close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những ý tưởng đưa Icon CV độc đáo chinh phục giới tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chèn những hình icon CV liệu rằng có khiến cho các nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu và đánh giá về sự thiếu nghiêm túc của bạn? Tìm hiểu về vấn đề này để biết nhà tuyển dụng liệu có muốn ứng viên đưa vào các icon CV hay không nhé.

1. Tìm hiểu về icon CV

icon cho CV xin việc đơn giản chính là các hình vẽ đa dạng khác nhau được dùng để có thể mô phỏng điều gì đó mang ý nghĩa nhất định. Hình vẽ này biểu thị cho các hành động, biểu thị cho các cảm xúc hoặc là các loại đồ vật một cách rõ ràng.

Tìm hiểu về icon CV
Tìm hiểu về icon CV đặc biệt

Tải icon làm cv được sử dụng trong CV để diễn tả những thông điệp, thông tin, ý nghĩa cụ thể của từng dạng thông tin, giúp người viết CV xin việc có thể biểu đạt được rõ ràng đối với trạng thái hay thông tin của họ một cách nhanh chóng hơn.

icon CV được trình bày dưới dạng hiển thị icon mà không phải hiển thị các kiểu biểu tượng trong cv xin việc với các icon biểu thị cảm xúc như icon hình mặt cười, mặt khóc, vui buồn… 

2. Vai trò của icon trong CV

Tìm hiểu nội dung thông tin này sẽ giúp cho các bạn tự đưa ra được câu trả lời đúng đắn cho mình về việc có nên đưa icon vào trong CV để biểu đạt cho các dạng thông tin hay không?

Vai trò của icon trong CV
Vai trò của icon trong CV không thể không biết

Nhiều người lo ngại về việc đưa icon vào CV sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá về ứng viên có sự thiếu nghiêm túc trong công việc và con người. Tuy nhiên, với cách nghĩ này thì quả thực chưa đúng và cũng không sai.

Khi đưa icon vào CV, không những không làm cho nhà tuyển dụng khó chịu mà còn giúp tạo nên những điểm nhấn làm CV trở nên sinh động hơn, có sự nổi bật và trông sáng tạo. Đồng thời, icon làm cv góp phần giúp cho CV trở nên gọn gàng hơn mà vẫn truyền tải đầy đủ các ý nghĩa cần thiết.

Người dùng sẽ không cần phải ghi các dòng chữ dài mà chỉ cần một icon phù hợp thôi là đã biểu thị được đầy đủ ý nghĩa của nó rồi. 

Ứng viên cũng cần phải hiểu rằng, icon CV sẽ phát huy hết tác dụng tuyệt vời của nó nếu như bạn lựa chọn đúng những icon phù hợp, nhưng nó sẽ là vấn đề tai hại nếu như bạn chọn không đúng icon. 

Tác dụng của icon CV
Tác dụng của icon trong CV thật đặc biệt

Nếu bạn vô tình download icon cv không phù hợp để chèn trong CV của bạn thì sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn đang có động thái trêu đùa với họ, khiến họ đánh giá bạn về sự thiếu nghiêm túc… chắc chắn CV của bạn nhanh chóng sẽ bị loại khỏi vòng sơ tuyển.

Tham khảo thêm: Bạn đã biết cách chèn ảnh vào CV sao cho hiệu quả như thế nào chưa ?

3. Những cách chèn icon CV độc đáo

Để phát huy tối đa tác dụng của icon làm CV thì chắc chắn các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ càng trong vô số các hình icon. Bạn cần nhớ nguyên tắc không phải icon nào cũng có thể chèn để chọn ra những icon phù hợp bậc nhất.

