close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu đơn bảo lãnh xin việc - Thông tin chuẩn xác cho ứng viên chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tuy có tần suất xuất hiện thấp thế nhưng mẫu đơn bảo lãnh xin việc vẫn luôn có mặt và thực hiện đúng vai trò cũng như công dụng của nó trong một vài trường hợp xảy ra tại doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm hiểu về mẫu đơn này hoặc có nhu cầu sử dụng mà chưa biết cách vậy thì hãy tham khảo bài viết sau đây của vieclam123.vn ngay nhé!

1. Bạn biết gì về mẫu đơn bảo lãnh xin việc?

Giấy bảo lãnh xin việc là một loại văn bản thể hiện sự cam kết do chính người đứng ra bảo lãnh lập, mẫu đơn này được sử dụng với mục đích giảm thiểu một số rủi ro có liên quan trực tiếp tới công tác quản lý lao động. Đơn bảo lãnh xin việc có thể do 1 cá nhân hoặc tổ chức nhất định đứng ra bảo lãnh đang làm việc tại đơn vị sử dụng lao động. 

Đơn bảo lãnh xin việc là một trong những văn bản hành chính xuất hiện tại các doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước. 

Bạn biết gì về mẫu đơn bảo lãnh xin việc
Bạn biết gì về đơn bảo lãnh xin việc?

Thông thường đơn bảo lãnh xin việc này rất ít xuất hiện và cũng được sử dụng khá hạn chế, chỉ những trường hợp nào thực sự khó khăn đến mức đặc biệt thì đơn mới được giải quyết.

Theo tình hình thực tế hiện nay, đơn bảo lãnh xin việc có thể là do bộ phận hành chính nhân sự của doanh nghiệp cất giữ, bất kể người lao động nào muốn sử dụng thì sẽ tới phòng này để xin. Hoặc nếu doanh nghiệp không kịp chuẩn bị từ trước thì người lao động có thể tự mình theo mẫu để nguyện vọng được đáp ứng.

Phần mềm tạo CV online miễn phí của vieclam123 khiến việc ứng tuyển của bạn trở nên thật dễ dàng và nhanh chóng chỉ sau vài cú nhấp chuột.

2. Mẫu đơn bảo lãnh xin việc bao gồm những gì?

Đơn bảo lãnh xin việc cũng là một loại văn bản hành chính vì vậy người làm đơn cũng cần phải tuân thủ đầy đủ quy tắc trình bày như khi viết đơn xin việc vậy. 

Một số thông tin cần có trong đơn bảo lãnh xin việc gồm có:

- Quốc hiệu - Tiêu ngữ kèm theo ngày tháng viết đơn bảo lãnh xin việc

- Tên đơn bảo lãnh xin việc được trình bày rõ ràng

- Thông tin về người làm đơn bảo lãnh xin việc

- Thông tin chi tiết về người được bảo lãnh

- Trình bày thông tin về cơ sở sử dụng lao động có người được bảo lãnh đang làm việc

- Trình bày nội dung cam kết bảo lãnh 

- Xác nhận tính chính xác của việc bảo lãnh khi viết đơn

- Cuối cùng là chữ ký của người viết đơn bảo lãnh

Đơn bảo lãnh xin việc bao gồm những gì
Đơn bảo lãnh xin việc bao gồm những gì?

Với từng thông tin được yêu cầu, bạn sẽ phải kê khai đầy đủ, chính xác. Mẫu đơn này sẽ có giá trị pháp lý nếu có bất cứ sai sót hay tranh chấp nào giữa các bên thì đều có thể bị xử lý trước tòa.

Cách viết đơn bảo lãnh xin việc được viết ra sao? Nội dung cần kê khai như thế nào? Chắc chắn bạn cũng đang nóng lòng muốn tìm hiểu về nó đúng không? Vậy thì đừng bỏ lỡ phần thông tin sau đây bởi vì nó sẽ giúp bạn hiểu rõ nhất về cách viết này.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn bạn cách viết mẫu đơn xin cấp điện sản xuất sao cho đúng chuẩn, chuyên nghiệp

3. Hướng dẫn cách viết mẫu đơn bảo lãnh xin việc chuẩn chỉnh

Đơn bảo lãnh xin việc chứa khá nhiều thông tin khác nhau, tuy nhiên tôi sẽ chia chúng thành 3 phần khác biệt như là mở đầu, nội dung chính và kết đơn như một bố cục của một mẫu đơn xin việc để dễ hình dung bạn nhé.

Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị loại đơn này theo 2 hình thức đó là mẫu đơn viết tay hay mẫu đơn đánh máy, tuỳ theo yêu cầu của bên làm đơn.

3.1. Phần thông tin mở đầu đơn bảo lãnh xin việc

Nói về phần mở đầu lá đơn, bao giờ nó cũng để dành cho thông tin xoay quanh ứng viên xuất hiện. Vậy bạn cần phải kê khai những gì ở phần mở đầu đơn bảo lãnh xin việc đây?

Những thông tin như Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân kèm theo nơi cấp và ngày cấp, mối quan hệ đối với người bảo lãnh như thế nào?...

Phần thông tin mở đầu đơn bảo lãnh xin việc
Phần thông tin mở đầu đơn bảo lãnh xin việc

Tất cả đều phải kê khai chính xác, chúng phải trùng khớp với những giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hay sổ hộ khẩu và giấy khai sinh của người làm đơn bảo lãnh.

