close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách giới thiệu bản thân trong CV xin việc chuyên nghiệp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cách giới thiệu bản thân trong CV sao cho thật ấn tượng là một điều vô cùng quan trọng vì đây chính là điều đầu tiên giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây của Vieclam123.vn sẽ giúp bạn nắm được “bí kíp” để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng.

1. Tại sao cần viết giới thiệu bản thân trong CV?

Mục giới thiệu về bản thân trong CV là gì ? Mục này sẽ là nơi để nhà tuyển dụng tìm hiểu sâu hơn và tìm ra giá trị cốt lõi của bạn. Thông qua mục giới thiệu vắn tắt về bản thân của bạn, nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn là ai? Khả năng của bạn là gì? bạn đang mong muốn điều gì?...

Mục giới thiệu bản thân trong cv

Mục thông tin cá nhân trong cv xin việc

2. Một CV giới thiệu bản thân gồm những gì?

Trong một bản CV giới thiệu bản thân, thông thường sẽ bao gồm những phần như sau:

  • Phần ảnh cá nhân ứng viên
  • Phần thông tin liên hệ cơ bản
  • Trình độ học vấn
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Thành tích đạt được
  • Kỹ năng
  • Sở thích
  • ...

Mỗi phần đều đóng vai trò quan trọng để tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp của ứng viên. Vì vậy, muốn tạo CV xin việc, bạn cần phải trau chuốt cho từng phần nhỏ chứ không phải một phần riêng lẻ nào.

2.1. Phần ảnh cá nhân

Trong mỗi CV thường có ảnh cá nhân của ứng viên để nhà tuyển dụng có thể biết được “ngoại hình” ứng viên của mình như thế nào. Thông qua ảnh đại diện, nhà tuyển dụng phần nào sẽ đánh giá được con người bạn. Ví dụ một bức ảnh không chỉn chu, nghiêm túc sẽ không thể thể hiện rằng bạn là con người chỉn chu, trường thành, đáng tin cậy.

Khi chụp ảnh CV xin việc, bạn cần để lộ rõ gương mặt của mình, trang phục mặc cần phải gọn gàng, chỉn chu. Thông qua hình ảnh đó, nhà tuyển dụng có thể thấy được sự tự tin, thoải mái nhất của bạn.

Chất lượng ảnh cũng rất quan trọng. Một bức ảnh nhòe, mờ khiến nhà tuyển dụng phải “cố căng mắt” để nhìn rõ bạn sẽ không thể tạo được thiện cảm, ấn tượng tốt. 

phần ảnh cá nhân trong cv

Phần ảnh cá nhân và thông tin trong CV

2.2. Phần thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân, bạn cần điền đầy đủ những thông tin liên hệ như: họ tên, ngày sinh, số điện thoại, email, địa chỉ liên lạc, faceboook. Đây là những thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng có thể biết được bạn là ai và có thể liên lạc với bạn phỏng vấn. Mục nay thường rất đơn giản những rất nhiều ứng viên đã bị mất điểm ở mục thông tin vì trình bày thiếu nghiêm túc hoặc sai sót. Khi viết những thông tin này, một số điều bạn cần lưu ý như:

  • Họ và tên: Cần viết hoa họ tên riêng của bạn, thứ nhất là để làm nổi bật những thông tin này, thứ hai là thể hiện sự nghiêm túc và chỉn chu của bạn.

  • Tên email: tên email của bạn cần được đặt một cách chuyên nghiệp, bằng chính họ tên của bạn, ví dụ như “Nguyenthilinh98@gmail.com”. Nên tránh những tên email như “nhocmongmo9x@gmail.com” hay “boyloichoi2000@gmail.com”.

  • Các thông tin khác cần phải trình bày một cách ngắn gọn, dễ đọc, mang tính chất cung cấp thông tin thay vì kể lể, giải thích dài dòng.

