close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách trình bày mẫu đơn xin việc giáo viên viết tay hiệu quả nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin việc giáo viên viết tay - một trong những hình thức đơn xin việc được nhiều người chú ý và ưa chuộng bởi qua đó nhà tuyển dụng cảm nhận được sự quyết tâm của ứng viên đối với công việc. Vấn đề là trình bày đơn xin việc viết tay cho giáo viên sao cho hiệu quả? Theo chân vieclam123.vn để làm rõ thắc mắc này bạn nhé!

1. Ưu điểm của đơn xin việc giáo viên viết tay

Dù bạn đã có cho mình mẫu cv giáo viên đẹp để có được một cơ hội việc làm tốt, tuy nhiên như thế là chưa đủ nếu bạn thiếu đi đơn xin việc. Đơn xin việc giáo viên vốn dĩ có nhiều hình thức trình bày tuy nhiên bài viết này tôi sẽ tập chung vào mẫu đơn viết tay để các nhà giáo tương lai có nhu cầu  chuẩn bị cho tốt nhé.

Với mẫu đơn xin việc giáo viên viết tay, ứng viên sẽ phải tự mình viết nội dung cho cả tờ đơn. Tuy có hơi mất thời gian thế nhưng đổi lại bạn lại có mẫu đơn như ý, khả năng chinh phục các ban giám hiệu tuyển dụng khá lớn.

Trong khi hàng trăm, hàng nghìn ứng viên sư phạm tham gia ứng tuyển giáo viên bằng lá đơn xin việc giáo viên theo công nghệ mới như soạn thảo hay sử dụng bản mẫu có sẵn, nếu chỉ mình bạn hoặc số ít người nữa có mẫu đơn viết tay vậy chẳng phải gây được sự chú ý hay sao.

Ưu điểm của đơn xin việc giáo viên viết tay
Ưu điểm của đơn xin việc giáo viên viết tay

Chưa kể nghề giáo viên đòi hỏi sự cần mẫn, chịu khó và tỉ mỉ, thế cho nên với một lá đơn xin việc giáo viên viết bằng tay có nội dung hoàn hảo thì tin chắc nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về bạn.

Để có trong tay lá đơn xin việc giáo viên hoàn hảo trong bộ hồ sơ xin việc giáo viên, gây ấn tượng mạnh thì ứng viên phải đầu tư không ít công sức của mình vào đó, điều này càng chính xác hơn đối với những sinh viên sư phạm vừa tốt nghiệp ra trường.

Tất nhiên nhà tuyển dụng trước đây cũng từng là ứng viên, vì thế nên họ thừa hiểu công sức của bạn trong đơn xin việc viết tay như thế nào. Đây cũng là lý do giúp bạn dễ thuyết phục cơ sở tuyển dụng hơn.

2. Cấu tạo của đơn xin việc giáo viên viết tay gồm những gì?

Về cơ bản, mẫu đơn xin việc giáo viên bằng tay cũng có cấu tạo như những lá đơn xin việc giáo viên đánh máy hay bản mẫu có sẵn.

Thường thì mẫu đơn xin việc giáo viên sẽ bao gồm những thành phần sau đây:

- Mở đầu đơn xin việc giáo viên: Bao gồm tên tuổi, quê quán, năm sinh của ứng viên

- Nội dung chính của đơn xin việc giáo viên: Gồm có lý do xin việc, kính gửi tới ban giám hiệu nhà trường nơi bạn ứng tuyển, trình bày nguyện vọng của mình đối với vị trí giáo viên ứng tuyển, nêu rõ những kỹ năng và kinh nghiệm sư phạm

Cấu tạo của đơn xin việc giáo viên viết tay
Cấu tạo của đơn xin việc giáo viên viết tay

- Phần kết đơn xin việc giáo viên: Gồm có lời gợi ý về cuộc phỏng vấn tới kèm theo lời cảm ơn chân thành tới đơn vị tuyển dụng, chữ ký xác nhận.

