close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin thực tập giúp bạn thành công trong ứng tuyển

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin thực tập luôn luôn là yếu tố hàng đầu được quan tâm với cả nhà tuyển dụng và các thực tập sinh. Nhiều bạn rơi vào trạng thái mơ hồ không biết làm cách nào mới có thể tạo ra được mẫu đơn xin làm thực tập chuyên nghiệp, hút hồn các nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, vieclam123.vn sẽ hướng dẫn cho các bạn thực tập sinh tự tin để có thể tạo được mẫu đơn xin việc khiến bao nhà tuyển dụng hài lòng.

 1. Tầm quan trọng đặc biệt của đơn xin thực tập

Bạn là sinh viên đang trong thời gian hoàn thành năm cuối, bạn chuẩn bị tìm một doanh nghiệp để thực tập. Điều khiến cho bạn cảm thấy băn khoăn và cũng là mối quan tâm hàng đầu của bạn trong lúc này chính là tạo ra được một bản CV dành cho sinh viên, CV thực tập,... Quan trọng hơn là lá đơn xin làm thực tập thật chất lượng.

Tầm quan trọng của đơn xin thực tập
Ý nghĩa của đơn xin ứng tuyển thực tập

Tuy nhiên, bạn lại không có kinh nghiệm để có thể tạo CV xin việc cũng như mẫu đơn xin làm thực tập chuyên nghiệp và bạn đang cảm thấy rất lo lắng về điều này. Tại vì sao? Bởi vì Đơn xin làm thực tập chính là một yếu tố mà các doanh nghiệp yêu cầu những thực tập sinh phải có khi ứng tuyển vào doanh nghiệp của họ.

Nếu như thiếu đơn xin vào thực tập thì nhà tuyển dụng cũng sẽ nhanh chóng loại ứng viên ra khỏi danh sách lựa chọn của mình. Đây được xem như một trong những hình thức để hoàn thiện quá trình tuyển dụng thực tập sinh cho doanh nghiệp.

Đồng thời cũng là một trong những cách thức để giúp cho nhà tuyển dụng có thể thấy được mức độ mong muốn được làm thực tập sinh của ứng viên tại doanh nghiệp của họ.

2. Chi tiết cách viết đơn xin thực tập

Thực tế, cách viết đơn xin ứng tuyển thực tập cũng không khác gì mấy so với cách viết đơn xin việc, nhưng để biết chi tiết hơn thì xin mời các bạn theo dõi chi tiết nội dung hướng dẫn bên dưới:

Cách viết đơn xin thực tập
Chi tiết cách viết đơn xin ứng tuyển thực tập

2.1. Xác định bố cục cụ thể của đơn xin việc thực tập

Về cơ bản bố cục của đơn xin việc thực tập cũng đảm bảo các phần giống như đơn xin việc làm khác.

Theo đó đơn xin việc thực tập sẽ bao gồm phần mở đầu của đơn, phần nội dung của tờ đơn và phần kết của tờ đơn. Ở mỗi phần sẽ có cách trình bày cũng như là nội dung chi tiết để đảm bảo người viết có thể đưa vào đó cụ thể những nội dung cần thiết.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Hướng dẫn cách viết đơn xin thực tập ngành luật chuẩn chỉ, chuyên nghiệp trong mắt NTD

2.2. Cách viết từng phần trong đơn xin việc thực tập

Dưới đây sẽ là gợi ý cách viết từng phần Trong đơn xin việc thực tập: 

Cách viết từng phần trong đơn xin việc thực tập
Hướng dẫn viết từng phần trong đơn xin việc thực tập

2.2.1. Cách viết phần Mở đầu

Đối với phần mở đầu của lá đơn xin thực tập thì các bạn sẽ cần phải Viết vào đó thật rõ ràng phần “Kính gửi”. 

Bạn nên ghi rõ ràng tên của doanh nghiệp một cách chính xác và đầy đủ hoặc bạn cần ghi tên của bộ phận tuyển dụng tại doanh nghiệp đó. 

Nếu có thể bạn hãy tìm hiểu tên của người phụ trách tuyển dụng Tại doanh nghiệp để tạo ra thiện cảm cho nhà tuyển dụng khi nhận được lá đơn của bạn.

