close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách bạn cách chèn ảnh vào CV xin việc đơn giản và chuyên nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một CV hoàn chỉnh trước khi đến tay nhà tuyển dụng không bao giờ có thể thiếu được một bức ảnh của ứng viên. Cách chèn ảnh vào CV sẽ cần chuẩn bị gì?

1. Lý do nên chèn ảnh vào CV xin việc

Thời gian dần trôi, bất kể mọi thứ trong cuộc sống chúng ta luôn luôn có sự thay đổi về mọi mặt. Từ những điều bé nhỏ và bình dị nhất cũng đều có sự thay đổi để phù hợp với thế giới hiện đại. Cách đây 20 năm, việc đi xin việc không cần đến một CV như bây mà chỉ cần một vài giấy tờ quan trọng trong hồ sơ xin việc.

Ngày nay, qua nhiều sự phát triển của khoa học và công nghệ, các phương thức ứng tuyển việc làm ngày càng có sự thay đổi cho nên có một mẫu CV xin việc đơn giản là một công cụ không thể thiếu trong một hồ sơ xin việc.

Chèn ảnh vào CV xin việc
Chèn ảnh vào CV xin việc chi tiết

Với sự cần thiết đó, nhà tuyển dụng sẽ luôn khắt khe và yêu cầu các thông tin trong CV của ứng viên phải thật đầy đủ và không được thiếu sót bất cứ một thông tin gì. Trong đó, không thể không kể đến ảnh CV xin việc. Không phải việc chèn ảnh là điều vô nghĩa mà khi thêm ảnh vào CV của mình nó có rất nhiều ý nghĩa và lý do khác nhau như:

- Giúp nhà tuyển dụng biết được bạn là ai: Khi thêm ảnh vào CV của mình đây sẽ là cách tốt nhất để nhà tuyển dụng có cái nhìn về bạn một cách tổng thể. Không chỉ nhìn nhận ra được những kinh nghiệm làm việc trong CV, các kỹ năng khác trong CV...mà còn qua đó biết được khuôn mặt của bạn ra sao, dung mạo như thế nào.

- Mang lại những ấn tượng và thiện cảm tốt cho nhà tuyển dụng: Một bức ảnh trong CV với một khuôn mặt sáng giúp làm nổi bật mọi thông tin trong CV sẽ là một trong những ấn tượng ban đầu khi nhà tuyển dụng đọc CV của bạn lên. Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm nổi bật thì nhà tuyển dụng qua đó sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn về bạn.

Lý do nên chèn ảnh vào CV xin việc
Lý do chi tiết nên chèn ảnh vào CV xin việc

- Đem lại sự chỉnh chu và chuyên nghiệp trong CV: Bây giờ hầu hết trong CV đều có yêu cầu bắt buộc phải thêm ảnh vào trong CV. Vì vậy, bên cạnh tạo những ấn tượng tốt thì chèn ảnh vào trong CV là điều bắt buộc bạn cần làm để CV của mình trở nên hoàn chỉnh và tạo nên sự chuyên nghiệp trong việc tạo lập hồ sơ xin việc.

2.  Hướng dẫn cách chèn ảnh vào CV xin việc đơn giản và thu hút

2.1. Chèn ảnh vào CV xin việc bằng những công cụ nào?

Như các bạn đã biết, để có thể tạo và làm CV thì ứng viên có thể chọn cho mình nhiều cách khác nhau để tạo CV như: Word, Excel, PowerPoint, phần mềm photoshop...Chính vì thế đồng nghĩa là sẽ có nhiều cách để ứng viên lựa chọn việc cách chèn hình ảnh vào CV của mình. Ứng viên sẽ tùy thuộc vào cách làm CV mà mình lựa chọn để chèn ảnh. Với mỗi cách này việc chèn ảnh sẽ cũng khác nhau. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách chèn ảnh vào CV xin việc thật đơn giản và dễ dàng ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn cách chèn ảnh vào CV
Hướng dẫn cách chèn ảnh vào CV xin việcđơn giản và thu hút

2.2. Chi tiết cách chèn ảnh vào CV xin việc đơn giản và dễ dàng

2.2.1. Cách chèn ảnh vào CV word

Khi muốn tạo CV bằng word, bạn sẽ cần làm theo các bước sau đây để có thể chèn ảnh vào CV của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Trước hết, khi tạo CV bằng Word sau khi đã lên khung tạo bố cục cho nội dung của CV thì bạn cần phải đánh dấu vị trí mà mình muốn thêm ảnh vào. Sau đó, tại mục “Insert” ở trên thanh công cụ bạn hãy bấm vào mục có tên là “Picture”. Khi đã mở mục này lên thì sẽ xuất hiện một thư mục, lúc này bạn cần tìm đến thư mục mà mình đã để ảnh sau đó nhấn vào ảnh mà mình muốn thêm vào CV rồi nhấn “Insert”.

