close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc cần chuẩn bị như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi tuyển dụng người nước ngoài vào làm tại doanh nghiệp Việt Nam, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu người lao động phải cung cấp kèm thêm giấy xác nhận kinh nghiệm việc làm cùng với hồ sơ xin việc.Nếu bạn được yêu cầu thực hiện điều này, hãy tìm hiểu các thông tin cơ bản nhất về mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc để chuẩn bị cho thật tốt và đúng tiêu chuẩn nhé.

1. Bạn hiểu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc là gì?

Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc hay còn được gọi với những tên khác như giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc, thư chứng nhận kinh nghiệm làm việc, chính là một loại giấy tờ có giá trị chứng nhận kinh nghiệm về việc làm cho người lao động ở một ngành nghề, lĩnh vực,... đã tích lũy được khi người lao động làm việc ở một đơn vị nào đó trong khoản thời gian nhất định. giấy chứng nhận này được yêu cầu phải thể hiện kinh nghiệm việc làm của người lao động từ 3 năm trở lên.

Giấy xác nhận về kinh nghiệm việc làm
Giấy xác nhận về kinh nghiệm việc làm

2. Vai trò quan trọng của giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Giấy tờ này được sử dụng khi làm các thủ tục cấp phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Do đó nó có những vai trò đặc biệt quan trọng.

2.1. Giúp hoàn thiện thủ tục, hồ sơ về cấp phép lao động tại Việt Nam

Đối với người nước ngoài, khi muốn làm việc ở Việt Nam thì bên cạnh mẫu hồ sơ xin việc, các bạn cần phải chuẩn bị thêm cả giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc và nộp kèm với hồ sơ ứng tuyển của mình. Như vậy, nếu như bạn không biết về yêu cầu này thì bạn sẽ không có đủ điều kiện để được cấp phép hoạt động hành nghề ở thị trường lao động Việt Nam.

Tham khảo thêm: Bạn có biết Qualification trong CV là gì không ? Nó có công dụng như thế nào ?

2.2. Trình bày thông tin về kinh nghiệm cho đơn vị tuyển dụng nắm bắt

Mục đích của giấy chứng nhận kinh nghiệm đương nhiên sẽ khai thác kỹ nhất về lợi thế, tình trạng kinh nghiệm của người lao động hơn nhiều so với phần kinh nghiệm làm việc trong CV. Do đó, khi làm thủ tục cấp giấy xác nhận kinh nghiệm, các cán bộ thực hiện sẽ nhận được các thông tin về kinh nghiệm đang sở hữu của người lao động cụ thể tại một vị trí, lĩnh vực ngành nghề nhất định. Dựa vào quy định theo luật pháp Việt Nam, những thông tin này sẽ được cán bộ lấy làm căn cứ xem xét người lao động có đủ điều kiện đáp ứng để được cấp giấy xác nhận cũng như giấy phép hoạt động tại Việt Nam hay không.

Vai trò của mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc
Vai trò quan trọng của mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

Khi đi ứng tuyển, người lao động cũng sẽ gửi kèm giấy xác nhận đã được cơ quan chức năng cấp trong bộ hồ sơ xin việc như một nguồn tài liệu hữu ích cùng với đơn xin việc mẫu và CV xin việc mẫu giúp bạn gia tăng có hội được nhà tuyển dụng chú ý đến. Kinh nghiệm của bạn càng dày và phù hợp với công việc ứng tuyển thì bạn càng dễ dàng nắm bắt được cơ hội tốt nhất.

3. Các quy định cơ bản về việc cấp giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc

3.1. Các trường hợp cần cung cấp giấy xác nhận về mặt kinh nghiệm

Đối tượng được yêu cầu cấp mẫu giấy này để được phép làm việc đó là những người nước ngoài tại Việt Nam. Không chỉ về kinh nghiệm mà trên các phương diện khác như các kỹ năng mềm trong công việc, kỹ năng ngoại ngữ, trình độ cũng đòi hỏi người lao động là người nước ngoài phải đáp ứng được. Mỗi vị trí lại có phương thức tuyển dụng khác nhau cũng như đòi hỏi khác nhau về mức độ đáp ứng.

Tuy nhiên, ở mức tối thiểu dường như đơn vị tuyển dụng đều đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng được từ 3 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực ngành nghề cụ thể. Nhìn chung, chỉ những người lao động nước ngoài khi xin cấp phép làm việc ở Việt Nam mới cần phải xin giấy xác nhận kinh nghiệm để hoàn thiện thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động.

Quy định về giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc
Thông tin quy định về giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc

3.2. Nội dung quan trọng trong giấy xác nhận kinh nghiệm việc làm

Không có quy chuẩn nhất định cho mẫu giấy xác nhận này và mỗi một doanh nghiệp có thể đưa ra hình thức theo ý đồ xác nhận riêng nhưng nhìn chung nội dung của mẫu giấy tờ xác nhận kinh nghiệm cũng cần phải đảm bảo có những yếu tố sau:

- Tên của doanh nghiệp, công ty ở bên nước ngoài có thể chứng nhận về kinh nghiệm cho người lao động kèm theo địa chỉ cụ thể.

