close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Viết thông tin thêm trong CV khiến nhà tuyển dụng thêm vấn vương

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Muốn CV của bạn có giá trị tốt thì bạn phải nghĩ cách để thêm vào đó những ấn tượng tuyệt vời. Trong đó, phần thông tin thêm trong CV có thể mang lại được điều này một cách có hiệu quả cao.

1. Tìm hiểu về thông tin thêm trong CV

Mục thông tin thêm được xem là một yếu tố cần thiết để những ứng viên đưa vào trong CV của mình. Để có thể viết được thông tin thêm cho CV thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ về những nội dung dưới đây.

Tìm hiểu về thông tin thêm trong CV
Tìm hiểu về phần thông tin thêm của CV

1.1. Thông tin thêm trong CV là gì ?

Bên cạnh những phần mà chúng ta sẽ trình bày trong CV như là mục tiêu, kinh nghiệm, thông tin cá nhân, phẩm chất kỹ năng đặc biệt trong CV,… thì cũng có thể đưa vào những thông tin thêm để tạo sự độc đáo.

Phần thông tin thêm này sẽ không bắt buộc trong CV, thế nhưng chúng ta có thể cân nhắc đưa vào trong CV để tạo được những ấn tượng, sự mới mẻ, thu hút hơn những nhà săn đầu người.

Thông tin thêm thông thường sẽ có thể ghi những thông tin như là điểm mạnh điểm yếu của bản thân, những sở thích của mình, những giải thưởng mà bản thân từng giành được…

Thông tin thêm trong CV
Phần thông tin thêm độc đáo

Để biết cách viết thông tin thêm cho CV hiệu quả thì chúng ta đi vào tìm hiểu phần dưới đây.

1.2. Tìm hiểu về vai trò của phần thông tin thêm

Có rất nhiều ứng viên nghĩ rằng trình bày mục thông tin thêm khi tạo CV xin việc là không cần thiết, tuy nhiên bạn không thể ngờ rằng phần này có khả năng giúp bạn trúng tuyển công việc mơ ước của mình. Đồng thời cũng giúp cho các nhà tuyển dụng có thêm những thông tin ấn tượng về bạn. Dưới đây sẽ là một số vai trò tuyệt vời.

1.2.1. Khẳng định bạn là người phù hợp

Khi bạn đưa thông tin thêm vào trong CV thì nhà tuyển dụng có thể có thêm căn cứ để xét xem về độ phù hợp của bạn với công việc đó như thế nào.

Có thể những thông tin thêm của bạn chứng minh rằng bạn có những khả năng phù hợp cho vị trí công việc ở doanh nghiệp của họ.

Bên cạnh đó, những điểm mạnh của bạn có thể là những điểm khác biệt khiến cho nhà tuyển dụng phải đưa ra quyết định muốn bạn là một phần thành viên trong công ty họ. Họ sẽ xem xét về những thói quen, những sở thích của bạn và những quan điểm về cuộc sống như thế nào? Từ đó đưa ra quyết định xem có tuyển dụng bạn không.

Khẳng định bạn là người phù hợp
Khẳng định bạn là người phù hợp trong phần thông tin thêm

1.2.2. CV sẽ trở lên thu hút hơn

Khi trình bày thông tin thêm tức là bạn đưa vào đó những thông tin có nội dung giá trị, thể hiện được bản thân của bạn và khẳng định được cá tính riêng.

Vì thế mà khiến cho CV của bạn trở nên đặc sắc hơn thay vì một bản CV đơn điệu và nhàm chán.

1.2.3. Gây ấn tượng bằng sự mới mẻ

Khi ứng viên gửi CV về nhà tuyển dụng thì không phải bất cứ CV nào họ cũng sẽ lựa chọn và trong số hàng ngàn CV đó họ chỉ chọn ra một vài người. 

Nếu như bạn tạo ra những điều đặc biệt trong cách viết CV của bạn thì bạn sẽ có cơ hội trở thành ứng viên nổi bật nhất trong vô số các CV xin việc.

Gây ấn tượng bằng sự mới mẻ
Gây ấn tượng bằng sự mới mẻ trong phần Thông tin thêm

2. Thông tin thêm trong CV nên ghi gì?

Nên ghi vào những thông tin thêm điều gì là nghi vấn của rất nhiều người. Vậy thì hãy đọc những thông tin sau để biết được bạn nên đưa vào những CV ra sao?

