close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Vị trí mong muốn trong CV là gì? Bật mí cách viết chuẩn xác nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vị trí mong muốn trong CV là gì? Có không ít người thắc mắc về vai trò cũng như tầm quan trọng của nó trong CV xin việc của mình. Có nhiều người mãi chưa xin được việc cũng 1 phần là do thông tin mục này chưa đúng. Vậy nếu là bạn, bạn sẽ viết danh mục này như thế nào? Tìm hiểu rõ hơn vấn đề này, mời bạn tham khảo bài viết do vieclam123.vn chia sẻ ngay sau đây.

1. Theo bạn vị trí mong muốn trong CV là gì?

Vị trí mong muốn trong CV là danh mục được xuất hiện ở phần đầu tiên - Thông tin cá nhân, trong kinh nghiệm viết CV nó được thể hiện nổi bật hơn so với những thông tin khác nhằm mục đích chỉ cần nhìn lướt qua là nhà tuyển dụng đã có thể biết ứng viên đang ứng tuyển vị trí nào.

Danh mục Vị trí việc làm mong muốn thường có nội dung ngắn, đó là mục để ứng viên điền tên vị trí tham gia ứng tuyển của mình. Thông thường, tên các vị trí công việc khá ngắn, nếu viết cả danh mục thì cũng chưa đến 1 dòng đối với công việc ngắn, còn nếu là công việc phức tạp hơn, cần ghi chi tiết hơn thì nó có thể dài khoảng hơn 1 dòng.

Theo bạn vị trí mong muốn trong CV là gì
Theo bạn vị trí mong muốn trong CV là gì?

Về cơ bản, Vị trí mong muốn trong CV xin việc đơn giản và khá dễ viết, tuy nhiên với những ứng viên làm CV sinh viên mới ra trường lại tỏ ra lo lắng khi đối diện với nó. Vậy hãy tìm hiểu những thông tin chi tiết hơn với nội dung bên dưới để hiểu rõ về nó đã nhé.

2. Vị trí mong muốn trong CV là gì và có vai trò quan trọng thế nào?

Muốn có được nội dung chuẩn xác thì trước tiên bạn cần hiểu rõ về danh mục này. Vị trí mong muốn có vai trò gì trong CV của bạn, tham khảo nội dung sau đây để giải đáp thắc mắc này.

2.1. Vị trí mong muốn giúp ứng viên thể hiện được mục đích chính

Trong CV xin việc, không có bất cứ 1 danh mục nào là dư thừa kể cả mục tính cách cá nhân trong CV, trước khi đưa chúng vào dàn bố cục của CV thì các chuyên gia tâm lý và chuyên gia tuyển dụng đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng, tất cả chúng đều có tác dụng cả với ứng viên và nhà tuyển dụng.

Vị trí của danh mục Vị trí mong muốn trong CV là không cố định, có khi là trên cùng, cũng có lúc là ở giữa phần Thông tin cá nhân,... tuy nhiên dù ở vị trí nào thì nó vẫn là phần cần được làm nổi bật để phục vụ ý đồ vốn có của mình.

Với mục Vị trí mong muốn trong CV là gì, ứng viên thể hiện được rõ nhất mong muốn của mình với nhà tuyển dụng. Cụ thể, bạn sẽ chinh phục được nhà tuyển dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Vị trí mong muốn giúp ứng viên thể hiện được mục đích chính
Vị trí mong muốn giúp ứng viên thể hiện được mục đích chính

Việc viết đúng thông tin trong mục Vị trí mong muốn trong CV là gì thì ứng viên còn thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Sẽ thế nào khi bạn cất công làm nội dung CV với việc làm Nhân viên kinh doanh thế nhưng ở Vị trí mong muốn lại đề tên là Nhân viên chăm sóc khách hàng? Thật quá ngớ ngẩn đúng không?

2.2. Vị trí mong muốn trong CV giúp tiết kiệm thời gian khi phân loại

Ngoài ra, Vị trí mong muốn trong CV là gì còn có tác dụng với nhà tuyển dụng lắm nhé. Bởi vì nó thường xuất hiện ở trên đầu cho nên khi lọc CV của ứng viên, nhà tuyển dụng chỉ cần nhìn lướt qua phần trên cùng là đã biết ứng viên ứng tuyển vị trí nào.

Khi biết điều đó, họ sẽ nhấc CV của bạn sang 1 file riêng để thực hiện công đoạn chọn lọc tiếp theo. Trước đây muốn hoàn thành bước này, nhà tuyển dụng phải mò vào tận sâu bên trong nội dung, thậm chí phải đọc hết nội dung thì mới biết được ứng viên đang muốn xin vào vị trí nào, thực sự quá mất thời gian và hao tổn công sức.

Vị trí mong muốn giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian khi phân loại
Vị trí mong muốn giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian khi phân loại

Nói chung, chẳng cần biết nó có nội dung dài hay ngắn, chỉ cần biết đã chuẩn bị CV xin việc thì ứng viên tuyệt đối không được bỏ qua Vị trí mong muốn, thậm chí thông tin này còn phải làm nổi bật hơn cả để chức năng nhận diện được rõ ràng.

Bạn biết gì về nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc?

3. Viết vị trí mong muốn trong CV là gì chuẩn xác bạn đã biết cách?

Như đã nói, Vị trí mong muốn trong CV là phần khá đơn giản, lại ngắn gọn, chính vì vậy ngay cả ứng viên lần đầu đặt bút vào vùng đất CV xin việc cũng dễ dàng viết nó.

