close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Các kỹ năng trong CV tiếng Anh nên trình bày như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Điểm chuẩn bị tốt tiếng Anh có ý nghĩa quan trọng đối với cơ hội việc làm của bạn.  Mỗi một nội dung trong đó đó đều có chức năng riêng nên cách trình bày cũng khác nhau. Tại bài viết này chúng ta sẽ học cách viết các kỹ năng trong CV tiếng Anh, qua đó giúp toàn bộ mẫu CV tiếng Anh hoàn thiện và giàu sức thuyết phục.

1. Mục các kỹ năng trong CV tiếng Anh có vai trò gì?

Trong bản CV được viết bằng tiếng Anh, các kỹ năng trong CV được viết tại mục Skill. Vậy bạn đã hiểu được bao nhiêu phần về mục này trong CV tiếng Anh? Dưới những chia sẻ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, mục Skill trong CV là nội dung trình bày về các kỹ năng mà người xin việc sở hữu. 

Vai trò của Kỹ năng trong CV tiếng Anh
Vai trò của mục Kỹ năng trong CV tiếng Anh

Xuất phát từ thực tế tuyển dụng, kỹ năng chính là là một nền tảng quan trọng có giá trị chị khẳng định khả năng đáp ứng của ứng viên đối với yêu cầu công việc. Có cách trình bày kỹ năng đúng sẽ giúp ích rất nhiều cho toàn bộ mẫu CV trong việc ghi điểm và nắm bắt cơ hội trúng tuyển. 

Khi trình bày cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh có những nguyên tắc quan trọng bắt buộc ứng viên phải đáp ứng mới tạo hiệu quả tốt cho bản CV xin việc tiếng Anh của bạn. Vậy bạn đã biết cách trình bày nội dung này như thế nào? Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm viết CV và không biết nên trình bày kỹ năng như thế nào tạo hiệu quả lớn thì thì nhất định bạn hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Tổng hợp các mẫu CV online cho đa dạng các ngành nghề thịnh hành

2. Hướng dẫn hoàn thiện mục các kỹ năng trong cv tiếng Anh

2.1. Skill trong CV nên nằm ở vị trí nào?

Mỗi bản CV sẽ có cách sắp xếp bố cục khác nhau. Từng phần có thể thay đổi vị trí tùy theo mục đích riêng của bạn hoặc dựa vào đặc trưng của công việc. Nguyên tắc chung trong sắp xếp các mục nội dung của CV xin việc đó là ưu tiên các phần quan trọng và đưa chúng lên vị trí phía trên để để thu hút nhà tuyển dụng. Không những vậy, nó còn giúp nhà Tuyển dụng không bỏ lỡ thế mạnh của bạn. 

Vị trí phù hợp của mục Kỹ năng trong CV viết bằng tiếng Anh
Chọn vị trí phù hợp cho mục Kỹ năng trong bản CV viết bằng tiếng Anh

Mục kỹ năng là một trong những phần thường xuyên được ưu tiên sắp xếp tại các vị trí hàng đầu dù bạn viết CV cho bất kể ngành nghề nào. Điều đó cũng không ngoại lệ khi tạo CV bằng tiếng Anh.

Thông thường các vị trí được cho là đẹp để mục Skills xuất hiện trong CV có thể như sau:

- Các ngành liên quan đến kỹ thuật thường đòi hỏi bạn đáp ứng về mặt kỹ năng nhiều hơn cho nên mục các kỹ năng trong CV tiếng Anh nên được bố trí ngay sau sau nội dung mục tiêu nghề nghiệp là hợp lý nhất.

- Bên cạnh đó, đối với những ngành nghề còn lại thì mục kỹ năng sẽ được đẩy về phía dưới tuy nhiên vẫn là vị trí quan trọng có sức ảnh hưởng như các mục giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV, Mục tiêu nghề nghiệp trong CV, kinh nghiệm việc làm,...

Viết kỹ năng trong CV tiếng Anh?
Viết kỹ năng như thế nào trong CV xin việc tiếng Anh?