Tuy nội dung đơn xin việc viết tay cho giáo viên không nhiều như những mẫu giấy tờ khác trong mẫu hồ sơ xin việc thế nhưng bất cứ phần nào cũng có vai trò quan trọng nhất định, bởi vậy bạn cần trình bày chúng một cách tốt nhất.

3. Đơn xin việc viết tay cho giáo viên trình bày thế nào mới hiệu quả?

Mẫu đơn xin việc viết tay cho việc làm giáo viên hoàn hảo nếu bạn đảm bảo được nội dung và hình thức của nó phải chuẩn chỉnh. Những ai chưa có kinh nghiệm có thể tham khảo những hướng dẫn chi tiết và cụ thể mà tôi chia sẻ sau đây.

3.1. Trình bày tốt nội dung đơn xin việc viết tay cho giáo viên

3.3.1. Nội dung phần mở đầu đơn xin việc viết tay cho giáo viên

Đã là viết tay thì lá đơn xin việc giáo viên của bạn phải được thể hiện từ đầu đến cuối bằng nét chữ của bạn. Trong đó bao gồm cả Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tên đơn xin việc hay tất cả mọi thành phần trong đó.

Nếu bạn chưa từng viết đơn xin việc giáo viên vậy thì hãy tham khảo những bản mẫu trên mạng để biết cách trình bày nhé. Theo đó, với Quốc hiệu - Tiêu ngữ bạn cần viết ra giữa dòng, căn chỉnh sao cho 2 dòng cân bằng với nhau.

Tên đơn xin việc cũng được căn ra giữa dòng, viết in hoa toàn bộ để làm nổi bật hơn.

Nội dung phần mở đầu đơn xin việc giáo viên viết tay
Nội dung phần mở đầu đơn xin việc giáo viên viết tay

Ví dụ:

ĐƠN XIN VIỆC GIÁO VIÊN 

ĐƠN XIN VIỆC GIÁO VIÊN BỘ MÔN SINH

ĐƠN XIN VIỆC GIÁO VIÊN BỘ MÔN TOÁN

Thông tin cá nhân cần xuất hiện ở phần mở đầu bao gồm Họ và tên kê khai đầy đủ theo chứng minh nhân dân, Quê quán viết theo sổ hộ khẩu, nhìn vào giấy khai sinh để điền thông tin ngày tháng năm sinh cho chính xác nhé.            

3.1.2. Trình bày nội dung chính trong đơn xin việc giáo viên viết tay

Như đã nói ở trên, nội dung chính của lá đơn xin việc viết tay cho giáo viên sẽ bắt đầu từ phần Kính gửi, vậy phần đơn xin việc thì kính gửi ai sẽ làm như thế nào ? Ở phần này bạn sẽ ghi đầy đủ tên trường học đang tuyển dụng vào đây.

Tiếp theo đến việc trình bày nguyện vọng của bản thân với công việc hiện tại. Hãy nghĩ ra một mong muốn nào đó chân thật nhất, tuy nhiên nên tránh những mong muốn đại trà bởi vì nó sẽ khiến nhà tuyển dụng nhàm chán.

Một số mong muốn phù hợp mà bạn có thể sử dụng đó là muốn làm việc trong môi trường sư phạm chuyên nghiệp, có điều kiện tốt để phát triển bản thân, được nâng cao trình độ chuyên môn,...

Trình bày nội dung chính trong đơn xin việc giáo viên viết tay
Trình bày nội dung chính trong đơn xin việc giáo viên viết tay

Nếu bạn là giáo viên bộ môn Tiếng Anh, hãy nói với ban giám hiệu nhà trường về những kinh nghiệm của bản thân như sau:

“- Tôi đã từng làm trợ giảng cho một số Trung tâm ngoại ngữ, trong đó bao gồm Trung tâm ABC, XYZ,... 