- Thông tin của người lao động nước ngoài cần xin cấp giấy phép lao động tại Việt Nam. Bạn cần cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản bao gồm họ và tên đầy đủ, năm sinh, quốc tịch, sổ hộ chiếu,...

- Thông tin về công việc đã làm: thời gian thực hiện cần phải tối thiểu kéo dài 3 năm, nội dung cụ thể của công việc phụ trách đó là gì, làm trong bộ phận nào và giữ chức vụ ra sao.

Nội dung chính bên trong mẫu xác nhận kinh nghiệm
Những nội dung chính bên trong mẫu xác nhận kinh nghiệm

3.3. Yêu cầu về hình thức của giấy chứng nhận kinh nghiệm

Khi đã hoàn thiện nội dung cho mẫu giấy tờ này, bạn cần phải xin được chữ ký và dấu xác nhận của người đại diện có thẩm quyền tại doanh nghiệp ở nước ngoài tại công ty bạn đã làm việc. Đồng thời, giấy tờ này cũng phải trải qua thủ tục hợp pháp hóa của lãnh sự quán và đem đi dịch thuật ra văn bản tiếng Việt và được công chứng. Khi đó, giấy xác nhận mới có giá trị hiệu lực để sử dụng tiếp tục trong các hoàn cảnh tiếp theo, đáp ứng được mục đích của người lao động.

Xem thêm: Bạn đã biết về đơn bảo lãnh xin việc chưa ? Mẫu đơn này được dùng để làm gì ?

3.4. Lưu ý chuẩn bị giấy xác nhận kinh nghiệm dành cho người lao động

Vì khoảng cách địa lý giữa các quốc gia rất xa xôi và chủ yếu di chuyển bằng đường bay với nhiều thủ tục nhập cảnh phức tạp cho nên ngay từ khi còn ở nội quốc, nếu bạn có ý định sẽ sang Việt Nam để làm việc thì tốt nhất cần phải chỉn chu chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết để tránh phải bay qua bay về chỉ vì thiếu thứ gì đó.

Chuẩn bị giấy xác nhận kinh nghiệm cần lưu ý gì
Hướng dẫn cần lưu ý khi chuẩn bị giấy xác nhận kinh nghiệm việc làm

Đối với việc chuẩn bị giấy chứng nhận, xác nhận kinh nghiệm cũng vậy, bạn cần phải chủ động chuẩn bị từ sớm. Vì mẫu giấy tờ này được cấp bởi chính đơn vị sử dụng lao động nơi bạn đã từng làm việc trong nước cho nên hãy xin họ chứng nhận thật cẩn thận và sau đó đem giấy tờ hoàn thành thủ tục hợp pháp hóa, dịch thuật công chứng trước khi chính thức sang Việt Nam làm việc.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần ghi nhớ một điều vô cùng quan trọng để sự chuẩn bị của bạn không bị uổng công. Đối với một văn bản xác nhận kinh nghiệm không phù hợp với các quy định và yêu cầu của công việc ứng tuyển thì hồ sơ xin cấp phép lao động của bạn cũng sẽ không được chấp nhận. Thế nên ngoài việc tìm hiểu về quy định đối với giấy xác nhận kinh nghiệm cũng như hồ sơ xin cấp phép lao động thì người lao động nước ngoài còn phải tìm hiểu thật chi tiết về nội dung và yêu cầu công việc của ngành nghề, lĩnh vực và vị trí sẽ làm việc khi sang Việt Nam.

Viết xác nhận kinh nghiệm làm việc cần lưu ý gì
Bạn cần lưu ý gì khi viết xác nhận kinh nghiệm làm việc

Từ sự hiểu biết này, bạn sẽ dễ dàng tổng hợp được các kinh nghiệm phù hợp mà bản thân tích lũy được để thuyết phục cán bộ chuyên trách xét duyệt hồ sơ xin cấp giấy phép lao động cho bạn, tiếp theo đó là chinh phục nhà tuyển dụng để nhanh chóng sở hữu cơ hội việc làm hấp dẫn cho mình tại nơi đất khách quê người. Đây cũng coi như là bước thành công đầu tiên trên hành trình sự nghiệp của bạn.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn nhiều thông tin hữu ích liên quan đến mẫu giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc. Rất mong đối với những người nước ngoài đang có nhu cầu được làm việc tại Việt Nam sẽ thông qua bài viết này mà thuận lợi nắm bắt được cơ hội việc làm như trong dự định.

Đơn xin việc bằng tay chuẩn bị sao cho chu đáo?

Đơn xin việc bằng tay là một trong những phương thức quen thuộc trong ứng tuyển việc làm nhưng lại là cách làm "không giống ai" ở thời hiện đại bởi vì nó được cho là lỗi thời. Thế nhưng nếu như được đầu tư cẩn thận, tỉ mỉ thì mẫu đơn xin việc bằng tay hoàn toàn có thể đem đến những lợi ích lớn cho bạn. Học ngay những bí quyết đặc biệt đó để làm cho "sự lỗi thời" trở thành điểm sáng nhất trong cuộc cạnh tranh công việc qua bài viết này.

Đơn xin việc bằng tay

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.