Việc chọn vị trí nào cần kỹ năng hoàn toàn phụ thuộc vào sự am hiểu của bạn đối với vị trí tuyển dụng cũng như ý đồ trình bày CV của riêng bạn. Mục này có thể được ưu tiên lên phía trên tại vị trí thứ hai, sau phần Thông tin cá nhân nhưng cũng có thể đứng ở vị trí thứ ba hoặc thứ tư tùy theo cách cách bố trí mà bạn cho rằng hợp lý.  

Nếu công việc đòi hỏi rất nhiều về mặt kỹ năng thì không nên đẩy chúng xuống cuối CV vì như vậy điều nhà tuyển dụng rất cần tìm thấy ở ứng viên là kỹ năng việc làm vô tình sẽ bị lu mờ đi và thậm chí họ chưa kịp đọc tới đó thì đã muốn kết thúc việc tìm hiểu bộ hồ sơ xin việc tiếng Anh của bạn. Vậy thì đừng để cơ hội được chú ý đến bị vuột mất chỉ vì chọn sai vị trí cho các kỹ năng trong CV tiếng Anh. 

Ở một vài trường hợp khác mục Skills thường được xuất hiện ngay sau phần Work Experience.  Bạn có biết tại sao lại được đặt ở vị trí đó? Tìm hiểu rõ lý do để bạn biết rõ khi nào nên sử dụng cách bố trí này? 

Bí quyết viết mụ kỹ năng cho CV tiếng Anh xin việc làm
Bí quyết viết phần kỹ năng trong CV tiếng Anh

Không phải ngẫu nhiên chúng ta lại có cách sắp xếp đó. Lý do bởi vì kỹ năng sẽ được tổng hợp từ kinh nghiệm làm việc bạn đã tích lũy được từ những công việc ở quá khứ. Đồng thời, kinh nghiệm cũng trở thành một cơ sở quan trọng giúp bạn hình thành kỹ năng cho hiện tại. Khi viết kỹ năng ngay sau phần Work Experience cũng tạo lợi thế để nhà tuyển dụng có căn cứ kiểm chứng được giá trị của phần Kinh nghiệm việc làm mà bạn vừa trình bày. 

Khi đã Lựa chọn được vị trí thích hợp để trình bày cách viết kỹ năng trong CV tiếng Anh thì đã đến lúc bạn có thể để đi sâu vào vào những lưu ý cụ thể hơn.

Bạn có biết sơ yếu lý lịch song ngữ là gì ? Công dụng của nó ra sao ?

2.2. Nội dung các kỹ năng trong CV tiếng Anh trình bày thế nào?

2.2.1. Có những loại kỹ năng nào cần đưa vào CV tiếng Anh?

Những hiểu biết về kỹ năng đó là gì rất quan trọng để bạn xác định ảnh nội dung cần trình bày trong mục skill của CV tiếng Anh theo đó kỹ năng thường được chia ra làm 3 loại đại cơ bản đó là kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng ngoại ngữ.  về cơ bản với yêu cầu nghề nghiệp như hiện nay thì dường như vị trí nào cũng đòi hỏi người xin việc phải đáp ứng đầy đủ cả ba loại kỹ năng này vì mỗi loại kỹ năng sẽ cho thấy được điểm mạnh điểm yếu của bản thân như thế nào.

Trong đó, kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm sẽ được chúng ta tích lũy từ trong các hoạt động ngoại khóa và quá trình học tập tích cực. Còn kỹ năng chuyên môn thì được xây dựng nhiều nhất từ quá trình làm việc trực tiếp tại các đơn vị sự nghiệp. 

Kỹ năng trong CV tiếng Anh
Các kỹ năng trong CV xin việc tiếng Anh

2.2.2. Lưu ý khi trình bày các kỹ năng trong CV tiếng Anh

Trước khi trình bày nội dung này, bạn nên liệt kê toàn bộ những kỹ năng vốn có hiện tại. Sau đó, bạn dựa vào những hiểu biết rõ ràng về công việc đang muốn ứng tuyển để xem xét những kỹ năng nào thực sự phục vụ được tốt nhất cho vị trí quan tâm. 

