close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Các kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán bạn cần phải có

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn có biết rằng để trở thành một kế toán giỏi thì kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán là vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu những kỹ năng đó nhé!

1. Tầm quan trọng của kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán

Không thể phủ nhận rằng để trở thành một Kế toán viên giỏi thì bên cạnh những kiến thức về chuyên ngành Kế toán thì kỹ năng chuyên môn là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công trong sự nghiệp và quyết định họ có trở thành một người có sự nghiệp giỏi giang.

Dĩ nhiên để có được những kỹ năng chuyên môn dày dặn cho CV mẫu Kế toán thì người đạt được nó đã phải trải qua không ít những chông gai, thử thách. Chặng đường đạt được những kỹ năng đó là cả một quá trình dài với sự cố gắng không ngừng nghỉ, trau dồi kiến thức trong một khoảng thời gian dài.

Tầm quan trọng của kỹ năng chuyên môn
Tầm quan trọng của kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán

Và, sau cũng những cố gắng miệt mài đó, họ là những con người, những Kế toán viên đó đã gặt hái được vô vàn những kỹ năng chuyên môn, những thành công trong sự nghiệp của mình.

Phải nói rằng, kỹ năng chuyên môn của ngành Kế toán nói riêng và kỹ năng chuyên môn của bất kỳ ngành nghề nào nói chung thì đều luôn có vai trò quan trọng vô cùng to lớn góp phần tạo nên sự thành công trong sự nghiệp của mỗi người. 

Đặc biệt, với những người làm trong ngành Kế toán thì kỹ năng chính trong CV lại càng là yêu cầu khắt khe với nhà tuyển dụng. Việc có những kỹ năng chuyên môn ở trong CV ngành Kế toán thì sẽ luôn được ưu tiên hơn so với những ứng cử viên khác. Và đồng thời, khi nhân viên Kế toán có cho mình nhiều kỹ năng chuyên môn cũng cho thấy rằng họ là những người dày dặn kinh nghiệm và có nhiều sự cố gắng trong công việc.

Xem thêm: Bạn đã biết cách viết CV xin việc kế toán trưởng sao cho hiệu quả chưa ?

2. Những kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán cần có

Vậy, nếu như bạn là một nhân viên Kế toán hoặc đang muốn ứng tuyển công việc liên quan đến ngành Kế toán thì cần phải có kỹ năng chuyên môn là gì ? Những kỹ năng chuyên môn cho nhân viên Kế toán bao gồm những kỹ năng nào?

Những kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán
Những kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán cần có

2.1. Các kỹ năng chuyên môn

Đầu tiên, trước khi muốn làm tốt bất cứ một công việc nào thì kỹ năng chuyên môn sẽ luôn được nhà tuyển dụng ưu tiên lên hàng đầu. Muốn được trở thành một nhân viên Kế toán thì không thể nào thiếu được các kỹ năng chuyên môn quan trọng được. Và với công việc Kế toán thì có rất nhiều kỹ năng chuyên môn và họ cũng cần phải đáp ứng được những kỹ năng đó để hoàn thành tốt công việc của mình.

- Kỹ năng phân loại và sắp xếp chứng từ.

- Kỹ năng lập báo cáo Kế toán.

- Kỹ năng lập báo cáo về thuế: Bao gồm việc lập báo cáo về thuế hàng tháng và báo cáo thuế theo năm.

- Kỹ năng thành thạo phần mềm Kế toán: Việc thành thạo phần mềm Kế toán sẽ giúp cho Kế toán viên có năng suất làm việc cao và tiết kiệm thời gian.

- Kỹ năng lập chứng từ Kế toán và lập dự toán.

- Kỹ năng phân tích hoạt các hoạt động về kinh doanh.

Các kỹ năng chuyên môn
Các kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán

Trên đây là những kỹ năng chuyên môn cần phải có của một nhân viên kế toán. Nhưng liệu kỹ năng chuyên môn liệu đã đủ để trở thành một kế toán giỏi? Bên cạnh những kỹ năng đó thì các kỹ năng mềm trong CV cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của Kế toán viên trông sự nghiệp của mình.

2.2. Các kỹ năng quan trọng khác của nhân viên kế toán

2.2.1. Kỹ năng tin học văn phòng

Đối với một Kế toán chuyên nghiệp thực thụ thì kỹ năng tin học văn phòng là một trong những kỹ năng bắt buộc và không thể nào thiếu được. Việc hàng ngày phải làm việc với những nghiệp vụ, những bài báo cáo tổng hợp và kiểm soát chứng từ… thì nếu như không thành thạo tin học văn phòng như: Word, Excel,các phần mềm Kế toán..thì bạn không thể nào làm được việc.

Với việc thành thạo tin học văn phòng, Kế toán viên sẽ giảm thiểu thời gian làm việc, giúp công việc được diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Từ đó nâng cao năng suất làm việc và tính chuyên nghiệp được đẩy lên.

2.2.2. Kỹ năng cẩn thận và trung thực

Mỗi chúng ta khi đã là một Kế toán viên đều hiểu được rằng đây là một công việc luôn đòi hỏi cao sự tỉ mỉ, cẩn thận trong từng chi tiết. Với công việc Kế toán thì người làm việc không thể nào là một người hấp tấp, gian dối. Chỉ cần sai một bước nhỏ trong khâu số liệu, sổ sách thì Kế toán viên sẽ mất rất nhiều thời gian để rà soát và làm lại nó.

