close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc hài hước tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sự hài hước luôn cần thiết trong cuộc sống vì nó có thể mang lại tiếng cười và sự thư giãn cho con người. Vậy khi viết đơn xin việc, yếu tố này có thể tận dụng để đem đến màu sắc đặc biệt, mới lạ cho đơn xin việc hay không? Hãy cùng vieclam123.vn giải đáp vấn đề xoay quanh việc tạo nên một lá đơn xin việc hài hước nhé.

1. Đơn xin việc hài hước có được chấp nhận trong ứng tuyển việc làm?

1.1. Đơn xin việc hài hước là gì?

Để trả lời câu hỏi này thì trước tiên bạn nên hiểu biết cơ bản thế nào là đơn xin việc hài hước. Đơn xin việc được viết hài hước là cách ứng viên đem sự phá cách về nội dung và hình thức bằng yếu tố gây hài hước, buồn cười cho mẫu đơn xin việc làm của mình. Qua đó vừa tạo ra tiếng cười cho nhà tuyển dụng lại vừa đem đến sự ấn tượng đặc biệt trong họ. Mục đích của ứng viên khi tạo đơn xin việc làm hài hước không nằm ngoài việc khiến cho hồ sơ ứng tuyển của mình tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất, có sức hút lớn nhất đối với nhà tuyển dụng, tăng sức cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác.

Khái niệm thế nào là một mẫu đơn xin việc làm hài hước
Khái niệm thế nào là một mẫu đơn xin việc làm theo phong cách hài hước

Tuy nhiên, liệu lá đơn xin việc này có đủ khả năng để đạt được mục đích đó hay không thì bạn cần phải có được câu trả lời chính xác: mẫu đơn này có được phép sử dụng khi ứng tuyển việc làm?

1.2. Trả lời câu hỏi: ứng tuyển việc làm có được tạo đơn xin việc hài hước?

Đơn xin việc nói chung vốn được tạo nên bằng quy chuẩn về hình thức của mẫu văn bản hành chính, do đó nó đòi hỏi phải chuẩn form đã được quy định sẵn. Ngoài ra, vì được nằm trong khuôn khổ chuẩn mực của mẫu văn bản hành chính cho nên đơn xin việc càng cần phải có cách trình bày nghiêm túc, chuẩn chỉnh từ bố cục cho đến văn phong.

Nhưng, sự hài hước trong đơn xin việc suy cho cùng lại là một phong cách thể hiện mẫu đơn, nó cho phép ứng viên thể hiện một phần nào đó tính cách con người họ và cũng là một sự sáng tạo, cố ý tạo nên điểm nổi bật khác biệt cho đơn xin việc của mình với người khác. Mặc dù được hình thành trong form mẫu của đơn từ hành chính nhưng đơn xin việc không bị chịu sự gò bó, ràng buộc nghiêm khắt như các mẫu văn bản hành chính trình nộp lên cơ quan nhà nước, đối tượng nhận đơn xin việc là những nhà tuyển dụng, mục đích của lá đơn là xin việc và mục đích của ứng viên chính là chứng tỏ được giá trị bản thân mình để thuyết phục nhà tuyển dụng đồng ý nhận vào làm việc.

Viết đơn hài hước xin việc làm có được không?
Viết đơn hài hước để xin việc làm có được không?

Bằng những cơ sở đó, đơn xin việc vẫn có thể được trình bày theo phong cách hài hước. Nhưng nếu lựa chọn cách trình bày này, bạn sẽ cần phải lưu ý rất nhiều thứ. Để đơn xin việc hài hước của bạn tạo được hiệu ứng tốt đối với nhà tuyển dụng thì những chia sẻ tiếp theo đây sẽ thực sự cần thiết để bạn khám phá.

1.3. Ý nghĩa quan trọng của đơn xin việc hài hước

Từ việc hiểu thế nào là đơn xin việc theo phong cách hài hước, biết rõ lá đơn này hoàn toàn có thể sử dụng khi ứng tuyển thì nhiệm vụ quan trọng mà ứng viên cần thực hiện đó chính là biết rõ vì sao nên lựa chọn đơn xin việc phong cách hài hước để ứng tuyển. Ý nghĩa mà lá đơn này mang đến sẽ cho bạn lý do.

