close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu kích thước CV chuẩn hiện nay giúp bạn gây ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi tạo CV, nhiều người gặp phải khó khăn trong khâu xác định kích thước của CV xin việc. Họ không biết rằng kích thước CV xin việc có độ dài bao nhiêu trang mới là phù hợp. Xác định được CV size chuẩn sẽ giúp ứng viên quyết định được những nội dung được đưa vào trong CV xin việc.

1. Những yếu tố quyết định tới kích thước CV xin việc

Hiện nay, chưa có một quy chuẩn nào rõ ràng quy định về kích thước của CV chuẩn, chúng ta không thể nào một mực buộc người ứng tuyển phải viết nội dung thông tin trong một khuôn khổ của kích thước. 

Những yếu tố quyết định tới kích thước CV xin việc
Những yếu tố quyết định tới kích thước của CV xin việc

Đồng thời, CV cũng không phải là cuốn sách hay cuốn nhật ký để ứng viên thích ghi bao nhiêu trang thì ghi. Kích thước của CV lúc này phụ thuộc vào từng lĩnh vực việc làm, phụ thuộc vào từng kinh nghiệm, kỹ năng… của người ứng tuyển.

Dựa vào điều đó, ứng viên sẽ không gặp khó khăn trong việc gò bó nội dung trong một khuôn khổ nhất định, với những người có nhiều kinh nghiệm hay những ngành nghề đặc trưng thì có thể trình bày nhiều nội dung hơn, giúp cho kích thước của CV trở nên dài hơn.

Còn với những CV xin việc sinh viên mới ra trường mà chưa trải qua nhiều việc làm, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công việc thì có thể trình bày CV ngắn hơn.

Thông tin về kích thước CV chuẩn
Thông tin về kích thước CV chuẩn

Tuy nhiên, dù cho CV của bạn dài hay ngắn thì nội dung cũng phải phù hợp với nguyên tắc là lựa chọn những thông tin quan trọng liên quan công việc, ngành nghề ứng tuyển mà đưa vào trong CV thay vì việc bạn đưa thông tin không cần thiết vào đó ảnh hưởng tới độ dài của CV xin việc.

CV dài hay ngắn nhưng nội dung bên trong phải đảm bảo về sự phù hợp, không chứa những nội dung thừa thãi, không thiếu những nội dung quan trọng.

2. Kích thước CV lý tưởng

Chúng ta đã nói rõ về những yếu tố ảnh hưởng tới CV size ở nội dung trên rồi, hiểu được điều này thì có thể dễ dàng biết cách viết CV xin việc phần nội dung, từ đó có thể quyết định được độ dài CV sao cho phù hợp với từng khả năng, từng yếu tố, từng lĩnh vực ngành nghề ứng tuyển.

Tuy nhiên, cho dù là ngành nghề nào, dù bạn có nhiều kinh nghiệm hay ít kinh nghiệm hơn thì tất cả những gì bạn trình bày trong CV của mình cũng chỉ nên gói gọn vào trong từ 1 tới 2 trang CV.

Kích thước CV lý tưởng
Kích thước của CV lý tưởng

Đây là CV size được trình bày phổ biến và được đánh giá là độ dài phù hợp, vừa không quá ngắn với những người có nhiều kinh nghiệm lại vừa không quá dài với những người có ít kinh nghiệm.

Nếu bạn viết CV dài hơn 2 trang, độ dài CV xin việc lên tới 3 - 4 trang A4 thì quả thực sẽ khiến nhà tuyển dụng không có cảm tình tốt với bạn. Nhà tuyển dụng sẽ không dành nhiều thời gian cho bất kỳ CV nào, nếu bạn đưa quá nhiều thông tin vào thì sẽ gây rối mắt, gây loãng thông tin khiến nhà tuyển dụng khó thấy được những thông tin là điểm mạnh của bạn. 

Một CV ngắn gọn sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ nắm bắt điểm mạnh điểm yếu của bản thân, giúp bạn phô diễn rõ ràng nhất những ưu điểm của mình phù hợp với công việc. 

Tìm hiểu kích thước CV chuẩn
Tìm hiểu kích thước CV chuẩn

Vậy thì, trong khoảng từ 1 cho tới 2 trang, CV của bạn sẽ thể hiện được tối đa thế mạnh của mình, đây cũng là kích thước thích hợp những cho cả những bạn có nhiều kinh nghiệm và những bạn có ít kinh nghiệm. 

3. Kích thước CV chuẩn nhìn từ góc độ nhà tuyển dụng

Chúng ta đều hiểu rằng, trong suốt quá trình tuyển dụng, hàng ngày nhà tuyển dụng nhận được hàng ngàn bản CV xin việc. Họ phải xét duyệt từng CV đủ tiêu chuẩn, để có thể giúp cho CV xin việc của mình đạt đủ tiêu chuẩn thì trước tiên cần quan tâm tới kích thước của CV. 