Các kỹ năng quan trọng khác
Các kỹ năng quan trọng khác của nhân viên kế toán

Với một Kế toán viên- người mà nắm bắt rõ đến doanh thu của công ty thì tính trung thực luôn được đẩy lên hàng đầu và là một phẩm chất bắt buộc phải có được. Người Kế toán viên phải luôn tạo lập cho mình một sự uy tín với Sếp của mình, một báo cáo không trung thực, thiếu sót sẽ khiến bạn trở thành một người vô kỷ luật và không tôn trọng nghề nghiệp. Nếu nghiêm trọng hơn, nếu Kế toán viên không trung thực trong công việc của mình thì rất dễ sẽ bị đưa ra trước pháp luật.

2.2.3. Kỹ năng nhanh nhạy, phân tích và tổng hợp

Khi trở thành một nhân viên Kế toán thì người mà đảm nhiệm công việc đó sẽ phải làm rất nhiều và phụ trách nhiều đầu việc khác nhau như: ghi chép sổ sách, thu thập chứng từ, báo cáo tổng hợp và rất nhiều đầu việc khác từ phía cấp trên.

Chính vì thế, để làm tốt được nhiều việc cùng một lúc như vậy thì kỹ năng phân tích và tổng hợp sẽ là một kỹ năng cần thiết để kịp thời ứng phó với các công việc mà mình được giao. Do đây đều là những công việc đều đòi hỏi nhân viên có tính phân tích và quan sát cao nên những kỹ năng này sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp họ hoàn thành công việc một cách hiệu quả và chính xác nhất.

2.2.4. Kỹ năng chịu được nhiều áp lực trong công việc

Bất kể công việc gì đều có những áp lục và khó khăn riêng và với một nhân viên Kế toán cùng vậy, họ cũng phải chịu những áp lực không hề nhỏ trong công việc của mình. Với việc hằng ngày phải tiếp xúc với sổ sách, số liệu tài chính thì Kế toán viên cần phải tự hình thành cho mình tính chịu áp lực cao, khả năng thích ứng nhanh nhạy để thích ứng với công việc một cách tốt và hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm: Bật mí cho bạn cách làm mẫu CV xin việc kế toán nội bộ chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

2.3. Một số kỹ năng mềm khác

Ngoài những kỹ năng kể trên thì nhân viên Kế toán cùng cần phải có thêm những kỹ năng cần thiết như sau:

Những kỹ năng cần có
Những kỹ năng cần có của nhân viên Kế toán

- Kỹ năng ngoại ngữ trong CV, đặc biệt là ngoại ngữ tiếng Anh về chuyên ngành Kế toán: Nhiều người mặc nhiên định rằng là làm về Kế toán sẽ không cần đến thành thạo ngoại ngữ. Đây chính là một suy nghĩ chưa thấu đáo và khá sai lầm. Với kỹ năng này, việc thành thạo ngoại ngữ sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc. Nếu như có ý định làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài thì đây chính là kỹ năng vô cùng tốt giúp bạn có được nhiều bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

- Khả năng sáng tạo và năng động trong công việc: Thông thường bạn nghĩ rằng công việc của một nhân viên.

- Kỹ năng giao tiếp và ứng xử: Đây là một kỹ năng quan trọng và gần như công việc nào cũng cần phải có. Khi có kỹ năng này sẽ giúp cho nhân viên Kế toán là hành trang tốt giúp mối quan hệ của họ với cấp trên và đồng nghiệp tốt hơn.

3. Bí quyết viết kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán ấn tượng

Nếu như đã có cho mình những kỹ năng chuyên môn vô cùng dày dặn và ấn tượng thì việc viết những kỹ năng đó vào CV sẽ như thế nào? Làm thế nào để làm nổi bật những kỹ năng đó? Hãy cùng xem tiếp những bí quyết sau nhé:

- Hãy thể hiện ngắn gọn những kỹ năng của mình vào CV: Tùy theo công việc Kế toán mà bạn ứng tuyển và yêu cầu công việc thì hãy lựa chọn những kỹ năng chuyên môn liên quan vào CV của mình nhé!

Bí quyết viết kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán
Bí quyết viết kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán ấn tượng

- Cần lồng ghép các kỹ năng chuyên môn khéo léo khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV. Bên cạnh đó hãy dành ra một mục riêng để trình bày các kỹ năng mềm của bạn. Việc khéo léo sắp xếp như thế sẽ khiến cho việc trình bày các kỹ năng của bạn không mang tiếng là “khoe”.

- Hãy trình bày dưới dạng liệt kê để tránh gây ra tình trạng lan man. Bạn nên ngắn gọn các kỹ năng đó sao cho dễ hiểu và ngắn gọn. Không nên mang quá nhiều các kỹ năng vào CV của mình. Vì nếu những kỹ năng đó không liên quan đến công việc đang ứng tuyển thì cũng khiến cho CV của bạn trở nên không thu hút.

Vậy là vieclam123.vn đã trình bày cho bạn về những kỹ năng chuyên môn của nhân viên Kế toán cần phải có, mong bạn đạt nhiều thành công trong công việc.

Kỹ năng chuyên môn của nhân viên kinh doanh

Nếu như đang thắc mắc những kỹ năng chuyên môn của nhân viên kinh doanh sẽ bao gồm những kỹ năng quan trọng nào thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Kỹ năng chuyên môn của nhân viên kinh doanh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.