close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết các kỹ năng trong CV chinh phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một CV xin việc hoàn hảo thì các kỹ năng trong CV sẽ giúp bạn nổi bật bản thân hơn. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách chinh phục nhà tuyển dụng nhé!

1. Tìm hiểu chung về các kỹ năng trong CV

1.1. Khái niệm kỹ năng trong CV

Dường như, kỹ năng trong CV không còn quá xa lạ đối với tất cả chúng ta. Nhưng bên cạnh đó, còn có khá nhiều người chưa biết về khái niệm kỹ năng trong CV xin việc mẫu. Vậy kỹ năng trong CV được định nghĩa như thế nào? 

Kỹ năng trong CV là những năng lực, khả năng liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Với phần kỹ năng này khi trình bày trong CV thì bạn sẽ thể hiện qua việc liệt kê sao cho những kỹ năng đó phù hợp với vị trí công việc của mình.

Tìm hiểu chung
Tìm hiểu chung về kỹ năng trong CV

Trong kỹ năng viết CV thì điều quan trọng và luôn muốn thấy nhất trong CV của bạn đó chính là kỹ năng hay còn gọi là Skill. Các nhà tuyển dụng luôn muốn nhìn thấy ở bạn các kỹ năng cần thiết để xem bạn có thực sự phù hợp với yêu cầu mà họ đề ra trong công việc hay không. Phần kỹ năng trong CV sẽ bao gồm hai loại kỹ năng chính đó chính là: Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Trong từng loại kỹ năng này sẽ bao gồm nhiều loại kỹ năng khác nhau. 

1.2. Tầm quan trọng của các kỹ năng trong CV

Như chúng ta đã biết, để có được một bản CV hoàn thiện về nội dung thì các thành phần và yếu tố trong đó vô cùng quan trọng. Bên cạnh các mục về kinh nghiệm làm việc trong CV, thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp...thì kỹ năng cũng chiếm vai trò không hề nhỏ để mẫu hồ sơ xin việc của bạn trông hoàn thiện hơn.

 Tầm quan trọng các kỹ năng trong CV
 Tầm quan trọng của kỹ năng trong CV chi tiết

Nếu như, khi đi ứng tuyển một công việc nào đó nhưng lại không có cho mình nhiều kinh nghiệm trong nghề thì phần kỹ năng sẽ là một phương án vô cùng tốt và cứu cánh giúp bạn có cơ hội thể hiện mình. Ngoài ra, việc thể hiện các kỹ năng sẽ khiến bạn trở nên tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng và khiến họ có cái nhìn một cách đúng đắn về tính cách và con người bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách viết phần kỹ năng của nhà quản trị sao cho đúng chuẩn, hiệu quả

2. Bật mí cách viết các kỹ năng trong CV chinh phục nhà tuyển dụng

2.1. Những kỹ năng cần viết vào CV

Trước khi đặt bút viết vào phần kỹ năng trong CV thì đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu xem công việc mà mình đang ứng tuyển là gì để từ đó để căn chỉnh sao cho hợp lý những kỹ năng mà mình đưa vào. Và sau đây là những nội dung bạn cần đưa trong phần kỹ năng của mình.

2.1.1. Những kỹ năng mềm

Không chỉ những kỹ năng liên quan đến công việc thì bên cạnh đó những kỹ năng mềm sẽ thể hiện rõ về con người bạn. Việc thể hiện các kỹ năng mềm trong CV qua đó cùng thể hiện được bạn là người như thế nào, có những điểm mạnh ở việc gì...và từ đó việc tuyển dụng sẽ trở nên thành công hơn.

Bật mí cách viết các kỹ năng trong CV
Bật mí cách viết các kỹ năng đặc biệt trong CV chinh phục nhà tuyển dụng

Các kỹ năng mềm khi viết vào CV bạn cũng cần phải viết vào một cách cụ thể và rõ ràng. Khi viết các kỹ năng mềm vào CV thì bạn nên viết các kỹ năng như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp…

2.1.2. Tập trung vào các kỹ năng chuyên môn của bản thân

Nếu như khi thể hiện các kỹ năng vào CV thì nhà tuyển dụng luôn ưu tiên để ý hàng đầu đó chính là các kỹ năng liên quan đến công việc và mang tính chuyên môn cao. Những kỹ năng chuyên môn trong CV sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc ứng tuyển và trong công việc sau này. 

Chẳng hạn như bạn đang ứng tuyển vị trí cho công việc thiết kế đồ họa tại một công ty nào đó thì trong phần viết về kỹ năng trong CV thì bạn nên trình bày về các kỹ năng như: Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng photoshop, kỹ năng chỉnh sửa video…

2.1.3. Thêm những điểm nhấn vào các kỹ năng trong CV

Đôi khi, việc chỉ liệt kê qua loa những kỹ năng nổi bật trong CV sẽ không giúp làm nổi bật hoàn toàn và triệt để những kỹ năng của bạn. Vì vậy, thêm vào những điểm nhấn và làm rõ về các kỹ năng chính trong CV sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn.