Với nhà tuyển dụng, họ luôn muốn đọc những CV được trình bày ngắn gọn, nội dung súc tích, chỉ nêu ra những điểm mạnh của bản thân, chỉ cần nhìn vào đó thôi là nhà tuyển dụng đã có thể nắm trọn vẹn thông tin của ứng viên. 

Kích thước CV chuẩn nhìn từ góc độ nhà tuyển dụng
Kích thước CV chuẩn nhìn từ góc độ nhà tuyển dụng

Thường thì họ muốn ứng viên đưa tất cả những nội dung vào trong một mặt CV khổ A4, họ sẽ quan sát được toàn bộ những thông tin ứng viên trình bày, cách này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm được thời gian, cũng là cách để họ nắm được hết những điểm mạnh nổi bật của ứng viên.

Còn đối với những ứng viên trình bày CV xin việc 2 mặt, thường là những người có nhiều kinh nghiệm, ứng tuyển vào những vị trí quan trọng, lãnh đạo… 

Kích thước CV chỉ nên từ 1 đến 2 mặt A4
CV size chỉ nên từ 1 đến 2 mặt A4

Nói như vậy không có nghĩa là chỉ những người ứng tuyển vị trí quan trọng hay lãnh đạo mới có thể trình bày 2 mặt CV, ngay cả những vị trí khác cũng sẽ có thể trình bày CV 2 mặt nếu như họ có nhiều điểm mạnh liên quan tới công việc.

Những CV xin việc như vậy sẽ được nhà tuyển dụng ưu ái hơn, họ không có cảm tình tốt với những CV dài hơn 2 mặt.

4. Lưu ý gì để có kích thước CV chuẩn?

Để tạo được CV có độ dài phù hợp, hợp ý với nhiều nhà tuyển dụng thì bạn nên áp dụng theo nguyên tắc ngắn gọn, nội dung súc tích, những thông tin có sự chọn lọc và phải thực sự liên quan tới những vị trí ứng tuyển.

Các bạn nên sử dụng những cụm từ mang tính khẳng định với phần kỹ năng nổi bật trong CV, thay vì diễn giải thành câu dài dòng, dùng các gạch đầu dòng để trình bày chúng, vừa tạo sự thoáng đãng cho CV xin việc lại vừa tiết kiệm được không gian trình bày.

Lưu ý gì để có CV kích thước chuẩn?
Lưu ý gì để có CV kích thước chuẩn?

Hãy liệt kê ra những kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn, sau đó chọn xem những kinh nghiệm nào có liên quan tới vị trí, lĩnh vực bạn đang ứng tuyển thì mới đưa vào trong CV của mình.

Hãy tối giản những từ ngữ rườm rà, hãy ưu tiên dùng CV font phù hợp, các font chữ giúp cho chữ trong CV của bạn trở nên gọn gàng thay vì lựa chọn những font chữ nghệ thuật uốn lượn chiếm nhiều diện tích. 

Không chỉ vậy, bạn có thể chọn các biểu tượng là các icon CV phù hợp để diễn tả nội dung bên trong mà bạn muốn trình bày. Điều đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm được diện tích CV của mình. 

Một lưu ý nữa là bạn hãy đưa những nội dung mang tính chất quan trọng lên trên phía đầu, những nội dung ít quan trọng hơn sẽ trình bày ở phía dưới. Điều này giúp nhà tuyển dụng nắm được những thông tin quan trọng của bạn, giúp ích cho bạn nhiều trong việc để lại ấn tượng tốt đẹp.

Những thông tin ít quan trọng hơn được trình bày ở phía bên dưới sẽ phù hợp hơn nếu như nhà tuyển dụng không dành thời gian cho CV của bạn nhiều. Họ sẽ vẫn nắm được thông tin cần thiết.

Kích thước CV chuẩn nhất hiện nay
CV size chuẩn nhất hiện nay

Trên đây là chia sẻ về kích thước CV chuẩn giúp cho ứng viên có thêm kinh nghiệm để viết CV xin việc phù hợp, biết được nên viết những gì vào CV để tạo ra bản CV xin việc ngắn gọn, dễ đọc, dễ nắm được thông tin việc làm về kích thước của CV xin việc.

Tự thiết kế CV

Ngoài ra, bạn có thể tự thiết kế CV cho mình để tạo được những mẫu CV ưng nhất. Nội dung bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm những kinh nghiệm để lựa chọn kích thước CV xin việc phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Tự thiết kế CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.