close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mọi người đều biết rằng mục tiêu nghề nghiệp được viết trong CV nhưng ít ai để ý trong đơn xin việc cũng cần trình bày nội dung này. Cách ghi mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc có chút khác biệt khi trình bày trong CV xin việc nhưng đều đóng vai trò rất quan trọng. Cùng tìm hiểu sâu hơn về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc qua bài viết dưới đây!

1. Ý nghĩa của mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

Mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc đóng vai trò quan trọng như trong cv xin việc mẫu đều hướng tới một mục đích nhất định đó là là minh chứng cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người phù hợp với vị trí công việc ứng tuyển.

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc nhà tuyển dụng có thể đánh giá ứng viên dựa trên 2 yếu tố: bạn có phải người phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không và bạn có thể gắn bó lâu dài với công ty hay không. Đây cũng là tiêu chí tiên quyết để nhà tuyển dụng lựa chọn ứng cử viên tiềm năng giúp phát triển cho công ty của họ.

Ý nghĩa của mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc
Ý nghĩa của mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

Khi bạn trình bày về định hướng nghề nghiệp, mục tiêu công việc tương lai và lý tưởng cá nhân ăn cách bộc lộ được tính cách con người và khả năng phấn đấu của bạn. Ứng viên cần phải phải hiểu rõ công ty bạn đang ứng tuyển đang tìm kiếm ứng viên như thế nào nào từ đó đưa ra những mục đích phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển. Chỉ từ một chi tiết nhỏ như vậy cũng đủ để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phù hợp với với định hướng phát triển công ty của họ hay không.

Hơn thế nữa ra mục đích của mỗi cuộc tuyển chọn mà các công ty hướng tới đó chính là tìm kiếm nguồn nhân lực mới có thể làm việc lâu dài và đóng góp cho sự phát triển của công ty sau này. Không một nhà tuyển dụng nào muốn thuê nhân viên và dành thời gian đào tạo bài bản cho họ để vững vàng rồi nhảy việc cả. Đó là lý do tại sao mà họ tuyển chọn rất kỹ càng vì việc đào tạo rất tốn thời gian và tiền bạc vậy nên công ty luôn hướng tới những nguồn nhân lực chất lượng nhất.

 

Thể hiện nguyện vọng của ứng viên
Thể hiện nguyện vọng của ứng viên

 

Ứng viên cần phải làm rõ được hai yếu tố này trong mục tiêu nghề nghiệp đơn xin việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và thuyết phục họ rằng bạn có thể đóng góp cho sự phát triển của công ty họ về lâu về dài.

Xem ngay: Bạn có biết khi hoàn thành đơn xin việc thì kính gửi ai sao cho chuẩn ?

2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc hiệu quả

Mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc sẽ được viết ở trong phần nội dung chính của đơn. Dựa vào cấu trúc cơ bản của một lá đơn xin việc online trong phần nội dung chính ứng viên sẽ trình bày về các ưu điểm nổi bật của cá nhân kèm theo dẫn chứng cụ thể tổ chức việc nhà tuyển dụng mình là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí ứng tuyển. Sau khi hướng sự chú ý của nhà tuyển dụng về khả năng sở trường trong đơn xin việc của ứng viên thì tiếp sau đó đó cần phải dẫn gấp họ tới mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong tương.

Cả hai ý này để đóng vai trò rất quan trọng quyết định định hiệu quả của đơn xin việc khi gửi cho nhà tuyển dụng vậy nên ứng viên cần phải trau chuốt đến từng thông tin khi viết đơn. Cách trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc chuẩn nhất thì bạn nên dựa vào cấu trúc nền tảng như sau:

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

- Đầu tiên bạn cần phải thể hiện được nguyện vọng được làm việc tại vị trí mong muốn trong công ty ứng tuyển kèm theo mục đích hướng xin việc, chẳng hạn như bạn muốn phát huy năng lực của bản thân và được đào tạo sâu hơn về kiến thức chuyên môn, tích lũy thêm kinh nghiệm và trau dồi những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết. Đây có thể được coi là mục tiêu ngắn hạn mà ứng viên trình bày trong đơn xin việc.  