Cách viết các kỹ năng trong CV
Cách viết các kỹ năng trong CV ấn tượng

Chẳng hạn như: Thành thạo tin học văn phòng: Word, Excel, PowerPoint; Kỹ năng ngoại ngữ trong CV về tiếng Anh và tiếng Pháp…

Với việc trình bày cụ thể và có điểm nhấn ở phần kỹ năng trong CV qua đó nhà tuyển dụng sẽ tóm lược rõ hơn về các kỹ năng của bạn. Từ đây, việc truy tìm ứng viên sáng giá cho công cuộc tuyển dụng của họ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

2.2. Các kỹ năng nên có trong CV

Dường như, ở mọi CV thì nhà tuyển dụng sẽ luôn đánh giá cao những người ứng viên có đầy đù những kiến thức và kỹ năng cần thiết từ trong cuộc sống đến công việc. Và sau đây là những kỹ năng bạn cần có và nên đưa vào trong CV của mình để CV của mình trở nên có sức hút hơn.

- Kỹ năng giao tiếp: Đây là một kỹ năng rất cần thiết cần có ở mọi người. Không chỉ phục vụ trong công việc thì đây là kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

- Kỹ năng làm việc nhóm: Ở mỗi doanh nghiệp thì việc làm việc theo đội nhóm là điều phổ biến xảy ra. Việc có kỹ năng này sẽ giúp ích bạn khá nhiều trong công việc. Nếu không có kỹ năng này thì khi làm việc sẽ gây nhiều bất lợi cho bạn.

Kỹ năng nên có trong CV
Những kỹ năng nên có trong CV

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Không chỉ là một kỹ năng cần trong cuộc sống thì khi có kỹ năng này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người có sự thông minh, nhanh nhẹn và biết giải quyết các tình huống trong cuộc sống.

- Kỹ năng thích nghi: Với việc có sự thích nghi của bạn thân thì sẽ giúp cho bạn sẽ có sự dễ hòa đồng với mọi môi trường làm việc và dễ dàng bắt đầu với nhiều điều mới.

- Kỹ năng chỉnh sửa ảnh: Ngày nay, với nhiều ngành nghề việc biết chỉnh sửa ảnh sẽ giúp ích được rất nhiều người trong công việc. Bên cạnh việc sử ảnh qua các app trên điện thoại thì bạn hãy dành chút thời gian để học photoshop để có nhiều cơ hội hơn trong việc làm nhé.

Tham khảo thêm: Bạn có biết kỹ năng chuyên môn của nhân viên kế toán là những gì không ?

3. Những điều nên tránh khi viết các kỹ năng trong CV

Tuy phần nội dung trình bày các kỹ năng đặc biết trong CV không chiếm quá nhiều phần trong CV nhưng để nội dung CV của bạn trở nên tỏa sáng hơn so với những ứng viên khác thì hãy chú ý những điều sau đây khi viết CV của mình:

- Không nên trình bày quá dài dòng về kỹ năng trong CV: Khi trình bày các kỹ năng vào CV của mình bạn cần phải lự chọn thật hợp lý và tối giản hóa những nội dung về các kỹ năng. Chỉ nên cụ thể kỹ năng đó và không cần trình bày quá lan man về nó như là quá trình bạn học được kỹ năng đó như thế nào hoặc thời gian bạn học được kỹ năng đó ra sao.

Những điều nên tránh khi viết các kỹ năng
Những điều nên tránh khi viết kỹ năng trong CV

- Nên làm một mục riêng cho phần kỹ năng: Nhiều người thường lồng ghép một cách khéo léo các kỹ năng vào phần kinh nghiệm và học vấn. Điều này cũng không khiến CV của bạn trở nên kém hấp dẫn. Nhưng để chuyên nghiệp hơn bạn hãy làm mục riêng về phần kỹ năng và lòng ghép thêm ở các phần nội dung khác trong CV. Khi có được mục kỹ năng ấn tượng thì sẽ rất sớm bạn nhận được cuộc gọi lời mời phỏng vấn từ phía nhà tuyển dụng.

- Các kỹ năng cần liên quan và phù hợp với công việc: Bạn không thể nào mà để kỹ năng không phù hợp vào CV khi nó không hoàn toàn phục vụ có lợi ích cho công việc. Chẳng hạn như bạn ứng tuyển công việc về ngành thiết kế thời trang nhưng lại ghi vào là “Kỹ năng bán hàng hiệu quả”.

Vậy là qua bài viết trên, vieclam123.vn đã cho bạn cái nhìn về các kỹ năng trong CV là một phần tất yếu không thể thiết và góp phần giúp cho CV của bạn trở nên thu hút và nổi bật.

Các kỹ năng trong CV tiếng Anh

Vậy việc viết các kỹ năng trong CV tiếng Anh sẽ được trình bày như thế nào và cách trình bày sao cho hiệu quả bạn đã biết chưa? Nếu chưa có câu trả lời thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Các kỹ năng trong CV tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.