close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn viết đơn xin dự tuyển giáo viên chuẩn nhất tạo ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong hồ sơ xin việc giáo viên thì cần đảm bảo đầy đủ những loại giấy tờ cần thiết trong đó không thể nào bỏ qua đơn xin dự tuyển. Đơn xin dự tuyển giáo viên là văn bản vô cùng quan trọng nhằm hướng nhà tuyển dụng đến tiềm năng của ứng viên tạo ấn tượng và nâng cao cơ hội trúng tuyển. Cùng tìm hiểu cách viết đơn xin dự tuyển cho giáo viên hoàn chỉnh nhất trong bài viết dưới đây!

1. Tầm quan trọng của đơn xin dự tuyển giáo viên

Lĩnh vực sư phạm luôn là một nghề cao quý từ trước đến nay được nhiều bạn trẻ yêu thích theo học và làm việc. Tuy nhiên điều này dẫn đến tỷ lệ cạnh tranh công việc khá cao để có thể để ứng tuyển vào những môi trường tốt thì ứng viên cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo bao gồm đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu như là sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, CV xin việc đơn giản. Trong đó không thể nào bỏ qua đơn xin dự tuyển cho giáo viên, đây là văn bản vô cùng quan trọng ảnh và bắt buộc cần phải có trong hồ sơ xin việc giáo viên.

Tầm quan trọng của đơn xin dự tuyển giáo viên
Tầm quan trọng của đơn xin dự tuyển vào vị trí giáo viên

Trong quá trình tuyển dụng, ứng viên phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn nhưng nhìn chung cơ bản sẽ có hai vòng đó là vòng hồ sơ và vòng phỏng vấn. Nếu như bạn không lọt qua vòng hồ sơ thì thì sẽ không được tham gia phỏng vấn trực tiếp. Vậy nên hồ sơ xin việc vô cùng quan trọng và đóng vai trò quyết định sự thành công trong quá trình ứng tuyển.

Nâng cao cơ hội lọt qua vòng hồ sơ ứng viên cần phải chú trọng vào các thông tin được đề cập trong đơn xin dự tuyển giảng viên nhằm tạo độ uy tín cho hồ sơ xin việc của bạn. Để nâng cao hiệu quả của đơn xin dự tuyển cho giáo viên cùng tìm hiểu cách viết đơn sao cho chuẩn xác nhất.

2. Hướng dẫn viết và các lưu ý của đơn xin dự tuyển giáo viên

2.1. Hướng dẫn viết đơn xin dự tuyển cho giáo viên

Đơn xin dự tuyển được trình bày như một lá thư nên ứng viên cần phải nắm chắc cấu trúc của lá đơn và lưu ý viết đầy đủ những thông tin cần thiết cũng như thông tin theo yêu cầu một cách chính xác và trung thực nhất. Trong mẫu đơn xin việc giáo viên bao gồm những nội dung chính sau đây.

Hướng dẫn viết đơn xin dự tuyển giáo viên
Hướng dẫn viết đơn xin dự tuyển giáo viên

2.1.1. Phần mở đầu

Phần mở đầu của đơn dự tuyển giáo viên được trình bày tương tự như một lá thư nên bắt buộc phải có lời chào đầu thư “Kính gửi:...”. Ứng viên có thể viết tên người khi nhận hồ sơ xin việc còn trong trường hợp không biết tính năng chính xác người nhận đơn thì có thể ghi tên của nơi cơ sở đào tạo định ứng tuyển.

2.1.2. Thông tin cá nhân người xin dự tuyển

Trong phân này bao gồm các thông tin cơ bản của người xin dự tuyển giáo viên bao gồm: họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân hộ khẩu thường trú,số điện thoại liên lạc, dân tộc, trình độ và chuyên ngành đào tạo, đối tượng ưu tiên (nếu có). Đây là các thông tin cá nhân cơ bản nhưng vô cùng quan trọng để nhà Tuyển dụng lấy cơ sở để liên lạc với ứng viên sau khi tuyển chọn hồ sơ vậy nên cần phải điền một cách chính xác.

Điền đầy đủ các thông tin cá nhân
Điền đầy đủ các thông tin cá nhân

Bên cạnh đó khi ứng tuyển  vào vị trí giáo viên thì cần phải cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết về bằng cấp, chứng chỉ hành nghề có liên quan đến trình độ văn hóa trong đơn xin việc. Ngoài ra ứng viên cần cung cấp thêm các văn bằng liên quan tới trình độ kỹ năng ngoại ngữ, trình độ tin học theo yêu cầu cơ bản của nhà nước quy định dựa trên luật của Bộ giáo dục đối với những công việc thuộc lĩnh vực Sư phạm hoặc dựa trên yêu cầu của cơ sở đào tạo nơi ứng tuyển để chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết kết.

