close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết năng khiếu sở trường trong đơn xin việc cực chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đã biết cách viết năng khiếu sở trường trong đơn xin việc chưa? Hãy tìm hiểu kỹ về cách để viết phần khả năng sở trường trong đơn xin việc.

1. Năng khiếu sở trường trong đơn xin việc ở vị trí nào?

1.1. Khái quát về năng khiếu sở trường trong đơn xin việc

Năng khiếu và sở trường chính là những điểm mạnh của bản thân mà mỗi cá nhân sở hữu. Năng khiếu và sở trường sẽ được phát triển dựa trên sở thích nổi bật của mỗi người.

Năng khiếu sở trường trong đơn xin việc
Thông tin về năng khiếu sở trường trong đơn xin việc

Năng khiếu và sở trường có thể giúp cho con người phát huy những năng lực ấn tượng và có thể phát triển lên thành một ngành nghề hay là công việc nào đó. Tuy nhiên cũng sẽ có những dạng năng khiếu và sở trường đóng vai trò là một điểm mạnh, điểm tích cực, ưu điểm của một người mà chúng ta thường hay gọi là tài lẻ.

Bởi vậy, khi chúng ta liệt kê những năng khiếu sở trường của bản thân vào trong tờ đơn xin việc và trong CV thì cũng đồng nghĩa với việc hỗ trợ các nhà tuyển dụng đánh giá được một cách vô cùng khách quan về ứng viên.

Đó cũng là cách mà các bạn quảng bá được bản thân thông qua mục tưởng chừng như đơn giản trong mẫu đơn xin việc làm.

1.2. Vị trí cụ thể của năng khiếu sở trường khi trình bày đơn xin việc

Như chúng ta đã biết thì trong một lá đơn xin việc sẽ có phần mở đầu của lá đơn, phần nội dung ấn tượng và phần kết đơn.

Vị trí cụ thể của năng khiếu sở trường trong đơn xin việc
Vị trí cụ thể của khả năng sở trường trong đơn xin việc ấn tượng

Trong mỗi phần lại có những nội dung khác nhau để thể hiện được sự phù hợp của ứng viên đó đối với công việc. Vậy thì, với những thông tin về năng khiếu và sở trường của ứng viên sẽ được trình bày trong vị trí nào của tờ đơn?

Câu trả lời đơn giản dành cho các bạn chính là nằm trong phần thông tin cá nhân của các ứng viên, phần này cũng có thể được trình bày một cách khéo léo trong phần nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc của ứng viên.

2. Hướng dẫn ghi năng khiếu sở trường trong đơn xin việc

2.1. Về mặt nội dung năng khiếu sở trường

Khi các bạn đưa năng khiếu và sở trường của bản thân vào trong đơn xin việc thì các bạn sẽ cần phải đưa những thông tin có liên quan thực sự tôi công việc.

Trình bày nội dung năng khiếu sở trường trong đơn xin việc
Trình bày về mặt nội dung khả năng sở trường trong đơn xin việc

Tức là những điểm mạnh này sẽ phục vụ cho công việc mà bạn ứng tuyển thay vì bạn đưa vào những năng khiếu và sở trường không mấy liên quan.

Phần này khi đưa vào trong đơn xin việc sẽ phải là những ưu điểm nổi bật nhất và có thể phục vụ cho công việc.

Những năng khiếu và sở trường của bạn có thể đưa vào đó là:

  • Có khả năng kết nối tốt với những người xung quanh.
  • Có thể ghi nhớ rất lâu.
  • Có khả năng về mặt tư duy hình ảnh.

Cùng với đó, các bạn sẽ phải chọn những năng khiếu phù hợp với công việc thay vì đưa vào quá nhiều năng khiếu - sở trường không phù hợp với công việc.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết giúp cho sở thích cá nhân trong đơn xin việc của bạn không bị NTD bỏ qua

2.2. Về mặt trình bày năng khiếu sở trường

Trình bày năng khiếu sở trường trong đơn xin việc như thế nào?
Trình bày phần năng khiếu sở trường trong đơn xin việc như thế nào?

Khi trình bày theo sở trường thì các bạn cũng sẽ phải lựa chọn cách trình bày phù hợp. 

Trong đó, chúng ta sẽ có hai cách để lựa chọn đó là:

- Thứ nhất, chúng ta sẽ liệt kê các năng khiếu sở trường của mình bằng những gạch đầu dòng.

- Thứ hai chúng ta sẽ lựa chọn một vài sở trường nổi bật nhất của mình mà có liên quan công việc. Sau đó, trình bày những năng khiếu này thành các câu để chứng minh trong tờ đơn.

Ở cách thứ hai thì các bạn sẽ thể hiện rõ ràng được những sở trường nổi bật nhất, vừa giúp cho nhà tuyển dụng hiểu rõ được giá trị của ứng viên khi sở hữu những năng khiếu đó.

