close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chọn font chữ cho CV -Top các font chữ nên và không nên chọn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lựa chọn font chữ cho CV như thế nào là vấn đề lớn để tạo nên được linh hồn hoàn chỉnh cho CV. Nếu bạn đang rất đắn đo về việc lựa chọn yếu tố cv font size thì hãy theo dõi những chia sẻ trong bài viết này.

1. Ý nghĩa của việc lựa chọn font chữ cho CV

Khi viết CV xin việc thì bất cứ ai cũng muốn bản thân mình có thể viết ra bản CV có đủ yếu tố thu hút và làm nổi bật, trong đó font chữ là một phần quan trọng cần được chú ý khi tạo CV xin việc. Font chữ trong CV là yếu tố mang đến cái nhìn đầu tiên cho người đọc. 

Ý nghĩa của việc lựa chọn font chữ trong CV
Ý nghĩa của việc lựa chọn font chữ trong CV chuẩn

Nhìn vào một bản CV ưa nhìn, dễ đọc thì tức là ứng viên đó đã lựa chọn được font chữ phù hợp. Mỗi người nhìn sẽ có một quan niệm và gu khác nhau về con chữ, có thể đối với người này thì font chữ này dễ nhìn nhưng với người khác thì không.

Tuy nhiên, khi tạo ra font chữ để áp dụng cho mọi người lựa chọn thì đã có sự nghiên cứu kỹ, có nhiều loại font chữ khác nhau để phù hợp với thị hiếu của từng kiểu người. Tuy nhiên, trong lĩnh vực tuyển dụng, phần lớn các nhà tuyển dụng sẽ có nhận xét và đưa ra khảo sát chung theo cảm nhận đa số thì sẽ có những font chữ được nhiều người lựa chọn bởi nó mang lại nhiều ưu điểm. 

Tìm hiểu font chữ cho CV
Tìm hiểu font chữ cho CV không thể bỏ lỡ

Hãy cùng xem đó là những font chữ nào nên được dùng trong CV và những font chữ nào không nên sử dụng cho CV của mình nhé.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết tiêu đề CV ghi gì chưa ? Cách viết tiêu đề CV hiệu quả, thu hút nhà tuyển dụng.

2. Font chữ cho CV - Nên và không nên

Để tạo được mẫu CV xin việc hoàn chỉnh thì không thể thiếu đi những yếu tố tưởng chừng như vô cùng nhỏ, trong đó nhiều người bỏ qua sự lợi hại của font chữ. Nó có thể khiến cho CV của bạn lên hương nếu như chọn đúng và khiến CV mất điểm trầm trọng nếu bạn chọn font chữ không phù hợp.

Thông tin bên dưới sẽ làm rõ những nhóm font chữ mà bạn nên sử dụng cho CV của mình và những nhóm font chữ nên tránh xa. Theo dõi kỹ nhé. 

Font chữ cho CV - Nên và không nên
Font chữ cho CV - Nên và không nên chọn những font chữ như thế nào?

2.1. Nên dùng font chữ nào cho CV ?

Danh sách các dạng font chữ dưới đây sẽ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn được font chữ ưng ý để tạo CV cho mình.

2.1.1. CV font Helvetica

Với font Helvetica thì có nhiều ưu điểm nổi bật, với hình thức thể hiện font chữ có sự đơn giản và không quá cầu kỳ sẽ mang lại cảm giác dễ đọc, dễ nhìn nhận các con chữ. Toát lên sự rõ ràng, rành rọt trong từng nét chữ là thế mạnh mà Helvetica mang lại.

Dùng font Helvetica thì sẽ giúp bản CV toát lên được sự nghiêm túc, đứng đắn, thích hợp với những ngành nghề, vị trí cần những đức tính này như CV CEO, Leader, ngành giáo viên, luật sư…

CV font Helvetica - Nữ hoàng của sự chuyên nghiệp
CV font Helvetica - Nữ hoàng của sự chuyên nghiệp trong CV

Không chỉ vậy, nếu như bạn có nhiều kinh nghiệm làm việc trong CV liên quan cần trình bày và có nhiều hoạt động trong CV thì font Helvetica sẽ là lựa chọn tối ưu, bạn có thể dễ dàng có nhiều khoảng trống để trình bày hết những gì bạn muốn. 

2.1.2. CV font Proxima Nova

Proxima Nova là font chữ mang nét hiện đại và cá tính. Font chữ này cũng mang trong mình nhiều ưu điểm độc đáo, thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng. Đặc điểm nổi bật của nó là toát lên được sự uyển chuyển, mềm mại và tạo được cảm giác nhẹ nhàng. 

Hầu hết người dùng sẽ có xu hướng lựa chọn font Proxima Nova cho những trường hợp phù hợp, trong đó sử dụng font chữ cho CV này là một trong những điều phổ biến. Nhà tuyển dụng cũng rất thích những bản CV sử dụng font Proxima Nova này giúp họ dễ dàng đọc được nội dung mà không bị cảm giác khô khan, cứng ngắc.

Có một chú ý về font Proxima Nova đó là font này không phải là font được cung cấp miễn phí, bạn sẽ phải thực hiện trả phí nếu như sử dụng. 

