close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những bí quyết giúp bạn lựa chọn Ảnh CV xin việc chuyên nghiệp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu như bạn đang có suy nghĩ chỉ lựa chọn ảnh trong CV để cho có vậy thì hãy loại bỏ ngay nó ra khỏi đầu bởi vì ảnh CV xin việc chính là một phần tạo nên cơ hội lớn mà bạn đang tìm kiếm. Chọn ảnh CV như thế nào khiến không ít ứng viên quan tâm, vậy có bí kíp nào để bạn sở hữu bức ảnh đạt chuẩn hay không? Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời công nghệ 4.0, bạn sẽ dễ dàng sở hữu bức ảnh đẹp để cho vào CV ngay trong tích tắc mà chẳng cần đến thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Bài viết này chúng ta sẽ cùng làm rõ những thông tin xoay quanh về ảnh CV để những ai quan tâm sẽ được thỏa mãn.

1. Bạn hiểu ảnh CV xin việc như thế nào?

1.1. Vì sao ảnh trong CV lại quan trọng với ứng viên?

Ảnh CV như thế nào? Ngoài bạn ra thì còn rất nhiều ứng viên khác cũng có thắc mắc tương tự, đặc biệt là những ứng viên chưa có kinh nghiệm đi ứng tuyển.

Thường bạn chỉ nghĩ rằng ảnh trong CV xin việc chỉ là chi tiết nhỏ không cần lưu ý bởi vì nội dung mới là quan trọng. Hầu hết chúng ta thường nghĩ rằng nhà tuyển dụng quan tâm tới trình độ, kỹ năng chuyên môn là gì ? Hay kinh nghiệm làm việc trong CV cho nên tất cả sẽ dồn sự tập trung vào nội dung mà bỏ qua công đoạn lựa chọn ảnh đại diện.

Vì sao ảnh CV xin việc lại quan trọng với ứng viên
Vì sao ảnh CV xin việc lại quan trọng với ứng viên?

Là một phần của CV xin việc, ảnh CV sẽ là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy khi mở CV của bạn ra. Nó được sắp xếp ở vị trí nổi bật nhất và với kích thước hiện tại thì nó khiến người ta phải chú ý nhiều nhất.

Bạn có tin rằng chỉ cần bạn sở hữu bức ảnh đại diện đẹp thì dù có năng lực trung bình thì cơ hội được tuyển dụng vẫn có thể xảy ra không? Thực tế đã có rất nhiều trường hợp xảy ra như vậy, cho nên nếu không có trình độ chuyên môn quá xuất sắc thì bạn cũng đừng vội chán nản.

Bạn đã biết ảnh trong CV như thế nào, vậy thì chúng ta sẽ tiếp tục chuyển sang tìm hiểu về những ảnh hưởng của bức ảnh không phù hợp với nội dung bên dưới nhé.

1.2. Nếu chọn ảnh CV không phù hợp bạn sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

CV xin việc xuất hiện ảnh đại diện không những gia tăng cơ hội trúng tuyển cho ứng viên mà nó còn giúp bạn tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp. Đặc biệt nếu sở hữu bức ảnh đẹp thì sẽ thuận lợi cho những designer rất nhiều đấy.

Tuy nhiên nếu bạn không chèn ảnh vào CV đạt chuẩn như mong đợi của ban tuyển dụng vậy thì bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Thứ nhất, một bức ảnh không phù hợp khiến hình ảnh của bạn thiếu chuyên nghiệp.

Nếu chọn ảnh CV không phù hợp bạn sẽ bị ảnh hưởng ra sao
Nếu chọn ảnh CV không phù hợp bạn sẽ bị ảnh hưởng ra sao?

Thứ hai, lựa chọn ảnh không hợp không những không phát huy tác dụng mà nó còn chiếm diện tích của những phần quan trọng khác, điều này khiến bạn mất đi một phần cơ hội rồi đó.

Nói chung, chẳng ai lại muốn hình ảnh của mình xấu đi trong mắt người khác, nhất là khi bạn lại tham gia ứng tuyển và người đánh giá hình ảnh của bạn chính là người tuyển dụng trực tiếp.

2. Ảnh CV nên để ảnh gì? 

2.1. Những bức ảnh CV xin việc phù hợp có thể sử dụng

Khi lựa chọn ảnh trong CV thì nhiều người có thắc mắc rằng ảnh CV nên để ảnh gì? 