Đơn xin việc có yếu tố hài hước sẽ giúp cho màu sắc cá tính của ứng viên được nổi bật rõ ràng. Bởi vì so với một mẫu đơn quá khuôn thước, quá nghiêm túc, phần tính cách của ứng viên sẽ không được thể hiện rõ. Nhà tuyển dụng hơn ai hết đều hiểu rằng, ứng viên dù có là người như thế nào thì khi viết đơn ứng tuyển cũng sẽ không bộc lộ điều đó. Họ sẽ dựa vào tính nguyên tắc, sự nghiêm túc của mẫu đơn để thể hiện bản thân thật chỉn chu trong mắt nhà tuyển dụng.

Ý nghĩa của mẫu đơn hài hước xin việc làm
Mẫu đơn hài hước để xin việc làm có được chấp nhận không?

Bởi vậy, đa phần trong đơn xin việc chỉ nói cho nhà tuyển dụng biết về thế mạnh của ứng viên mà không nhìn thấy con người ứng viên. Nhưng với đơn xin việc làm viết bằng giọng điệu hài hước thì khác, không những thế mạnh được thể hiện mà ngay cá tính bên trong cũng được bộc lộ để nhà tuyển dụng có thêm hiểu biết về con người bạn hơn.

Hơn nữa, sự hài hước luôn có tác động đem đến niềm vui, tiếng cười và sự thoải mái tinh thần. Nhà tuyển dụng đọc được lá đơn hài hước chắc chắn sẽ có một sự thư giãn, xua đi phần nào đó sự căng thẳng trong công việc. Vì thế mà họ không ngại trao cho mẫu đơn của bạn một ấn tượng tốt.

Đặc biệt, việc viết đơn hài hước là một sự phá cách, không mấy người dám lựa chọn cách làm này vì nhiều nỗi sợ, sợ không được cho phép, sợ làm cho đơn xin việc bị lố,... thế nên rất ít khi nhà tuyển dụng nhận được những lá đơn mang màu sắc cá tính riêng như thế. Nếu bạn dám lựa chọn phong cách này cho mẫu đơn xin việc của mình thì chắc chắn là một trường hợp đặc biệt, sự hài hước khéo léo được tạo ra càng giúp nhà tuyển dụng sẵn sàng ghi nhận sự bứt phá của bạn bên cạnh sự hài lòng với cách thể hiện trong nội dung.

Đơn xin việc làm theo phong cách hài hước
Sự hài hước có được đưa vào đơn xin việc?

Nhìn chung, nếu như đã tạo được sự hài lòng và khéo léo khoe màu sắc riêng của cá nhân mình thì không có lý do gì mẫu đơn xin việc hài hước của bạn bị từ chối. Chỉ có điều, việc viết đơn xin việc mang phong cách này không phải dễ, thậm chí còn khá mạo hiểm. Khi chưa biết rõ cách viết ra sao, bạn không nên lựa chọn cách làm này. Nhưng nếu đã tự tin với việc tạo được sự hài hước khéo léo cho mẫu đơn thì chắc chắn bạn nên tận dụng điều này để làm cho đơn xin việc của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Hướng dẫn bạn viết đơn xin việc hài hước thành công

2.1. Nguyên tắc đưa tính hài hước trong đơn xin việc

Việc đảm bảo sự chuẩn chỉnh, nghiêm túc cho đơn xin việc là đòi hỏi bất di bất dịch để đảm bảo bản chất của lá đơn. Điều đó không có nghĩa là chúng ta không có quyền lựa chọn phong cách thể hiện của mẫu đơn. Thế nhưng nếu cách thể hiện của bạn quá đà sẽ làm cho tính chuẩn mực của mẫu đơn bị phá vỡ. Vậy nên khi chọn cách đưa tính hài hước vào đơn xin việc thì bạn phải nắm bắt được các nguyên tắc cơ bản nhất sau đây.

2.1.1. Giữ hình thức chuẩn cho đơn xin việc hài hước

Dù có đưa tính hài vào trong đơn xin việc thì bạn cũng cần phải đảm bảo rằng điều đó không gây ảnh hưởng gì đối với cấu trúc và bố cục của đơn xin việc nói chung. Tức là mẫu đơn của bạn về mặt hiển thị cần chuẩn theo form mẫu của đơn từ theo văn bản hành chính, đồng thời lá đơn phải đầy đủ 3 phần nội dung cơ bản là mở đầu, nội dung thân đơn và kết đơn.