Tiếp theo, bạn cần đưa vào đó thông tin về cá nhân của bạn bao gồm: ghi rõ ràng họ và tên của bạn, ghi rõ ràng trường mà bạn theo học, khoa mà bạn đang học cùng với chuyên ngành mà bạn học…

2.2.2. Cách viết phần nội dung

Phần nội dung sẽ là phần các bạn ghi chi tiết về những mong muốn của bản thân về việc ứng tuyển vào doanh nghiệp để thực tập.

Trong phần nội dung sẽ có mục để bạn đưa ra những thành tích của mình hoặc là những điểm mạnh của bản thân. Bạn cần nêu rõ những thành tích trong học tập cũng như là kinh nghiệm mà bạn đã đạt được đối với lĩnh vực có liên quan.

Cách viết phần nội dung đơn xin thực tập
Viết phần nội dung đơn xin làm thực tập chi tiết

Tiếp theo, trong mục điền đề tài thực tập thì bạn cần phải ghi thật rõ ràng và đầy đủ đối với tên đề tài.

Sau khi nêu rõ đề tài của mình thì bạn cần cung cấp cho nhà tuyển dụng biết được thời gian mà bạn sẽ thực tập tại doanh nghiệp của họ.

Bằng cách bạn hãy ghi thật chi tiết về số tuần hoặc số tháng là bạn tiến hành thực tập. Đồng thời kèm theo đó là thông tin về ngày bắt đầu thực tập và ngày kết thúc thực tập.

Chú ý đối với thời gian thì bạn cần phải ghi rõ ngày tháng và năm để thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân.

2.2.3. Cách viết phần kết trong 

Trong phần kết của tờ đơn thì các bạn sẽ đưa vào đó những thông tin về sự cam kết đối với những nỗ lực của bản thân nếu được tuyển dụng.

Một số cam kết bạn cần nêu rõ như là: cam kết thực hiện nội quy, quy định, cam kết hoàn thành nhiệm vụ, cam kết

Cuối cùng sẽ chính là phần chữ ký mà ứng viên thực hiện. Bạn cần phải ghi rõ cả họ và tên kèm chữ ký của bản thân.

Cách viết phần kết trong đơn xin thực tập
Hướng dẫn viết phần kết trong đơn xin ứng tuyển thực tập

3. Lưu ý quan trọng khi viết đơn xin thực tập

Tờ đơn xin ứng tuyển thực tập tuy ngắn gọn, tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chứa đựng rất nhiều yếu tố khiến cho nhà tuyển dụng quyết định có tuyển bạn làm thực tập sinh tại doanh nghiệp họ hay không.

Chính vì thế mà bạn cần phải hết sức lưu ý trong quá trình viết và trình bày đơn xin làm thực tập.

Dưới đây sẽ là một vài lưu ý đặc biệt quan trọng mà vieclam123.vn chia sẻ với bạn:

3.1. Chú ý tới hình thức đơn

Ấn tượng ban đầu luôn là điều tốt đẹp nhất hoặc tồi tệ nhất. Đối với việc tạo ấn tượng khởi đầu cho nhà tuyển dụng về sự chuyên nghiệp của bản thân thì Các bạn cần phải thể hiện được thông qua tờ đơn xin ứng tuyển thực tập tuy ngắn gọn nhưng vô cùng có giá trị này.

Chú ý tới hình thức đơn xin thực tập
Chú ý tới hình thức đơn xin làm thực tập chi tiết

Trình bày một lá đơn xin làm thực tập với việc ngoài thật sạch sẽ, phẳng phiu và ngay ngắn sẽ là điểm sáng giúp bạn ghi dấu trong lòng nhà săn đầu người.

Hãy chắc chắn rằng bạn không có bất kỳ lỗi sai chính tả ngớ ngẩn nào trong tờ đơn xin ứng tuyển thực tập của mình.

Hơn ai hết các bạn là sinh viên chuẩn bị ra trường hoặc là mới ra trường, sự cẩn thận và chỉnh chu từ trong ngôn ngữ viết sẽ là điểm mạnh mà các nhà tuyển dụng chú ý tới. 

