close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết sở thích trong CV để chinh phục nhà tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sở thích trong CV cũng là một trong những yếu tố cần được trau chuốt nhưng lại ít người để ý, quan tâm. Hãy cùng tham khảo bài viết này trong bài viết nhé!

1. Ghi sở thích trong CV có bắt buộc không?

Thông thường thì trong kinh nghiệm viết CV thì sở thích là một phần để ứng viên bộc lộ tính cách nhưng lại không hề bắt buộc trong CV. Tuy nhiên, khi tạo CV online để bản CV của mình trở nên ấn tượng và có sức hút mạnh mẽ thì hầu hết các ứng viên đều đưa sở thích của mình vào trong CV xin việc.

Ghi sở thích trong CV
Ghi sở thích trong CV có bắt buộc

Nhìn chung, với việc ghi sở thích vào trong CV là tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người và không bắt buộc ai cũng phải có nó trong CV của mình. Bởi dù có mục sở thích cá nhân trong CV của bạn hay không thì hầu hết nhà tuyển dụng đều chỉ quan tâm đến nhiều nhất vào phần kinh nghiệm, cách viết trình độ học vấn trong CV của bạn mà thôi.

2. Khi nào nên ghi sở thích trong CV xin việc

Việc ghi sở thích vào trong CV hay không sẽ có nhiều yếu tố khác nhau nhưng hầu hết phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu như CV của bạn quá giới hạn về cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV thì việc thêm sở thích vào CV là điều nên làm. Bởi nếu quỹ kinh nghiệm quá ít ỏi thì việc bổ sung một vài sở thích của mình vào sẽ khiến cho CV xin việc của bạn trông có vẻ “đầy đặn” hơn.

Bạn cứ nghĩ rằng việc thêm vào những sở thích của mình vào CV chỉ đơn thuần là việc thể hiện tích cách cá nhân trong CV của mình. Nhưng không hề, đôi khi việc ghi sở thích vào CV cũng là để bạn thể hiện những kiến thức, sự am hiểu của mình về một lĩnh vực nào đó. Bên cạnh đó, ngoài phần kinh nghiệm làm việc nhà tuyển dụng khi nhìn vào đây ở bạn những khía cạnh tốt cần được khai thác và làm nổi bật hơn.

Khi nào nên ghi sở thích trong CV
Khi nào nên ghi sở thích trong CV xin việc

Việc ghi sở thích cá nhân trong CV cũng là một điểm cộng to lớn nếu như những sở thích đó hỗ trợ cho công việc của bạn. Chẳng hạn như bạn ứng tuyển công việc về photoshop thì trong phần sở thích bạn để là “Thích chụp ảnh và thiết kế đồ họa”. Và với việc cho thêm sở thích cá nhân trong CV sẽ khiến cho CV của bạn trông sẽ đẹp mắt và có cá tính riêng.

3. Mẹo ghi sở thích vào trong CV để chinh phục nhà tuyển dụng

3.1. Những sở thích trong CV nào nên đưa vào?

Mỗi người trong chúng ta đều có những tính cách khác nhau và sở thích khác nhau. Vì vậy, với mỗi CV xin việc ở mỗi người thì phần sở thích cá nhân trong CV xin việc cũng đều có sự khác biệt. Nhưng, để tránh khỏi việc trở nên quá “kỳ” bởi những sở thích khó hiểu thì ứng viên cũng cần phải biết những sở thích có tính chất phù hợp với công việc hoặc có tính chất làm nổi bật những khía cạnh tốt ở con người bạn.

Vậy, hãy cùng tìm hiểu và khám phá với vieclam123.vn để biết cách nên đưa những sở thích nào vào trong CV để trở nên có sức hút hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

3.1.1. Thể hiện kỹ năng qua sở thích

Bằng việc thể hiện phẩm chất kỹ năng đặc biệt trong CV qua sở thích, nhà tuyển dụng bên cạnh việc tập trung vào phần kinh nghiệm thì sẽ có thêm một ấn tượng nữa với việc bạn thể hiện sở thích qua các kỹ năng của mình. Những sở thích này đồng thời sẽ cho thấy rằng bạn là người có cá tính mạnh mẽ, riêng biệt mà còn là người có nhiều phẩm chất tốt

Mẹo ghi sở thích vào trong CV
Mẹo ghi sở thích vào trong CV để chinh phục nhà tuyển dụng

Những sở thích mà bạn có thể thêm vào để thể hiện kỹ năng của mình chẳng hạn như: Tham gia câu lạc bộ, nấu ăn, làm đồ thủ công, đánh đàn,...Đây đều là những kỹ năng có lợi ích tốt và phục vụ tốt cho công việc nếu như liên quan.

3.1.2. Thể hiện trình độ qua sở thích

Bên cạnh những khía cạnh đơn thuần là việc thể hiện tính cách thì với việc ghi sở thích trong CV thì đây cũng là nơi thể hiện các trình độ, kỹ năng tư duy của con người bạn.

Các sở thích thể hiện trình độ, kỹ năng như: đọc sách, lập trình, thiết kế, viết lách…

3.1.3. Thể hiện tính cách qua sở thích cá nhân trong CV

- Sở thích thiện nguyện, tình nguyện: Các chương trình thiện nguyện, hiến máu, gây quỹ cộng đồng...qua đây sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có lòng nhân ái, nhiệt tình trong cuộc sống. Đồng thời nhà tuyển dụng qua đây đánh giá bạn là người sẽ có tinh thần tốt trong công việc.