Cách viết đơn xin việc làm hài hước
Hướng dẫn bạn cách viết đơn xin việc làm hài hước

Điều này cũng dễ dàng thực hiện vì chủ yếu sự hài hước bạn đem đến được thể hiện qua câu từ. Để đảm bảo giữ form cho đơn xin việc thì bạn nên sử dụng mẫu đơn có sẵn hoặc dựa trên form mẫu đó để tự soạn tay đơn xin việc cho mình. Như vậy, dù có sáng tạo đến đâu về nội dung thì trên phương diện hình thức của đơn xin việc vẫn được giữ chuẩn form mẫu quy định của thể loại đơn từ.

2.1.2. Các yếu tố hài hước có thể đưa vào Đơn xin việc

Tính hài hước trong đơn xin việc cần được thể hiện trong một phạm vi nhất định để đảm bảo nội dung đơn không bị lố, không quá suồng sã, vừa vui vẻ lại vừa lịch sự. Vậy làm thế nào để đưa yếu tố đó vào đơn một cách chừng mực?

Trước tiên bạn cần bắt đầu từ việc sử dụng ngôn từ hài hước phù hợp. Ngôn từ vừa vui vẻ lại vừa giữ được sự lễ độ, cẩn trọng trong diễn ngôn. Không nên thay đại từ nhân xưng với nhà tuyển dụng theo một cách khác đi. Chẳng hạn, không viết theo các cách gọi như "Kính thưa các vị huynh đài/chư vị/...", cũng không thay đổi đại từ xưng hô của mình, vẫn nên dùng đại từ nhân xưng "tôi" để trình bày vấn đề trong đơn xin việc.

Sự hài hước ở đây chỉ nên biến đổi một chút về lối diễn đạt và có sử dụng một vài ngôn từ giàu tính hình ảnh, được ví von, không nhất thiết phải là các yếu tố gây cười mạnh vì nó không phù hợp đối với hình thức của mẫu đơn, hơn hết nó cũng khiến đơn xin việc "mất chất", không giữ được giá trị cốt lõi và không phát huy được vai trò vốn có.

Mẹo viết đơn xin việc chuẩn phong cách hài hước
Viết đơn xin việc chuẩn phong cách hài hước như thế nào?

Chúng ta có rất nhiều cách để tạo ra sự vui vẻ cho đơn xin việc nhưng chỉ nên chuyển đổi nhẹ nhàng từ trong cách dùng ngôn từ. Bạn sẽ dễ dàng hình dung hơn về nguyên tắc này thông qua ví dụ sau đây:

"Tôi có sự mạnh mẽ về tinh thần, bền bỉ trong ý chí và luôn kiên trì trong mọi hoàn cảnh đẩy đưa để đảm bảo giữ vững được mục tiêu chinh phục thành công khách hàng khó tính nhất, chắc chắn rằng, mục tiêu giúp phòng marketing tăng 5% doanh thu trong một tháng sẽ trở thành hiện thực. Đó là mục tiêu tuyệt vời tôi đã hướng đến ngay từ khi nhận được thông báo tuyển dụng từ quý công ty trên trang web vieclam123.vn."

Nhìn chung, với những chia sẻ đã đưa ra, mong rằng bạn có thể hiểu được bản chất và giới hạn trong việc tạo đơn xin việc hài hước. Chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên giá trị đó nhưng không phải ai cũng biết giữ trọn vẹn sự chuyên nghiệp và nghiêm túc và khéo léo đưa vẻ đẹp hài hước vào trong đơn xin việc của mình. Áp dụng những mẹo vừa nêu hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn một mẫu đơn xin việc làm hài hước đầy thuyết phục.

Tìm hiểu về cách viết email xin việc

Cách viết email xin việc hiệu quả nhất sẽ được các chuyên gia vieclam123.vn chia sẻ ở nội dung bài viết bên dưới. Vì thế nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin này để gửi email xin việc thì nhất định hãy click vào bài viết này nhé.

Cách viết email xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.