close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Biết cách làm nổi bật phẩm chất năng khiếu trong CV để gây thương nhớ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh những trường thông tin nội dung quan trọng luôn được ưu tiên sắp xếp trên đầu như kinh nghiệm, trình độ, kỹ năng, mục tiêu thì Phẩm chất, năng khiếu trong CV cũng là một nội dung quan trọng, "khiêm nhường" đứng ở vị trí phía dưới trong bố cục của CV xin việc. Vậy nội dung này cần được trình bày như thế nào để không trở nên thừa thãi trong CV xin việc, thậm chí còn có thể giúp CV phát huy được hết giá trị vốn có. Cùng vieclam123.vn học hỏi cách ghi nội dung phẩm chất năng khiếu trong CV giúp CV nổi bật nhất.

1. Bắt buộc ghi phẩm chất năng khiếu trong CV xin việc hay không?

Nếu như đã nhận định là một nội dung quan trọng thì ắt hẳn chúng ta không nên làm cho mục nội dung này vắng bóng trong CV nói chung và mẫu CV tiếng Việt thông thường. Tuy nhiên, đây lại là nội dung không bắt buộc nên nếu như bạn thực sự không thể sử dụng cách nào đó ấn tượng nhất để trình bày thì không nên đưa nội dung này vào trong CV xin việc. Còn nếu không, nhất định hãy tận dụng giá trị tuyệt vời mà nó mang lại để giúp cho toàn bộ CV trở nên nổi bật và quan trọng hơn thế, bạn sẽ tỏa sáng và được nhà tuyển dụng trao cho cơ hội được nhận vào vị trí ứng tuyển.

Năng khiếu và phẩm chất có bắt buộc trong CV
Năng khiếu và phẩm chất có bắt buộc phải xuất hiện trong CV?

Nhưng để có thêm động lực cho sự quyết tâm đầu tư vào xây dựng mục năng khiếu, phẩm chất trong CV thì bạn nên hiểu rõ giá trị quan trọng của mục này như thế nào?

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách viết mục vị trí mong muốn trong CV sao cho chuyên nghiệp

2. Xây dựng nội dung phẩm chất năng khiếu trong CV có ý nghĩa gì?

Phẩm chất, năng khiếu là phạm trù thuộc về cá nhân, là lợi thế mà không phải trải qua quá trình rèn luyện, đạo tạo mới được hình thành. Nói vui thì đây là thế mạnh "thiên bẩm", đã có sẵn ở bên trong con người. Mỗi chúng ta sẽ được đặt trong những hoàn cảnh và điều kiện khác nhau, trải qua những quá trình rèn luyện mà trau dồi và phát huy những năng khiếu, phẩm chất đó.

Ý nghĩa khi viết phẩm chất, năng khiếu ở trong CV
Ý nghĩa khi viết phẩm chất, năng khiếu trong CV xin việc

Mỗi một cá nhân sẽ có năng khiếu, phẩm chất khác nhau và chúng sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc phát triển một hoặc một vài lĩnh vực nào đó trong cuộc sống, đặc biệt là trong công việc, những khả năng "trời ban" ấy quả thực có thể quyết định đến sự thành công của bạn trên hành trình lập nghiệp và thăng tiến. Vậy nên việc đưa thông tin này vào trong CV xin việc có giá trị rất lớn.

2.1. Giúp nhà tuyển dụng có thêm thông tin về thế mạnh của ứng viên

Trong cuộc cạnh tranh việc làm khốc liệt, nếu như bạn càng có nhiều điểm mạnh của bản thân liên quan đến vị trí ứng tuyển thì sẽ càng có cơ hội ghi điểm cộng nhiều hơn. Phẩm chất năng khiếu trong CV sẽ đảm đương vai trò bổ sung thêm thế mạnh, gia tăng điểm cộng cho bạn với điều kiện bạn phải biết trình bày chúng sao cho thật thuyết phục vì ai cũng có thế mạnh, phẩm chất cho riêng mình. Những giá trị đó của bạn có thực sự làm nhà tuyển dụng bị thuyết phục hay không còn tùy thuộc vào cách bạn trình bày chúng hiệu quả như thế nào.

Viết phần năng khiếu, phẩm chất trong cv
Giá trị quan trọng khi viết phần năng khiếu, phẩm chất trong cv

2.2. "Cứu cánh" cho những khuyết điểm khác trong CV

Nếu như bạn làm CV xin việc cho sinh viên mới ra trường, chắc chắn điểm yếu nhất của bạn là kinh nghiệm làm việc trong CV, sau nữa là kỹ năng trong CV. Trong khi đó đây lại là hai mục vô cùng quan trọng của CV. Vậy thì để cho thuận lợi vượt qua vòng sơ tuyển gắt gao này, bạn cần phải tạo được những ấn tượng sâu sắc. Nếu như kinh nghiệm còn khá trống trải, kỹ năng lại non nớt thì nhất định hãy tự thân dựa vào các giá trị từ sâu bên trong, là một phần bản chất của bạn, đó chính là phẩm chất, năng khiếu vốn có. Nhưng những điều bổ trợ này chắc chắn phải có sự phù hợp với công việc tuyển dụng mới tạo ra kết quả tốt cho CV.

2.3. Khẳng định rõ thái độ của bạn với công việc ứng tuyển

Nếu sở thích trong CV có vai trò chính là bổ trợ cho CV xin việc thì nội dung phần phẩm chất năng khiếu trong CV lại thay bạn chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã có được một thái độ nghiêm túc, một tác phong chuyên nghiệp khi đối diện với vị trí này hay chưa? Bất kể công việc nào, vị trí tuyển dụng nào cũng luôn đòi hỏi ứng viên phải nghiêm túc và "tha thiết" với nó. Và phần nội dung này sẽ giúp cho bạn gián tiếp nói với nhà tuyển dụng rằng bạn đang thực sự nghiêm túc, cũng như một lời hứa ngầm rằng bạn sẽ cố gắng tận dụng mọi lợi thế của bản thân để phục vụ cho công việc.