2.1. Hoạt động của bản thân

Trong quá trình bạn chuẩn bị CV của mình thì bạn nên đưa vào đó những thông tin để giới thiệu bản thân trong CV, giới thiệu một số những hoạt động mà bạn đã thực hiện trước đây..

Những thông tin về hoạt động cá nhân sẽ là những bằng chứng xác nhận kinh nghiệm làm việc có liên quan. Đặc biệt bạn đã từng đạt được những giải thưởng nào đó thì bạn cũng sẽ lên ghi vào mục hoạt động thông tin thêm.

Hoạt động của bản thân
Hoạt động của bản thân trong phần thông tin thêm

Trường hợp những thành tích mà bạn đạt được thì bạn cần nêu rõ về số liệu để tạo thêm niềm tin cho.

2.2. Sở thích của mình khi có vị trí ứng tuyển

Sở thích chính là một yếu tố được khuyến khích đưa vào CV. Trong đó bạn hãy đưa mục sở thích cá nhân trong CV vào phần thông tin thêm, nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ hơn về những nét tính cách cá nhân bạn.

Tuy vậy, không phải bất kỳ sở thích nào bạn cũng đưa vào trong CV của mình đâu nhé, sở thích có sự ảnh hưởng lớn từ tính cách cho nên bạn cần phải lựa chọn những sở thích phù hợp với công việc.

Sở thích của mình khi có vị trí ứng tuyển
Sở thích của mình khi có vị trí ứng tuyển trong thông tin thêm

2.3. Nêu rõ quan điểm của cá nhân

Quan điểm của bản thân bạn đối với công việc cũng như là trong cuộc sống sẽ giúp cho những nhà xanh đầu người hiểu rõ về con người của bạn hơn.

Thông qua đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn là người như thế nào, quan điểm của bạn tới cách sống của bạn và điều đó sẽ giúp cho tuyển dụng đánh giá sự phù hợp với công việc.

Đặc biệt là khi bạn nêu rõ quan điểm về công việc thì sẽ giúp nhà tuyển dụng thêm phần khẳng định sự phù hợp ấy.

Tham khảo thêm: Bí quyết giúp cho phần tính cách cá nhân trong CV của bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng

3. Lưu ý khi điền thông tin thêm trong CV

Trong quá trình viết phần thông tin thêm vào CV thì chúng ta sẽ cần lưu ý một số điều cơ bản để không tạo ra sự khó chịu cho nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi điền thông tin thêm trong CV
Lưu ý khi điền thông tin thêm vào trong CV

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện tốt việc điền thông tin thêm:

Thứ nhất khi bạn tiền thì bạn không cần đưa vào quá nhiều thông tin thêm mà có nội dung không liên quan tới công việc và không có giá trị giúp bạn.

Phần thông tin thêm chỉ là phần bổ trợ để giúp bản CV trở nên độc đáo hơn chứ không phải là phần chính. Cho nên bạn không nên đầu tư nhiều vào phần này thay vì đầu tư vào các phần chính của CV.

Bạn cũng không nên để cho phần thông tin thêm nổi bật hơn hạnh Phần chính khiến cho CV của bạn hạn chế nhiều ưu điểm hơn. Phần này thì bạn nên trình bày ở mục cuối của CV mà không đan xen vào các phần chính như là kinh nghiệm hay là mục tiêu công việc, kỹ năng và trình độ học vấn…

Thông tin thêm trong CV ấn tượng
Thông tin thêm của CV ấn tượng

Khi đã điền hết những thông tin thêm cần thiết để làm cho CV của mình trở nên nổi bật hơn thì các ứng viên nên đọc và kiểm tra lại thêm lần nữa để có thể đảm bảo bạn CV được hoàn chỉnh.

Về vấn đề các lỗi cơ bản như chính tả, lỗi diễn đạt, ngữ pháp câu văn… khiến cho CV của bạn trở nên mất điểm khi đưa thêm các thông tin này vào.

Thông tin thêm trong CV là gì đã được nêu rất rõ trong nội dung bài viết. Nếu bạn quan tâm và muốn CV của mình trở nên thật độc đáo thì hãy đưa chúng vào trong CV để thu hút nhà tuyển dụng. 

Mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

Có thể tham khảo thêm mẫu CV xin việc bác tham cho sinh viên nếu như bạn đang muốn tìm việc làm thêm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho bạn.

Mẫu CV xin việc part time cho sinh viên

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.