Giấy bảo lãnh thường xuất hiện ở đồn công an trong các trường hợp bảo lãnh cho người thân, bạn bè khi họ có khúc mắc gì đó với đối tượng khác và bị công an bắt được (Tất nhiên để được bảo lãnh ra về thì người được bảo lãnh không mắc phải lỗi quá nghiêm trọng). Nhưng đơn bảo lãnh xin việc thì xuất hiện ít hơn cho nên có thể bạn sẽ thấy bỡ ngỡ với lần đầu kê khai.

Cho dù đây là mẫu đơn quen thuộc hay mới mẻ thì bạn chắc chắn bạn thực hiện kê khai một cách chính xác nhất với những gợi ý có sẵn trong đơn. Kê khai xong thì hãy tiếp tục chuyển sang phần nội dung chính của đơn bảo lãnh xin việc bạn nhé.

Đọc thêm: Bí quyết giúp cho mẫu đơn xin học việc của bạn nổi bật trong mắt đơn vị mà bạn nộp đơn

3.2. Nội dung chính của mẫu đơn bảo lãnh xin việc viết như thế nào?

Ở nội dung chính, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện kê khai thông tin về người đứng ra bảo lãnh, người được bảo lãnh xin việc và những cam kết uy tín nhất khi viết đơn bảo lãnh này. Cụ thể như sau:

- Đối với người viết đơn bảo lãnh xin việc: Chỉ cần kê khai toàn bộ nội dung như Họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân còn hiệu lực, mối quan hệ với người được bảo lãnh ra sao. Những thông tin chi tiết khác đã được đề cập bên trên nên không cần nhắc lại.

Nội dung chính của đơn bảo lãnh xin việc
Nội dung chính của đơn bảo lãnh xin việc

- Với người được bảo lãnh: Thông tin cần kê khai cũng tương tự như người bảo lãnh xin việc, hãy kê khai chính xác bạn nhé.

- Thông tin về người/cơ sở sử dụng lao động: Bạn cần ghi rõ tên đầy đủ, trụ sở doanh nghiệp - nơi có người được bảo lãnh đang làm việc, mã số thuế, lĩnh vực kinh doanh

- Về nội dung cam kết: Ở phần này, người bảo lãnh sẽ ghi đầy đủ cam kết của mình về việc chịu trách nhiệm bồi thường nếu người được bảo lãnh gây ra thiệt hại cho đơn vị sử dụng lao động. Nội dung này chính là căn cứ để các bên giải quyết khi có phát sinh tranh chấp về sau này.

Xem thêm: Bạn có biết đơn xin việc hài hước là gì không ? Vì sao nó được gọi như vậy ?

3.3. Kết đơn bảo lãnh xin việc trình bày ra sao cho ấn tượng?

Ở phần kết đơn bảo lãnh xin việc này, người viết đơn cần để lại lời cam kết về tính chính xác của toàn bộ nội dung nêu trên. Có nghĩa là người làm đơn tức người bảo lãnh cần phải đưa ra lời cam kết rằng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật với những gì mình đã kê khai bên trên.

Kết đơn bảo lãnh xin việc
Kết đơn bảo lãnh xin việc

Cuối cùng là để lại chữ ký của người viết đơn, sau khi trình bày xong toàn bộ các thành phần cần thiết thì người bảo lãnh xin việc sẽ để lại chữ ký của mình ở cuối đơn - nơi được yêu cầu để xác minh toàn bộ thông tin kê khai bên trên hoàn toàn đúng sự thật. Sau đó lá đơn bảo lãnh xin việc này sẽ phải đưa ra UBND Xã/Phường để được xác nhận.

Xem qua: Mách bạn cách viết đơn xin thực tập đúng chuẩn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

4. Viết mẫu đơn bảo lãnh xin việc và lưu ý cần nhớ

Vì mục đích của đơn bảo lãnh xin việc chính là giảm thiểu rủi ro về tài sản đối với doanh nghiệp do người lao động gây ra, vì vậy cho nên trước khi làm đơn bảo lãnh xin việc, người bảo lãnh cần chắc chắn rằng mình có đủ khả năng để chịu trách nhiệm trong trường hợp xấu nhất.

Trong trường hợp xem xét về tài sản cá nhân không đáp ứng đủ theo những yêu cầu mà doanh nghiệp sử dụng lao động đưa ra thì bạn có thể cân nhắc và xem xét lại trước khi đưa ra quyết định bảo lãnh xin việc cho người khác.

Viết mẫu đơn bảo lãnh xin việc và lưu ý cần nhớ
Viết đơn bảo lãnh xin việc và lưu ý cần nhớ

Vậy là mọi thông tin về mẫu đơn bảo lãnh xin việc đã được làm rõ, vieclam123.vn hy vọng bạn sẽ sớm có quyết định đúng đắn và hoàn thiện mẫu đơn bảo lãnh này để người lao động làm việc thuận lợi. 

Dưới đây là file đơn bảo lãnh xin việc mẫu dành cho những ai chưa biết, bạn có thể click vào để xem hoặc tải về máy:

Mẫu-Giấy-bảo-lãnh-nhân-sự.docx

Mẫu đơn xin việc có xác nhận

Theo bạn, có nên sử dụng mẫu đơn xin việc có xác nhận hay không? Nếu có thì nên dùng trong trường hợp nào? Là ứng viên thông thái bạn không thể không biết thông tin này, hãy nhanh chóng tìm hiểu nó qua bài viết dưới đây nhé.

Mẫu đơn xin việc có xác nhận

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.