Bạn có thể xem qua: Bạn có biết công dụng của đơn xin việc hài hước là gì không ?

3. Lưu ý khi viết năng khiếu sở trường trong đơn xin việc

Lưu ý khi viết năng khiếu sở trường trong đơn xin việc
Lưu ý khi viết về năng khiếu và sở trường trong đơn xin việc

Khi đưa các năng khiếu và sở trường vào trong đơn xin việc, các bạn cần phải hiểu mục đích của việc này là gì? Liệu rằng nhà tuyển dụng có muốn biết điều này hay không?...

Khi đã xác định được sự quan trọng cần thiết phải đưa năng khiếu và sở trường của bản thân mình vào trong tờ đơn ứng tuyển việc làm thì các bạn sẽ tiến hành lựa chọn ra những năng khiếu và sở trường phù hợp với công việc đang ứng tuyển.

Nếu bạn viết quá dài dòng tại mục này thì chắc chắn những nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua tờ đơn của bạn ngay mà không cần đắn đo thêm gì cả.

Do đó, bạn cần phải xác định được sở trường và khả năng của bạn sẽ phải phục vụ được nhu cầu của người đọc, làm toát lên được giá trị của bạn đối với công việc. 

Viết năng khiếu, sở trường của ứng viên như thế nào?
Trình bày năng khiếu, sở trường của ứng viên như thế nào?

Chẳng hạn như khi bạn ứng tuyển vào vị trí lập trình viên mà bạn lại đưa vào phần năng khiếu sở trường của mình là biết nhảy hay là ca hát thì chắc chắn sẽ khiến cho đơn xin việc của bạn trở nên thừa thãi và gây ấn tượng không tốt dành cho những nhà tuyển dụng.

Một trong những điều các bạn cần chú ý hết sức đó chính là không đưa vào đơn xin việc của mình những sở trường mang tính chất nhảm nhí, thiếu tính nghiêm túc.

Ví dụ như: sở trường ăn uống, sở trường về ngủ ít hay nhiều…

Nếu bạn đưa vào những sở trường và năng khiếu như vậy thì chứng tỏ rằng bạn chưa đủ trưởng thành để đảm nhiệm những nhiệm vụ được giao ở các doanh nghiệp khi nhận việc.

Bạn cũng càng chứng tỏ rằng bạn không phải là đối tượng mà nhà tuyển dụng cần. 

4. Ví dụ về các năng khiếu sở trường trong đơn xin việc có thể đưa vào

Một số ví dụ về năng khiếu, sở trường có thể đưa vào đơn xin việc
Một số ví dụ cụ thể về năng khiếu, sở trường có thể đưa vào đơn xin việc

4.1. Năng khiếu sở trường trong lĩnh vực kinh doanh

Trong lĩnh vực kinh doanh, chẳng hạn như mẫu đơn xin việc nhân viên kinh doanh kinh doanh, các bạn có thể đưa vào năng khiếu sở trường như là giao tiếp, bởi vì đây chính là một công cụ tuyệt vời để những người làm kinh doanh có thể tạo được hiệu quả công việc.

4.2. Đối với ngành kỹ sư

Nếu bạn làm đơn ứng tuyển vào vị trí trở thành một kỹ sư, ví dụ như kỹ sư xây dụng hay đơn xin việc kỹ sư điện thì bạn sẽ có thể ghi rõ về sở trường thuyết trình trước đám đông, chế tạo máy…

Đây đều là những sở trường mà các kỹ sư có thể đưa vào đơn xin việc của mình. Sở trường này đều cần thiết cho công việc hỗ trợ cho bạn. 

Cho dù các bạn trình bày năng khiếu và sở trường của mình có hay như thế nào thì những gì bạn trình bày cũng cần phải phù hợp với công việc bạn ứng tuyển. 

Năng khiếu sở trường mỗi lĩnh vực sẽ khác nhau
Năng khiếu và sở trường ở mỗi lĩnh vực sẽ có những điểm khác nhau

Mỗi lĩnh vực, ngành nghề, công việc sẽ đều có những sở trường khác nhau. Do vậy mà đưa vào đơn xin việc của mình cũng sẽ cần phải cân nhắc về tính phù hợp của chúng với công việc.

Không phải bất cứ năng khiếu nào cũng sẽ được đón nhận và phù hợp với mọi loại ngành nghề, lĩnh vực.

Như thế, năng khiếu sở trường trong đơn xin việc mang trong mình vai trò tuyệt vời, các bạn cần nêu đầy đủ những sở trường, những năng khiếu của bản thân để có thể tạo được ấn tượng với những nhà phỏng vấn khi họ duyệt hồ sơ của bạn. 

Năng khiếu là gì?

Để hiểu rõ hơn nữa về năng khiếu của mỗi người thì chúng ta hãy tìm hiểu ngay khái niệm về năng khiếu là gì qua bài viết:

Năng khiếu là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.