Chính vì thế, nếu như các bạn để cho bản thân mắc phải lỗi sai chính tả trong tờ đơn xin làm thực tập thì chắc chắn các bạn sẽ bị loại mà không có bất kỳ sự đắn đo nào.

Không chỉ vậy, một số Yếu tố khác cũng không kém đi phần quan trọng như là font chữ, Màu chữ, cách canh lề, giãn cách giữa các đoạn và giãn cách giữa các dòng… (Đối với đơn xin thực tập đánh máy) cũng rất được chú trọng.

Ngoài ra, nếu như bạn chọn cách làm mẫu đơn viết tay thì bạn hãy cố gắng để viết nắn nót nhất có thể sao cho tờ đơn xin làm thực tập của bạn thể hiện được sự ngay ngắn, chỉnh chu, nét chữ rõ ràng và dễ đọc.

Bạn nên sử dụng một loại mực để viết trong tờ đơn xin ứng tuyển thực tập của mình và viết chúng trên khổ giấy A4.

3.2. Hãy làm nổi bật mục tiêu cá nhân

Mục tiêu cá nhân trong đơn xin thực tập
Làm nổi bật mục tiêu cá nhân trong đơn xin úng tuyển thực tập

Quả thực, mục tiêu cá nhân luôn luôn là yếu tố mà những nhà săn đầu người để ý tới. 

Không chỉ là những ứng viên đã có kinh nghiệm cần phải chú trọng vào thông tin này mà ngay cả những bạn thực tập sinh còn rất non nớt những kinh nghiệm cũng sẽ cần phải hình thành được mục tiêu nghề nghiệp bước đầu. 

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong đơn xin việc của bạn cần phải ghi sao cho thể hiện được sự mong muốn và tinh thần hào hứng khi tiếp nhận công việc, tinh thần học hỏi nâng cao và thể hiện được sự nỗ lực trong việc không ngừng nâng cao giá trị của bản thân.

Lấy ví dụ cho các bạn dễ hiểu hơn khi ứng viên đưa vào mục tiêu cá nhân trong đơn: 

- “Tôi thực sự đam mê lĩnh vực… Và tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi ở các anh chị đồng nghiệp và thức trên để có thể nâng cao được kiến thức và kỹ năng của bản thân, để góp phần vào việc phát triển khía cạnh... của doanh nghiệp”.

Xem thêm: Cách viết đơn xin thực tập bằng tiếng Anh gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

3.3. Hãy làm nổi bật điểm mạnh của bản thân

Thật ấn tượng nếu như bạn đưa vào trong tờ đơn những điểm mạnh của chính mình có liên quan tới ngành mà bạn đang ứng tuyển vào doanh nghiệp.

Nhà tuyển dụng sẽ thực sự đánh giá rất ấn tượng về bạn khi mà bạn chứng minh được rằng bản thân bạn phù hợp với công việc, phù hợp với vị trí thực tập sinh ở doanh nghiệp của họ.

làm nổi bật điểm mạnh của bản thân trong đơn xin thực tập
Điểm mạnh của bản thân trong đơn xin thực tập

Cũng hãy đưa vào những hoạt động mang tính xã hội mà bạn đã tham gia Để chứng minh rằng bạn có đi đủ kỹ năng, có đầy đủ kinh nghiệm để tiếp nhận công việc.

Đó chính là một trong những cách mà bạn tạo niềm tin ban đầu và cũng là cơ sở để tạo niềm tin vững chắc trong lòng nhà tuyển dụng.

Tham khảo một số mẫu đơn xin thực tập ấn tượng:

mau-don-xin-thuc-tap.doc

mau-don-xin-thuc-tap.doc.pdf

Như thế, đơn xin thực tập sẽ luôn đóng vai trò là chìa khoá để bạn có thể tự tay mở ra cơ hội cho mình. Hãy đồng hành cùng vieclam123.vn trên suốt chặng đường sự nghiệp.

Mẫu email xin thực tập

Cùng với đơn xin thực tập, các bạn cũng cần tham khảo về mẫu email xin thực tập để nâng cao cơ hội được nhận vào thực tập. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Mẫu email xin thực tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.