- Tiếp đến ứng viên cần thể hiện định hướng nghề nghiệp trong tương lai từ 3 đến 5 năm hay còn gọi là mục tiêu dài hạn. Khi trình bày mục tiêu dài hạn bạn nên nhấn mạnh lại tại những ưu điểm phù hợp với vị trí ứng tuyển và năng lực của mình sẽ đóng góp cho sự phát triển của công ty cùng với đó là sự cầu tiến của bản thân khi có cơ hội làm việc tại công ty. Đừng quên đặt lợi ích của công ty ứng tuyển vào trong đơn xin việc để tạo sự thuyết phục với nhà tuyển dụng.

Chỉ cần ứng viên làm nổi bật lên những yếu tố nào trong đơn xin việc thì sẽ giúp nâng cao hiệu quả của mẫu hồ sơ xin việc của bạn như như gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Đơn xin việc là công cụ đắc lực giúp các ứng viên có thể trình bày những điều bạn có thể mang tới đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng một cách thuyết phục nhất một bằng năng lực và sự nhiệt huyết của mình.

Trình bày bao gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn
Trình bày bao gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn

3. Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc

- Trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc phải rõ ràng rành mạch thể hiện được ý mà ứng viên muốn truyền tải tới nhà tuyển dụng tránh viết chung chung, lập lờ. Đối với cách viết đơn xin việc trong hồ sơ thì bạn không nên trình bày quá dài và chỉ nên viết trong 1 trang A4 vậy nên tên ứng viên cần phải trau chuốt đến từng thông tin và câu chữ viết trong đơn xin việc để có hiệu quả tốt nhất một. Từng đoạn trong đơn xin việc phải hướng đến một mục tiêu xác định dựa trên bố cục cơ bản, sắp xếp các ý khoa học, dân dắt và liên kết với nhau. Đây là yếu tố thể hiện kỹ năng tin học văn phòng của ứng viên khi viết mẫu đơn văn phòng hành chính thông thường.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp
Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp

- Các nội dung liên quan tới điểm mạnh của bản thân và mục tiêu nghề nghiệp phải phù hợp với vị trí ứng tuyển và hướng tới lợi ích của công ty. Ứng viên cần phải thể hiện sự nổi bật của mình so với các đối thủ khác đó chính là những điều bạn có thể đem đến khi có cơ hội làm việc tại công ty cùng với sự cầu tiến, nhiệt huyết của mình.

- Tuyệt đối không được sai chính tả, sử dụng từ ngữ lủng củng không rõ nghĩa trong đơn xin việc. Ứng viên phải kiểm tra thật kỹ các thông tin viết trong đơn xin việc trước khi nộp cho nhà tuyển dụng, chỉ cần một lỗi nhỏ cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn đang không nghiêm túc trong quá trình tuyển dụng là người thiếu sự tỉ mỉ, cẩn trọng. Vậy nên để tránh những sai lầm không đáng có chó sau khi hoàn thành các giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc hãy soát lại một lượng thật kỹ càng.

- Không nên copy mục tiêu nghề nghiệp mẫu trên mạng mà chỉ dựa trên đó để nắm được các ý bạn lên trình bày vào đơn xin việc. Đơn xin việc như là một lá thư của ứng viên gửi cho nhà Tuyển dụng về nguyện vọng của mình mình khi muốn Trở thành một nhân viên của công ty vậy nên hãy viết bằng cảm nghĩ và sự đam mê của mình về lĩnh vực ứng tuyển để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nên tự viết mục tiêu nghề nghiệp của mình
Nên tự viết mục tiêu nghề nghiệp của mình

4. Kết luận

Qua những thông tin bên trên chắc các bạn cũng đã hiểu được cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc sao cho hiệu quả và ấn tượng nhất. Đơn xin việc là mẫu văn bản vô cùng quan trọng trong hồ sơ xin việc giúp ứng viên thuyết phục nhà tuyển dụng đối với những thông tin đã trình bày trong cv xin việc và thể hiện nguyện vọng của cá nhân vậy nên cần phải chuẩn bị thật tốt để nâng cao cơ hội trúng tuyển.

N​ghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc

Bài viết dưới đây của vieclam123.vn sẽ hỗ trợ bạn trong việc viết nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc sao cho chuẩn!

Nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.