Bức ảnh được đánh giá cao khi sử dụng trong CV xin việc chính là những bức ảnh đảm bảo được nội dung, hình thức liên quan tới công việc hiện tại.

Những bức ảnh phù hợp có thể xuất hiện trong CV xin việc
Những bức ảnh phù hợp có thể xuất hiện trong CV xin việc

Không có bất kỳ quy chuẩn chung nào về ảnh CV cho tất cả các ngành nghề, chỉ là dựa theo nhu cầu của các nhà tuyển dụng và phong cách của từng ngành nghề mà chúng ta sẽ áp dụng theo những tiêu chí phù hợp nhất.

Nếu là ứng viên theo đuổi lĩnh vực sáng tạo thì việc lựa chọn ảnh CV lại có vẻ thoải mái hơn như CV thiết kế. Vì có hơi hướng của nghệ thuật, cho nên càng thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo thì bạn càng ghi điểm cao, miễn là bức ảnh đó thể hiện được nét đẹp cá nhân, phô được những ưu điểm của mình đối với ngành nghề hiện tại.

Với những ứng viên làm việc ở môi trường công sở như CV mẫu kế toán thì sao? Bạn cần phải áp dụng lựa chọn ảnh theo đặc thù của ngành. Ảnh trong CV cần đáp ứng được các tiêu chí như sau: Trang phục ứng viên phù hợp, có thể trang điểm nhẹ nhàng để khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn, đầu tóc thì gọn gàng hoặc để kiểu phù hợp với khuôn mặt, cùng với đó là sự tự tin để chinh phục người đối diện.

2.2. Ảnh CV xin việc không phù hợp cần tránh xa

Bên cạnh những bức ảnh được đánh giá phù hợp và có thể sử dụng trong CV xin việc thì vẫn có cơ số ảnh không đảm bảo yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng, khi gặp chúng thì ứng viên cần lưu ý và tránh xa.

Ảnh không phù hợp với CV xin việc cần tránh xa
Ảnh không phù hợp với CV xin việc cần tránh xa

Những tấm ảnh đó bao gồm như sau:

- Ảnh được cắt ghép và chỉnh sửa từ những bức ảnh chụp chung với nhiều người

-  Ảnh có trang phục quá cầu kỳ, không kín đáo

- Ảnh có gương mặt cười quá tươi khiến người nhìn không thể nhận diện

- Bức ảnh thể hiện sự điệu đà hay khô khan quá mức

- Bức ảnh có phông nền rối mắt

Đó là những bức ảnh khiến nhà tuyển dụng khó lòng chấp nhận, mặc dù bạn có trình độ, năng lực phù hợp nhưng chưa chắc đã được lựa chọn khi để những bức ảnh như vậy xuất hiện trong CV của mình.

Xem thêm: Tìm hiểu về background CV và vai trò của nó trong quá trình xin việc của ứng viên

3. Những tiêu chí giúp ảnh CV xin việc của bạn chuyên nghiệp

Có phải bạn vẫn đang thắc mắc ảnh cv nên như thế nào và muốn tìm lời giải đáp cho nó? Nếu những thông tin ở trên chưa làm bạn thỏa mãn vậy thì vẫn còn bí kíp hữu ích khác được bật mí ở bên dưới bạn có thể tham khảo để giúp CV xin việc của mình sở hữu bức ảnh biết nói nhé.

3.1. Lựa chọn bức ảnh mà bạn có thể nhận ra chính mình

Photoshop không còn xa lạ với người dân Việt Nam, trong đó đối tượng sử dụng chính là các bạn trẻ. Tình trạng chụp ảnh, chỉnh sửa qua app là hết sức bình thường và nó diễn ra khá phổ biến.

Công cụ chỉnh sửa ảnh có thể khiến bạn trở nên xinh đẹp hơn, nước da trắng sáng và mịn màng hơn rõ rệt. Điều này khiến không ít người tỏ ra thích thú. Tuy nhiên đó là câu chuyện đời thường, bạn có thể sử dụng thoải mái để ngắm nhìn bản thân một cách tự mãn, thậm chí bạn cũng có thể khoe vẻ đẹp đó với những người xung quanh để nhận về cơn mưa lời khen từ bạn bè, đồng nghiệp,...