2.3. Phần trình độ học vấn

Trình độ học vấn là một trong những yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm ở ứng viên. Với cách viết trình độ học vấn trong CV thì bạn cần liệt kê đầy đủ các thông tin về quá trình học tập của bạn để cho nhà tuyển dụng biết được bạn từng học ở đâu, chuyên ngành gì từ đó cân nhắc mức độ tương quan kiến thức, lĩnh vực bạn thông thạo với tính chất công việc.

2.4. Phần mục tiêu nghề nghiệp hay giới thiệu bản thân

Ở mục này hãy viết một chút giới thiệu vắn tắt về con người của bạn. Nếu bạn có mong muốn, sở thích gì cũng đừng ngại thể hiện cho nhà tuyển dụng hiểu sâu hơn về mình.

Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện tham vọng, mục tiêu của ứng viên khi làm việc ở vị trí công việc này. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, bạn nên chia ra thành mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và mục tiêu nghề nghiệp dài hạn. 

Ví dụ cách viết mục tiêu nghề nghiệp hay, tạo ấn tượng như:

Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn: Khi làm việc ở vị trí nhân viên đối ngoại trong công ty, tôi muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của mình, trong vòng một năm tới có thể giao tiếp thành thạo với người nước ngoài.

Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn: Tôi muốn xây dựng được mạng lưới quan hệ khách hàng đa dạng, mở rộng quan hệ với đối tác, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng của bản thân để có thể đem lại sự thành công, phát triển trong công ty.

Giới thiệu bản thân trong CV

Cách viết mục tiêu nghiề nghiệp trong CV

2.5. Các phần khác

Một số nội dung quan trọng khác bạn cần đề cập trong CV như:

  • Các hoạt động, kinh nghiệm làm việc trong CV: Cần phải trình bày các hoạt động đã từng tham gia theo thứ tự thời gian, những kinh nghiệm làm việc bạn có được. Lưu ý nên chọn lọc những hoạt động nổi bật nhất, có liên quan tới vị trí công việc đang ứng tuyển.

  • Kỹ năng trong CV: Thông qua kỹ năng của bạn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng sử dụng vi tinh, photoshop,...nhà tuyển dụng sẽ biết được bạn có phù hợp với vị trí công việc hay không.

  • Điểm mạnh của bản thân: một số tính từ chỉ điểm mạnh được nhà tuyển dụng đánh giá cao như sáng tạo, đáng tin cậy, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, linh hoạt, chăm chỉ, trung thực, đúng giờ, tự tin,...

3. Giới thiệu bản thân trong CV như thế nào?

Có đầy đủ các nội dung cơ bản trong CV vẫn chưa đủ, bạn còn cần phải nắm được “bí kíp” để CV trở nên hoàn hảo nhất trong mắt nhà tuyển dụng.

Độ dài của CV: CV không nên quá dài, không nên quá ngắn, thông thường một CV sẽ có độ dài không quá 2-3 trang giấy A4. Một bản CV quá dài không những trở nên dài dòng, không chắt lọc mà còn làm mất thời gian của nhà tuyển dụng.

Gieo từ khóa: Đừng quên sử dụng những từ ngữ “đắt giá”, đánh trúng tâm lý và niềm yêu thích của nhà tuyển dụng như “thành thạo”, “đã hoàn thành”, “kinh nghiệm trong lĩnh vực”,...

Nhấn mạnh vào những con số: Nếu bạn là người đã có kinh nghiệm làm việc và có những thành tựu nhất định thì hãy chú trọng vào những con số cụ thể. Chính những con số này sẽ giúp nhà tuyển dụng mường tượng một cách rõ nhất rằng bạn đã từng làm được những gì. Ví dụ bạn có thể viết như “từng đạt 150% chỉ tiêu bán hàng, từng quản lý, giám sát đội ngũ 20 nhân viên, từng hoàn thành xuất sắc 5 dự án trong lĩnh vực bất động sản,...”

Như vậy, trên đây là chia sẻ của Vieclam123.vn về cách giới thiệu bản thân trong CV sao cho ấn tượng nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích, giúp các bạn tạo được những CV xin việc chuẩn, chuyên nghiệp và nhanh chóng có được công việc như ý.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.