Có điều chỉ là bạn sẽ không thể tưởng tượng được nó lại đơn giản như thế ngay sau khi tham khảo hướng dẫn bên dưới của tôi.

Khi viết Vị trí mong muốn trong CV là gì thì bạn tuyệt đối phải bám sát vào yêu cầu tuyển dụng, nhà tuyển dụng phát ra thông tin tuyển dụng vị trí gì thì khi viết CV xin việc bạn nhất định phải ghi đúng tên vị trí đó.

Thời đại 4.0, AI đã thâm nhập vào công tác tuyển dụng, chính vì vậy rất có thể nhà tuyển dụng đã cài đặt mật mã nào đó cho từ khoá công việc, nếu bạn viết sai thì cơ hội gặp đúng nhà tuyển dụng của bạn là cực kỳ thấp.

Đối với những vị trí có nhiều công việc nhỏ và chi tiết như CV nhân viên bán hàng hay CV xin việc IT, bạn cần ghi rõ đến từng mảng nhỏ nhất theo yêu cầu nhà tuyển dụng.

Viết vị trí mong muốn chuẩn xác bạn đã biết cách
Viết vị trí mong muốn chuẩn xác bạn đã biết cách?

Ví dụ: Bạn không nên viết vị trí mong muốn của mình là “NHÂN VIÊN KINH DOANH” hay “NHÂN VIÊN IT” vì như thế quá chung chung, chẳng may 1 bộ phận KINH DOANH hoặc IT họ tuyển nhiều vị trí thì sao.

Cách viết đúng như sau:

Vị trí mong muốn: NHÂN VIÊN KINH DOANH ONLINE TẠI NHÀ, NHÂN VIÊN KINH DOANH PART-TIME,...

NHÂN VIÊN IT PHẦN CỨNG - MẠNG, NHÂN VIÊN IT PHẦN MỀM…

Như vậy, rõ ràng viết vị trí mong muốn trong CV cũng không phải thử thách khó khăn gì, chỉ cần bạn bình tĩnh, có chút tinh tế trong cách điền hồ sơ xin việc thì bạn sẽ có bộ hồ sơ mà nhà tuyển dụng mong muốn.

4. Các lưu ý khi viết vị trí mong muốn trong CV là gì?

Ngay cả trong cách viết đơn xin việc làm, khi bạn thực hiện theo hướng dẫn nêu trên thì nội dung của bạn vẫn chưa được hoàn hảo? Vậy lý do vì sao? Truy tìm lý do chuẩn xác khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng ở phần bên dưới nhé.

4.1. Nên viết tên vị trí mong muốn bằng chữ in hoa toàn bộ

Nhiều khi, ứng viên bất cẩn nên đã để thông tin trong mục Vị trí mong muốn trong CV là gì đó quá mờ nhạt, kém sự nổi bật, điều đó khiến nhà tuyển dụng không vui vì họ không thể nhìn nhanh và phân loại nhanh hồ sơ.

Nên viết tên vị trí mong muốn bằng chữ in hoa toàn bộ
Nên viết tên vị trí mong muốn bằng chữ in hoa toàn bộ

Đây chính là lỗi cơ bản mà nhiều ứng viên thường mắc chứ không phải riêng ai, chính vì vậy lời khuyên dành cho bạn chính là viết in hoa toàn bộ tên vị trí mong muốn nhé.

Bật mí cách điền nghề nghiệp trong sơ yếu lý lịch của bạn một cách hoàn hảo

4.2. Hãy chú ý lỗi chính tả khi viết Vị trí mong muốn trong CV

Sai chính tả cũng là một trong những lỗi “nhức nhối” nhất của ứng viên, ở phần quan trọng này mà xuất hiện lỗi này thì số phận bản CV của bạn sẽ chẳng thể cứu vãn được nữa.

Với những mục “nhạy cảm” được nhà tuyển dụng chú ý đến như Vị trí mong muốn trong CV là gì mà ứng viên để lỗi sai chồng chất lên nhau thì thử hỏi còn cơ hội nào để bạn chinh phục nhà tuyển dụng được nữa?

Nội dung của danh mục vị trí mong muốn trong CV không quá nhiều, thậm chí là rất ngắn gọn cho nên trước khi viết hãy chắc chắn rằng từ ngữ mình sử dụng là chuẩn xác. Nếu bạn không tự tin về khả năng của mình, vậy thì hãy tìm hiểu thêm thông tin từ mạng internet hoặc người thân có chuyên môn nhé.

Cuối cùng, khi hoàn thiện bản CV thì hãy nhờ sự giúp đỡ của người thân và bạn bè, bảo họ đọc lại và soát lỗi giúp bạn. Chắc chắn những con mắt khác sẽ giúp bạn nhìn ra lỗi nhanh hơn và chính xác hơn, hãy thử ngay nhé.

Hãy chú ý lỗi chính tả khi viết Vị trí mong muốn trong CV xin việc
Hãy chú ý lỗi chính tả khi viết Vị trí mong muốn trong CV xin việc

Vậy là những chia sẻ về Vị trí mong muốn trong CV là gì đã khép lại tại đây, hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn sớm hoàn thiện mẫu CV của mình và chiến thắng trong đợt ứng tuyển sắp tới.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc

Một trong những danh mục quan trọng nhất của CV xin việc đó chính là Mục tiêu nghề nghiệp. Bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng chưa? Hướng dẫn bên dưới sẽ đem đến cho bạn thêm 1 gợi ý, cùng tham khảo ngay để có thêm sự lựa chọn nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.