Có nên viết phần năng khiếu và sở thích vào CV
Có nên viết phần năng khiếu và sở thích vào CV hay không?

Nhìn chung có rất nhiều lợi ích đến từ việc trình bày phẩm chất, năng khiếu trong CV xin việc. Đó là lý do vì sao dù không bắt buộc nhưng bạn vẫn nên dành một phần trong CV để trình bày chúng, hơn hết là dành cả tâm huyết để viết chúng sao cho thật chuyên nghiệp.

3. Hướng dẫn cách viết nội dung phẩm chất năng khiếu trong CV

Mỗi một người là một bản thể riêng, bản thể đó được tạo nên từ rất nhiều yếu tố, trong đó phẩm chất, năng khiếu là những thứ khiến cho bạn thực sự khác biệt, không giống ai, đôi khi còn trở nên "kì lạ" trong mắt người khác. Khi đi xin việc, nhà tuyển dụng sẽ rất háo hức tìm hiểu yếu tố này vì chúng giúp họ đánh giá chân thật nhất về con người của ứng viên.

Nhiệm vụ của bạn là làm thế nào để sử dụng phần nội dung này thực sự có "sức mạnh" khiến nhà tuyển dụng phải "nhớ mãi không thôi". Chính vì thế, vieclam123.vn sẽ bật mí bạn những nguyên tắc nhất định phải tuân thủ để thu hút nhà tuyển dụng.

3.1. Ghi phẩm chất như thế nào trong CV?

Phẩm chất là giá trị cốt lõi làm nên nhân cách của một con người. Có rất nhiều phẩm chất đáng quý mà con người sẽ phải luôn kiên trì trau dồi, rèn luyện mới có được và phát huy tốt trong cuộc sống lẫn công việc. Hầu hết ở mọi công việc đều cần phẩm chất chỉ có điều phẩm chất nào cần phát huy nhiều hơn ở vị trí cụ thể nào thì đòi hỏi người ứng viên phải hiểu rõ tính chất của công việc đó để có thể đưa ra những phẩm chất phù hợp.

Ghi phẩm chất trong CV
Ghi phẩm chất trong CV xin việc hiệu quả

Chẳng hạn như nếu ứng tuyển vào công việc biên - phiên dịch, bạn cần phải có phẩm chất về sự tập trung cao độ để nghe và đọc thấu ý từ một ngôn ngữ khác. Nếu xin vào làm trong Nhà nước, chắc chắn những phẩm chất mà Bác Hồ kính yêu gửi gắm lại là Cần - kiệm - liêm - chính, Chí - công - vô tư" luôn phải phát huy và không thể thiếu nếu đưa vào CV xin việc.

Xem thêm: Bí quyết giúp cho mục tính cách cá nhân trong CV của bạn trở nên hấp dẫn, nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

3.2. Học cách viết năng khiếu trong CV xin việc

Năng khiếu sẽ tạo nên bản thể của riêng bạn, vẻ đẹp riêng có trong bạn vì thế khi đưa năng khiếu vào CV, nó có thể tạo ra một ấn tượng đặc biệt về bạn trong cảm nhận của nhà tuyển dụng. Mỗi người có năng khiếu khác nhau và không phải ai cũng có được năng khiếu. Thật may mắn khi bạn có được năng khiếu nào đó và càng tuyệt vời hơn khi năng khiếu của bạn có thể hỗ trợ cho công việc ứng tuyển. Như vậy, bạn hãy suy xét chính bản thân mình thật kỹ để nhận ra mình có năng khiếu gì, năng khiếu đó có phù hợp hay không. CV có sự xuất hiện của thông tin này quả thực là điểm đặc biệt, dễ tạo ra sự khác biệt giữa CV của bạn với đối thủ và trao đến bạn cơ hội được nhà tuyển dụng nhận vào làm việc hơn bất cứ ai. 

Năng khiếu trong CV
Năng khiếu trong CV ghi như thế nào?

Tuy nhiên mục năng khiếu không cần phải gánh nặng trọng trách cho toàn bộ CV, chỉ cần bạn thể hiện được nét độc đáo và nếu chúng có sự liên quan để bổ trợ cho công việc thì càng tốt, sẽ giúp bạn ghi điểm hiệu quả trong mắt nhà tuyển dụng. Chẳng hạn năng khiếu vẽ sẽ rất có lợi cho các vị trí ứng tuyển họa viên, kỹ sư, kiến trúc sư. Năng khiếu hát sẽ thích hợp để ứng tuyển cho các công việc như hành chính nhân sự, tổ chức sự kiện, MC,...

Như vậy, thông tin phẩm chất năng khiếu trong CV cũng thể hiện giá trị quan trọng trong việc gia tăng điểm cộng cho ứng viên. Nếu bạn có năng khiếu gì, hãy cân nhắc để đưa chúng vào trong CV xin việc của mình nhé.

Viết Năng khiếu sở trường trong đơn xin việc

Học cách viết năng khiếu sở trường trong đơn xin việc sẽ giúp cho CV ứng viên tỏa sáng. Vậy nên nếu như bạn chưa biết cách thực hiện, đừng bỏ qua những chia sẻ tỉ mỉ của chuyên gia tại vieclam123.vn trong bài viết dưới đây nhé.

Năng khiếu sở trường trong đơn xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.