Dưới đây là những chia sẻ giúp bạn dễ dàng chèn được icon vào trong CV cực kỳ thu hút và tạo được sự sinh động về mặt nội dung:

Những cách chèn icon CV độc đáo
Những cách chèn icon CV độc đáo bạn cần phải rõ

3.1. Các icon nào được chèn trong CV?

Đầu tiên, muốn chèn được icon thì ứng viên phải hiểu rõ những trường thông tin nào cần được đưa vào trong CV? những thông tin nào có thể được chuyển hóa từ nội dung sang hình ảnh mà vẫn thể hiện được hết ý nghĩa của nó?...

Ngay sau đây, vieclam123.vn sẽ giúp bạn nắm được những icon phổ biến được sử dụng để chèn trong CV:

- Để biểu thị cho cách viết trình độ học vấn trong CV của bạn thì hãy sử dụng icon hình cuốn sách.

- Để chia sẻ thông tin số điện thoại thì bạn có thể chọn hình chiếc điện thoại bàn hoặc hình chiếc điện thoại di động.

- Để biểu thị cho ngày sinh thì bạn dùng hình của chiếc bánh sinh nhật.

- Để biểu thị cho địa chỉ email của bạn thì bạn hãy sử dụng hình icon lá thư hoặc là icon “@”.

- Để biểu thị cho giới tính thì bạn hãy sử dụng icon có hình người nam và hình người nữ.

- Để biểu thị cho địa chỉ chỗ ở thì bạn hãy dùng icon có hình giọt nước có hình tròn ở giữa.

- …

Các icon nào được chèn trong CV?
Top các icon nào được chèn trong CV?

3.2. Cách chèn icon trong CV hiệu quả

Khi đã sở hữu một bộ sưu tập các icon phù hợp có thể dùng được trong CV thì các bạn sẽ cần phải biết cách chèn chúng sao cho khoa học, hiệu quả. 

Vậy, cách chèn chi tiết ra sao? Hãy khám phá chi tiết ngay thông tin bên dưới đây:

3.2.1. Chèn icon CV ở mỗi đề mục lớn

- Thứ nhất, ứng viên nên chèn icon cho cv xin việc vào phần đầu của các nội dung chính trong CV. Những nội dung đó bao gồm:

+ Thông tin cơ bản của ứng viên: địa chỉ mail, số điện thoại di động, số điện thoại bàn, địa chỉ chỗ ở, giới tính, ngày sinh…

+ Trình độ học vấn của ứng viên.

Kinh nghiệm làm việc trong CV.

Các kỹ năng trong CV.

+ Thành tích.

Sở thích cá nhân trong CV.

Những icon phù hợp với mỗi nội dung bao quát như là hình mũi tên, hình tam giác, hình vuông, hình thoi… các hình này góp phần giúp cho ứng viên dễ dàng phân biệt được giữa các phần. 

Chèn icon CV ở mỗi đề mục lớn
Chèn icon CV ở mỗi đề mục lớn của CV

3.2.2. Chèn icon vào trong từng ý nhỏ của CV

Khi đã chọn được icon để chèn vào các ý lớn đề mục của CV rồi thì các bạn cần chọn lựa những icon phù hợp để chèn tiếp cho các ý nhỏ, các thông tin nhỏ của từng phần. 

Chú ý rằng phải lựa chọn hết sức kỹ để có được những icon phù hợp và hiệu quả diễn đạt thông tin nhất, tránh tạo ra sự rườm rà rối mắt với quá nhiều icon trong CV.

Những nội dung ý nhỏ, thông tin thêm trong CV bao gồm: giới tính của ứng viên (hình icon nam/nữ), ngày sinh của ứng viên (hình chiếc bánh sinh nhật), địa chỉ email của ứng viên (hình lá thư/@), số điện thoại (icon hình điện thoại)...