- Từng tham gia câu lạc bộ nói tiếng Anh và tiếp xúc với người nước ngoài thường xuyên

- Đã từng làm giáo viên dạy hợp đồng cho trường THPT X trong vòng 3 năm

- ....

Với những kinh nghiệm và trình độ nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc mà tôi đang có, tôi rất tự tin rằng mình sẽ đảm nhận tốt vai trò giáo viên tiếng Anh mà cơ sở mình đang tuyển dụng”

3.1.3. Phần kết trong mẫu đơn xin việc viết tay vị trí giáo viên

Phần kết trong mẫu đơn xin việc viết tay vị trí giáo viên
Phần kết trong mẫu đơn xin việc viết tay vị trí giáo viên

Kết bài nên khéo léo nhắc đến cuộc phỏng vấn, đồng thời không quên để lại lời cảm ơn chân thành dành cho ban giám hiệu tuyển dụng bởi vì họ đã xem lá đơn xin việc này của bạn.

Chữ ký xác nhận không thể thiếu bởi nó vừa là yêu cầu bắt buộc đồng thời cũng là chi tiết giúp những gì thể hiện trong đơn có giá trị hơn.

3.2. Mẫu đơn xin việc giáo viên viết tay thu hút bởi hình thức đẹp

Tất nhiên, việc trình bày xấu hay có hình thức không khoa học cũng chẳng thể làm giảm đi năng lực sư phạm của bạn thế nhưng trong mắt nhà tuyển dụng thì khác. Bất kỳ sự không hoàn hảo hay thiếu chuyên nghiệp nào thì đều là căn cứ để họ hạ điểm của bạn.

Mẫu đơn xin việc giáo viên viết tay thu hút bởi hình thức đẹp
Mẫu đơn xin việc giáo viên viết tay thu hút bởi hình thức đẹp

Dù là giáo viên bộ môn gì thì hình ảnh bản thân cũng phải chuyên nghiệp và chuẩn mực. Chính vì vậy, ở đơn xin việc giáo viên hãy chọn lọc ra những câu từ chất lượng, lắp ghép chúng để câu văn trôi chảy. Có như vậy mới mong để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

Tham khảo thêm: Làm thế nào để nộp đơn xin dự tuyển giáo viên một cách hiệu quả ?

4. Lưu ý cần nhớ khi trình bày đơn xin việc giáo viên viết tay

Có một điều mà tất cả những ai tham gia ứng tuyển vị trí giáo viên nhất là khi bạn sử dụng mẫu đơn xin việc giáo viên bằng tay cần phải ghi nhớ đó chính là yếu tố sạch đẹp, chữ viết dễ nhìn, tất nhiên chữ viết càng đẹp thì càng để lại ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Tuyệt đối không để lỗi chính tả xuất hiện trong lá đơn xin việc giáo viên bởi đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị loại ngay từ vòng gửi xe. Hãy đảm bảo về cách trình bày để tránh việc lộn xộn, không rõ ràng của các yếu tố đặt ra.

Lưu ý cần nhớ khi trình bày đơn xin việc giáo viên viết tay
Lưu ý cần nhớ khi trình bày đơn xin việc giáo viên viết tay

Đơn xin việc giáo viên viết bằng tay cần viết cùng 1 màu mực, để chuyên nghiệp hơn hãy sử dụng màu đen hoặc xanh để viết bạn nhé.

Vậy là mẫu đơn xin việc giáo viên viết tay đã được làm rõ ở bài viết trên đây, mong rằng đây sẽ là những thông tin đắt giá giúp các nhà giáo tương lai sớm ổn định sự nghiệp.

Mẫu đơn xin việc giáo viên file Word

Đơn xin việc giáo viên ngoài hình thức viết tay, bạn còn có thể gửi nó tới nhà tuyển dụng bằng file word để nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nếu chưa biết cách đừng ngại tham khảo bài viết này của vieclam123.vn bạn nhé!

Mẫu đơn xin việc giáo viên file Word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.