít kinh nghiệm và còn đang là sinh viên hoặc vừa mới tốt nghiệp, trình độ chuyên môn có thể nếu thêm cả các thành tích về năng lực đã đạt được từ khi còn học cấp 3 cho đến thời điểm hiện tại. Còn nếu đã giàu kinh nghiệm, kỹ năng, không nhất thiết phải đưa yếu tố đó vào phần này vì sẽ làm cho đơn xin việc bị mắc lỗi dài dòng.

Các thông tin về chuyên môn không liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển hoặc trình độ từ thời cấp 1, cấp 2 cũng phải loại ra khỏi đơn xin việc. Có như vậy nội dung trình độ chuyên môn trong đơn xin việc mới ngắn gọn, súc tích, đảm bảo được cân đối về dung lượng nội dung trong đơn xin việc trên phương diện tổng thể.

Trình độ chuyên môn viết thế nào trong đơn xin việc
Trình độ chuyên môn viết thế nào trong đơn xin việc

Để vừa đảm bảo đủ ý mà vẫn ngắn gọn cho nội dung trình độ chuyên môn, bạn hãy sử dụng từ 2 đến 3 câu văn để trình bày. Đọc một ví dụ minh họa dưới đây để lấy làm hình dung:

“Bản thân tôi đã tốt nghiệp khoa Quốc tế, chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Xếp loại học tập đạt loại giỏi với điểm tổng kết chuyên môn là 8.5, bên cạnh đó, tôi đã từng giành được suất học bổng của đơn vị tài trợ là công ty Đầu tư Nhân lực ACB vào năm thứ 3 Đại học. Với những thành tích nổi bật trong học vấn và chuyên môn, tôi nghĩ rằng bản thân có thể hoàn thành tốt công việc tại vị trí này.”

Chỉ với từng đó câu chữ nhưng đủ giúp bạn làm toát lên lợi thế, điểm nhất trong trình độ chuyên môn của bản thân. Ngoài ra, ở nhiều trường hợp khác bạn hãy linh hoạt trong cách trình bày nội dung này.

Như vậy, với những chia sẻ trên, cách viết nội dung trình độ chuyên môn trong đơn xin việc đã quá rõ ràng. Bạn đọc thật kỹ để nắm bắt và cố gắng áp dụng theo những tiêu chuẩn, hướng dẫn mà vieclam123.vn đã chia sẻ. Như vậy, sẽ rất nhanh chóng bạn xây dựng hoàn thiện một lá đơn xin việc với từng phần nội dung hoàn chỉnh.

Trình độ chuyên môn là gì?

Tìm hiểu những cách lý giải hợp lý về trình độ chuyên môn trong sơ yếu lý lịch qua bài viết này để có thêm kỹ năng xây dựng tốt nội dung này trong bộ hồ sơ xin việc bạn nhé.

Trình độ chuyên môn là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.