Ghi sở thích vào trong CV
Ghi sở thích vào trong CV ấn tượng

- Sở thích đi du lịch, ưa khám phá: Qua việc thể hiện sở thích này của mình vào CV nhà tuyển dụng cũng sẽ nhìn ra được ở bạn là người không ngại tiếp thu những điều mới mẻ và sẵn sàng tiếp nhận những kỹ năng mới.

- Sở thích yêu thể thao: Việc đam mê với những môn thể thao và ưa thích sự vận động sẽ cho thấy bạn là người có sự thích cực, yêu bản thân, có lối sống lành mạnh và quan tâm đến thể chất. Qua đó, cũng đồng thời cho thấy rằng bạn là người có tình thần làm việc.

3.2. Các lưu ý khi ghi sở thích trong CV

Và, để không tạo nên một ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng thì để CV của bạn trông “sang” và chuyên nghiệp hơn thì sau đây là những lưu ý nên tránh khi viết sở thích trong CV.

Lưu ý khi ghi sở thích trong CV
Các lưu ý khi ghi sở thích trong CV

- Những sở thích kỳ lạ và khó hiểu: Khi của CV của bạn đã trở nên khá hoàn hảo rồi nhưng khi đọc đến phần sở thích cá nhân trong CV thì nhà tuyển dụng lại phải sững sờ trước những sở thích quái dị của bạn thì điều này sẽ gây ra một ấn tượng không tốt cho họ. Chẳng hạn những sở thích kỳ lạ sau bạn không nên đưa vào CV của mình: Thích tắm mưa, thích nuôi tê tê, thích chơi bắn bi…

- Sở thích mang tính tiêu cực: Nếu như mang vào những sở thích không mấy lành mạnh và tiêu cực trong CV thì bên cạnh việc gây ấn tượng xấu thì nhà tuyển dụng sẽ loại ngay hồ sơ của bạn. Ví dụ như: thích hút thuốc lá, thích đua xe tốc độ cao.

- Không nên đưa các vấn đề về chính trị, tôn giáo như sở thích đi chùa, sở thích đi nhà thờ… vào CV. Đây là những sở thích mang tính cá nhân và không phục vụ lợi ích cho công việc của bạn.

Tham khảo thêm: Mách bạn cách viết phần tính cách trong CV hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

4. Bật mí viết sở thích trong CV phù hợp với từng ngành nghề

Để cụ thể và chi tiết hơn, thì sau đây vieclam123.vn sẽ bật mí cho bạn các sở thích nên viết trong CV phù hợp với từng ngành nghề nhé:

4.1. Đối với những ngành truyền thông, báo chí

Với những mẫu CV xin việc ngành truyền thông thì tính chất công việc của họ hầu như luôn phải đòi hỏi cao trong sự sáng tạo, năng động và tính hoạt bát cao. Chính vì thế, nếu như ứng tuyển vào những ngành nghề này thì khi viết sở thích trong CV xin việc bạn nên để vào những sở thích như:

- Sở thích chỉnh sửa ảnh và edit video.

- Sở thích biên tập nội dung, viết lách.

- Sở thích đọc báo và tiếp cận thông tin .

4.2. Đối với những ngành nghề thiết kế, kiến trúc

Khi thuộc nhóm những ngành nghề này, công việc sẽ luôn đòi hỏi cao ở bạn tính tỉ mỉ, cẩn thận và khéo léo cùng với sự sáng tạo không ngừng. Và để gây ấn tượng thêm và có sức hút hơn trong mắt nhà tuyển dụng thì bạn cần liệt kê vào những sở thích như sau:

 Bật mí viết sở thích trong CV
 Bật mí viết sở thích trong CV phù hợp với từng ngành nghề

- Sở thích khám phá và đi du lịch.

- Sở thích chụp ảnh và edit.

- Sở thích đọc tạp chí và tìm hiểu các công trình nổi tiếng. 

4.3. Đối với những ngành nghề thuộc khối Kinh tế

Những người thuộc khối ngành này đều là những người luôn được phía tuyển dụng đòi hỏi cao trong giao tiếp và chịu được các áp lực cao trong công việc. Sau đây là những sở thích vô cùng phù hợp để viết vào CV xin việc của bạn:

- Sở thích đi tình nguyện.

- Sở thích giao tiếp và hoạt động trong các câu lạc bộ, đoàn thể.

- Sở thích tự kinh doanh.

Bên cạnh những ngành nghề trên thì còn vô số những ngành nghề khác nữa. Vì vậy, để CV của bạn trở nên thật ấn tượng hơn thì hãy thông thái lựa chọn những sở thích phù hợp và liên quan đến công việc đang ứng tuyển để có thể làm cho những sở thích của mình trở nên có sức hút hơn nhé!

Vậy trên đây là những chia sẻ hữu ích về việc ghi sở thích trong CV để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Trang trí CV

Bên cạnh đó, để sở hữu một CV thật ấn tượng và có cái nhìn thật ấn tượng ngay từ phút ban đầu thì trang trí CV là một yếu tố ứng viên cần để ý đến. Hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây để có cho mình những bí quyết để trang trí CV sao cho đẹp mắt nhé!

Trang trí CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.