CV font Proxima Nova - Những nét chữ mềm mại
CV font Proxima Nova - Những nét chữ mềm mại cho CV chuyên nghiệp

2.1.3. CV font Garamond

Garamond là font chữ có thể sánh ngang với Proxima Nova và Helvetica với nhiều ưu điểm độc đáo. Bạn có thể trình bày nhiều kinh nghiệm của mình trong CV.

Font chữ này sẽ giúp cho ứng viên có được cảm tình từ người đọc CV của họ, với sự dễ đọc, nét chữ rõ, font Garamond làm toát lên sự độc đáo của các con chữ, tạo được sự sinh động, có sức sống cho cả bản CV. 

2.1.4. CV font Times New Roman

Là một trong những font chữ đặc biệt được sử dụng phổ biến top đầu, Times New Roman chiếm vùng phủ sóng lớn trên mặt trận tìm việc. Cả ứng viên và các nhà tuyển dụng đều ưa thích đường nét mà font Times New Roman tạo ra.

Tùy vào cách nhìn của mỗi người mà font Times New Roman mang những điểm mạnh điểm yếu riêng. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của nó vẫn thiên hướng về sự rõ ràng, đẹp mắt, có khi được xem là font chữ chuẩn của thế giới font chữ và nên được áp dụng trong mọi hình thức văn bản.

Ưu điểm nổi bật của font chữ này có thể nhắc đến như gọn gàng giúp tiết kiệm được không gian, đẹp, nhẹ nhàng.

Xem thêm: Bí quyết giúp cho túi đựng CV của bạn trở nên ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

2.2. Không nên dùng font chữ nào trong CV?

Bên cạnh những font chữ thuộc top đầu được yêu thích và khuyến khích dùng thì cũng có những font chữ giống như con ghẻ của rất nhiều loại văn bản, trong đó không ngoại lệ CV. Vậy thì, những font chữ nào không nên dùng trong CV? Hãy tìm hiểu để nắm bắt những font chữ nào nên tránh lựa chọn khi trình bày CV.

Không nên dùng font chữ nào trong CV?
Chúng ta không nên dùng font chữ nào trong CV?

2.2.1. Font Comic Sans

Dạng font chữ này không dùng cho những văn bản có tính chất nghiêm túc, chỉn chu mà chỉ thích hợp với những đối tượng là tuổi teen sử dụng cho các mục đích trẻ trung và năng động hơn. 

Đặc điểm của font chữ này chính là sự nghiêng ngả, uốn lượn, cầu kì,... Bạn tuyệt đối không sử dụng font chữ cho CV nếu như không muốn CV của bạn mất đi tính chuyên nghiệp. Với sự ngoằn ngoèo thì font chữ này khá là tốn diện tích, đó không phải là một sự lựa chọn cho CV.

2.2.2. Font Courier

Courier gần như là một font chữ cổ điển, miêu tả rõ những nét chữ soạn thảo của thời đầu công nghệ máy tính mới phát triển, chưa có sự chỉnh sửa và trau chuốt. 

Với sự cổ điển này, font chữ Courier không thể khiến cho CV của bạn trở nên đẹp mắt cho được, tạo nên ấn tượng không tốt cho người đọc. Nếu bạn sử dụng để trình bày CV thì lại càng không nên, chắc chắn sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy chán nản và mất hình tượng. 

Font Courier tạo nên sự cổ điển, chậm chạp
Font Courier tạo nên sự cổ điển, chậm chạp cho CV của bạn

Không chỉ vậy, dùng font Courier có thể khiến cho các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người sống cổ điển, không có sự năng động mới mẻ nào, nó còn toát lên sự chậm chạp, cổ điển và khó theo kịp xu hướng cho người dùng font này. 

2.2.3. Font Zapfino

Một loại font khác mà bạn cần tránh khi viết CV xin việc đó là font Zapfino với rất nhiều nhược điểm, không phù hợp cho việc tạo CV ứng tuyển vào các vị trí công việc. 

Font chữ này có vẻ ngoài rườm rà, không có sự ấn tượng nào cho tính chất ứng tuyển. Sự rườm rà này sẽ chỉ phù hợp với những nét chữ cho đám cưới, nét nổi bật của nó làm toát lên sự ấm cúng của một gia đình. 

Ngoài những font chữ không nên dùng trong CV thì còn nhiều loại font khác mà vieclam123.vn khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ và sử dụng cảm quan cá nhân cùng với tham khảo sự cảm nhận của người khác để lựa chọn được font chữ phù hợp, nên biết áp dụng các font chữ phù hợp với từng kiểu CV và từng vị trí ứng tuyển. 

Lựa chọn font chữ cho CV phù hợp
Lựa chọn CV font phù hợp tạo nên giá trị cho CV

Font chữ cho CV là yếu tố không thể bỏ qua khi tạo CV. Các bạn tham khảo những chia sẻ trong bài viết để chọn cho mình những font chữ phù hợp với mình và với tính chất từng công việc. Ngoài ra bạn cũng không nên lựa chọn các font chữ có những đặc điểm không phù hợp với sự nghiêm túc và chỉn chu cho quá trình ứng tuyển việc làm.

Tải CV về máy

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm cho mình những mẫu CV xin việc được đảm bảo về cả hình thức, nội dung và đặc biệt là đã được tạo nên bởi những loại font chữ ấn tượng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây chia sẻ về cách thức giúp bạn tải CV về máy. 

Tải CV về máy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.