Việc trình bày kỹ năng cũng cần đáp ứng được nguyên tắc chính xác, đừng vì muốn tạo ấn tượng tốt mà trình bày cả những skills mà bản thân hoàn toàn không có. Hãy để nhà tuyển dụng nhìn rõ bạn ở hiện tại và ghi nhận những cố gắng của bạn trong tương lai thay vì việc đem đến những giá trị vốn không tồn tại để rồi nhanh chóng nhà tuyển dụng sẽ phát hiện ra điều đó. 

Dù cho có nhận bạn vào làm việc nhưng khi nhận thấy kỹ năng bạn từng trình bày trong CV không đúng với thực tế làm việc của bạn thì doanh nghiệp vẫn có thể cho bạn thôi việc bất cứ lúc nào. Thậm chí, ngay từ trong cuộc phỏng vấn, với những gì đã đọc được từ mục  Skills trong CV bạn gửi trước đó, nhà tuyển dụng sẽ đào sâu hơn vấn đề. Họ có thể hỏi rõ lý do và hoàn cảnh mà bạn hình thành nên kỹ năng được trình bày. Vậy nên chỉ lấy những giá trị kỹ năng đã có để làm lợi thế cho mình, đây cũng là một cách tốt nhất giúp bạn tự tin thể hiện mình trước mắt nhà tuyển dụng.

Bí quyết viết kỹ năng trong CV viết bằng tiếng Anh
Bí quyết viết kỹ năng trong CV xin việc bằng tiếng Anh

Khi nêu kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm, bạn không nên trình bày chung chung hoặc phô trương quá mức qua lối trình bày tràn lan. Cách được cho là hiệu quả nhất đó chính là sử dụng gạch đầu dòng cho từng kỹ năng được liệt kê, kèm theo đó đưa cả dẫn chứng để nội dung bạn trình bày không phải là lời nói suông.

Cuối cùng, rốt cuộc điểm quan trọng nhất vẫn là cách bạn diễn đạt nội dung về các kỹ năng trong CV tiếng Anh như thế nào. Nên nhớ rằng đây là một bản CV viết bằng tiếng Anh. Nếu như bạn không có khả năng sử dụng ngoại ngữ thì rất khó diễn đạt và thành công hoàn thiện bản CV của mình. Riêng mục Skills, bạn cần có kinh nghiệm sử dụng các từ đắt giá để thể hiện các giá trị về mặt kỹ năng.

Mẫu CV song ngữ - Vũ khí tối thượng cho người xin việc hạ gục nhà tuyển dụng

2.2.3. Một số mẫu Skills để trình bày trong CV tiếng Anh

Sau đây, bạn có thể cập nhật các kỹ năng trong CV tiếng Anh quan trọng được đưa vào mục Skills trong bản CV viết bằng tiếng Anh của mình. Những nội dung được chúng tôi cung cấp chỉ mang tính tham khảo, bạn đừng sử dụng toàn bộ cho CV của mình mà hãy xem xét xem công việc ứng tuyển đó cần kỹ năng gì.

- Skill Communication

- Skill Handling Pressure

- Skill Time Management

- Skill Typing

- Skill Microsoft Office

- Skill Fluent English speaking and listening

- Skill Critical Thinking

- Skill Reporting

- Skill Teamwork

- Skill Negotiation

Nếu hiểu rõ bản chất, giá trị cũng như nguyên tắc xây dựng kỹ năng nghề nghiệp trong CV thì chắc chắn bạn không gặp phải khó khăn khi trình bày các kỹ năng trong CV tiếng Anh. Những nội dung trên sẽ là chia sẻ tuyệt vời để bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm hay giúp mục Skills tỏa sáng cũng như giúp hoàn thiện nội dung cho bản CV tiếng Anh của mình.

Cách viết CV bằng tiếng Anh đạt hiệu quả tốt nhất

CV viết bằng tiếng Anh sẽ đem đến nhiều lợi thế hơn cho người tìm việc vì nó giúp tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên không phải ai cũng giỏi ngoại ngữ, nhất lại là sử dụng ngoại ngữ để viết CV hiệu quả. Do đó, bạn nên tham khảo ngay bài viết dưới đây để cập nhật những cách viết CV bằng tiếng Anh hiệu quả nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.