Vậy là chỉ cần vài bước vô cùng đơn giản như trên thì chúng ta đã có được một CV có ảnh vô cùng đơn giản và đầy đủ mọi thông tin cần thiết. Đây là cách đơn giản và duy nhất để bạn chèn ảnh vào CV của mình. Với những ứng viên chưa bao giờ làm CV bằng công cụ này thì bạn cũng nên tìm hiểu trước về cách thao tác với công cụ để việc chèn ảnh và làm CV trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

2.2.2. Cách chèn ảnh vào CV Excel

Cũng như việc chèn ảnh vào CV bằng Word, khi chèn ảnh vào mẫu CV xin việc file Excel đầu tiên bạn hãy tìm kiếm và tạo cho mình một thư mục riêng để lưu trữ ảnh của mình. Việc này sẽ giúp cho việc lúc bạn cần đến chèn ảnh thì sẽ dễ dàng tìm kiếm và không bị mất nhiều thời gian nếu như bạn không nhớ rõ ảnh của mình để ở file nào.

Chèn ảnh vào CV bằng Excel
Chi tiết chèn ảnh vào CV bằng Excel

Đầu tiên hãy mở sẵn file Excel mà bạn đã làm sẵn CV trước đó của mình và tạo sẵn một khung chứa ảnh để chèn ảnh vào CV. Cũng tại mục Insert trên thanh công cụ, chọn “Textbox” sau đó chọn “Horizontal Textbox”. Ngay lúc này, khung chèn ảnh sẽ được hiện lên và tùy theo sở thích của mỗi người thì bạn có thể lựa chọn các kích cỡ ảnh sao cho phù hợp với CV của mình. 

Tiếp theo, tại khung chèn ảnh mà bạn đã vừa tạo, chọn mục “Insert” sau đó nhấn “Picture”. Lúc này cũng giống với Word bạn hãy lựa chọn file lưu trữ ảnh của mình sau đó nhấn Insert là xong.

2.2.3. Cách chèn ảnh vào CV trên điện thoại

Với những ứng viên không biết cách tự tạo cho mình một CV thì họ sẽ tải những mẫu CV có sẵn hoặc tạo CV trên điện thoại của mình để nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vậy cách chèn ảnh vào CV xin việc bằng thiết bị di động như thế nào?

Chèn ảnh vào CV trên điện thoại
Cách chèn ảnh vào CV bằng điện thoại

Đầu tiên, trên điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị di động nào bạn cần phải chuẩn bị trước một ảnh để sẵn sàng cho vào CV của mình tại thư viện, kho lưu trữ ảnh. Sau đó tai khung thêm ảnh được tạo sẵn khi tạo CV online chỉ cần nhấn và thêm ảnh là bạn có thể chèn ảnh vào CV bằng thiết bị của mình một cách dễ dàng. 

2.3 Chèn ảnh vào CV có cần giống với ảnh ở hồ sơ xin việc?

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra khi chèn ảnh vào CV trong đó câu hỏi “Chèn ảnh vào CV có cần giống với ảnh ở hồ sơ xin việc?” được rất nhiều ứng viên thắc mắc.

Ảnh ở CV xin việc bạn không nhất thiết là cần phải giống với các ảnh hồ sơ xin việc như: giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch...Ảnh ở CV của bạn cũng không cần bắt buộc chụp dưới nền xanh nhưng bạn cũng cần phải lựa chọn một bức ảnh sao cho thấy được rõ nhất về dung mạo và khuôn mặt của mình.

3. Một số lưu ý cần thiết khi chèn ảnh vào CV 

Sau đây là những thông tin lưu ý cần thiết để việc chèn ảnh vào CV xin việc của bạn trở nên chuyên nghiệp và hoàn thiện hơn. Bạn cần nắm bắt chắc những lưu ý này để có những ấn tượng tốt từ phía nhà tuyển dụng.

- Nên chọn những bức ảnh lịch sự, nhã nhặn để chèn ảnh vào CV: Ứng viên nên lựa chọn các tấm ảnh chân dung, nghiêm túc để thêm vào CV của mình. Không nên cho vào đó những tấm ảnh selfie, những bức ảnh cả thân mà không rõ khuôn mặt. Và nên nhớ chọn những bức ảnh gần nhất trong vòng 6 tháng tại thời điểm bạn ứng tuyển.

Lưu ý cần thiết khi chèn ảnh vào CV
Một số lưu ý cần thiết khi chèn ảnh vào CV

- Kích thước, của ảnh bạn cũng cần phải lưu ý lựa chọn sao cho phù hợp: Kích cỡ ảnh chèn vào trong CV bạn không nên để quá to vì như thế sẽ chiếm hết diện tích để trình bày nội dung vào CV. Ứng viên lựa chọn các khung, các ảnh có kích cỡ 3x4 hoặc 4x6 để chèn ảnh vào CV của mình là phù hợp nhất.

- Bên cạnh đó, cần quan tâm đến màu sắc của ảnh, nên chọn những ảnh có màu sắc tương đồng với màu của CV hoặc có màu sắc hài hòa để CV của bạn có một tổng thể thật dễ nhìn và ưng mắt.

Vậy bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn những cách chèn ảnh vào CV thật đơn giản và dễ làm mong rằng bài viết này sẽ thật hữu ích cho bạn.

Kích thước CV

Bạn đã biết kích thước chuẩn của CV xin việc chưa? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây sẽ là những tham khảo dành riêng cho các ứng viên để lựa chọn kích thước của CV sao cho thật ấn tượng và thu hút nhất. 

Kích thước CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.