Lựa chọn bức ảnh mà bạn có thể nhận ra chính mình
Lựa chọn bức ảnh mà bạn có thể nhận ra chính mình

Nhưng tuyệt đối đừng lạm dụng quá bởi vì nếu lựa chọn bức ảnh mà ngay chính bạn và những người thân bên cạnh cũng không thể nhận ra bạn thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận.

Có thể họ bị bức ảnh của bạn thu hút và bạn có lọt được qua vòng đầu thì đến vòng phỏng vấn, khi so sánh phiên bản gốc với phiên bản photoshop với quá nhiều sự khác biệt thì chắc chắn bạn sẽ mang tội danh là ứng viên thiếu trung thực.

Vì vậy, photoshop thì vẫn sử dụng nhưng nhắc bạn chỉ nên lựa chọn những bức ảnh có nét nổi bật của chính mình, khi nhìn vào ảnh đó thì người khác vẫn nhận ra bạn là được.

3.2. Kích thước ảnh phù hợp làm tổng thể CV trở nên hài hoà

Một bức ảnh có kích thước phù hợp sẽ làm CV của bạn gia tăng giá trị, vậy đâu mới là kích thước chuẩn để ứng viên thể hiện hết những ưu điểm của bản thân trước nhà tuyển dụng?

Hiện tại, bạn cũng biết rằng mẫu CV đang được thiết kế dựa trên kích thước của khổ giấy A4 đối với cả bản cứng và bản mềm, do vậy khi lựa chọn ảnh thì sẽ dựa vào tiêu chí này mà đưa ra kích thước cho phù hợp.

Theo kinh nghiệm và đánh giá của nhiều nhà tuyển dụng, ảnh trong CV phù hợp nhất với kích thước 4x6. Font chữ và cỡ chữ được thiết kế hài hoà, không quá nhỏ cũng chẳng quá to, khi để ảnh 4x6 thì sự kết hợp này lại trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết kích thước CV chuẩn là gì chưa ? Điều này có ảnh hưởng đến quá trình xin việc của bạn không ?

3.3. Lưu ý trang phục và biểu cảm gương mặt trên ảnh CV xin việc

Vốn dĩ bạn là người mới cho nên bạn cũng không thể chắc chắn xem đâu là trang phục phù hợp để lựa chọn ảnh trong CV. Tuy nhiên nhiều người khác cũng giống bạn, muốn biết thì phải tự tìm hiểu thôi.

Thông tin về văn hoá công ty ảnh hưởng khá lớn trong việc lựa chọn ảnh có trang phục phù hợp. Để biết đâu là trang phục phù hợp, bạn có thể truy cập vào website của doanh nghiệp muốn ứng tuyển, tìm kiếm các thông tin về nhân viên chính thức để xem họ có cách lựa chọn trang phục ra sao.

Khi đó, không những mẫu CV của bạn được đánh giá cao mà bạn còn ngầm thể hiện được sự quan tâm tới doanh nghiệp.

Lưu ý trang phục và biểu cảm gương mặt trên ảnh CV
Lưu ý trang phục và biểu cảm gương mặt trên ảnh CV

3.4. Nên chèn ảnh CV ở đâu cho phù hợp?

Ảnh CV không phải là một trường thông tin nhưng vai trò cực kỳ quan trọng, chính vì vậy bạn hãy đặt nó ở vị trí trên cùng bên trái để nhà tuyển dụng quan sát rõ nhất khuôn mặt bạn. 

Đó cũng là cách sắp xếp của nhiều bản CV mẫu do các nhà thiết kế tạo nên và rất được ưa chuộng trên thị trường tuyển dụng. Vì vậy bạn có thể áp dụng hình thức đặt ảnh này để đạt hiệu quả cao trong khi ứng tuyển.

Vậy là vieclam123 vừa trình bày cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh ảnh CV xin việc. Mong rằng thời gian tới mỗi người sẽ sở hữu một mẫu CV xin việc chuẩn và được nhà tuyển dụng chấp nhận.

Ảnh hồ sơ xin việc nên chuẩn bị thế nào?

Ngoài CV thì hồ sơ xin việc cũng cần dán ảnh, những tiêu chí lựa chọn ảnh hồ sơ xin việc có khác biệt với CV hay không chúng ta sẽ cùng làm rõ qua bài viết bên dưới bạn nhé.

Ảnh hồ sơ xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.