2.1.3. Nội dung đơn xin dự tuyển giáo viên

Nội dung chính của đơn xin dự tuyển vị trí giáo viên mà bạn cần phải trình bày đó là lý do muốn xin ứng tuyển vào vị trí cũng như cơ sở đào tạo bạn mong muốn. Lý do làm đơn cần phải được viết thật chi tiết thể hiện sự hiểu biết của ứng viên đối với cơ sở đào tạo định ứng tuyển sẽ tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng cũng như thể hiện nguyện vọng của bản thân. 

Chú trọng vào nội dung chính của đơn
Chú trọng vào nội dung chính của đơn

Ứng viên có thể trình bày một cách ngắn gọn bạn về những kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc cần thiết và nhấn mạnh vào những lợi thế của mình cùng với trình độ chuyên môn để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí họ đang tìm kiếm.

2.1.4. Cam kết

Ở phía cuối đơn xin dự tuyển giáo viên thì không thể thiếu lời cam kết của người làm đơn về việc sẽ thực hiện tốt các công việc được giao tại cơ quan, đơn vị ứng tuyển. Đồng thời thể hiện mong ước được cơ sở đào tạo xem xét hồ sơ xin việc, tạo điều kiện tốt nhất để có thể phát huy năng lực của bản thân. Điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với nhà Tuyển dụng cũng như thể hiện thái độ nghiêm túc và nhiệt huyết đối với cơ sở đào tạo. Cuối cùng bạn nên đề nghị hồi âm từ cơ sở đào tạo nơi nhận đơn xin dự tuyển và ký ghi rõ họ tên.

Viết lời cam kết và đề nghị hồi âm cuối đơn
Viết lời cam kết và đề nghị hồi âm cuối đơn

2.2. Lưu ý trong đơn xin dự tuyển giáo viên

- Đơn xin dự tuyển vị trí giáo viên bắt buộc phải đính kèm ảnh cá nhân (ảnh thẻ), đối với đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6 đều được còn với đơn xin dự tuyển thì kích cỡ quy định là ảnh 4x6. Đây là yêu cầu bắt buộc cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn khi tham gia quá trình ứng tuyển.

- Các nội dung đề cập bên trong đơn xin dự tuyển phải đảm bảo chính xác dựa trên sự thật không làm quá, không gian dối. Nếu phát hiện những thông tin là sai sự thật có thể gây đến hậu quả nghiêm trọng thậm chí bị tước quyền hành nghề.

- Ứng viên phải ghi rõ tên Ủy ban nhân dân quận huyện nơi nộp hồ sơ dự tuyển.

- Các thông tin liên quan tới bằng cấp, chứng chỉ cần phải được ghi rõ tên đầy đủ của bản sao được nộp đính kèm trong hồ sơ.

Lưu ý khi viết đơn xin dự tuyển giáo viên
Lưu ý khi viết đơn xin dự tuyển vào vị trí giáo viên

- Tuyệt đối không được viết sai chính tả các thông tin trong đơn xin dự tuyển như vậy sẽ tạo ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng, họ sẽ đánh giá bạn là người không tỉ mỉ và cẩn trọng trong công việc như vậy sẽ ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tuyển chọn.

- Nên sử dụng bản đánh máy cho đơn  dự tuyển giáo viên để tạo sự đồng nhất cũng như để nhà tuyển dụng dễ theo dõi tránh trường hợp tẩy xóa trong đơn xin việc bằng tay gây mất thẩm mỹ.

- Đừng quên lời cảm ơn ở cuối đơn để thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng vì họ đã dành thời gian để đọc đơn xin dự tuyển cũng như hồ sơ xin việc của bạn. Cần phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ để tạo ấn tượng tốt nhất với nhà Tuyển dụng nâng cao cơ hội lọt qua vòng hồ sơ.

3. Kết luận

Bên trên là những thông tin mà bạn cần phải nắm được để viết đơn xin dự tuyển giáo viên chính xác và hiệu quả nhất các ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đối với những những ứng viên tham gia tuyển chọn các công việc thuộc lĩnh vực Sư Phạm thì cần nắm được quy chuẩn của một bộ hồ sơ xin việc giáo viên gồm những giấy tờ gì để chuẩn bị một cách đầy đủ nhất. Việc bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết  kết hợp với trình độ chuyên môn sẽ tạo tiền đề về giúp bạn có thêm nhiều cơ hội làm việc tại những môi trường chuyên nghiệp ốp nhôm làm phát triển bản thân sau này.

Mẫu đơn xin việc qua email

Cùng tìm hiểu cách gửi đơn xin việc email như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất trong bài viết dưới đây của vieclam123.vn!

Mẫu đơn xin việc qua email

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.