3.2.3. Chèn icon vào các ý nhỏ từng mục

Khi chèn icon ở các ý nhỏ của từng mục trong CV thì các bạn hãy chọn các icon thể hiện dưới dạng text list, các dấu gạch ngang, các dấu mũi tên, hình bàn tay chỉ một nhóm… 

Chèn icon vào các ý nhỏ từng mục
Chèn icon vào các ý nhỏ từng mục làm nổi bật

Với các icon cho từng ý nhỏ của các mục này thì sẽ thể hiện được từng ý một cách rõ ràng, giúp ứng viên có cách liệt kê thông tin độc đáo, tạo được điểm nhấn cho từng trường thông tin trong CV.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách viết mục phẩm chất năng khiếu trong CV độc đáo, chiếm được sự chú ý của nhà tuyển dụng

4. Những chú ý quan trọng khi chọn icon CV

Khi lựa chọn icon CV thì các bạn sẽ phải nắm rõ những nguyên tắc lựa chọn icon, từ đó tránh cho những hệ quả xấu có thể xảy ra nếu như không biết cách chọn icon và chèn icon một cách thiếu thông minh.

Vậy thì, bạn cần lưu ý gì khi chọn và chèn icon cho từng khía cạnh nội dung trong CV?

- Thứ nhất, bạn cần biết rằng, không phải bất kỳ icon nào cũng có thể chèn vào trong CV xin việc. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn những icon có sự phù hợp và biểu thị được nội dung, icon đó cần phải có sự liên quan tới những nội dung mà bạn đang muốn diễn đạt. 

- Thứ hai, hãy sử dụng đúng hình, hình thể hiện rõ nhất về ý nghĩa của nội dung thông tin bạn muốn chèn, có như thế thì mới có thể diễn đạt được hết ý nghĩa của thông tin. Không chèn sai icon và thông tin.

Chẳng hạn bạn muốn biểu thị ngày sinh thì phải chèn hình icon chiếc bánh sinh nhật, chứ không phải là chèn hình chiếc điện thoại.

- Thứ ba, hãy chú ý tới kích thước của từng icon. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh đối với kích thước của các icon cho CV xin việc sao cho phù hợp. Kích thước icon cần cân đối với dòng chữ bên cạnh mà nó biểu thị, không chèn icon quá to hoặc quá nhỏ khiến việc biểu thị thông tin trở nên thiếu tinh tế, thiếu chuyên nghiệp.

Những chú ý quan trọng khi chọn icon CV
Những chú ý đặc biệt rất quan trọng khi chọn icon CV

- Thứ tư, hãy chú ý tới màu sắc của icon làm CV. Bạn cần phải xem xét về màu của icon, sao cho cân đối, hài hòa với màu sắc chủ đạo của toàn CV. Bạn có thể chọn icon màu sắc đậm để làm nổi bật, nhưng không nên lựa chọn quá nhiều loại màu sắc các icon trong CV khiến cho CV của bạn trở nên rối mắt hơn. 

- Thứ năm, không được lạm dụng các icon trong CV. Bạn không được chèn quá nhiều icon cho CV của mình. Điều này vô tính khiến cho CV của bạn trở nên thật thiếu chuyên nghiệp, hoa hòe lòe loẹt, mất đi tính thẩm mỹ và đặc biệt gây khó chịu cho người nhìn.

- Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn định dạng icon CV png để chèn vào trong các mẫu CV xin việc để tạo nên sự độc đáo. 

Hãy lựa chọn icon CV thực sự ấn tượng và phải phù hợp, thể hiện được cá tính và cũng đảm bảo phong cách lịch sự. Hy vọng, những gì mà vieclam123.vn đã chia sẻ về cách chèn biểu trượng trong CV sẽ có những tác động lớn đến cách bạn sử dụng icon, góp phần nâng cao hơn đối với hiệu quả ứng tuyển.

Thiết kế CV bằng photoshop

Nếu bạn đang chuẩn bị tạo CV thì hãy tận dụng ngay những dư âm của bài viết này để chèn các icon vào cho CV của mình bằng cách tự thiết kế CV bằng photoshop đỉnh cao.

Thiết kế CV bằng photoshop

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.